Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" xe máy Honda Winner Việt Nam độ đua siêu khủng

04/09/2017 12:42

(Kiến Thức) - Mẫu xe máy Honda Winner 150 được Yuzy Honda Racing Vietnam độ lại một số chi tiết để tham dự nội dung UB150 tại giải đua ARRC 2017.

Tuấn Nguyễn

Siêu môtô Kawasaki H2 giá hơn 1 tỷ, độ khủng tại Sài Gòn

Cận cảnh "xế nổ" Honda Winner 150 hàng khủng tại Sài Gòn

Honda Winner 150 “độ khủng” với 60 triệu tại Sài Gòn

Triệu hồi xe môtô BMW R nine T "dính lỗi" gắp sau

Sinh viên thiết kế siêu xe Lamborghini "đại chất"

Mẫu xe máy Honda Winner 150 tham dự nội dung UB150 của đội đua Yuzy Honda Racing Vietnam được các kỹ sư của Honda Việt Nam và chuyên gia Malaysia điều chỉnh dựa trên nguyên mẫu thương mại đang được phân phối chính hãng và bán ra tại thị trường xe máy Việt.
Mẫu xe máy Honda Winner 150 tham dự nội dung UB150 của đội đua Yuzy Honda Racing Vietnam được các kỹ sư của Honda Việt Nam và chuyên gia Malaysia điều chỉnh dựa trên nguyên mẫu thương mại đang được phân phối chính hãng và bán ra tại thị trường xe máy Việt.
Trên chiếc xe Honda Winner bản đua này, phần “dàn áo” của xe đã được tháo bỏ những bộ phận không cần thiết như bộ gác chân, đèn chiếu sáng, đồng hồ… nhằm giảm nhiều trọng lượng nhất có thể. Winner 150 phiên bản đua có trọng lượng chỉ 100 kg, nhẹ hơn 22 kg so với bản gốc.
Trên chiếc xe Honda Winner bản đua này, phần “dàn áo” của xe đã được tháo bỏ những bộ phận không cần thiết như bộ gác chân, đèn chiếu sáng, đồng hồ… nhằm giảm nhiều trọng lượng nhất có thể. Winner 150 phiên bản đua có trọng lượng chỉ 100 kg, nhẹ hơn 22 kg so với bản gốc.
Ngoài những phần bị gỡ bỏ trên xe, phiên bản Honda Winner 150 đua cũng thay thế một số bộ phận bên ngoài khác. Gắp sau của xe sử dụng loại ngắn hơn so với bản gốc khoảng 5 cm. Chiều cao tay lái hạ xuống thấp, lốp trước giữ nguyên nhưng lốp sau sử dụng loại lốp nhỏ hơn (100/70 so với 120/70 của bản gốc), giúp giảm ma sát của xe với mặt đường.
Ngoài những phần bị gỡ bỏ trên xe, phiên bản Honda Winner 150 đua cũng thay thế một số bộ phận bên ngoài khác. Gắp sau của xe sử dụng loại ngắn hơn so với bản gốc khoảng 5 cm. Chiều cao tay lái hạ xuống thấp, lốp trước giữ nguyên nhưng lốp sau sử dụng loại lốp nhỏ hơn (100/70 so với 120/70 của bản gốc), giúp giảm ma sát của xe với mặt đường.
Mẫu xe Honda Winner phiên bản đua sẽ dùng phuộc sau TRAXX-D chuyên dụng. Trong khi đó, phuộc trước được tinh chỉnh lại để cứng hơn so với bản gốc. Hệ thống phanh của Winner 150 vẫn giữ lại trên phiên bản đua này. Tuy nhiên, tay phanh trước là loại nhẹ hơn kèm chắn bảo vệ để khi ngả xe ôm cua tránh bị chạm vào phanh.
Mẫu xe Honda Winner phiên bản đua sẽ dùng phuộc sau TRAXX-D chuyên dụng. Trong khi đó, phuộc trước được tinh chỉnh lại để cứng hơn so với bản gốc. Hệ thống phanh của Winner 150 vẫn giữ lại trên phiên bản đua này. Tuy nhiên, tay phanh trước là loại nhẹ hơn kèm chắn bảo vệ để khi ngả xe ôm cua tránh bị chạm vào phanh.
Hệ thống giá để chân đổi hoàn toàn bằng chất liệu nhôm siêu cứng và lắp lùi về phía sau. Chân phanh sau cân lại phù hợp với vị trí để chân mới. Tuy nhiên động cơ mới chính là phần tinh túy nhất của chiếc xe và cũng là điểm làm nên niềm tự hào giữa các đội đua.
Hệ thống giá để chân đổi hoàn toàn bằng chất liệu nhôm siêu cứng và lắp lùi về phía sau. Chân phanh sau cân lại phù hợp với vị trí để chân mới. Tuy nhiên động cơ mới chính là phần tinh túy nhất của chiếc xe và cũng là điểm làm nên niềm tự hào giữa các đội đua.
Vì là chiếc xe “chinh chiến” trên nhiều đấu trường khu vực, chính vì vậy các kỹ sư của Honda Việt Nam đã tinh chỉnh khối động cơ để Winner 150 mạnh hơn. Giữ nguyên dung tích xy-lanh 149,1 cm3, phiên bản này sử dụng cổ hút/xả lớn (30 mm), bơm nhiều nhiên liệu hơn và xả nhanh.
Vì là chiếc xe “chinh chiến” trên nhiều đấu trường khu vực, chính vì vậy các kỹ sư của Honda Việt Nam đã tinh chỉnh khối động cơ để Winner 150 mạnh hơn. Giữ nguyên dung tích xy-lanh 149,1 cm3, phiên bản này sử dụng cổ hút/xả lớn (30 mm), bơm nhiều nhiên liệu hơn và xả nhanh.
Pít-tông của mẫu xe này cũng dùng loại nén để tăng tỷ số nén của xe, đường kính và hành trình giữ nguyên (57,3 x 57,8 mm). Để có thể chịu được sức mạnh của pít-tông mới này, lò xo suppap thay bằng loại mới cứng hơn. Mâm đánh lửa được cạo nhẹ để phù hợp với các thay đổi.
Pít-tông của mẫu xe này cũng dùng loại nén để tăng tỷ số nén của xe, đường kính và hành trình giữ nguyên (57,3 x 57,8 mm). Để có thể chịu được sức mạnh của pít-tông mới này, lò xo suppap thay bằng loại mới cứng hơn. Mâm đánh lửa được cạo nhẹ để phù hợp với các thay đổi.
Được biết, các kỹ sư trong đội Honda Racing Vietnam của Honda Việt Nam đã bỏ đi hệ thống làm mát nguyên bản của Winner 150, lắp vào hệ thống làm mát sử dụng bơm điện lấy từ ôtô Mercedes, két nước làm mát đem của Honda CBR 250 sang. Bộ phận xả thì sử dụng pô xe của LeoVince, nhằm tăng hiệu suất động cơ.
Được biết, các kỹ sư trong đội Honda Racing Vietnam của Honda Việt Nam đã bỏ đi hệ thống làm mát nguyên bản của Winner 150, lắp vào hệ thống làm mát sử dụng bơm điện lấy từ ôtô Mercedes, két nước làm mát đem của Honda CBR 250 sang. Bộ phận xả thì sử dụng pô xe của LeoVince, nhằm tăng hiệu suất động cơ.
Chiếc xe máy côn tay Honda Winner bản đua này vẫn giữ nguyên hộp số 6 cấp, tuy nhiên được thiết kế lại để mang đến tỷ số truyền mịn hơn. Xe có hệ thống phun xăng điện tử nhưng phần họng phun được thay thế bằng loại lớn hơn. Ngoài những điều chỉnh về phần cứng, “bộ não” của xe là ECU cũng được làm mới bằng ECU của hãng A-Racer.
Chiếc xe máy côn tay Honda Winner bản đua này vẫn giữ nguyên hộp số 6 cấp, tuy nhiên được thiết kế lại để mang đến tỷ số truyền mịn hơn. Xe có hệ thống phun xăng điện tử nhưng phần họng phun được thay thế bằng loại lớn hơn. Ngoài những điều chỉnh về phần cứng, “bộ não” của xe là ECU cũng được làm mới bằng ECU của hãng A-Racer.
Bên cạnh đó, hệ thống tay lái cũng được làm lại, hạ thấp và được lắp thêm trợ lực, gắn hệ thống GPS và bấm giờ. Cảm biến oxy mới có độ chính xác cao hơn so với phiên bản gốc, hỗ trợ các kỹ sư nắm rõ về lượng khí thải ra sau mỗi chặng đua để có thể điều chỉnh tốt hơn.
Bên cạnh đó, hệ thống tay lái cũng được làm lại, hạ thấp và được lắp thêm trợ lực, gắn hệ thống GPS và bấm giờ. Cảm biến oxy mới có độ chính xác cao hơn so với phiên bản gốc, hỗ trợ các kỹ sư nắm rõ về lượng khí thải ra sau mỗi chặng đua để có thể điều chỉnh tốt hơn.
Honda Winner 150 phiên bản đua sử dụng sên RK, nhông xích size 415 do hãng RK sản xuất. Phần cần số kèm theo hệ thống Quick Switch, giúp lên số nhanh mà không cần bóp côn. Những điều chỉnh về động cơ giúp xe đạt thông số ấn tượng: tỷ số nén 12,5:1 (so với 11,3:1 của bản gốc), công suất 26 mã lực (so với 15,6 mã lực của bản gốc).
Honda Winner 150 phiên bản đua sử dụng sên RK, nhông xích size 415 do hãng RK sản xuất. Phần cần số kèm theo hệ thống Quick Switch, giúp lên số nhanh mà không cần bóp côn. Những điều chỉnh về động cơ giúp xe đạt thông số ấn tượng: tỷ số nén 12,5:1 (so với 11,3:1 của bản gốc), công suất 26 mã lực (so với 15,6 mã lực của bản gốc).
Chiếc xe này có thể đạt tốc độ tối đa lên tới hơn 170 km/h. Honda Việt Nam cũng lưu ý rằng đây là xe sử dụng trên đường đua, không phải xe thương mại và không phù hợp cho mục đích dân dụng. Ngoài Yuzy Honda Racing Vietnam, rất nhiều đội đua khác tham dự ARRC 2017 cũng sử dụng Honda Winner 150 để tham dự nội dung UB150.
Chiếc xe này có thể đạt tốc độ tối đa lên tới hơn 170 km/h. Honda Việt Nam cũng lưu ý rằng đây là xe sử dụng trên đường đua, không phải xe thương mại và không phù hợp cho mục đích dân dụng. Ngoài Yuzy Honda Racing Vietnam, rất nhiều đội đua khác tham dự ARRC 2017 cũng sử dụng Honda Winner 150 để tham dự nội dung UB150.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status