Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Soi" môtô điện Harley-Davidson sẽ bán ra vào năm 2019

12/02/2018 08:46

(Kiến Thức) - Matthew Levatich – CEO của thương hiệu xe Harley-Davidson đã xác nhận thông tin việc mẫu xe môtô điện LiveWire từng được giới thiệu vào 2014 sẽ chính thức có bản thương mại trong khoảng 18 tháng nữa.

Thảo Nguyễn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sau một loạt các thông tin không tốt như đóng cửa nhà máy, doanh số tụt giảm,... Mới đây, Matthew Levatich – CEO của thương hiệu xe cơ bắp Mỹ đã hé lộ thông tin xác nhận mẫu môtô điện Harley-Davidson LiveWire từng được giới thiệu sẽ chính thức lên sóng trong 18 tháng nữa.
Sau một loạt các thông tin không tốt như đóng cửa nhà máy, doanh số tụt giảm,... Mới đây, Matthew Levatich – CEO của thương hiệu xe cơ bắp Mỹ đã hé lộ thông tin xác nhận mẫu môtô điện Harley-Davidson LiveWire từng được giới thiệu sẽ chính thức lên sóng trong 18 tháng nữa.
Được giới thiệu lần đầu vào tháng 6/2014, Project LiveWire sở hữu kích thước nhỏ gọn, chiều cao yên thấp. Xe không có bình xăng, không có ống xả, không ly hợp, không hộp số mà chỉ có một động cơ điện nằm giữa xe.
Được giới thiệu lần đầu vào tháng 6/2014, Project LiveWire sở hữu kích thước nhỏ gọn, chiều cao yên thấp. Xe không có bình xăng, không có ống xả, không ly hợp, không hộp số mà chỉ có một động cơ điện nằm giữa xe.
Với khối động cơ điện được bao bọc bởi khung hợp kim nhôm cùng pin lithium được hãng xe môtô Mỹ bố trí rất khéo léo, vì thế một số người khi nhìn Project LiveWire đã không nghĩ nó là một chiếc xe điện.
Với khối động cơ điện được bao bọc bởi khung hợp kim nhôm cùng pin lithium được hãng xe môtô Mỹ bố trí rất khéo léo, vì thế một số người khi nhìn Project LiveWire đã không nghĩ nó là một chiếc xe điện.
Xe được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau dạng monoshock, Project LiveWire còn sở hữu phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Lốp Michelin trước 120/70-18 và sau 180/55-17 được đi kèm làm tăng khả năng bám đường và vào cua tốt hơn.
Xe được trang bị hệ thống giảm xóc trước dạng ống lồng, giảm xóc sau dạng monoshock, Project LiveWire còn sở hữu phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Lốp Michelin trước 120/70-18 và sau 180/55-17 được đi kèm làm tăng khả năng bám đường và vào cua tốt hơn.
Điểm đặc biệt trên mẫu môtô điện nhà Harley-Davidson là hai gương hậu được đặt dưới tay lái và tích hợp luôn đèn báo rẽ, toàn bộ hệ thống đèn trên xe sử dụng công nghệ bóng LED giúp tiết kiệm điện năng và cho hiệu quả chiếu sáng cao hơn.
Điểm đặc biệt trên mẫu môtô điện nhà Harley-Davidson là hai gương hậu được đặt dưới tay lái và tích hợp luôn đèn báo rẽ, toàn bộ hệ thống đèn trên xe sử dụng công nghệ bóng LED giúp tiết kiệm điện năng và cho hiệu quả chiếu sáng cao hơn.
Khác biệt hoàn toàn với những chiếc môtô đình đám của Harley-Davidson bấy lâu nay, xế điện Harley Project LiveWire chỉ có 1 số duy nhất và không hề có tay côn hay bộ số – nó giống như một chiếc xe ga phân khối lớn, chỉ khác một điểm là có thêm phanh chân và thiết kế đậm chất những chiếc môtô phân khối lớn hiện đại.
Khác biệt hoàn toàn với những chiếc môtô đình đám của Harley-Davidson bấy lâu nay, xế điện Harley Project LiveWire chỉ có 1 số duy nhất và không hề có tay côn hay bộ số – nó giống như một chiếc xe ga phân khối lớn, chỉ khác một điểm là có thêm phanh chân và thiết kế đậm chất những chiếc môtô phân khối lớn hiện đại.
Đối với những ai đam mê Harley-Davidson sẽ dễ dàng nhận thấy một chiếc môtô chạy điện không thể mang trên hình những khối động cơ V-Twin đồ sộ, mạnh mẽ và bứt tốc nhanh nhưng có lẽ họ đã nhầm – Project LiveWire tăng tốc từ 0 lên 100km/h chưa đầy 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 150 km/h.
Đối với những ai đam mê Harley-Davidson sẽ dễ dàng nhận thấy một chiếc môtô chạy điện không thể mang trên hình những khối động cơ V-Twin đồ sộ, mạnh mẽ và bứt tốc nhanh nhưng có lẽ họ đã nhầm – Project LiveWire tăng tốc từ 0 lên 100km/h chưa đầy 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 150 km/h.
Chiếc xe gần như không có âm thanh khi di chuyển dưới 40km/h nhưng khi bạn chạy nhanh hơn nó sẽ xuất hiện tiếng hú đầy phấn khích như một bản nhạc Rock mạnh mẽ nhờ được tạo ra từ hộp số "Bevel Gear".
Chiếc xe gần như không có âm thanh khi di chuyển dưới 40km/h nhưng khi bạn chạy nhanh hơn nó sẽ xuất hiện tiếng hú đầy phấn khích như một bản nhạc Rock mạnh mẽ nhờ được tạo ra từ hộp số "Bevel Gear".
Project LiveWire sở hữu mô tơ điện có công suất cực đại 74 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 70Nm và có thể đạt vận tốc tối đa trên 148km/h. Xe có trọng lượng khá nhẹ, khoảng 163kg cả pin. Được biết, cụm pin lithium-ion được sử dụng cho chiếc xe này mà mất khoảng 3,5 giờ để sạc đầy, sử dụng điện 220V và chạy được tối đa trên 100km.
Project LiveWire sở hữu mô tơ điện có công suất cực đại 74 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 70Nm và có thể đạt vận tốc tối đa trên 148km/h. Xe có trọng lượng khá nhẹ, khoảng 163kg cả pin. Được biết, cụm pin lithium-ion được sử dụng cho chiếc xe này mà mất khoảng 3,5 giờ để sạc đầy, sử dụng điện 220V và chạy được tối đa trên 100km.
Đây là mẫu môtô điện đầu tiên của thương hiệu môtô cơ bắp Mỹ nằm trong chiến lược tung ra thị trường 100 mẫu xe mới cho tới năm 2027 của hãng. Với mục đích thu hút đối tượng khách hàng mới trẻ trung năng động hơn cùng hòa mình vào bầu không khí phát triển xe điện vì tương lai xanh.
Đây là mẫu môtô điện đầu tiên của thương hiệu môtô cơ bắp Mỹ nằm trong chiến lược tung ra thị trường 100 mẫu xe mới cho tới năm 2027 của hãng. Với mục đích thu hút đối tượng khách hàng mới trẻ trung năng động hơn cùng hòa mình vào bầu không khí phát triển xe điện vì tương lai xanh.
Viedeo: Xem chi tiết siêu môtô điện Harley-Davidson LiveWire.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

08/07/2025 08:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status