Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Geely Galaxy M9 hạng sang "đối thủ" Mercedes-Maybach GLS

05/06/2025 11:53

Geely vừa chính thức trình làng mẫu SUV hybrid sạc điện (PHEV) cao cấp nhất trong dải sản phẩm năng lượng mới mang tên Galaxy M9.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Geely Galaxy M9 chính thức ra mắt: SUV PHEV 6 chỗ cao cấp, màn hình 30 inch, phạm vi hoạt động hơn 1.500 km
Geely Galaxy M9 chính thức ra mắt: SUV PHEV 6 chỗ cao cấp, màn hình 30 inch, phạm vi hoạt động hơn 1.500 km
Mẫu xe này là phiên bản sản xuất thương mại từ concept Galaxy Starship từng ra mắt năm ngoái, đồng thời góp mặt trong bộ ba SUV ba hàng ghế cao cấp của tập đoàn Geely, bên cạnh Lynk & Co 900 và Zeekr 9X.
Mẫu xe này là phiên bản sản xuất thương mại từ concept Galaxy Starship từng ra mắt năm ngoái, đồng thời góp mặt trong bộ ba SUV ba hàng ghế cao cấp của tập đoàn Geely, bên cạnh Lynk & Co 900 và Zeekr 9X.
So với hai "người anh em" thiên về phong cách hầm hố, Geely Galaxy M9 lại có thiết kế hài hòa và phổ thông hơn. Phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED kéo dài toàn chiều ngang, tích hợp cụm đèn pha dạng projector và hiệu ứng “bầu trời sao” đặc trưng được lặp lại ở đuôi xe với tổng cộng 816 bóng LED.
So với hai "người anh em" thiên về phong cách hầm hố, Geely Galaxy M9 lại có thiết kế hài hòa và phổ thông hơn. Phần đầu xe nổi bật với dải đèn LED kéo dài toàn chiều ngang, tích hợp cụm đèn pha dạng projector và hiệu ứng “bầu trời sao” đặc trưng được lặp lại ở đuôi xe với tổng cộng 816 bóng LED.
Xe không có lưới tản nhiệt truyền thống mà thay vào đó là mặt trước kín hoàn toàn, cùng cản trước tạo hình chữ T sắc sảo. Ở hai bên thân xe, Galaxy M9 được giữ lại tay nắm cửa dạng kéo truyền thống thay vì loại ẩn vào thân xe như xu hướng hiện nay.
Xe không có lưới tản nhiệt truyền thống mà thay vào đó là mặt trước kín hoàn toàn, cùng cản trước tạo hình chữ T sắc sảo. Ở hai bên thân xe, Galaxy M9 được giữ lại tay nắm cửa dạng kéo truyền thống thay vì loại ẩn vào thân xe như xu hướng hiện nay.
Viền cửa sổ mạ chrome sáng và cột C thẳng đứng mang đến dáng vẻ vững chãi. Cụm đèn hậu LED liền mạch, cặp ống xả giả và mâm hợp kim nhiều chấu hoàn thiện ngoại hình tổng thể. Không gian cabin của Galaxy M9 gây ấn tượng với màn hình cảm ứng cỡ lớn 30 inch trải dài từ vị trí trung tâm đến trước mặt hành khách bên phải.
Viền cửa sổ mạ chrome sáng và cột C thẳng đứng mang đến dáng vẻ vững chãi. Cụm đèn hậu LED liền mạch, cặp ống xả giả và mâm hợp kim nhiều chấu hoàn thiện ngoại hình tổng thể. Không gian cabin của Galaxy M9 gây ấn tượng với màn hình cảm ứng cỡ lớn 30 inch trải dài từ vị trí trung tâm đến trước mặt hành khách bên phải.
Hệ thống thông tin giải trí Flyme Auto tích hợp trí tuệ nhân tạo thế hệ mới, được giới thiệu là hệ thống đầu tiên trong ngành sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn "end-to-end" cùng bộ nhớ thích ứng động, dù chưa rõ chi tiết tính năng hoạt động.
Hệ thống thông tin giải trí Flyme Auto tích hợp trí tuệ nhân tạo thế hệ mới, được giới thiệu là hệ thống đầu tiên trong ngành sử dụng mô hình ngôn ngữ lớn "end-to-end" cùng bộ nhớ thích ứng động, dù chưa rõ chi tiết tính năng hoạt động.
Xe có ghế hành khách phía trước được trang bị chỗ để chân chỉnh điện, hệ thống âm thanh Flyme Sound cao cấp và một tủ lạnh 9,1 lít tích hợp phía sau bệ trung tâm. Hàng ghế thứ hai là loại ghế độc lập cao cấp (captain seat) với cấu trúc 11 lớp và chức năng massage 10 điểm, đi kèm màn hình trần để giải trí.
Xe có ghế hành khách phía trước được trang bị chỗ để chân chỉnh điện, hệ thống âm thanh Flyme Sound cao cấp và một tủ lạnh 9,1 lít tích hợp phía sau bệ trung tâm. Hàng ghế thứ hai là loại ghế độc lập cao cấp (captain seat) với cấu trúc 11 lớp và chức năng massage 10 điểm, đi kèm màn hình trần để giải trí.
Hàng ghế thứ ba được thiết kế "full-size" với sàn phẳng như hai hàng ghế trước và có thể ngả tới 120 độ bằng điện. Giữa hai ghế ở hàng hai còn có lối đi rộng 180 mm, tạo điều kiện thuận tiện cho việc ra vào hàng ghế cuối. Galaxy M9 được phát triển trên nền tảng GEA Evo cải tiến và hệ thống truyền động hybrid hiệu suất cao EM-P.
Hàng ghế thứ ba được thiết kế "full-size" với sàn phẳng như hai hàng ghế trước và có thể ngả tới 120 độ bằng điện. Giữa hai ghế ở hàng hai còn có lối đi rộng 180 mm, tạo điều kiện thuận tiện cho việc ra vào hàng ghế cuối. Galaxy M9 được phát triển trên nền tảng GEA Evo cải tiến và hệ thống truyền động hybrid hiệu suất cao EM-P.
Một điểm khác biệt đáng chú ý là mô-tơ điện sau được đặt trong bánh xe thay vì kiểu trung tâm, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế thứ ba và khoang hành lý. Nhờ cấu hình này, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây và tiêu thụ trung bình 4,8 lít/100 km và đạt tổng quãng đường di chuyển hơn 1.500 km (kết hợp cả điện và xăng).
Một điểm khác biệt đáng chú ý là mô-tơ điện sau được đặt trong bánh xe thay vì kiểu trung tâm, giúp tối ưu không gian cho hàng ghế thứ ba và khoang hành lý. Nhờ cấu hình này, xe có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 4,5 giây và tiêu thụ trung bình 4,8 lít/100 km và đạt tổng quãng đường di chuyển hơn 1.500 km (kết hợp cả điện và xăng).
Dù chưa công bố thông số chi tiết, nhiều khả năng M9 sẽ chia sẻ cấu hình với Lynk & Co 900, bao gồm động cơ xăng tăng áp 1.5L (190 mã lực/300 Nm) hoặc 2.0L (254 mã lực/350 Nm), kết hợp với mô-tơ điện trước 218 mã lực/350 Nm và mô-tơ điện sau 313 mã lực/350 Nm. Phiên bản ba mô-tơ mạnh nhất có thể đạt công suất sau lên đến 462 mã lực và 560 Nm.
Dù chưa công bố thông số chi tiết, nhiều khả năng M9 sẽ chia sẻ cấu hình với Lynk & Co 900, bao gồm động cơ xăng tăng áp 1.5L (190 mã lực/300 Nm) hoặc 2.0L (254 mã lực/350 Nm), kết hợp với mô-tơ điện trước 218 mã lực/350 Nm và mô-tơ điện sau 313 mã lực/350 Nm. Phiên bản ba mô-tơ mạnh nhất có thể đạt công suất sau lên đến 462 mã lực và 560 Nm.
Mẫu SUV đầu bảng này cũng sở hữu hệ thống hỗ trợ lái G-Pilot H5, được tích hợp một cảm biến lidar duy nhất trên kính chắn gió và có khả năng tự lái cao trên cao tốc mà không cần bản đồ độ phân giải cao (HD map), thể hiện bước tiến lớn trong công nghệ tự động hóa của Geely.
Mẫu SUV đầu bảng này cũng sở hữu hệ thống hỗ trợ lái G-Pilot H5, được tích hợp một cảm biến lidar duy nhất trên kính chắn gió và có khả năng tự lái cao trên cao tốc mà không cần bản đồ độ phân giải cao (HD map), thể hiện bước tiến lớn trong công nghệ tự động hóa của Geely.
Galaxy M9 được giới thiệu lần đầu tại Milan, điều này cho thấy tham vọng toàn cầu hóa của Geely với mẫu xe này. Khả năng cao M9 cũng sẽ được bán tại Malaysia thông qua thương hiệu Proton – tương tự như mẫu eMas 7 PHEV sắp ra mắt.
Galaxy M9 được giới thiệu lần đầu tại Milan, điều này cho thấy tham vọng toàn cầu hóa của Geely với mẫu xe này. Khả năng cao M9 cũng sẽ được bán tại Malaysia thông qua thương hiệu Proton – tương tự như mẫu eMas 7 PHEV sắp ra mắt.
Nếu thành hiện thực, Galaxy M9 sẽ trở thành mẫu xe đắt nhất từng được phân phối dưới thương hiệu Proton, vượt xa cả Proton X90 về định vị và trang bị.
Nếu thành hiện thực, Galaxy M9 sẽ trở thành mẫu xe đắt nhất từng được phân phối dưới thương hiệu Proton, vượt xa cả Proton X90 về định vị và trang bị.
Video: Giới thiệu chi tiết xe SUV Geely Galaxy M9 2025.

Bạn có thể quan tâm

Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt tại Việt Nam

Mitsubishi DST Concept chính thức ra mắt tại Việt Nam

Sedan hạng B đua giảm giá, cao nhất tới 50 triệu đồng

Sedan hạng B đua giảm giá, cao nhất tới 50 triệu đồng

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

Bentley Bentayga V8 chạy 5 năm lăn bánh chỉ 262km ở TP.HCM

Bentley Bentayga V8 chạy 5 năm lăn bánh chỉ 262km ở TP.HCM

4 phiên bản Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam có gì?

4 phiên bản Hyundai Creta 2025 tại Việt Nam có gì?

Hyundai xác nhận phát triển bán tải cỡ lớn hoàn toàn mới

Hyundai xác nhận phát triển bán tải cỡ lớn hoàn toàn mới

Xe Ford GT 2006 huyền thoại cực hiếm nổi tiếng bán đấu giá

Xe Ford GT 2006 huyền thoại cực hiếm nổi tiếng bán đấu giá

Geely sắp có sedan hybrid giá rẻ "ăn" chỉ 2 lít xăng/100km

Geely sắp có sedan hybrid giá rẻ "ăn" chỉ 2 lít xăng/100km

Bộ sạc di động có thể tự chạy đến chỗ xe điện hết pin

Bộ sạc di động có thể tự chạy đến chỗ xe điện hết pin

Top tin bài hot nhất

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

Mibot – xe điện tí hon giá 180 triệu gây sốt tại Nhật Bản

06/06/2025 08:00
Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

Toyota Camry giảm giá bán tới 100 triệu tại Việt Nam

06/06/2025 07:16
Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

Mức giảm giá SUV hạng sang Mercedes-Benz GLC tới 400 triệu

06/06/2025 15:01
Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

Nissan X-Trail e-POWER e-4ORCE sắp về Việt Nam có gì?

06/06/2025 13:37
Bentley Bentayga V8 chạy 5 năm lăn bánh chỉ 262km ở TP.HCM

Bentley Bentayga V8 chạy 5 năm lăn bánh chỉ 262km ở TP.HCM

06/06/2025 06:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status