Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Subaru Forester 2022 sẽ đổi mới và tiết kiệm nhiên liệu

15/06/2021 09:47

Thị trường đầu tiên đón nhận mẫu SUV Subaru Forester 2022 mới với một số nâng cấp về thiết kế, động cơ và an toàn chính là Nhật Bản. Đáng chú ý, ở thế hệ mới này xe sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn.

    Nguyễn Chung
    @{ WContent wContent = wContents.get(0); }
    @components.block.ContentTitle(wContent)
    Sau 3 năm ra mắt, mẫu xe SUV Subaru Forester tiếp tục được bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Thị trường đầu tiên đón nhận phiên bản mới của dòng SUV cỡ C này chính là Nhật Bản. Dự kiến, hãng Subaru sẽ bắt đầu nhận cọc của khách hàng muốn mua Forester 2022 từ tháng 8 năm nay. Tại thị trường Nhật Bản, Subaru Forester 2021 có tổng cộng 4 bản trang bị, bao gồm Touring, X-Break, Advance và Sport.
    Sau 3 năm ra mắt, mẫu xe SUV Subaru Forester tiếp tục được bổ sung phiên bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Thị trường đầu tiên đón nhận phiên bản mới của dòng SUV cỡ C này chính là Nhật Bản. Dự kiến, hãng Subaru sẽ bắt đầu nhận cọc của khách hàng muốn mua Forester 2022 từ tháng 8 năm nay. Tại thị trường Nhật Bản, Subaru Forester 2021 có tổng cộng 4 bản trang bị, bao gồm Touring, X-Break, Advance và Sport.
    Bước sang phiên bản nâng cấp, Subaru Forester 2022 mới được cải tiến đáng kể về thiết kế ngoại thất. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầu xe với cụm đèn pha mới. So với phiên bản cũ, đèn pha của xe được thiết kế thẳng đứng hơn và góc cạnh hơn. Trong đó, dải đèn LED định vị ban ngày của xe kéo vào bên trong, tạo cảm giác nối với lưới tản nhiệt nổi bật ở giữa.
    Bước sang phiên bản nâng cấp, Subaru Forester 2022 mới được cải tiến đáng kể về thiết kế ngoại thất. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầu xe với cụm đèn pha mới. So với phiên bản cũ, đèn pha của xe được thiết kế thẳng đứng hơn và góc cạnh hơn. Trong đó, dải đèn LED định vị ban ngày của xe kéo vào bên trong, tạo cảm giác nối với lưới tản nhiệt nổi bật ở giữa.
    Lưới tản nhiệt của Subaru Forester 2022 vẫn được thiết kế hình lục giác như cũ nhưng đi kèm mắt lưới khác biệt. Tương tự phiên bản cũ, trên lưới tản nhiệt cũng có 2 nan dày dặn nằm ngang, nối với logo của hãng Subaru. Tuy nhiên, trong 2 nan này xuất hiện thêm 2 dải mạ crôm mới ở giữa để trang trí.
    Lưới tản nhiệt của Subaru Forester 2022 vẫn được thiết kế hình lục giác như cũ nhưng đi kèm mắt lưới khác biệt. Tương tự phiên bản cũ, trên lưới tản nhiệt cũng có 2 nan dày dặn nằm ngang, nối với logo của hãng Subaru. Tuy nhiên, trong 2 nan này xuất hiện thêm 2 dải mạ crôm mới ở giữa để trang trí.
    Tiếp đến là cản trước mới, nhô ra phía trước nhiều hơn phiên bản cũ, giúp nhấn mạnh thiết kế táo bạo cho đầu xe. Trong khi đó, hốc hình chữ nhật ở cản trước chứa 3 nan nằm ngang bên trên và đèn sương mù hình tròn phía dưới. Ở bản Sport, Subaru Forester 2022 sẽ được trang bị đèn sương mù nằm dọc và không có 3 nan phía trên như ở 3 bản còn lại.
    Tiếp đến là cản trước mới, nhô ra phía trước nhiều hơn phiên bản cũ, giúp nhấn mạnh thiết kế táo bạo cho đầu xe. Trong khi đó, hốc hình chữ nhật ở cản trước chứa 3 nan nằm ngang bên trên và đèn sương mù hình tròn phía dưới. Ở bản Sport, Subaru Forester 2022 sẽ được trang bị đèn sương mù nằm dọc và không có 3 nan phía trên như ở 3 bản còn lại.
    Trong khi đó, hốc gió trung tâm của Subaru Forester 2022 được cải tiến nhẹ để tạo chiều sâu. Bên dưới hốc gió này là tấm ốp màu bạc, mang đến vẻ hầm hố và thể thao cho đầu xe. Đằng sau, Subaru Forester 2021 có vẻ như không thay đổi về thiết kế. Xe vẫn được trang bị đèn hậu hình chữ "C" và chắn bùn sau như cũ. Tương tự như vậy, nội thất bên trong mẫu SUV cỡ C này cũng giữ nguyên thiết kế tổng thể của phiên bản cũ. Tùy phiên bản, hãng Subaru sẽ bổ sung những chi tiết ốp trang trí và chất liệu nội thất mới cho xe.
    Trong khi đó, hốc gió trung tâm của Subaru Forester 2022 được cải tiến nhẹ để tạo chiều sâu. Bên dưới hốc gió này là tấm ốp màu bạc, mang đến vẻ hầm hố và thể thao cho đầu xe. Đằng sau, Subaru Forester 2021 có vẻ như không thay đổi về thiết kế. Xe vẫn được trang bị đèn hậu hình chữ "C" và chắn bùn sau như cũ. Tương tự như vậy, nội thất bên trong mẫu SUV cỡ C này cũng giữ nguyên thiết kế tổng thể của phiên bản cũ. Tùy phiên bản, hãng Subaru sẽ bổ sung những chi tiết ốp trang trí và chất liệu nội thất mới cho xe.
    Tại thị trường Nhật Bản, Subaru Forester 2022 có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là hệ truyền động hybrid e-Boxer dành cho bản Touring, X-Break và Advance. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh phẳng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 143 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 188 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 13,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 65 Nm cùng cụm pin lithium-ion.
    Tại thị trường Nhật Bản, Subaru Forester 2022 có 2 tùy chọn động cơ khác nhau. Đầu tiên là hệ truyền động hybrid e-Boxer dành cho bản Touring, X-Break và Advance. Hệ truyền động này bao gồm máy xăng 4 xi-lanh phẳng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.0L, tạo ra công suất tối đa 143 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 188 Nm tại tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp với mô-tơ điện có công suất tối đa 13,4 mã lực và mô-men xoắn cực đại 65 Nm cùng cụm pin lithium-ion.
    Riêng bản Sport của dòng Subaru Forester 2022 tại thị trường Nhật Bản sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh phẳng, tăng áp, dung tích 1.8L. Cũng được dùng cho Subaru Levorg, động cơ này tạo ra công suất tối đa 174 mã lực tại dải tua máy 5.200 - 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại dải tua máy 1.600 - 3.600 vòng/phút.
    Riêng bản Sport của dòng Subaru Forester 2022 tại thị trường Nhật Bản sẽ dùng động cơ xăng 4 xi-lanh phẳng, tăng áp, dung tích 1.8L. Cũng được dùng cho Subaru Levorg, động cơ này tạo ra công suất tối đa 174 mã lực tại dải tua máy 5.200 - 5.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 300 Nm tại dải tua máy 1.600 - 3.600 vòng/phút.
    Cả hai động cơ kể trên đều kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical All-Wheel Drive và hộp số biến thiên vô cấp Lineartronic CVT. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của động cơ 1.8L là 16,5 km/lít (6 lít/100 km theo tiêu chuẩn JC08) hoặc 13,6 km/lít (7,3 lít/100 km theo tiêu chuẩn WLTC).
    Cả hai động cơ kể trên đều kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Symmetrical All-Wheel Drive và hộp số biến thiên vô cấp Lineartronic CVT. Lượng xăng tiêu thụ trung bình của động cơ 1.8L là 16,5 km/lít (6 lít/100 km theo tiêu chuẩn JC08) hoặc 13,6 km/lít (7,3 lít/100 km theo tiêu chuẩn WLTC).
    Trong khi đó, hệ truyền động e-Boxer chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 18,6 km/lít (khoảng 5,3 lít/100 km theo tiêu chuẩn JC08) hoặc 14 km/lít (7,1 lít/100 km theo tiêu chuẩn WLTC). Ngoài động cơ tiết kiệm xăng, các phiên bản dùng động cơ e-Boxer của Subaru Forester 2022 còn có lưới tản nhiệt có thể đóng/mở và hệ thống e-Active Shift Control giúp cải thiện hiệu suất phanh động cơ khi xe đổ đèo.
    Trong khi đó, hệ truyền động e-Boxer chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 18,6 km/lít (khoảng 5,3 lít/100 km theo tiêu chuẩn JC08) hoặc 14 km/lít (7,1 lít/100 km theo tiêu chuẩn WLTC). Ngoài động cơ tiết kiệm xăng, các phiên bản dùng động cơ e-Boxer của Subaru Forester 2022 còn có lưới tản nhiệt có thể đóng/mở và hệ thống e-Active Shift Control giúp cải thiện hiệu suất phanh động cơ khi xe đổ đèo.
    Về trang bị, Subaru Forester 2022 bản Touring và X-Break đi kèm vành hợp kim 17 inch. Loại dùng cho 2 bản Sport và Advance là 18 inch. Thêm vào đó là đèn pha LED với tính năng chiếu sáng theo góc đánh lái, ghế bọc nỉ hoặc da và cửa sổ trời chỉnh điện.
    Về trang bị, Subaru Forester 2022 bản Touring và X-Break đi kèm vành hợp kim 17 inch. Loại dùng cho 2 bản Sport và Advance là 18 inch. Thêm vào đó là đèn pha LED với tính năng chiếu sáng theo góc đánh lái, ghế bọc nỉ hoặc da và cửa sổ trời chỉnh điện.
    Dù ở bản trang bị nào, Subaru Forester 2022 cũng có hệ thống an toàn EyeSight tiêu chuẩn. Gói công nghệ an toàn này bao gồm những tính năng như phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo và hỗ trợ chệch làn đường. Cuối cùng là những trang bị an toàn tùy chọn như hỗ trợ tránh va chạm sớm, phát hiện phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha thích ứng, gương chiếu hậu thông minh và cảnh báo mất tập trung cho người lái. Hiện giá xe Subaru Forester 2022 tại thị trường Nhật Bản vẫn chưa được công bố
    Dù ở bản trang bị nào, Subaru Forester 2022 cũng có hệ thống an toàn EyeSight tiêu chuẩn. Gói công nghệ an toàn này bao gồm những tính năng như phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo và hỗ trợ chệch làn đường. Cuối cùng là những trang bị an toàn tùy chọn như hỗ trợ tránh va chạm sớm, phát hiện phương tiện cắt ngang khi lùi, đèn pha thích ứng, gương chiếu hậu thông minh và cảnh báo mất tập trung cho người lái. Hiện giá xe Subaru Forester 2022 tại thị trường Nhật Bản vẫn chưa được công bố
    Video: Xem trước mẫu xe SUV Subaru Forester 2022 mới.

    Bạn có thể quan tâm

    Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

    Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

    Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

    Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

    Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

    Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

    Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

    Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

    Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

    Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

    Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

    Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

    Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

    Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

    Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

    Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

    Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

    Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

     Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

    Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

    QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

    QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

    Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

    Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

    Top tin bài hot nhất

    Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

    Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

    08/07/2025 13:37
     Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

    Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

    08/07/2025 07:00
    Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

    Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

    08/07/2025 09:09
    Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

    Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

    08/07/2025 10:39
    Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

    Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

    08/07/2025 18:39

    Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

    Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

    Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

    Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

    VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

    Điện thoại: 024 6 254 3519

    Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

    Email: tkts@kienthuc.net.vn

    Chuyên trang của Báo

    Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

    Liên hệ quảng cáo

    Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

    Powered by ePi Technologies

    DMCA.com Protection Status