Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" siêu môtô Triumph Rocket III 2020 dùng động cơ khủng

24/01/2019 11:29

(Kiến Thức) - Không chỉ sở hữu một loạt các phụ tùng "hàng hiệu", chiếc power cruiser Triumph Rocket III thế hệ mới của hãng xe máy đình đám Anh quốc sẽ còn có động cơ được nâng dung tích lên thành 2.5l.

Thảo Mai

BMW triệu hồi xe dính lỗi hệ thống tuần hoàn khí thải

Cận cảnh Harley Road Glide Ultra “rồng điên” 160 mã lực

Xe máy Tàu nhái KTM Duke siêu rẻ chỉ 72 triệu đồng

Công an TP HCM "tóm gọn" siêu xe BMW i8 của em Phan Thành

Những chú ý khi lăn bánh trên đường cùng xe ôtô tải

Hiện đã bị khai tử tại các nước châu Âu do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, tuy nhiên chắc chắn mẫu cruiser "hạng nặng" - siêu môtô Triumph Rocket III sẽ có thế hệ mới ngay trong năm nay.
Hiện đã bị khai tử tại các nước châu Âu do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, tuy nhiên chắc chắn mẫu cruiser "hạng nặng" - siêu môtô Triumph Rocket III sẽ có thế hệ mới ngay trong năm nay.
Điều này đã được chính Triumph khẳng định chắc chắn, khi hãng từng hé lộ trước về chiếc xe qua buổi họp đại lý toàn cầu vào cuối năm ngoái. Gần đây, những hình ảnh được các "paparazzi" chụp lén chiếc xe khi đang chạy thử nghiệm đã càng tiết lộ rõ những chi tiết về Rocket III thế hệ mới.
Điều này đã được chính Triumph khẳng định chắc chắn, khi hãng từng hé lộ trước về chiếc xe qua buổi họp đại lý toàn cầu vào cuối năm ngoái. Gần đây, những hình ảnh được các "paparazzi" chụp lén chiếc xe khi đang chạy thử nghiệm đã càng tiết lộ rõ những chi tiết về Rocket III thế hệ mới.
Không khó để nhận ra rằng với Rocket III 2020, Triumph sẽ hướng trực tiếp tới đối thủ chính là Ducati XDiavel. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầy cơ bắp với bình xăng lớn, đuôi ngắn tích hợp đèn hậu LED gọn gàng và pad biển số treo bánh tương tự chiếc xe tới từ nước Ý.
Không khó để nhận ra rằng với Rocket III 2020, Triumph sẽ hướng trực tiếp tới đối thủ chính là Ducati XDiavel. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầy cơ bắp với bình xăng lớn, đuôi ngắn tích hợp đèn hậu LED gọn gàng và pad biển số treo bánh tương tự chiếc xe tới từ nước Ý.
Mặc dù có kiểu dáng power cruiser học hỏi từ đối thủ Ducati, nhưng nếu để ý tới tiểu tiết, có thể thấy Triumph Rocket III thế hệ mới đã lấy cảm hứng từ khá nhiều dòng Triumph cổ điển đình đám từng xuất hiện trên thị trường.
Mặc dù có kiểu dáng power cruiser học hỏi từ đối thủ Ducati, nhưng nếu để ý tới tiểu tiết, có thể thấy Triumph Rocket III thế hệ mới đã lấy cảm hứng từ khá nhiều dòng Triumph cổ điển đình đám từng xuất hiện trên thị trường.
Giống như chiếc Rocket III đầu tiên ra mắt vào năm 2004, 3 cổ pô này sẽ dẫn khí thải thông qua hệ thống xả với 2 miệng pô ở bên phải và 1 giấu dưới gầm trái xe. Ở thế hệ trước, Rocket III đã trở thành mẫu môtô thương mại với dung tích động cơ lớn nhất Thế giới khi đạt tới 2.294cc, và truyền thống này sẽ tiếp tục được duy trì khi tăng lên thành 2.500cc.
Giống như chiếc Rocket III đầu tiên ra mắt vào năm 2004, 3 cổ pô này sẽ dẫn khí thải thông qua hệ thống xả với 2 miệng pô ở bên phải và 1 giấu dưới gầm trái xe. Ở thế hệ trước, Rocket III đã trở thành mẫu môtô thương mại với dung tích động cơ lớn nhất Thế giới khi đạt tới 2.294cc, và truyền thống này sẽ tiếp tục được duy trì khi tăng lên thành 2.500cc.
Dù lớn hơn tuy nhiên nhờ có hệ thống xả nêu trên và các công nghệ mới, Triumph Rocket III có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất. Sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới bánh sau thông qua trục cardan đặt ẩn bên trong gắp đơn. Và để kiểm soát động cơ này, Triumph cũng sẽ trang bị cho Rocket III các hê thống điện tử quen thuộc như điều khiển lực kéo, các chế độ lái khác nhau...
Dù lớn hơn tuy nhiên nhờ có hệ thống xả nêu trên và các công nghệ mới, Triumph Rocket III có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất. Sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới bánh sau thông qua trục cardan đặt ẩn bên trong gắp đơn. Và để kiểm soát động cơ này, Triumph cũng sẽ trang bị cho Rocket III các hê thống điện tử quen thuộc như điều khiển lực kéo, các chế độ lái khác nhau...
Cùng với hệ thống phuộc trước USD cứng cáp có thể điều chỉnh được và hệ thống phanh trước sử dụng cặp heo Brembo M50 Stylema cao cấp, chiếc xe không chỉ an toàn mà còn có cảm giác lái thú vị hơn. Cặp đèn pha trước LED kép của xe không chỉ gợi nhớ về thế hệ Rocket III đầu tiên hay các dòng Speed Triple/Street Triple trong quá khứ, mà còn có vẻ như đã được lấy trực tiếp từ chiếc Scrambler mới ra mắt.
Cùng với hệ thống phuộc trước USD cứng cáp có thể điều chỉnh được và hệ thống phanh trước sử dụng cặp heo Brembo M50 Stylema cao cấp, chiếc xe không chỉ an toàn mà còn có cảm giác lái thú vị hơn. Cặp đèn pha trước LED kép của xe không chỉ gợi nhớ về thế hệ Rocket III đầu tiên hay các dòng Speed Triple/Street Triple trong quá khứ, mà còn có vẻ như đã được lấy trực tiếp từ chiếc Scrambler mới ra mắt.
Dù có kích thước đồ sộ, nhưng "phom" bình xăng của xe trông vẫn khá giống như các dòng Bonneville khi nhìn từ hai bên thân. Nằm bên dưới bình xăng lớn là chi tiết nổi bật nhất của chiếc xe: động cơ 3 xi-lanh đặt dọc với 3 cổ xả song song. Dự tính Rocket III thế hệ mới có thể chính thức được hãng xe máy Triumph cho xuất hiện trong năm 2019 này.
Dù có kích thước đồ sộ, nhưng "phom" bình xăng của xe trông vẫn khá giống như các dòng Bonneville khi nhìn từ hai bên thân. Nằm bên dưới bình xăng lớn là chi tiết nổi bật nhất của chiếc xe: động cơ 3 xi-lanh đặt dọc với 3 cổ xả song song. Dự tính Rocket III thế hệ mới có thể chính thức được hãng xe máy Triumph cho xuất hiện trong năm 2019 này.
Video: Chi tiết Triumph Rocket III 2020 dùng động cơ khủng.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status