Steyr Konzept - máy cày tương lai dùng động cơ hybrid

(Kiến Thức) - Cung cấp sức kéo cho mẫu máy cày Steyr Konzept này chính là hệ thống 5 động cơ điện kết hợp cùng một động cơ diesel. Hiện vẫn chưa rõ kế hoạch của Steyr trong việc thương mại hoá mẫu máy cày này.

 
Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2019, máy cày Steyr Konzept là một mẫu concept về ý tưởng sản phẩm trong tương lai, vận hành bằng công nghệ hybrid.
Đến nay, Steyr Konzept hoàn toàn mới vừa giành được giải thưởng thiết kế Good Design Award 2020. Ngoại hình của mẫu máy cày này khác biệt so với các dòng xe nông nghiệp truyền thống với hệ thống chiếu sáng LED, mâm bánh hầm hố với họa tiết bắt mắt.
Steyr Konzept - may cay tuong lai dung dong co hybrid
 Máy cày Steyr Konzept hoàn toàn mới vừa giành được giải thưởng thiết kế Good Design Award 2020.
Cụ thể, cỗ máy này vẫn sẽ được trang bị động cơ diesel cùng một máy phát. Đi kèm đó là 5 động cơ điện và hệ thống động cơ này hoạt động một cách riêng biệt.
Trong số này, 4 động cơ điện sẽ được lắp ở mỗi trục bánh xe, tạo ra hệ thống truyền động biến thiên liên tục với hiệu suất cao và giảm thiểu tối đa hiện tượng tiêu hao năng lượng. Pin của xe sẽ được bố trí nằm ở trung tâm.
Bên trong buồng lái của Steyr Konzept tương lai, nhà sản xuất cho biết họ sẽ trang bị cho xe màn hình HUD cũng như các màn hình hiển thị khác để cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng xe cũng như môi trường xung quanh.
Steyr Konzept - may cay tuong lai dung dong co hybrid-Hinh-2
Hiện vẫn chưa rõ kế hoạch của Steyr trong việc thương mại hoá mẫu máy cày này.  
Một chiếc drone cũng sẽ được lắp bên ngoài xe, khi cần thiết sẽ được kích hoạt để thu thập và truyền dữ liệu thời gian thực về cho người lái.

Hiện vẫn chưa rõ kế hoạch của Steyr trong việc thương mại hoá mẫu máy cày này. Dù vậy, Steyr Konzept cũng phản ánh được phần nào cách mà những người nông dân trong tương lai sử dụng máy móc để đơn giản hóa công việc và tăng năng suất lao động.

Xe máy vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu của người Việt

(Kiến Thức) - Dù nhà nước có chủ trương cấm xe máy trong nội thành từ năm 2030, nhưng với doanh số bán ra mỗi năm một tăng, thiết nghĩ xe máy vẫn khó mà cấm được trong một vài năm tới.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam (VAMM) vừa công bố doanh số Quý III/2018 của các thành viên. Theo đó, 9 tháng đầu 2018 toàn thị trường tiêu thụ gần 2,5 triệu xe máy mới, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,3% so với Quý II/2018. Trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 9.200 xe máy đến tay người tiêu dùng. Như vậy thị trường xe máy tiếp tục duy trì đã tăng trưởng bất chấp những dự báo về sự bão hòa.

Xe máy đi sai làn tại Việt Nam bị phạt bao nhiêu?

(Kiến Thức) - Trong năm 2020, mức phạt đối với lỗi sai làn xe máy đã tăng mạnh. Mức phạt này được nêu tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP được Chính phủ ban hành ngày 30/12/2019 và chính thức áp dụng từ ngày 01/01/2020. 

 
Theo Điều 13 về sử dụng làn đường quy định: Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.