Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" siêu môtô Triumph Rocket III 2020 dùng động cơ khủng

24/01/2019 11:29

(Kiến Thức) - Không chỉ sở hữu một loạt các phụ tùng "hàng hiệu", chiếc power cruiser Triumph Rocket III thế hệ mới của hãng xe máy đình đám Anh quốc sẽ còn có động cơ được nâng dung tích lên thành 2.5l.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Hiện đã bị khai tử tại các nước châu Âu do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, tuy nhiên chắc chắn mẫu cruiser "hạng nặng" - siêu môtô Triumph Rocket III sẽ có thế hệ mới ngay trong năm nay.
Hiện đã bị khai tử tại các nước châu Âu do không đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4, tuy nhiên chắc chắn mẫu cruiser "hạng nặng" - siêu môtô Triumph Rocket III sẽ có thế hệ mới ngay trong năm nay.
Điều này đã được chính Triumph khẳng định chắc chắn, khi hãng từng hé lộ trước về chiếc xe qua buổi họp đại lý toàn cầu vào cuối năm ngoái. Gần đây, những hình ảnh được các "paparazzi" chụp lén chiếc xe khi đang chạy thử nghiệm đã càng tiết lộ rõ những chi tiết về Rocket III thế hệ mới.
Điều này đã được chính Triumph khẳng định chắc chắn, khi hãng từng hé lộ trước về chiếc xe qua buổi họp đại lý toàn cầu vào cuối năm ngoái. Gần đây, những hình ảnh được các "paparazzi" chụp lén chiếc xe khi đang chạy thử nghiệm đã càng tiết lộ rõ những chi tiết về Rocket III thế hệ mới.
Không khó để nhận ra rằng với Rocket III 2020, Triumph sẽ hướng trực tiếp tới đối thủ chính là Ducati XDiavel. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầy cơ bắp với bình xăng lớn, đuôi ngắn tích hợp đèn hậu LED gọn gàng và pad biển số treo bánh tương tự chiếc xe tới từ nước Ý.
Không khó để nhận ra rằng với Rocket III 2020, Triumph sẽ hướng trực tiếp tới đối thủ chính là Ducati XDiavel. Điều này được thể hiện rõ qua thiết kế đầy cơ bắp với bình xăng lớn, đuôi ngắn tích hợp đèn hậu LED gọn gàng và pad biển số treo bánh tương tự chiếc xe tới từ nước Ý.
Mặc dù có kiểu dáng power cruiser học hỏi từ đối thủ Ducati, nhưng nếu để ý tới tiểu tiết, có thể thấy Triumph Rocket III thế hệ mới đã lấy cảm hứng từ khá nhiều dòng Triumph cổ điển đình đám từng xuất hiện trên thị trường.
Mặc dù có kiểu dáng power cruiser học hỏi từ đối thủ Ducati, nhưng nếu để ý tới tiểu tiết, có thể thấy Triumph Rocket III thế hệ mới đã lấy cảm hứng từ khá nhiều dòng Triumph cổ điển đình đám từng xuất hiện trên thị trường.
Giống như chiếc Rocket III đầu tiên ra mắt vào năm 2004, 3 cổ pô này sẽ dẫn khí thải thông qua hệ thống xả với 2 miệng pô ở bên phải và 1 giấu dưới gầm trái xe. Ở thế hệ trước, Rocket III đã trở thành mẫu môtô thương mại với dung tích động cơ lớn nhất Thế giới khi đạt tới 2.294cc, và truyền thống này sẽ tiếp tục được duy trì khi tăng lên thành 2.500cc.
Giống như chiếc Rocket III đầu tiên ra mắt vào năm 2004, 3 cổ pô này sẽ dẫn khí thải thông qua hệ thống xả với 2 miệng pô ở bên phải và 1 giấu dưới gầm trái xe. Ở thế hệ trước, Rocket III đã trở thành mẫu môtô thương mại với dung tích động cơ lớn nhất Thế giới khi đạt tới 2.294cc, và truyền thống này sẽ tiếp tục được duy trì khi tăng lên thành 2.500cc.
Dù lớn hơn tuy nhiên nhờ có hệ thống xả nêu trên và các công nghệ mới, Triumph Rocket III có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất. Sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới bánh sau thông qua trục cardan đặt ẩn bên trong gắp đơn. Và để kiểm soát động cơ này, Triumph cũng sẽ trang bị cho Rocket III các hê thống điện tử quen thuộc như điều khiển lực kéo, các chế độ lái khác nhau...
Dù lớn hơn tuy nhiên nhờ có hệ thống xả nêu trên và các công nghệ mới, Triumph Rocket III có thể đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 mới nhất. Sức mạnh động cơ sẽ được truyền tới bánh sau thông qua trục cardan đặt ẩn bên trong gắp đơn. Và để kiểm soát động cơ này, Triumph cũng sẽ trang bị cho Rocket III các hê thống điện tử quen thuộc như điều khiển lực kéo, các chế độ lái khác nhau...
Cùng với hệ thống phuộc trước USD cứng cáp có thể điều chỉnh được và hệ thống phanh trước sử dụng cặp heo Brembo M50 Stylema cao cấp, chiếc xe không chỉ an toàn mà còn có cảm giác lái thú vị hơn. Cặp đèn pha trước LED kép của xe không chỉ gợi nhớ về thế hệ Rocket III đầu tiên hay các dòng Speed Triple/Street Triple trong quá khứ, mà còn có vẻ như đã được lấy trực tiếp từ chiếc Scrambler mới ra mắt.
Cùng với hệ thống phuộc trước USD cứng cáp có thể điều chỉnh được và hệ thống phanh trước sử dụng cặp heo Brembo M50 Stylema cao cấp, chiếc xe không chỉ an toàn mà còn có cảm giác lái thú vị hơn. Cặp đèn pha trước LED kép của xe không chỉ gợi nhớ về thế hệ Rocket III đầu tiên hay các dòng Speed Triple/Street Triple trong quá khứ, mà còn có vẻ như đã được lấy trực tiếp từ chiếc Scrambler mới ra mắt.
Dù có kích thước đồ sộ, nhưng "phom" bình xăng của xe trông vẫn khá giống như các dòng Bonneville khi nhìn từ hai bên thân. Nằm bên dưới bình xăng lớn là chi tiết nổi bật nhất của chiếc xe: động cơ 3 xi-lanh đặt dọc với 3 cổ xả song song. Dự tính Rocket III thế hệ mới có thể chính thức được hãng xe máy Triumph cho xuất hiện trong năm 2019 này.
Dù có kích thước đồ sộ, nhưng "phom" bình xăng của xe trông vẫn khá giống như các dòng Bonneville khi nhìn từ hai bên thân. Nằm bên dưới bình xăng lớn là chi tiết nổi bật nhất của chiếc xe: động cơ 3 xi-lanh đặt dọc với 3 cổ xả song song. Dự tính Rocket III thế hệ mới có thể chính thức được hãng xe máy Triumph cho xuất hiện trong năm 2019 này.
Video: Chi tiết Triumph Rocket III 2020 dùng động cơ khủng.

Bạn có thể quan tâm

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Ford Mustang Mach-E sắp về Việt Nam chạy 10 vòng trái đất pin vẫn "trâu"?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

29/07/2025 13:37
"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

29/07/2025 19:36
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status