Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Soi chi tiết "không đụng hàng" trên tiêm kích nhanh nhất thế giới MiG-25PU

22/08/2020 19:33

(Kiến Thức) - Trên tiêm kích MiG-25PU có 2 khoang lái nằm tách biệt nhau, một dành cho phi công và một dùng cho giáo viên bay kèm, đây là chi tiết càng khiến MiG-25PU độc đáo hơn hẳn những phiên bản huấn luyện của nhiều máy bay chiến đấu khác.

Anh Tú

Cảnh tượng bất ngờ trong cabin tiêm kích nhanh nhất thế giới

Động trời vụ đánh cắp tiêm kích MiG-25 Liên Xô (4)

MiG-25 là tiêm kích đánh chặn tốt nhất thế giới?

"Quái thú bay" MiG-25 tái xuất, Syria có làm khó được không quân Thổ Nhĩ Kỳ?

Đâu là huyền thoại chiến đấu cơ nhanh nhất thế giới ngoài tuổi 50?

MiG-25 là cái tên không lạ, không những thế nó còn rất nổi tiếng trên toàn thế giới bởi tốc độ nhanh hơn bất kỳ loại máy bay chiến đấu nào khác trên thế giới. Cũng như nhiều mẫu chiến đấu cơ khác, nhà thiết kế Mikoyan cũng phát triển mẫu máy bay dùng cho huấn luyện phi công, định danh là MiG-25PU (phát triển dựa trên mẫu tiêm kích đánh chặn MiG-25P).
MiG-25 là cái tên không lạ, không những thế nó còn rất nổi tiếng trên toàn thế giới bởi tốc độ nhanh hơn bất kỳ loại máy bay chiến đấu nào khác trên thế giới. Cũng như nhiều mẫu chiến đấu cơ khác, nhà thiết kế Mikoyan cũng phát triển mẫu máy bay dùng cho huấn luyện phi công, định danh là MiG-25PU (phát triển dựa trên mẫu tiêm kích đánh chặn MiG-25P).
Ngoài tốc độ nhanh khủng khiếp thừa hưởng, MiG-25PU còn có đặc điểm “dị” ở thiết kế buồng lái so với mẫu máy bay huấn luyện chiến đấu khác trên thế giới.
Ngoài tốc độ nhanh khủng khiếp thừa hưởng, MiG-25PU còn có đặc điểm “dị” ở thiết kế buồng lái so với mẫu máy bay huấn luyện chiến đấu khác trên thế giới.
Trong ảnh là bố trí buồng lái khá lạ của MiG-25PU, 2 khoang lái nằm tách biệt nhau, một dành cho phi công và một dùng cho giáo viên bay kèm. Trên thiết kế máy bay chiến đấu MiG-25 thì phần khoang lái này vốn là mũi máy bay chứa radar. Dường như mũi máy bay được kéo dài và làm lớn hơn để đặt khoang lái.
Trong ảnh là bố trí buồng lái khá lạ của MiG-25PU, 2 khoang lái nằm tách biệt nhau, một dành cho phi công và một dùng cho giáo viên bay kèm. Trên thiết kế máy bay chiến đấu MiG-25 thì phần khoang lái này vốn là mũi máy bay chứa radar. Dường như mũi máy bay được kéo dài và làm lớn hơn để đặt khoang lái.
Cận cảnh bên ngoài khoang lái dành cho giáo viên bay.
Cận cảnh bên ngoài khoang lái dành cho giáo viên bay.
Nhìn xuống phía dưới khoang lái của phi công học viên.
Nhìn xuống phía dưới khoang lái của phi công học viên.
Từ buồng lái nhìn về phía đuôi chiếc máy bay tiêm kích đánh chặn nặng hơn 35 tấn. Chiếm diện tích lớn trên máy bay là 2 động cơ cực khỏe R-15B-300 cho tốc độ tối đến Mach 3.2 tức là 3.470km, tuy nhiên phi công được khuyến cáo chỉ nên bay ở tốc độ Mach 2,83 để bảo toàn tuổi thọ động cơ.
Từ buồng lái nhìn về phía đuôi chiếc máy bay tiêm kích đánh chặn nặng hơn 35 tấn. Chiếm diện tích lớn trên máy bay là 2 động cơ cực khỏe R-15B-300 cho tốc độ tối đến Mach 3.2 tức là 3.470km, tuy nhiên phi công được khuyến cáo chỉ nên bay ở tốc độ Mach 2,83 để bảo toàn tuổi thọ động cơ.
Tuy trọng lượng lớn, nhưng đáng tiếc là khả năng mang vác của MiG-25 khá hạn chế, với chỉ 4 giá treo trên cánh mang được 4 tên lửa dẫn bằng radar hoặc hồng ngoại.
Tuy trọng lượng lớn, nhưng đáng tiếc là khả năng mang vác của MiG-25 khá hạn chế, với chỉ 4 giá treo trên cánh mang được 4 tên lửa dẫn bằng radar hoặc hồng ngoại.
Cận cảnh bộ càng bánh đáp của chiếc MiG-25PU.
Cận cảnh bộ càng bánh đáp của chiếc MiG-25PU.
“Đột nhập” buồng lái dành cho phi công học viên trên MiG-25PU.
“Đột nhập” buồng lái dành cho phi công học viên trên MiG-25PU.
Được thiết kế theo công nghệ những năm 1970 nên không đòi hỏi gì nhiều về độ tiện nghi trên buồng lái MiG-25PU.
Được thiết kế theo công nghệ những năm 1970 nên không đòi hỏi gì nhiều về độ tiện nghi trên buồng lái MiG-25PU.
Chiếc máy bay này không có màn hình HUD, mọi thông số kỹ thuật bay hiển thị qua chi chít đồng hồ số.
Chiếc máy bay này không có màn hình HUD, mọi thông số kỹ thuật bay hiển thị qua chi chít đồng hồ số.
Ghế ngồi của phi công học viên.
Ghế ngồi của phi công học viên.
Cận cảnh buồng lái của giáo viên bay ngồi sau – đây vốn dĩ là buồng lái chính trên mẫu MiG-25 chiến đấu.
Cận cảnh buồng lái của giáo viên bay ngồi sau – đây vốn dĩ là buồng lái chính trên mẫu MiG-25 chiến đấu.
Trên bảng điều khiển có màn hình hiện sóng radar, tuy nhiên biến thể MiG-25PU đã tháo bỏ hoàn toàn radar nên mất đi khả năng mang tên lửa đối không tầm trung dẫn đường bằng radar R-40R, thay vào đó nó vẫn có khả năng mang 4 tên lửa dẫn đường hồng ngoại R-40R đạt tầm phóng 30km.
Trên bảng điều khiển có màn hình hiện sóng radar, tuy nhiên biến thể MiG-25PU đã tháo bỏ hoàn toàn radar nên mất đi khả năng mang tên lửa đối không tầm trung dẫn đường bằng radar R-40R, thay vào đó nó vẫn có khả năng mang 4 tên lửa dẫn đường hồng ngoại R-40R đạt tầm phóng 30km.

Top tin bài hot nhất

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

Pháo nhiệt áp của Nga dội vào quân Ukraine ở Chasov Yar

15/05/2025 09:59
Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

Cuộc phản công thảm họa của quân đội Ukraine ở thành phố Toretsk

14/05/2025 19:33
Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

Ukraine “lao đao” nhận loạt tin xấu, quân Nga áp đảo mặt trận

15/05/2025 19:33
Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

Estonia bắt tàu chở dầu Nga, Su-35 lập tức xuất kích

16/05/2025 06:25
S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

S-400 giúp Ấn Độ đánh bật đòn phản công của Pakistan thế nào?

16/05/2025 10:03

Bạn có thể quan tâm

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Campuchia - Trung Quốc triển khai tập trận chung Rồng Vàng 2025

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Chiến dịch Kursk 2.0 thất bại nặng, lính đánh thuê phương Tây không giúp được Ukraine

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Đàm phán bế tắc, Ukraine liều mình tấn công Kursk để đổi vận

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Chuyện khó tin, tiêm kích F-35 Mỹ suýt bị tên lửa Houthi bắn hạ

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Ukraine lại làm rơi F-16, phi công nhảy dù thành công

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Xung đột Ấn Độ-Pakistan thay đổi vị thế vũ khí Trung Quốc

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status