Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

SPOTLIGHT

Photo

Soi giá logo các hãng công nghệ, có thiết kế rẻ giật mình

02/04/2021 16:00

Logo của Google có giá 0 USD, song lại có thiết kế mà giá trị được tính bằng tỷ USD.

Theo Đại Việt/ Zing
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Twitter mua lại bản quyền biểu tượng chú chim xanh nổi tiếng trên iStockphoto với giá chỉ 15 USD. Trừ đi các khoản phí, Simon Oxley, tác giả của bức hình có thể chỉ nhận được 6 USD cho sáng tạo của mình. Theo thời gian, logo Twitter cũng đã trải qua nhiều cuộc thay đổi về hình dáng lông cánh cũng như vị trí miệng của chú chim. Ảnh: Arstechnica.
Twitter mua lại bản quyền biểu tượng chú chim xanh nổi tiếng trên iStockphoto với giá chỉ 15 USD. Trừ đi các khoản phí, Simon Oxley, tác giả của bức hình có thể chỉ nhận được 6 USD cho sáng tạo của mình. Theo thời gian, logo Twitter cũng đã trải qua nhiều cuộc thay đổi về hình dáng lông cánh cũng như vị trí miệng của chú chim. Ảnh: Arstechnica.
Symantec, công ty phần mềm Mỹ có trụ sở tại Mountain View, California đã đi vào lịch sử thiết kế thế giới, khi tiêu tốn hơn 1,28 tỷ USD cho chiến dịch thiết kế lại logo. Biểu tượng bao gồm chi tiết dấu kiểm ngụ ý các hoạt động của công ty đều thành công, điều rất lý tưởng với hãng cung cấp bảo mật web như Symantec. Thêm vào đó, màu vàng của vòng tròn tượng trưng cho tính liên tục và ổn định. Tất cả yếu tố này tạo nên cảm giác an toàn, tin cậy cho người xem. Ảnh: Channel Asia.
Symantec, công ty phần mềm Mỹ có trụ sở tại Mountain View, California đã đi vào lịch sử thiết kế thế giới, khi tiêu tốn hơn 1,28 tỷ USD cho chiến dịch thiết kế lại logo. Biểu tượng bao gồm chi tiết dấu kiểm ngụ ý các hoạt động của công ty đều thành công, điều rất lý tưởng với hãng cung cấp bảo mật web như Symantec. Thêm vào đó, màu vàng của vòng tròn tượng trưng cho tính liên tục và ổn định. Tất cả yếu tố này tạo nên cảm giác an toàn, tin cậy cho người xem. Ảnh: Channel Asia.
Microsoft đã sửa logo của mình vào năm 2012, sau 25 năm trung thành với thiết kế cũ. Công ty sử dụng đội ngũ nội bộ để làm việc này, nên có thể xem chi phí gần như bằng 0. Giám đốc chiến lược thương hiệu của Microsoft khi đó, ông Jeff Hansen cho rằng logo mới của hãng được thiết kế nhằm "nhấn mạnh, đại diện cho tính kế thừa lịch sử của công ty, đồng thời báo hiệu tương lai với nhiều sự đổi mới". Ảnh: ITNews.
Microsoft đã sửa logo của mình vào năm 2012, sau 25 năm trung thành với thiết kế cũ. Công ty sử dụng đội ngũ nội bộ để làm việc này, nên có thể xem chi phí gần như bằng 0. Giám đốc chiến lược thương hiệu của Microsoft khi đó, ông Jeff Hansen cho rằng logo mới của hãng được thiết kế nhằm "nhấn mạnh, đại diện cho tính kế thừa lịch sử của công ty, đồng thời báo hiệu tương lai với nhiều sự đổi mới". Ảnh: ITNews.
Logo nhiều màu nổi tiếng của Google đã trải qua nhiều thay đổi trong suốt thời gian phát triển của công ty, ý nghĩa chính của nó vẫn được giữ nguyên. Biểu tượng ban đầu được thiết kế vào năm 1998 bởi Sergei Brin, một trong hai đồng sáng lập Google. Brin dùng GIMP, chương trình chỉnh sửa đồ họa miễn phí. Sau đó, một người bạn của ông là Ruth Kedar tiếp tục chỉnh sửa mẫu logo mà không hề nhận tiền công. "Khi đó, tôi còn chẳng tin Google sẽ phổ biến như ngày nay", Kedar cho biết trong cuộc phỏng vấn năm 2008. Ảnh: Pinterest.
Logo nhiều màu nổi tiếng của Google đã trải qua nhiều thay đổi trong suốt thời gian phát triển của công ty, ý nghĩa chính của nó vẫn được giữ nguyên. Biểu tượng ban đầu được thiết kế vào năm 1998 bởi Sergei Brin, một trong hai đồng sáng lập Google. Brin dùng GIMP, chương trình chỉnh sửa đồ họa miễn phí. Sau đó, một người bạn của ông là Ruth Kedar tiếp tục chỉnh sửa mẫu logo mà không hề nhận tiền công. "Khi đó, tôi còn chẳng tin Google sẽ phổ biến như ngày nay", Kedar cho biết trong cuộc phỏng vấn năm 2008. Ảnh: Pinterest.
Sau những mâu thuẫn với các thành viên hội đồng quản trị Apple, Steve Jobs rời công ty và dồn tâm huyết tạo nên NeXT vào năm 1985. Ông mất 100.000 USD cho mẫu logo và bộ nhận diện thương hiệu, vốn là sáng tạo của nhà thiết kế đồ họa quá cố Paul Rand. Rand còn nổi tiếng qua cuốn sách hướng dẫn 100 trang, trình bày chi tiết quy trình, bao gồm cả việc cách điệu tên công ty từ “Next” thành “NeXT”. Ảnh: Neu Apple.
Sau những mâu thuẫn với các thành viên hội đồng quản trị Apple, Steve Jobs rời công ty và dồn tâm huyết tạo nên NeXT vào năm 1985. Ông mất 100.000 USD cho mẫu logo và bộ nhận diện thương hiệu, vốn là sáng tạo của nhà thiết kế đồ họa quá cố Paul Rand. Rand còn nổi tiếng qua cuốn sách hướng dẫn 100 trang, trình bày chi tiết quy trình, bao gồm cả việc cách điệu tên công ty từ “Next” thành “NeXT”. Ảnh: Neu Apple.
Khi Facebook bắt đầu phát triển từ trang cho sinh viên đại học đến nền tảng mạng xã hội thế giới, Mark Zuckerber đã thuê nhà thiết kế Mike Buzzard để tạo logo. Dù trải qua một số thay đổi, phần lớn sáng tạo của Buzzard vẫn còn được giữ đến ngày nay. Đáng chú ý trong câu chuyện thiết kế này, chính là việc Mark đề nghị trả cho Buzzard cổ phần công ty thay vì tiền. Năm 2017, trị giá số cổ phần đó vào khoảng 100 triệu USD. Ảnh: iConfinder.
Khi Facebook bắt đầu phát triển từ trang cho sinh viên đại học đến nền tảng mạng xã hội thế giới, Mark Zuckerber đã thuê nhà thiết kế Mike Buzzard để tạo logo. Dù trải qua một số thay đổi, phần lớn sáng tạo của Buzzard vẫn còn được giữ đến ngày nay. Đáng chú ý trong câu chuyện thiết kế này, chính là việc Mark đề nghị trả cho Buzzard cổ phần công ty thay vì tiền. Năm 2017, trị giá số cổ phần đó vào khoảng 100 triệu USD. Ảnh: iConfinder.
Trong sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 30/3, CEO Lei Jun đã công bố logo mới của Xiaomi. 4 góc của logo mới được bo tròn mạnh hơn, chữ "Mi" và màu nền cam đặc trưng không thay đổi. Trên một số sản phẩm cao cấp, màu của logo là đen và bạc. Logo mới Xiaomi hợp tác với Kenya Hara, một trong những nhà thiết kế hàng đầu tại Nhật Bản để tạo ra. Số tiền công ty phải trả cho thiết kế này là 2 triệu nhân dân tệ, tương đương hơn 7 tỷ đồng. Ảnh: The Verge.
Trong sự kiện ra mắt sản phẩm ngày 30/3, CEO Lei Jun đã công bố logo mới của Xiaomi. 4 góc của logo mới được bo tròn mạnh hơn, chữ "Mi" và màu nền cam đặc trưng không thay đổi. Trên một số sản phẩm cao cấp, màu của logo là đen và bạc. Logo mới Xiaomi hợp tác với Kenya Hara, một trong những nhà thiết kế hàng đầu tại Nhật Bản để tạo ra. Số tiền công ty phải trả cho thiết kế này là 2 triệu nhân dân tệ, tương đương hơn 7 tỷ đồng. Ảnh: The Verge.

Bạn có thể quan tâm

"Từ khóa ám ảnh" nhưng vẫn cuốn của truyện audio

"Từ khóa ám ảnh" nhưng vẫn cuốn của truyện audio

"Ngọc nữ bolero" Lily Chen phủ nhận tin đồn trúng số

"Ngọc nữ bolero" Lily Chen phủ nhận tin đồn trúng số

Bất ngờ bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ rừng Tà Xùa

Bất ngờ bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ rừng Tà Xùa

Bí ẩn hàng ngàn ống khói cổ tích đẹp siêu thực ở Thổ Nhĩ Kỳ

Bí ẩn hàng ngàn ống khói cổ tích đẹp siêu thực ở Thổ Nhĩ Kỳ

Sinh vật sống già nhất hành tinh, tuổi thọ ngang trời đất

Sinh vật sống già nhất hành tinh, tuổi thọ ngang trời đất

Ngôi mộ “độc nhất vô nhị” chứa kho báu hổ phách 3.500 năm

Ngôi mộ “độc nhất vô nhị” chứa kho báu hổ phách 3.500 năm

Cá thể gấu ngựa được cứu hộ thành công... loài trong Sách Đỏ

Cá thể gấu ngựa được cứu hộ thành công... loài trong Sách Đỏ

Dùng AI giải mã cuộn giấy Biển Chết, lịch sử phải viết lại?

Dùng AI giải mã cuộn giấy Biển Chết, lịch sử phải viết lại?

Phát hiện hộp sọ 16 triệu năm, quái vật sông Amazon lộ diện

Phát hiện hộp sọ 16 triệu năm, quái vật sông Amazon lộ diện

Lý Nhã Kỳ khoe vẻ đẹp gợi cảm giữa cảnh sắc Hạ Long

Lý Nhã Kỳ khoe vẻ đẹp gợi cảm giữa cảnh sắc Hạ Long

Độc đáo bánh xíu páo chỉ 5.000 đồng tuyệt ngon ở Nam Định

Độc đáo bánh xíu páo chỉ 5.000 đồng tuyệt ngon ở Nam Định

Đặc sản Mộc Châu ngon nức tiếng ăn là nghiền

Đặc sản Mộc Châu ngon nức tiếng ăn là nghiền

Top tin bài hot nhất

Tiết lộ sốc về loài bọ cánh cứng nguy hiểm nhất Việt Nam

Tiết lộ sốc về loài bọ cánh cứng nguy hiểm nhất Việt Nam

05/07/2025 06:40
Trận thủy chiến huynh đệ tương tàn chấn động Hy Lạp cổ

Trận thủy chiến huynh đệ tương tàn chấn động Hy Lạp cổ

05/07/2025 12:25
Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

Đề nghị truy tố các bị can sát hại, phi tang thiếu nữ

04/07/2025 20:52
Nữ tiếp viên trưởng sở hữu nụ cười "vạn người mê"

Nữ tiếp viên trưởng sở hữu nụ cười "vạn người mê"

05/07/2025 09:30
Vận đỏ ngập lối, 3 con giáp đón đại hỷ trong tuần tới

Vận đỏ ngập lối, 3 con giáp đón đại hỷ trong tuần tới

05/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status