Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Soi xế thể thao "đặc biệt" RX-VISION siêu đẹp từ Mazda

05/11/2015 11:16

(Kiến Thức) - Nhằm kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt mẫu xe với động cơ Wankel đầu tiên, Mazda đã chuẩn bị một mẫu xe thể thao đặc biệt mang tên RX-VISION.

Nguyễn Huy

Mazda vẫn tiếp tục phát triển động cơ rotor và dòng RX

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng 51 tỷ “lượn phố” Hà Nội

Cận cảnh xe thể thao ” hàng độc” Mazda RX-8 tại Hà Thành

Xem Ford Mustang Cobra Jet "xé nát" đường đua SEMA

Porsche chốt giá 4 tỷ cho crossover Macan GTS tại VN

Kể từ sau chiếc RX-8, Mazda không có bất kỳ một mẫu xe nào với loại động cơ Wankel đặc biệt, không sử dụng piston nào. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Mazda RX-VISION tại triển lãm Tokyo đã khiến những fan của hãng có niềm tin về một mẫu xe thể thao tương tự sẽ được sản xuất trong tương lai.
Kể từ sau chiếc RX-8, Mazda không có bất kỳ một mẫu xe nào với loại động cơ Wankel đặc biệt, không sử dụng piston nào. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Mazda RX-VISION tại triển lãm Tokyo đã khiến những fan của hãng có niềm tin về một mẫu xe thể thao tương tự sẽ được sản xuất trong tương lai.
Giống như chiếc Mazda RX-7 nổi tiếng trước đây, RX-VISION có kiểu dáng cổ điển của một chiếc coupe với động cơ đặt trước, dẫn động bánh sau: nắp ca-pô dài và vòm mái kéo dài về phía đuôi xe.
Giống như chiếc Mazda RX-7 nổi tiếng trước đây, RX-VISION có kiểu dáng cổ điển của một chiếc coupe với động cơ đặt trước, dẫn động bánh sau: nắp ca-pô dài và vòm mái kéo dài về phía đuôi xe.
Nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới nhất của Mazda, RX-VISION có một vẻ đẹp cực kỳ hấp dẫn với các mảng thân xe uốn lượn đầy "sexy" kết hợp với phần đầu dữ dằn, sắc sảo và bộ mâm đúc lớn.
Nhờ ứng dụng ngôn ngữ thiết kế KODO mới nhất của Mazda, RX-VISION có một vẻ đẹp cực kỳ hấp dẫn với các mảng thân xe uốn lượn đầy "sexy" kết hợp với phần đầu dữ dằn, sắc sảo và bộ mâm đúc lớn.
Nội thất của chiếc xe được thiết kế theo chủ nghĩa tối giản, không cầu kỳ và hoàn toàn hướng tới người lái.
Nội thất của chiếc xe được thiết kế theo chủ nghĩa tối giản, không cầu kỳ và hoàn toàn hướng tới người lái.
Bảng táp-lô được bọc da hoàn toàn giống như vành vô lăng đem tới cho RX-VISION cảm giác sang trọng. Trong khi đó, các chi tiết bằng sợi carbon và nhôm CNC thể hiện rõ chất thể thao của chiếc xe.
Bảng táp-lô được bọc da hoàn toàn giống như vành vô lăng đem tới cho RX-VISION cảm giác sang trọng. Trong khi đó, các chi tiết bằng sợi carbon và nhôm CNC thể hiện rõ chất thể thao của chiếc xe.
Theo Mazda, RX-VISION được trang bị thế hệ động cơ Wankel mới nhất, với tên gọi SKYACTIV-R. Động cơ này hoàn toàn không có piston, thay vào đó là một rotor hình tam giác lồi xoay xung quanh một buồng hình elip tạo thành 3 chu kỳ nén-nổ-xả luân phiên.
Theo Mazda, RX-VISION được trang bị thế hệ động cơ Wankel mới nhất, với tên gọi SKYACTIV-R. Động cơ này hoàn toàn không có piston, thay vào đó là một rotor hình tam giác lồi xoay xung quanh một buồng hình elip tạo thành 3 chu kỳ nén-nổ-xả luân phiên.
Dù có công suất mạnh hơn rất nhiều so với động cơ piston cùng dung tích nhưng do có mức tiêu thụ nhiên liệu lớn và hàm lượng khí thải cao nên hiện nay, chỉ còn Mazda còn tập trung nghiên cứu động cơ Wankel. Và có vẻ như các kỹ sư của hãng đã tìm ra cách khắc phục các nhược điểm của loại động cơ này.
Dù có công suất mạnh hơn rất nhiều so với động cơ piston cùng dung tích nhưng do có mức tiêu thụ nhiên liệu lớn và hàm lượng khí thải cao nên hiện nay, chỉ còn Mazda còn tập trung nghiên cứu động cơ Wankel. Và có vẻ như các kỹ sư của hãng đã tìm ra cách khắc phục các nhược điểm của loại động cơ này.
Theo Mazda, nếu như đưa chiếc RX-VISION ra thị trường vào năm 2017, họ sẽ không cần phải sử dụng tới công nghệ hybrid, thay vào đó sẽ chỉ sử dụng tăng áp để nâng cao hiệu năng và giảm nồng độ khí thải của xe.
Theo Mazda, nếu như đưa chiếc RX-VISION ra thị trường vào năm 2017, họ sẽ không cần phải sử dụng tới công nghệ hybrid, thay vào đó sẽ chỉ sử dụng tăng áp để nâng cao hiệu năng và giảm nồng độ khí thải của xe.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status