Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Soi bản thử nghiệm siêu xe đầu tiên của Koenigsegg

01/10/2015 16:45

(Kiến Thức) - Những siêu xe Koenigsegg, Thuỵ Điển luôn nằm "chiếu trên" so với các đối thủ khác. Tuy nhiên, ít ai biết nguồn gốc siêu xe Koenigsegg CC từ 1996.

Nguyễn Huy

Loạt môtô “hàng khủng” Honda sắp mang tới triển lãm Tokyo

Cả trăm siêu xe tiền tỷ gây "náo loạn" trường đua Thượng Hải

Cận cảnh Koenigsegg Agera R cuối cùng trị giá hơn 40 tỷ

Siêu xe hybrid Koenigsegg Regera “chốt giá” 51,35 tỷ đồng

LaFerrari đọ sức cùng Koenigsegg Agera trên đường băng

Năm 1994, Koenigsegg chính thức được thành lập bởi kỹ sư người Thuỵ Điển Christian von Koenigsegg, với mục tiêu tạo ra những siêu xe hàng đầu Thế giới. 2 năm sau đó, phiên bản thử nghiệm đầu tiên của chiếc Koenigsegg CC đã được chế tạo.
Năm 1994, Koenigsegg chính thức được thành lập bởi kỹ sư người Thuỵ Điển Christian von Koenigsegg, với mục tiêu tạo ra những siêu xe hàng đầu Thế giới. 2 năm sau đó, phiên bản thử nghiệm đầu tiên của chiếc Koenigsegg CC đã được chế tạo.
Chiếc xe thử nghiệm lần đầu xuất hiện tại một cuộc đua ở Anderstorp - Thuỵ Điển vào năm 1996, được điều khiển bởi tay đua Rickard Rydell. Ngay từ lúc này, Rydell đã tỏ ra rất ấn tượng với khả năng điều khiển của chiếc xe.
Chiếc xe thử nghiệm lần đầu xuất hiện tại một cuộc đua ở Anderstorp - Thuỵ Điển vào năm 1996, được điều khiển bởi tay đua Rickard Rydell. Ngay từ lúc này, Rydell đã tỏ ra rất ấn tượng với khả năng điều khiển của chiếc xe.
Chiếc CC bản thử nghiệm ban đầu có màu sơn bạc và vẫn được lắp loại cửa mở ngang bình thường. Sau đó, nó đã được lắp loại cửa xoay đổ gục nay đã trở thành "thương hiệu" Koenigsegg. Trong quá trình lắp cửa, một số chi tiết thân xe phải thay đổi và nó đã được sơn lại màu đen.
Chiếc CC bản thử nghiệm ban đầu có màu sơn bạc và vẫn được lắp loại cửa mở ngang bình thường. Sau đó, nó đã được lắp loại cửa xoay đổ gục nay đã trở thành "thương hiệu" Koenigsegg. Trong quá trình lắp cửa, một số chi tiết thân xe phải thay đổi và nó đã được sơn lại màu đen.
Tuy nhiên do chiếc xe thường xuyên được chạy thử nên các kỹ sư rất khó giữ được màu sơn đen luôn sạch sẽ. Chính vì vậy họ đã sơn lại xe màu nâu ánh kim như ngày nay.
Tuy nhiên do chiếc xe thường xuyên được chạy thử nên các kỹ sư rất khó giữ được màu sơn đen luôn sạch sẽ. Chính vì vậy họ đã sơn lại xe màu nâu ánh kim như ngày nay.
Bộ mâm của xe được sản xuất bởi hãng BBS nổi tiếng của Đức. Mỗi chiếc mâm được ghép lại từ 3 phần và có ốc vặn mang một phần logo hình khiên của Koenigsegg.
Bộ mâm của xe được sản xuất bởi hãng BBS nổi tiếng của Đức. Mỗi chiếc mâm được ghép lại từ 3 phần và có ốc vặn mang một phần logo hình khiên của Koenigsegg.
Không giống như những chiếc Koenigsegg hiện đại ngày nay, nội thất của CC bản thử nghiệm hoàn toàn vắng bóng dàn âm thanh và các trang bị hiện đại, chỉ có những chiếc ghế khung carbon lót alcantara, một bảng táp-lô, và các thành phần điều khiển.
Không giống như những chiếc Koenigsegg hiện đại ngày nay, nội thất của CC bản thử nghiệm hoàn toàn vắng bóng dàn âm thanh và các trang bị hiện đại, chỉ có những chiếc ghế khung carbon lót alcantara, một bảng táp-lô, và các thành phần điều khiển.
CC được trang bị động cơ V8 4.2l DOHC của Audi, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Công suất của động cơ này không được công bố rộng rãi.
CC được trang bị động cơ V8 4.2l DOHC của Audi, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu sau. Công suất của động cơ này không được công bố rộng rãi.
Thay vì sợi carbon, phần thân xe được làm bằng nhựa tổng hợp composite để rút ngắn thời gian sản xuất và dễ thay thế hơn khi hư hỏng.
Thay vì sợi carbon, phần thân xe được làm bằng nhựa tổng hợp composite để rút ngắn thời gian sản xuất và dễ thay thế hơn khi hư hỏng.
Thiết kế của CC được tạo ra bởi Sven-Harry Åkesson. Trải qua gần 20 năm, kiểu dáng của những chiếc Koenigsegg hiện đại nhất ngày nay như Regera vẫn chịu ảnh hưởng từ CC.
Thiết kế của CC được tạo ra bởi Sven-Harry Åkesson. Trải qua gần 20 năm, kiểu dáng của những chiếc Koenigsegg hiện đại nhất ngày nay như Regera vẫn chịu ảnh hưởng từ CC.
Hiện tại, chiếc Koenigsegg CC duy nhất trên Thế giới đang được trưng bày tại bảo tàng Motala Motormuseum, nằm cách thủ đô Stockholm của Thuỵ ĐIển khoảng 200 km về phía Tây Nam. Vừa qua, chiếc xe đã được đem về Koenigsegg để bảo dưỡng.
Hiện tại, chiếc Koenigsegg CC duy nhất trên Thế giới đang được trưng bày tại bảo tàng Motala Motormuseum, nằm cách thủ đô Stockholm của Thuỵ ĐIển khoảng 200 km về phía Tây Nam. Vừa qua, chiếc xe đã được đem về Koenigsegg để bảo dưỡng.
Christian von Koenigsegg (người đứng giữa, phía sau cánh đuôi của xe) bên cạnh các kỹ sư khác của Koenigsegg.
Christian von Koenigsegg (người đứng giữa, phía sau cánh đuôi của xe) bên cạnh các kỹ sư khác của Koenigsegg.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status