Skoda – xe Châu Âu bình dân sắp có nhà máy tại Quảng Ninh
Dường như thương hiệu ôtô Skoda đã nhận định Việt Nam là thị trường tiềm năng và sẽ dồn sức phát triển trong thời gian tới.
Được biết, vừa qua đại diện của hãng xe ôtô Skoda và Đại sứ Séc tại Việt Nam đã có cuộc gặp cùng Bộ Kế hoạch & Đầu tư để trao đổi về việc hợp tác, đầu tư nhà máy sản xuất, lắp ráp ô tô tại tỉnh Quảng Ninh. Hiện vẫn chưa rõ thời điểm Skoda lắp ráp ôtô tại Việt Nam nhưng có thể trong cuối năm nay, hãng sẽ bắt đầu nhập khẩu một số sản phẩm về để thăm dò thị trường.
Nếu có nhà máy trong năm nay, Skoda sẽ lắp ráp ôtô tại Việt Nam vào năm 2023.
Là thương hiệu con thuộc sở hữu của Tập đoàn Volkswagen, Skoda cũng có tên tuổi tại khu vực Châu Âu nhờ loạt sedan, hatchback và SUV bình dân với mức giá dễ tiếp cận. Cho đến nay, Skoda đã xuất hiện tại hơn 100 quốc gia với kết quả bán hàng trong năm 2021 khá ấn tượng: gần 880.000 xe.
Danh mục sản phẩm của Skoda đa dạng kiểu dáng và trải dài các phân khúc từ A cho đến D.
Trong thời gian đầu cạnh tranh tại Việt Nam, nếu lựa chọn nhập khẩu xe về phân phối thì Skoda chắc chắn sẽ gặp rào cản trong việc tiếp cận với khách hàng. Nguyên nhân là do nếu nhập khẩu nguyên chiếc từ Châu Âu, các mẫu xe Skoda sẽ không được hỗ trợ thuế như các dòng xe nhập khẩu trong khối ASEAN, dẫn đến giá bán sẽ không được hấp dẫn như các mẫu xe Hàn Quốc hay Nhật Bản hiện đang phân phối.
Tất nhiên rằng khi đã sản xuất và lắp ráp trong nước và có giá bán tiếp cận hơn, các dòng xe của Skoda chắc chắn sẽ nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng bởi dù sao đây cũng là thương hiệu có tên tuổi và nguồn gốc lâu đời tại Châu Âu. Hiện vẫn chưa rõ Skoda sẽ đặt nhà máy lắp ráp tại khu vực nào của tỉnh Quảng Ninh nhưng khả năng rất lớn sẽ là khu công nghiệp Việt Hưng, nơi cũng đang có nhà máy của Nissan và nhà máy sản xuất phụ kiện cho Hyundai.
(Kiến Thức) - Hãng xe đình đám của Mỹ, Harley-Davidson vừa công bố doanh thu của năm 2015 với sự sụt giảm so với năm 2014.
Hãng xe Mỹ, Harley-Davidson (HD) vừa công bố báo cáo doanh thu của tuần đầu tiên với con số lợi nhuận ròng từ lượng xe bán ra đạt 1.952.460 USD, thấp hơn con số của năm 2014 là 2.025.080 USD. Đồng nghĩa với việc sụt giảm 2,3% tổng nguồn thu trong năm 2015, đạt mức 6 tỉ USD.
Xe ôtô điện lăn bánh ở Việt Nam chịu những loại thuế, phí nào?
Bên cạnh mức thuế trước bạ đã được miễn 100%, ôtô điện ở thị trường Việt Nam để được lăn bánh hợp lệ còn phải chịu nhiều khoản thuế, phí khác.
Trước xu thế xe xanh đang ngày một sôi động tại thị trường Việt Nam, Chính phủ đã nhanh chóng ban hành những chính sách ưu tiên, hỗ trợ đầu tiên dành cho loại phương tiện thân thiện với môi trường này. Cụ thể, Nghị định 10/2022/NĐ-CP của Chính phủ quy định mức thu lệ phí trước bạ lần đầu đăng ký xe ôtô điện là 0%, thời gian áp dụng trong 3 năm kể từ ngày 1/3/2022 tới đây.
Cùng mức thu lệ phí trước bạ đã được ưu đãi, ôtô điện khi bán ra và lăn bánh tại Việt Nam sẽ còn phải chịu những khoản thuế, phí sau:
Tuỳ theo theo xuất xứ và các điều kiện khác mà mức thuế nhập khẩu ôtô điện có thể dao động từ 0% đến hơn 70%.
Các hãng xe châu Âu gặp khó tại Mỹ vì Tổng thống Trump
(Kiến Thức) - Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục gây áp lực lên đối tác thương mại khi “đe dọa” các nhà sản xuất ôtô châu Âu bằng thuế nhập khẩu thuế thép và nhôm, nhằm trả đũa EU.
Trong một bài đăng trên mạng xã hội, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết: “Nếu EU muốn tăng thuế và các rào cản đối với công ty của Mỹ, chúng tôi cũng sẽ đánh thuế lên các dòng xe của họ bán tại đây”.