Xe máy vẫn là phương tiện giao thông chủ yếu của người Việt

(Kiến Thức) - Dù nhà nước có chủ trương cấm xe máy trong nội thành từ năm 2030, nhưng với doanh số bán ra mỗi năm một tăng, thiết nghĩ xe máy vẫn khó mà cấm được trong một vài năm tới.

Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy tại Việt Nam (VAMM) vừa công bố doanh số Quý III/2018 của các thành viên. Theo đó, 9 tháng đầu 2018 toàn thị trường tiêu thụ gần 2,5 triệu xe máy mới, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước và tăng 2,3% so với Quý II/2018. Trung bình mỗi ngày có khoảng hơn 9.200 xe máy đến tay người tiêu dùng. Như vậy thị trường xe máy tiếp tục duy trì đã tăng trưởng bất chấp những dự báo về sự bão hòa.
Cũng theo báo cáo của VAMM, dẫn đầu về thị phần xe máy trong nước vẫn là Honda Việt Nam. Thương hiệu này đã chiếm khoảng hơn 70% thị phần xe máy trong nước. Các thương hiệu còn lại khác như Yamaha, Piaggio, Suzuki và SYM chia sẻ khoảng gần 30% thị phần còn lại.
Xe may van la phuong tien giao thong chu yeu cua nguoi Viet
 Theo đó, 9 tháng đầu 2018 toàn thị trường tiêu thụ gần 2,5 triệu xe máy mới, tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước.
Lý giải việc xe máy vẫn tăng trưởng khá ổn định bất chấp chủ trương hạn chế tại các thành phố lớn và dự báo về sự bão hòa, TS. Trần Hữu Minh, Phó Chánh văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia cho rằng, hiện tại vẫn có tới hơn 90% người được khảo sát lựa chọn xe máy là phương tiện di chuyển chính. Việc linh hoạt và hiệu quả khi di chuyển bằng xe máy phần nào vẫn giúp loại phương tiện này tiếp tục được tin dùng.
“Các nghiên cứu gần đây giữa Đại học GTVT - Ngân hàng Thế giới về sở hữu, sử dụng xe máy tại Hà Nội (2013-2014) và các nghiên cứu giữa Ủy ban ATGT Quốc gia với VAMM về sở hữu và sử dụng xe máy tại TP. Hồ Chí Minh (2015-2016), Hà Nội (2016-2017) cho thấy, xe máy vẫn tiếp tục gia tăng, thậm chí phần lớn các hộ gia đình có điều kiện sở hữu ôtô vẫn giữ xe máy để sử dụng.
Xe may van la phuong tien giao thong chu yeu cua nguoi Viet-Hinh-2
 Một lý do khác là giá ôtô trong nước vẫn còn cao, chi phí sử dụng đắt đỏ nên người dân quay trở lại dùng xe máy. 
Kết quả nghiên cứu trên cũng cho thấy, một số nội dung rất đáng quan tâm, như việc số lượng xe máy thực tế lưu hành tại hai thành phố thấp hơn nhiều so với số lượng đăng ký (dưới 75%).
Một lý do khác là giá ôtô trong nước vẫn còn cao, chi phí sử dụng đắt đỏ nên người dân quay trở lại dùng xe máy. Ngoài ra, nguyên nhân khác cũng được nhắc đến giúp thị trường xe máy bùng nổ trở lại là các loại hình dịch vụ vận chuyển bằng xe máy cũng trở nên sôi động như Uber hay Grab. Đến thời điểm hiện tại, loại hình dịch vụ di chuyển bằng Grab Bike hay Uber Moto trước đây vẫn là hình thức dịch vụ được nhiều người sử dụng. Hiện tại, hình thức này đã được triển khai tại hơn 20 thành phố lớn nhỏ trên cả nước. Điều này đồng nghĩa với việc lượng xe máy tham gia vào lĩnh vực này cũng khá lớn", TS. Trần Hữu Minh cho biết.

"Choáng" với xe máy khủng nhất thế giới - nặng 5,5 tấn

(Kiến Thức) - Chiếc xe máy khổng lồ nặng khủng lên đến 5,5 tấn của nhà thiết kế Fabio Reggiani đến từ Ý vừa đoạt giải Guiness World Record. Nó cũng được xem là chiếc xe máy nặng nhất thế giới hiện nay.

Kỹ sư Fabio Reggiani người Ý và đội ngũ thành viên gồm 7 người khác khiến ai ai cũng phải choáng khi thiết kế nên chiếc xe máy khổng lồ có thể tháo rời và nặng đến 5,5 tấn.
 Kỹ sư Fabio Reggiani người Ý và đội ngũ thành viên gồm 7 người khác khiến ai ai cũng phải choáng khi thiết kế nên chiếc xe máy khổng lồ có thể tháo rời và nặng đến 5,5 tấn.

Ghen tỵ với 11 “xế hộp” biển ngũ quý siêu đẹp ở Hà Nội

(Kiến Thức) - Nhiều dân chơi xe hơi ở Hà Nội khiến mọi người phải ghen tỵ khi sở hữu những chiếc ôtô biển ngũ quý khủng siêu đẹp và chắc chắn sẽ rất đắt tiền khi nó lên sàn đấu giá.

Ghen ty voi 11
  Chiếc Kia Morning này là một trong những chiếc ôtô biển ngũ quý siêu đẹp từng làm xôn xao dư luận. Được biết chiếc  Kia Morning biển ngũ quý 7 này thuộc sở hữu của một tay dân chơi buôn đồ xa xỉ ở Hà Nội.

Đại gia Minh Nhựa đặt mua siêu SUV Lamborghini Urus

(Kiến Thức) - Ngoài việc tậu chiếc siêu SUV Lamborghini Urus, tay chơi Minh Nhựa còn tiết lộ đặt mua Mercedes-AMG G63 Edition 1 đời 2019. Tuy nhiên, doanh nhân này sẽ bán đi siêu xe cực hiếm Lamborghini Aventador LP750-4 SV.

Mới đây, đại gia siêu xe Minh Nhựa đã đem siêu xe Pagani Huayra 80 tỷ đồng đi đăng ký biển số tại 282 Nơ Trang Long, quận Bình Thạnh, TP HCM nhưng vẫn không thành công đã khiến không ít người tiếc nuối. Như vậy, việc nhìn ngắm siêu phẩm "thần gió" độc nhất vô nhị tại Việt Nam lăn bánh trên đường phố Sài thành vẫn chưa thành hiện thực.

Cận cảnh xe máy Honda Cub 82 "còn zin" tại Hà Nội

(Kiến Thức) - Chiếc Honda Super Cub C70, còn được người dùng Việt Nam gọi với cái tên Cub 82 với màu bạc cực "độc" vẫn cực mới. Chiếc xe này mới chỉ đi được khoảng hơn 7000km sau cả chục năm.

Đối với người Việt Nam, các dòng xe Honda Super Cub đã trở nên quá quen thuộc với đầy đủ các thế hệ đã được du nhập vào từ rất lâu. Trong đó, những chiếc Honda Super Cub C70, hay còn được người dân gọi là xe máy Honda Cub 82 chiếm một số lượng không nhỏ ở khoảng thập niên 90.
Đối với người Việt Nam, các dòng xe Honda Super Cub đã trở nên quá quen thuộc với đầy đủ các thế hệ đã được du nhập vào từ rất lâu. Trong đó, những chiếc Honda Super Cub C70, hay còn được người dân gọi là xe máy Honda Cub 82 chiếm một số lượng không nhỏ ở khoảng thập niên 90.

Hai lúa sắm xe máy tay ga 400 triệu: Đại gia Nhật ngả mũ

Một xe tay ga cao cấp, với kiểu dáng thanh lịch và nhiều tiện ích công nghệ, đang hút hồn không chỉ giới trẻ thành thị mà cả ở nông thôn. Do đó, ngày càng có nhiều sản phẩm phân khúc này, có giá bán từ 50-400 triệu đồng. 

Điều này khiến các nhà sản xuất, như các đại gia xe máy Nhật, ngả mũ không chỉ thán phục mà còn chào đón những khách hàng chịu chơi mới.