![]() |
"Toàn cảnh" chiếc Rocket II Trike. |
![]() |
"Toàn cảnh" chiếc Rocket II Trike. |
![]() |
Dựa trên mẫu xe 4 bánh Quadrazuma trước đó, nhà thiết kế Ludovic Lazareth đã tạo ra Triauma để phục vụ cho khách hàng tại Pháp, Mỹ và Ả Rập Xê Út, nơi mà xe 3 bánh được phép lưu hành ngoài đường do chúng vẫn được coi là môtô. |
Sau những hình ảnh đầu tiên của mẫu SUV Pajero Sport 2016 lộ ra trong lúc quay quảng cáo, giờ đây Mitsubishi đã chính thức xác nhận sự hiện diện của mẫu xe này bằng một clip teaser vừa được tung ra. Theo kế hoạch thì chiếc SUV cỡ trung 7 chỗ ngồi thế hệ mới sẽ được ra mắt vào ngày 1/8 tại Thái Lan.
Thống kê vừa được hãng Hyundai tại Ấn Độ công bố cho thấy đã có hơn 15.000 đơn đặt hàng Creta trong 20 ngày đầu mở bán. Con số này đã giúp mẫu SUV nhỏ mới của nhà sản xuất Hàn Quốc vượt “gà đẻ trứng vàng” Elite i20 (tên gọi của i20 tại Ấn Độ). Tính cùng giai đoạn, Elite i20 thu về 10.000 khách hàng.
Trong số hơn 15.000 người đặt mua Creta, hơn 25% khách hàng nhắm tới bản dùng động cơ 1.6L chạy xăng, số sàn 6 cấp. Hơn 15% sở hữu bản máy dầu 1.6L, số tự động có giá cao thứ hai trong 10 phiên bản ra mắt hôm qua (21/7).
![]() |
Can-Am là dòng siêu mô tô 3 bánh đẳng cấp được giới chơi xe rất ưa chuộng. Nhiều dân chơi cũng "độ" xế nổ của mình theo phong cách Can-Am. Chung niềm đam mê với thú chơi thời thượng đó, một người thợ hàn lâu năm ở Hà Nội đã cho ra đời chiếc Can-Am "made in Viet Nam" với giá 50 triệu đồng. So với xe chính hãng, chiếc xe này chỉ có giá bằng 1/20. |
![]() |
Chiếc xe được hoàn thành trong vòng 2 tháng với kiểu dáng không hề thua kém so với Can-Am chính hãng. Tuy nhiên, "siêu mô tô" này chỉ là tập hợp các nguyên vật liệu được nhặt nhạnh từ các cửa hàng ô tô, xe máy, được mang về gọt đẽo và lắp ráp thủ công. |
![]() |
Ngay cả kích cỡ của xe cũng chỉ được đo bằng mắt, với chiều dài xe khoảng 1,7 m. Sau khi trải qua công đoạn gò, hàn thủ công và hình thành phần thô của xe, Can-Am được phủ ma-tít và sơn bóng với tông màu trắng chủ đạo. |
![]() |
Can-Am tự chế sử dụng động cơ 150 phân khối của Honda @ cũ, cho công suất cực đại 15 mã lực ở vòng tua máy 8.500 vòng/phút. Công suất này chỉ bằng 1/7 so với công suất của Can-Am "xịn" (động cơ 998 phân khối, kiểu V-Twin công suất tối đa 106 mã lực tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút). |
![]() |
Bánh trước của xe được lấy từ Matiz 13 inches, còn bánh sau của xe được lấy từ xe máy scooter 16 inches. |
![]() |
Gương và đèn của Can-Am đều được lấy từ xe máy cũ. |
![]() |
Đồng hồ được góp nhặt từ xe matiz, dùng để báo tốc độ, xăng và nhiệt độ dầu. |
![]() |
Theo chủ nhân của Can-Am Việt Nam, ngoài phần thân xe được học theo các hình ảnh trên mạng, còn lại các chi tiết khác, chủ nhân tự do sáng tạo. |
![]() |
Xe có hệ thống an toàn đủ dùng gồm: 2 phanh đĩa trước, phanh sau tang trống, treo trước dạng chữ A dùng thụt lò xo và treo sau dạng cứng, thụt lò xo được lấy từ xe máy phân khối lớn cũ, màu tím được giữ nguyên bản. |
![]() |
Pô xe được lấy từ xe máy cũ hiệu Yamaha. |
![]() |
Thương hiệu của hãng xe sang Mercedes với ngôi sao 3 cánh cũng được chủ nhân của gắn vào đầu xe với ý nghĩa tượng trưng cho 3 bánh của xe. |
![]() |
Anh Thắng (ở Long Biên, Hà Nội), chủ nhân của Can-Am "made in Viet Nam" rất tâm đắc với sản phẩm không đụng hàng của mình. |
![]() |
Thú sưu tầm siêu xe cổ chưa bao giờ là trò chơi cho những người giàu vì nó chỉ dành cho những ai siêu giàu. Một chiếc xế cụ có tuổi đời hơn 60 năm như Jaguar 1953 là một ví dụ. |