Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" siêu môtô Triumph Rocket III 2020 dùng động cơ khủng

24/01/2019 11:29

(Kiến Thức) - Không chỉ sở hữu một loạt các phụ tùng "hàng hiệu", chiếc power cruiser Triumph Rocket III thế hệ mới của hãng xe máy đình đám Anh quốc sẽ còn có động cơ được nâng dung tích lên thành 2.5l.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Hiện đã bị khai tử tại các nước châu Âu do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, tuy nhiên chắc chắn mẫu cruiser "hạng nặng" - siêu môtô Triumph Rocket III sẽ có thế hệ mới ngay trong năm nay.
Hiện đã bị khai tử tại các nước châu Âu do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, tuy nhiên chắc chắn mẫu cruiser "hạng nặng" - siêu môtô Triumph Rocket III sẽ có thế hệ mới ngay trong năm nay.
Điều này đã được chính Triumph khẳng định chắc chắn, khi hãng từng hé lộ trước về chiếc xe qua buổi họp đại lý toàn cầu vào cuối năm ngoái. Gần đây, những hình ảnh được các "paparazzi" chụp lén chiếc xe khi đang chạy thử nghiệm đã càng tiết lộ rõ những chi tiết về Rocket III thế hệ mới.
Điều này đã được chính Triumph khẳng định chắc chắn, khi hãng từng hé lộ trước về chiếc xe qua buổi họp đại lý toàn cầu vào cuối năm ngoái. Gần đây, những hình ảnh được các "paparazzi" chụp lén chiếc xe khi đang chạy thử nghiệm đã càng tiết lộ rõ những chi tiết về Rocket III thế hệ mới.
Không khó để nhận ra rằng với Rocket III 2020, Triumph sẽ hướng trực tiếp tới đối thủ chính là Ducati XDiavel. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầy cơ bắp với bình xăng lớn, đuôi ngắn tích hợp đèn hậu LED gọn gàng và pad biển số treo bánh tương tự chiếc xe tới từ nước Ý.
Không khó để nhận ra rằng với Rocket III 2020, Triumph sẽ hướng trực tiếp tới đối thủ chính là Ducati XDiavel. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầy cơ bắp với bình xăng lớn, đuôi ngắn tích hợp đèn hậu LED gọn gàng và pad biển số treo bánh tương tự chiếc xe tới từ nước Ý.
Mặc dù có kiểu dáng power cruiser học hỏi từ đối thủ Ducati, nhưng nếu để ý tới tiểu tiết, có thể thấy Triumph Rocket III thế hệ mới đã lấy cảm hứng từ khá nhiều dòng Triumph cổ điển đình đám từng xuất hiện trên thị trường.
Mặc dù có kiểu dáng power cruiser học hỏi từ đối thủ Ducati, nhưng nếu để ý tới tiểu tiết, có thể thấy Triumph Rocket III thế hệ mới đã lấy cảm hứng từ khá nhiều dòng Triumph cổ điển đình đám từng xuất hiện trên thị trường.
Giống như chiếc Rocket III đầu tiên ra mắt vào năm 2004, 3 cổ pô này sẽ dẫn khí thải thông qua hệ thống xả với 2 miệng pô ở bên phải và 1 giấu dưới gầm trái xe. Ở thế hệ trước, Rocket III đã trở thành mẫu môtô thương mại với dung tích động cơ lớn nhất Thế giới khi đạt tới 2.294cc, và truyền thống này sẽ tiếp tục được duy trì khi tăng lên thành 2.500cc.
Giống như chiếc Rocket III đầu tiên ra mắt vào năm 2004, 3 cổ pô này sẽ dẫn khí thải thông qua hệ thống xả với 2 miệng pô ở bên phải và 1 giấu dưới gầm trái xe. Ở thế hệ trước, Rocket III đã trở thành mẫu môtô thương mại với dung tích động cơ lớn nhất Thế giới khi đạt tới 2.294cc, và truyền thống này sẽ tiếp tục được duy trì khi tăng lên thành 2.500cc.
Dù lớn hơn tuy nhiên nhờ có hệ thống xả nêu trên và các công nghệ mới, Triumph Rocket III có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất. Sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới bánh sau thông qua trục cardan đặt ẩn bên trong gắp đơn. Và để kiểm soát động cơ này, Triumph cũng sẽ trang bị cho Rocket III các hê thống điện tử quen thuộc như điều khiển lực kéo, các chế độ lái khác nhau...
Dù lớn hơn tuy nhiên nhờ có hệ thống xả nêu trên và các công nghệ mới, Triumph Rocket III có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất. Sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới bánh sau thông qua trục cardan đặt ẩn bên trong gắp đơn. Và để kiểm soát động cơ này, Triumph cũng sẽ trang bị cho Rocket III các hê thống điện tử quen thuộc như điều khiển lực kéo, các chế độ lái khác nhau...
Cùng với hệ thống phuộc trước USD cứng cáp có thể điều chỉnh được và hệ thống phanh trước sử dụng cặp heo Brembo M50 Stylema cao cấp, chiếc xe không chỉ an toàn mà còn có cảm giác lái thú vị hơn. Cặp đèn pha trước LED kép của xe không chỉ gợi nhớ về thế hệ Rocket III đầu tiên hay các dòng Speed Triple/Street Triple trong quá khứ, mà còn có vẻ như đã được lấy trực tiếp từ chiếc Scrambler mới ra mắt.
Cùng với hệ thống phuộc trước USD cứng cáp có thể điều chỉnh được và hệ thống phanh trước sử dụng cặp heo Brembo M50 Stylema cao cấp, chiếc xe không chỉ an toàn mà còn có cảm giác lái thú vị hơn. Cặp đèn pha trước LED kép của xe không chỉ gợi nhớ về thế hệ Rocket III đầu tiên hay các dòng Speed Triple/Street Triple trong quá khứ, mà còn có vẻ như đã được lấy trực tiếp từ chiếc Scrambler mới ra mắt.
Dù có kích thước đồ sộ, nhưng "phom" bình xăng của xe trông vẫn khá giống như các dòng Bonneville khi nhìn từ hai bên thân. Nằm bên dưới bình xăng lớn là chi tiết nổi bật nhất của chiếc xe: động cơ 3 xi-lanh đặt dọc với 3 cổ xả song song. Dự tính Rocket III thế hệ mới có thể chính thức được hãng xe máy Triumph cho xuất hiện trong năm 2019 này.
Dù có kích thước đồ sộ, nhưng "phom" bình xăng của xe trông vẫn khá giống như các dòng Bonneville khi nhìn từ hai bên thân. Nằm bên dưới bình xăng lớn là chi tiết nổi bật nhất của chiếc xe: động cơ 3 xi-lanh đặt dọc với 3 cổ xả song song. Dự tính Rocket III thế hệ mới có thể chính thức được hãng xe máy Triumph cho xuất hiện trong năm 2019 này.
Video: Chi tiết Triumph Rocket III 2020 dùng động cơ khủng.

Bạn có thể quan tâm

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

08/07/2025 08:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status