Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Soi” Yamaha Exciter 2019 giá 47 triệu đồng tại Việt Nam

03/08/2018 17:33

(Kiến Thức) - Yamaha tại Việt Nam vừa nâng cấp dòng xe máy côn tay Exciter 150 với phiên bản 2019. Đây chỉ là một phiên bản nâng cấp một số chi tiết và tính năng chứ không phải hoàn toàn mới.

Tâm Võ

Lộ diện Yamaha Exciter 2019 sắp ra mắt tại Việt Nam

Top xe ôtô cảnh sát siêu sang trên thế giới

Hơn 700 xe máy Suzuki Raider lỗi giảm xóc tại Việt Nam

Lộ diện phiên bản BMW X4 2019 đầu tiên trên thế giới

Yamaha Exciter 2019 sẽ vẫn dùng động cơ 150 phân khối

Mẫu xe máy Yamaha Exciter 2019 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện được tổ chức chiều ngày hôm nay, 3/8. Phiên bản mới chỉ có thay đổi ở thiết kế và tính năng so với phiên bản tiền nhiệm.
Mẫu xe máy Yamaha Exciter 2019 đã chính thức ra mắt thị trường Việt Nam trong sự kiện được tổ chức chiều ngày hôm nay, 3/8. Phiên bản mới chỉ có thay đổi ở thiết kế và tính năng so với phiên bản tiền nhiệm.
Nhìn chung, kiểu dáng tổng thể của Yamaha Exciter 2019 không thay đổi quá nhiều so với trước, khác biệt nằm ở một số chi tiết như thiết kế cụm đèn pha, dàn áo và tem xe. Cơ bản thì Exciter vẫn là một mẫu xe côn tay có thiết kế trẻ trung, thể thao và ngầu, phù hợp với những bạn trẻ.
Nhìn chung, kiểu dáng tổng thể của Yamaha Exciter 2019 không thay đổi quá nhiều so với trước, khác biệt nằm ở một số chi tiết như thiết kế cụm đèn pha, dàn áo và tem xe. Cơ bản thì Exciter vẫn là một mẫu xe côn tay có thiết kế trẻ trung, thể thao và ngầu, phù hợp với những bạn trẻ.
Đáng chú ý nhất trong phần thay đổi diện mạo của Exciter 2019 chính là phần đầu xe đã được thay đổi đáng kể. Hệ thống đèn trước của Yamaha Exciter 2019 được thiết kế lại và sử dụng công nghệ Full LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn và cũng tiết kiệm năng lượng hơn trước.
Đáng chú ý nhất trong phần thay đổi diện mạo của Exciter 2019 chính là phần đầu xe đã được thay đổi đáng kể. Hệ thống đèn trước của Yamaha Exciter 2019 được thiết kế lại và sử dụng công nghệ Full LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn và cũng tiết kiệm năng lượng hơn trước.
Đồng hồ điện tử mới dạng LCD hiện đại mang phong cách của chiếc R1 huyền thoại, cao cấp, hiển thị sắc nét nhiều thông số như: tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình… giúp người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe.
Đồng hồ điện tử mới dạng LCD hiện đại mang phong cách của chiếc R1 huyền thoại, cao cấp, hiển thị sắc nét nhiều thông số như: tốc độ, đồng hồ đo km quãng đường, mức tiêu hao nhiên liệu, tốc độ trung bình… giúp người lái quan sát dễ dàng và kiểm soát được tình trạng vận hành xe.
Hai điểm thay đổi nữa trên phần tay lái của Exciter 2019 đó là nút Passing (nháy đèn lúc xin vượt) và nút bật tắt động cơ. Đây tuy là những chi tiết nhỏ nhưng cần thiết trên một mẫu xe máy côn tay thể thao.
Hai điểm thay đổi nữa trên phần tay lái của Exciter 2019 đó là nút Passing (nháy đèn lúc xin vượt) và nút bật tắt động cơ. Đây tuy là những chi tiết nhỏ nhưng cần thiết trên một mẫu xe máy côn tay thể thao.
Exciter 150 phiên bản 2019 được nâng cấp dựa trên cảm hứng “Adrenaline of Speed” (sự phấn khích đỉnh cao của tốc độ), chính vì thế thiết kế thân xe cũng mang tính khí động học cao. Đuôi xe thiết kế ấn tượng hơn, và đặc biệt là phiên bản mới này còn sử dụng chìa khóa định vị tách ra khỏi chìa khóa để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.
Exciter 150 phiên bản 2019 được nâng cấp dựa trên cảm hứng “Adrenaline of Speed” (sự phấn khích đỉnh cao của tốc độ), chính vì thế thiết kế thân xe cũng mang tính khí động học cao. Đuôi xe thiết kế ấn tượng hơn, và đặc biệt là phiên bản mới này còn sử dụng chìa khóa định vị tách ra khỏi chìa khóa để thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.
Theo đại diện hãng xe máy Yamaha tại Việt Nam cho hay, thay đổi có thể khiến nhiều người hài lòng nhất đó là phần phuộc trước được làm lại để giải quyết tình trạng kêu “cụp cụp” khi đi qua ổ gà. Tiếng kêu từ phuộc trước mỗi khi qua ổ gà gây ra nhiều khó chịu ở những phiên bản trước đây, cuối cùng cũng đã được Yamaha cũng đã xử lý.
Theo đại diện hãng xe máy Yamaha tại Việt Nam cho hay, thay đổi có thể khiến nhiều người hài lòng nhất đó là phần phuộc trước được làm lại để giải quyết tình trạng kêu “cụp cụp” khi đi qua ổ gà. Tiếng kêu từ phuộc trước mỗi khi qua ổ gà gây ra nhiều khó chịu ở những phiên bản trước đây, cuối cùng cũng đã được Yamaha cũng đã xử lý.
Bánh trước của xe sở hữu kích thước lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm, thông số là 98/80-17M/C 46P. Việc gắn bánh trước lớn hơn sẽ giúp xe chạy ổn định hơn khi qua cua và trông nó cũng cứng cáp hơn. Đáng tiếc là vẫn không có phanh ABS chống bó cứng cho Exciter 2019.
Bánh trước của xe sở hữu kích thước lớn hơn một chút so với người tiền nhiệm, thông số là 98/80-17M/C 46P. Việc gắn bánh trước lớn hơn sẽ giúp xe chạy ổn định hơn khi qua cua và trông nó cũng cứng cáp hơn. Đáng tiếc là vẫn không có phanh ABS chống bó cứng cho Exciter 2019.
Bánh sau sử dụng lốp 120/70-17 cho phép các tay lái vừa cảm nhận được rõ ràng lực truyền từ phía sau lẫn độ bám đường vững chãi. Thiết kế giảm xóc trục đơn vẫn là dạng monoshock nhưng được làm mới, mang lại cảm giác êm ái khi vận hành, tạo nên nét độc đáo và thể thao cho xe.
Bánh sau sử dụng lốp 120/70-17 cho phép các tay lái vừa cảm nhận được rõ ràng lực truyền từ phía sau lẫn độ bám đường vững chãi. Thiết kế giảm xóc trục đơn vẫn là dạng monoshock nhưng được làm mới, mang lại cảm giác êm ái khi vận hành, tạo nên nét độc đáo và thể thao cho xe.
Về động cơ và hộp số thì như mình đã ghi ở trên là không có thay đổi. Exciter 2019 vẫn được trang bị khối động cơ 150cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch và hộp số 5 cấp, côn tay. Công suất của động cơ này là 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Về động cơ và hộp số thì như mình đã ghi ở trên là không có thay đổi. Exciter 2019 vẫn được trang bị khối động cơ 150cc, 4 kỳ, xi-lanh đơn, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch và hộp số 5 cấp, côn tay. Công suất của động cơ này là 15,4 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 7.000 vòng/phút.
Mẫu xe máy côn tay Yamaha Exciter 2019 mới sẽ có 2 phiên bản gồm RC (4 màu Cam đen, Trắng đỏ, Đen xám và Đỏ nhám) và GP (màu xanh GP) với mức giá lần lượt là 46,990 triệu và 47,490 triệu đồng. Xe sẽ về đại lý trong tuần sau và chính thức bán ra khoảng 1 tuần sau lễ ra mắt.
Mẫu xe máy côn tay Yamaha Exciter 2019 mới sẽ có 2 phiên bản gồm RC (4 màu Cam đen, Trắng đỏ, Đen xám và Đỏ nhám) và GP (màu xanh GP) với mức giá lần lượt là 46,990 triệu và 47,490 triệu đồng. Xe sẽ về đại lý trong tuần sau và chính thức bán ra khoảng 1 tuần sau lễ ra mắt.
Tiếp tục kế thừa và phát triển thiết kế dựa trên nền tảng của siêu xe YZR-M1 huyền thoại, các trang bị cải tiến trên Exciter 150 mới nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc xe sport bike phân khối lớn chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi thế cho dòng xe côn tay underbone này tại Việt Nam.
Tiếp tục kế thừa và phát triển thiết kế dựa trên nền tảng của siêu xe YZR-M1 huyền thoại, các trang bị cải tiến trên Exciter 150 mới nhằm theo đuổi xu hướng của những chiếc xe sport bike phân khối lớn chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi thế cho dòng xe côn tay underbone này tại Việt Nam.
Video: Ra mắt xe máy côn tay Exciter 150 với phiên bản 2019.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status