Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Soi siêu phẩm tiền tỷ Ducati 1299 Panigale S đầu tiên tại VN

17/07/2015 13:35

(Kiến Thức) - Là hậu duệ xứng đáng của dòng 1199 Panigale trước đây, chiếc 1299 Panigale S đầu tiên tại Việt Nam đã vừa "lăn bánh" tại Hà Nội.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA năm 2014, Ducati 1299 Panigale là "bước tiến hoá" mới của dòng 1199 Panigale trước đây.
Được ra mắt lần đầu tại triển lãm EICMA năm 2014, Ducati 1299 Panigale là "bước tiến hoá" mới của dòng 1199 Panigale trước đây.
Cũng giống như 1199, 1299 Panigale trước mắt sẽ có 2 phiên bản là bản thường và bản thể thao S với nhiều trang bị hiện đại hơn. Chiếc xe vừa về tới Việt Nam chính là phiên bản cao cấp Panigale S.
Cũng giống như 1199, 1299 Panigale trước mắt sẽ có 2 phiên bản là bản thường và bản thể thao S với nhiều trang bị hiện đại hơn. Chiếc xe vừa về tới Việt Nam chính là phiên bản cao cấp Panigale S.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, có vẻ như 1299 Panigale S không có điểm gì khác biệt so với 1199.
Nếu chỉ nhìn lướt qua, có vẻ như 1299 Panigale S không có điểm gì khác biệt so với 1199.
Tuy nhiên, những Ducatista (người yêu Ducati) có thể dễ dàng nhận ra rằng cụm đèn pha trước của xe đã được thu gọn hơn một chút, cùng với phần quây gió có một chút khác biệt ở khe tản nhiệt.
Tuy nhiên, những Ducatista (người yêu Ducati) có thể dễ dàng nhận ra rằng cụm đèn pha trước của xe đã được thu gọn hơn một chút, cùng với phần quây gió có một chút khác biệt ở khe tản nhiệt.
1299 Panigale S được coi là một "siêu máy tính" trên 2 bánh bởi hàng loạt các hệ thống hỗ trợ phức tạp, chẳng hạn như hệ thống phanh ABS có thể tuỳ chỉnh, hay hệ thống chống bênh đầu xe được lấy từ chiếc 1199 Superleggera đặc biệt trước đây.
1299 Panigale S được coi là một "siêu máy tính" trên 2 bánh bởi hàng loạt các hệ thống hỗ trợ phức tạp, chẳng hạn như hệ thống phanh ABS có thể tuỳ chỉnh, hay hệ thống chống bênh đầu xe được lấy từ chiếc 1199 Superleggera đặc biệt trước đây.
Hệ thống giảm xóc trước Ohlins Smart EC cũng là một "kỳ quan" bởi khả năng tự động điều chỉnh các thông số cho phù hợp với điều kiện sử dụng ở thời gian thực. Để làm được điều này, chiếc xe đã được trang bị hàng loạt các cảm biến khác nhau.
Hệ thống giảm xóc trước Ohlins Smart EC cũng là một "kỳ quan" bởi khả năng tự động điều chỉnh các thông số cho phù hợp với điều kiện sử dụng ở thời gian thực. Để làm được điều này, chiếc xe đã được trang bị hàng loạt các cảm biến khác nhau.
Đương nhiên, người lái cũng có thể tự điều chỉnh các thông số khác nhau của những trang bị trên xe, cũng như các chế độ lái và hệ thống điều khiển lực kéo thông qua bảng đồng hồ điện tử.
Đương nhiên, người lái cũng có thể tự điều chỉnh các thông số khác nhau của những trang bị trên xe, cũng như các chế độ lái và hệ thống điều khiển lực kéo thông qua bảng đồng hồ điện tử.
Những công tắc, nút bấm điều khiển chiếc xe đều được tích hợp gọn ghẽ ở hai bên cùm, tránh để người lái rời tay khỏi ghi-đông nếu như trang bị màn hình cảm ứng. Chảng 3 của 1299 Panigale S được làm từ nhôm siêu nhẹ, gắn phía trên là trợ lực lái Ohlins cũng có khả năng điều chỉnh điện tử.
Những công tắc, nút bấm điều khiển chiếc xe đều được tích hợp gọn ghẽ ở hai bên cùm, tránh để người lái rời tay khỏi ghi-đông nếu như trang bị màn hình cảm ứng. Chảng 3 của 1299 Panigale S được làm từ nhôm siêu nhẹ, gắn phía trên là trợ lực lái Ohlins cũng có khả năng điều chỉnh điện tử.
Dù được trang bị bình xăng lên tới 17 lít, nhưng bởi khối động cơ mới cực mạnh, 1299 Panigale S vẫn có thể "hút cạn" xăng một cách nhanh chóng nếu người lái "mát ga".
Dù được trang bị bình xăng lên tới 17 lít, nhưng bởi khối động cơ mới cực mạnh, 1299 Panigale S vẫn có thể "hút cạn" xăng một cách nhanh chóng nếu người lái "mát ga".
Hệ thống giảm xóc sau là loại Ohlins NIX30 cực cao cấp, cũng có khả năng điều chỉnh độ nhún tự do và tự động giống giảm xóc trước.
Hệ thống giảm xóc sau là loại Ohlins NIX30 cực cao cấp, cũng có khả năng điều chỉnh độ nhún tự do và tự động giống giảm xóc trước.
So với các thế hệ 1199, 1299 Panigale S được trang bị khối động cơ Superquadro V-Twin cải tiến, với đường kính xi-lanh lớn hơn 116 mm, khiến dung tích động cơ tăng lên thành 1285 cc.
So với các thế hệ 1199, 1299 Panigale S được trang bị khối động cơ Superquadro V-Twin cải tiến, với đường kính xi-lanh lớn hơn 116 mm, khiến dung tích động cơ tăng lên thành 1285 cc.
Nhờ đó, chiếc xe đạt công suất 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144,6 Nm ở cả 2 phiên bản 1199 Panigale và Panigale S, và mạnh ngang với bản 1199 Panigale Superleggera cao cấp nhất trước đây.
Nhờ đó, chiếc xe đạt công suất 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 144,6 Nm ở cả 2 phiên bản 1199 Panigale và Panigale S, và mạnh ngang với bản 1199 Panigale Superleggera cao cấp nhất trước đây.
Kết hợp cùng trọng lượng chỉ 190,5 kg và các hệ thống điện tử hỗ trợ tiên tiến, 1299 Panigale S đạt khả năng vận hành vượt trội hơn nhiều so với những "người tiền nhiệm".
Kết hợp cùng trọng lượng chỉ 190,5 kg và các hệ thống điện tử hỗ trợ tiên tiến, 1299 Panigale S đạt khả năng vận hành vượt trội hơn nhiều so với những "người tiền nhiệm".
Ở phía sau, đuôi xe cũng được thiết kế lại gọn gàng và mang tính "nghệ thuật" hơn.
Ở phía sau, đuôi xe cũng được thiết kế lại gọn gàng và mang tính "nghệ thuật" hơn.
Hai lỗ trống ở bên các dải đèn hậu LED đóng vai trò giống như một "cánh đuôi" mini, tạo ra lực ép không khí đuôi xe xuống mặt đường ở tốc độ cao.
Hai lỗ trống ở bên các dải đèn hậu LED đóng vai trò giống như một "cánh đuôi" mini, tạo ra lực ép không khí đuôi xe xuống mặt đường ở tốc độ cao.
Cả 2 bánh đều được trang bị mâm đúc Marchesini 17 inch 3 cánh chữ Y độc đáo, với lốp trước cỡ 120/70/17 và lốp sau 200/55/17.
Cả 2 bánh đều được trang bị mâm đúc Marchesini 17 inch 3 cánh chữ Y độc đáo, với lốp trước cỡ 120/70/17 và lốp sau 200/55/17.
Hệ thống xả được giấu gọn gàng dưới gầm xe, trong khi cổ pô uốn vòng nằm dưới đuôi và được chắn nhựa chống nóng.
Hệ thống xả được giấu gọn gàng dưới gầm xe, trong khi cổ pô uốn vòng nằm dưới đuôi và được chắn nhựa chống nóng.
Tại Mỹ, giá niêm yết của một chiếc 1299 Panigale S là 25.000 USD (tương đương 545 triệu đồng).
Tại Mỹ, giá niêm yết của một chiếc 1299 Panigale S là 25.000 USD (tương đương 545 triệu đồng).
Sau khi được nhập theo đường hải quan chính ngạch về Việt Nam, giá của siêu mô-tô này đã đội lên mức 1 tỷ đồng.
Sau khi được nhập theo đường hải quan chính ngạch về Việt Nam, giá của siêu mô-tô này đã đội lên mức 1 tỷ đồng.

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Top tin bài hot nhất

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

10/07/2025 12:05
Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

10/07/2025 06:13
Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

10/07/2025 08:00
"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

10/07/2025 08:59
MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

10/07/2025 16:34

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status