Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Soi Huyền thoại Honda CB400 "biến hình" cafe racer cực chất

11/03/2019 14:30

(Kiến Thức) - Mẫu xe môtô được mệnh danh "huyền thoại" Honda CB400 Super Four, với kiểu dáng nguyên bản khá "lành" đã được một xưởng độ taị Indonesia dọn lại theo đúng phong cách cafe racer cổ điển đầy tao nhã.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mẫu xe môtô Honda CB400 Super Four hay CB400SF vốn chỉ được bán ở Nhật Bản và một số rất ít thị trường trên Thế giới. Tuy nhiên tại mỗi nơi mà dòng xe này có mặt, nó luôn được dân chơi ưa chuộng bởi động cơ mạnh nhưng bền bỉ, êm ái và dễ lái - đây cũng được xem là dòng xe phân khối lớn phổ thông và được nhiều người mê xe sử dụng.
Mẫu xe môtô Honda CB400 Super Four hay CB400SF vốn chỉ được bán ở Nhật Bản và một số rất ít thị trường trên Thế giới. Tuy nhiên tại mỗi nơi mà dòng xe này có mặt, nó luôn được dân chơi ưa chuộng bởi động cơ mạnh nhưng bền bỉ, êm ái và dễ lái - đây cũng được xem là dòng xe phân khối lớn phổ thông và được nhiều người mê xe sử dụng.
Mới đây, một người chơi tại Indonesia đã quyết định biến Honda CB400SF trở thành một chiếc cafe racer thuần chất, không chỉ đẹp mắt mà còn phải đảm bảo cả hiệu năng vận hành mạnh mẽ, ổn định. Việc độ xe đã được giao cho xưởng Papnmam, do người thợ độ Hendra Cahyono sáng lập và điều hành.
Mới đây, một người chơi tại Indonesia đã quyết định biến Honda CB400SF trở thành một chiếc cafe racer thuần chất, không chỉ đẹp mắt mà còn phải đảm bảo cả hiệu năng vận hành mạnh mẽ, ổn định. Việc độ xe đã được giao cho xưởng Papnmam, do người thợ độ Hendra Cahyono sáng lập và điều hành.
Để đảm bảo những chi tiết "chế cháo" của mình không gây tổn hại tới hiệu năng vận hành của chiếc xe, Hendra đã giữ nguyên khung chính của chiếc CB400. Nhằm có được phong cách cổ điển cho chiếc xe, anh đã bắt đầu bằng việc thay cặp vành đúc 3 cây nguyên bản thành bánh căm, sử dụng niềng nhôm TK Alloy trọng lượng nhẹ.
Để đảm bảo những chi tiết "chế cháo" của mình không gây tổn hại tới hiệu năng vận hành của chiếc xe, Hendra đã giữ nguyên khung chính của chiếc CB400. Nhằm có được phong cách cổ điển cho chiếc xe, anh đã bắt đầu bằng việc thay cặp vành đúc 3 cây nguyên bản thành bánh căm, sử dụng niềng nhôm TK Alloy trọng lượng nhẹ.
Hệ thống phuộc trước của chiếc Honda CB400SF độ cafe racer này đã được phục hồi lại, trong khi phuộc sau thay bằng hàng độ có thể điều chỉnh được và phối hợp cùng lốp Pirelli Diablo Rosso để đem tới cho chiếc xe cảm giác lái ổn định, thú vị hơn.
Hệ thống phuộc trước của chiếc Honda CB400SF độ cafe racer này đã được phục hồi lại, trong khi phuộc sau thay bằng hàng độ có thể điều chỉnh được và phối hợp cùng lốp Pirelli Diablo Rosso để đem tới cho chiếc xe cảm giác lái ổn định, thú vị hơn.
Dàn vỏ đuôi nguyên bản trên chiếc CB400 độ cafe racer này cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn, và sau đó Hendra đã chỉnh lại phần khung phụ phía sau đuôi xe. Nằm phía trên khung phụ mới là chiếc yên solo với "gò" nổi khí động học đúng theo dáng cafe racer.
Dàn vỏ đuôi nguyên bản trên chiếc CB400 độ cafe racer này cũng đã bị loại bỏ hoàn toàn, và sau đó Hendra đã chỉnh lại phần khung phụ phía sau đuôi xe. Nằm phía trên khung phụ mới là chiếc yên solo với "gò" nổi khí động học đúng theo dáng cafe racer.
Và để tuân thủ đúng các quy định luật giao thông của Indonesia, anh đã tích hợp ở phía sau pad biển số siêu gọn cùng đèn hậu tích hợp xi-nhan. Ngay cả những ốp bên thân xe cũng đã được Papnmam gò lại, bảo vệ cho các hệ thống điện bên trong.
Và để tuân thủ đúng các quy định luật giao thông của Indonesia, anh đã tích hợp ở phía sau pad biển số siêu gọn cùng đèn hậu tích hợp xi-nhan. Ngay cả những ốp bên thân xe cũng đã được Papnmam gò lại, bảo vệ cho các hệ thống điện bên trong.
Khối động cơ 4 xi-lanh của chiếc xe nay cũng có công suất lớn hơn do được "xoáy nòng", sử dụng chế hòa khí với họng hút loa kèn và thay hệ thống xả 4-to-2 chế tạo thủ cộng. Trước khi được lắp ghép lại với nhau để tạo thành chiếc xe hoàn chỉnh, Papnmam đã sơn lại toàn bộ các chi tiết thân vỏ trong màu đỏ candy.
Khối động cơ 4 xi-lanh của chiếc xe nay cũng có công suất lớn hơn do được "xoáy nòng", sử dụng chế hòa khí với họng hút loa kèn và thay hệ thống xả 4-to-2 chế tạo thủ cộng. Trước khi được lắp ghép lại với nhau để tạo thành chiếc xe hoàn chỉnh, Papnmam đã sơn lại toàn bộ các chi tiết thân vỏ trong màu đỏ candy.
Phối hợp cùng những linh kiện được mạ bóng, chiếc xe môtô Honda CB400 huyền thoại này đã có được kiểu dáng cafe racer cổ điển đầy tinh tế và "chất chơi" theo đúng yêu cầu của chủ nhân.
Phối hợp cùng những linh kiện được mạ bóng, chiếc xe môtô Honda CB400 huyền thoại này đã có được kiểu dáng cafe racer cổ điển đầy tinh tế và "chất chơi" theo đúng yêu cầu của chủ nhân.
Video: Xe môtô Honda CB400 "biến hình" cafe racer cực chất.

Bạn có thể quan tâm

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

BMW iX3 2026 sạc 10 phút sạc, chạy tới hơn 350 km

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

08/07/2025 07:59

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status