Sinh viên nhà giàu mua được cả một hòn đảo ở nhóm kín

Fritz Sy (22 tuổi) bất ngờ khi phát hiện một hòn đảo tư nhân được rao bán trong nhóm trao đổi trực tuyến dành cho sinh viên đại học.

Các nhóm thương mại như thế này, nơi các thành viên đến từ cùng một ngôi trường, rất phổ biến ở Philippines. Nó được xây dựng như một phương tiện để các sinh viên trao đổi những mặt hàng với nhau.

Trong đó, người mua sẽ dễ dàng tìm thấy sách giáo khoa cũ, áo khoác phòng thí nghiệm và quần áo đã qua sử dụng…

Tuy nhiên, trong các tổ chức cao cấp hơn, họ còn có thể mua được hòn đảo như Sy đã phát hiện, bất động sản hoặc đồ hàng hiệu, theo VICE.

“Một số người sẽ bán các tòa nhà với giá hàng trăm triệu peso. Tôi nhớ đã nhìn thấy một chiếc trực thăng đã qua sử dụng với giá 30 triệu peso (573.300 USD)”, Andrea Atienza (25 tuổi), nói với VICE về loại bài đăng mà cô thấy trong nhóm thương mại ở trường đại học của mình.

Kio Llovares (22 tuổi) thích thú trước những bài rao bán ngôi biệt thự bỏ hoang nằm bên bờ biển và sân bay trực thăng từ 8 đến 9 chữ số.

Còn với Krista, thành viên của nhóm Llovares, cô không thấy xa lạ khi ai đó trong group tranh luận để mua được một khu nghỉ dưỡng sang trọng và các bất động sản khác.

“Tôi đã từng thấy một miếng đất trị giá 200 triệu peso (3,8 triệu USD) hoặc phiếu giảm giá vài đêm ở Amanpulo”, Krista cho biết.

Nếu tìm kiếm nhanh từ khóa "đảo" trong một nhóm bất kỳ, kết quả sẽ hiển thị ít nhất 3 danh sách bất động sản trên bãi biển hoặc đảo tư nhân.

Ngoài ra, siêu xe, máy móc, nhà xưởng, đồng hồ Rolex, đồ trang sức gia truyền, quần áo thiết kế, vé xem hòa nhạc của Paramore cũng là những mặt hàng phổ biến trong các nhóm buôn bán của sinh viên nhà giàu.

Sinh vien nha giau mua duoc ca mot hon dao o nhom kin

Những món hàng xa xỉ dễ dàng được tìm thấy trong các nhóm mua bán trên mạng. Ảnh: Cristiano Burani.

Danh sách vô lý không chỉ giới hạn ở những thứ xa xỉ thông thường. Christine Saavedra (28 tuổi) cho hay thứ kỳ lạ nhất mà cô từng thấy được rao bán là một tảng đá không gian.

“Ai đó đăng bán một thiên thạch. Tuy nhiên, nó nhanh chóng bị xóa sau khi quản trị viên phát hiện người đăng không phải người trong trường”, cô nói.

Đa số các nhóm này được tạo ra bởi sinh viên và không có liên kết chính thức với bất kỳ trường đại học nào. Các doanh nhân đã tận dụng ý tưởng này để tạo ra thị trường riêng biệt - nơi họ nghĩ có nhiều sức mua hơn.

“Tôi cho rằng họ có khả năng mua các sản phẩm của tôi”, một người bán nói.

Tuy nhiên, điều này khiến nhiều người trẻ như Sy đặt nghi vấn về mức độ hiệu quả của chiến thuật tiếp thị này.

“Tôi chỉ thấy điều đó thật kỳ quặc. Đối tượng mà họ phục vụ là sinh viên, những người không có nhiều tiền lắm và đang sử dụng ngân sách của cha mẹ”, Sy nói thêm.

Trong khi đó, những người khác lại coi các bài đăng này là một cách để thể hiện sự giàu có của mình.

“Theo tôi, các áp phích chỉ đang cố đánh bóng hình ảnh cá nhân chứ không thực sự muốn buôn bán. Một sinh viên đại học hoặc người đã từng học ở đây có thể trở thành đối tượng mục tiêu cho những thứ này”, Jadrin Edison Jetha (24 tuổi) chia sẻ.

Cả Atienza và Saavedra đều là quản trị viên của cùng một nhóm thương mại dành cho sinh viên của trường đại học hàng đầu Philippines. Saavedra thấy khó chịu mỗi khi thấy bài đăng của ai đó ngầm ý khoe của cải.

Cô nhớ lại một thành viên trong nhóm đã rao bán một chiếc túi Chanel trị giá 100.000 peso (1.910 USD) với nguyên nhân là “mua do bốc đồng”. Một bài đăng tương tự khác còn ghi là họ “vô tình mua 2 chiếc”.

Nữ doanh nhân tung ảnh trong nhà tắm hơi, khoe vòng 1 "ná thở"

Phong cách của hot girl ngực khủng, nữ doanh nhân trẻ người Hàn Quốc này rất đa dạng, song đa số là bốc lửa, gợi cảm.

Nu doanh nhan tung anh trong nha tam hoi, khoe vong 1
Berry là một trong những hot girl nổi tiếng ở Hàn Quốc. Cô nàng sở hữu tới hơn 504.000 lượt theo dõi chỉ tính riêng trên trang IG cá nhân. 

Tôi và mẹ đi viếng mộ anh trai, nhìn thấy một người mặt bà tái mét

Tôi định tiến lên chào hỏi, muốn hỏi thăm tình hình công việc, cuộc sống của chị ấy trong mấy năm qua.

Đột nhiên mẹ kéo giật lại. Bà đưa tay lên che mặt rồi lôi tôi quay về như chạy trốn.
Anh trai tôi qua đời cách đây 4 năm vì một tai nạn. Lúc đó anh và chị dâu đã kết hôn được 5 năm và sinh được một bé gái. Anh chị mải mê làm ăn nên vẫn chưa sinh con thứ hai.
Sau khi anh qua đời một thời gian ngắn, chị dâu đưa con gái về nhà mẹ đẻ sống. Từ đó đến nay hai bên không qua lại. Mẹ tôi cũng oán trách chị dâu lắm, vì không cho cháu về thăm bà nội nhưng chị dâu ương ngạnh chẳng ai nói được.
Hôm qua, tôi và mẹ đi viếng mộ anh trai vì sắp đến ngày giỗ của anh. Tôi không thể ngờ được khi đến nơi, từ xa chúng tôi đã nhìn thấy hai người đang đứng trước mộ anh thắp hương bái tế. Đó là một người phụ nữ và một người đàn ông đều trẻ tuổi. Tôi quay sang hỏi mẹ, thắc mắc không biết đó là ai. Chắc hẳn phải có mối quan hệ thân thiết với anh tôi lắm, mới nhớ đến ngày giỗ của anh thế này.
Toi va me di vieng mo anh trai, nhin thay mot nguoi mat ba tai met
Hôm qua, tôi và mẹ đi viếng mộ anh trai vì sắp đến ngày giỗ của anh. (Ảnh minh họa) 
Để rồi khi người phụ nữ mặc chiếc váy đen sang trọng đó quay đầu nhìn lại, tôi giật mình nhận ra đó chính là chị dâu cũ. Người đàn ông bên cạnh có vẻ gần gũi với chị ấy, chắc là bạn trai. Trông cách ăn vận của họ thì biết hiện tại chị dâu sống rất tốt. Tôi nhớ lối vào nghĩa trang có một chiếc ô tô đỗ, phải chăng là xe của họ?
Tôi định tiến lên chào hỏi, muốn hỏi thăm tình hình công việc, cuộc sống của chị ấy trong mấy năm qua. Đột nhiên mẹ kéo giật lại. Bà đưa tay lên che mặt rồi lôi tôi quay về như chạy trốn. Tại sao mẹ tôi phải trốn tránh chị dâu cũ?
Tôi muốn hỏi nhưng mẹ không trả lời, chỉ kéo tôi quay về. Tới nhà bà mới nghẹn ngào thú nhận rằng khi trước bà đã phạm một tội lỗi tày đình, có lỗi với chị ấy nên hổ thẹn không dám nhìn mặt.
Tôi sốc nặng khi biết lúc trước mẹ gần như đuổi chị ấy ra khỏi nhà, chẳng những vậy bà còn cầm hết tài sản mà hai vợ chồng chị ấy làm ra. Mấy năm nỗ lực xây dựng cơ ngơi, cuối cùng chị ấy đưa con ra khỏi nhà với hai bàn tay trắng.
Anh tôi là con trưởng, gần như chắc chắn sẽ sống với mẹ. Vậy nên dành dụm được món tiền kha khá, anh chị đã xây một căn nhà khang trang trên mảnh đất của mẹ tôi. Đó là công lao của cả vợ chồng anh chị nhưng khi anh mất, mẹ lấy lý do đất đứng tên bà thì căn nhà này cũng là của bà. Đó là tài sản anh tôi để lại cho mẹ, chị dâu không có phần.
Dưới tôi còn một cậu em trai, anh tôi mất rồi, cháu tôi lại là con gái. Mẹ nghĩ sau này chị dâu cũng lấy chồng khác không trông đợi được gì nên vun vén mọi thứ về cho em trai tôi như thế. Chị dâu bảo con như nể mặt người chồng đã mất, chị chấp nhận ra đi tay trắng. Đó là lý do những năm qua chị không qua lại với nhà chồng chứ không phải vì chị bất hiếu hay quên hết tình nghĩa cũ.
Đáng buồn là mẹ tôi tìm mọi cách giành tài sản cho con trai út, cuối cùng em tôi lại phá sạch. Hiện tại nhà tôi bán cả nhà và đất đi trả nợ cho em tôi, còn dư chút tiền mua một căn nhà nhỏ khác ở tạm. Đó là lý do mà khi gặp lại chị dâu mẹ mới không dám đối diện. Phần vì hiện tại bà lâm vào tình cảnh thê thảm, phần nữa vì áy náy hối hận khi đoạt mọi quyền lợi của chị ấy và cháu gái. Có lẽ bà đã nhận ra thứ gì không phải của mình thì không nên tham lam.
Mẹ tôi bảo nhớ cháu gái mà không dám liên lạc với chị dâu. Tôi có nên thay mặt bà đến xin lỗi chị ấy, xin chị ấy bỏ qua để mẹ tôi được gần gũi với cháu nội hay không?

Màn trình diễn thời trang phi giới tính do SV Hà Nội thiết kế

Ranh giới về giới tính bị xóa nhòa trong các thiết kế độc đáo của các bạn sinh viên trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương.

Ngày 28/5, Khoa Thiết kế thời trang và Công Nghệ May - trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương phối hợp với GEAI tổ chức buổi trình diễn thời trang và hội thảo "Định hướng bình đẳng giới trong làm đẹp và thời trang".
Man trinh dien thoi trang phi gioi tinh do SV Ha Noi thiet ke
Những thiết kế của các bạn trẻ không chỉ xóa nhòa ranh giới về giới tính... 
Man trinh dien thoi trang phi gioi tinh do SV Ha Noi thiet ke-Hinh-2
...mà còn mang đậm hương vị văn hóa dân tộc. 
Chương trình diễn ra với chủ đề kiến thức về giới, thực trạng việc nhìn nhận về giới. Qua đó nâng cao hành động, áp dụng sự thay đổi hành vi, ứng xử từ nhỏ nhất vào môi trường hoạt động cũng như thực tiễn.
Điểm nhấn của chương trình là màn trình diễn thời trang phi giới tính với các mẫu thiết kế truyền tải thông điệp ý nghĩa. Các thiết kế này đều do sinh viên thực hiện.
Trong đó, bộ sưu tập (BST) Infinite của Trương Mỹ Hảo hướng về cộng đồng LGBT với thông điệp xóa bỏ ranh giới của giới tính. Nhà thiết kế sử dụng tông màu lam thắm tượng trưng cho nước biển cùng với ý nghĩa về sự tin tưởng thấu hiểu và gợi mở về những hy vọng tốt đẹp sẽ đến ở phía trước. Gam màu trắng xanh cùng với chất liệu mềm mại, bóng của Oganza và Tafta Tượng trưng cho sóng biển thể hiện cảm xúc lúc dâng trào, lúc êm đềm, có khi lại mạnh mẽ.
Man trinh dien thoi trang phi gioi tinh do SV Ha Noi thiet ke-Hinh-3
 Bộ sưu tập Infinite - Trương Mỹ Hảo hướng về cộng đồng LGBT với thông điệp xóa bỏ ranh giới của giới tính.
Man trinh dien thoi trang phi gioi tinh do SV Ha Noi thiet ke-Hinh-4
 Chất liệu vải mềm mại vốn thường dùng trong các mẫu váy dành cho nữ giới nay được dùng cho nam giới.

BST Mặt nạ thổ dân của sinh viên Đoàn Thị Huyền lấy ý tưởng từ mặt nạ thổ dân vùng eo biển Torres. Nhà thiết kế đã sử dụng màu sắc nâu đen làm chủ đạo. Cùng với họa tiết trên mặt nạ của thổ dân để trang trí trên nền chất liệu dạ, đem lại cho người xem một cảm giác nguyên sơ và cổ đại.

Với ý nghĩa nguyên sơ mộc mạc của người thổ dân, nhà thiết kế truyền tải tới người xem thông điệp về sự tôn trọng bình đẳng giới, tôn trọng tự nhiên và đề cao sự hòa nhập.

Man trinh dien thoi trang phi gioi tinh do SV Ha Noi thiet ke-Hinh-5
BST Mặt nạ thổ dân của sinh viên Đoàn Thị Huyền lấy ý tưởng từ mặt nạ thổ dân vùng eo biển Torres. 
Man trinh dien thoi trang phi gioi tinh do SV Ha Noi thiet ke-Hinh-6
BST đầy cá tính, thể hiện cảm quan của nhà thiết kế về thế giới. 

BST Quạ Đen của Chế Quyết Tiến, là sự kết hợp giữa tà áo dài và kết cấu corset. Với tông màu đỏ trầm và đen, nhà thiết kế đã thể hiện được sự cá tính mạnh mẽ ẩn sâu trong tà áo dài nhẹ nhàng uyển chuyển.

Bộ sưu tập cho thấy thông điệp của nhà thiết kế là vẻ đẹp của người phụ nữ không chỉ dịu dàng và nữ tính mà còn mạnh mẽ và quý phái.

Man trinh dien thoi trang phi gioi tinh do SV Ha Noi thiet ke-Hinh-7
BST Quạ Đen của Chế Quyết Tiến, là sự kết hợp giữa tà áo dài và kết cấu corset. 
Man trinh dien thoi trang phi gioi tinh do SV Ha Noi thiet ke-Hinh-8
Đặc biệt là khi những thiết kế này được nam giới trình diễn. 

BST Đệ Nhị của Nguyễn Thị Hồng Duyên, lấy cảm hứng từ mẫu đệ nhị trong thực hành đạo mẫu Việt Nam. Nhà thiết kế đã chuyển tải được nét văn hóa tín ngưỡng đi cùng với thông điệp tìm giữ văn hóa truyền thống của người Việt Nam.

Màu sắc xanh đặc trưng cho mẫu đệ nhị cùng với chất liệu gấm, voan và được đính kết họa tiết kỳ công, tinh xảo. Hình ảnh mẫu đệ nhị đã được tái hiện lại qua bộ sưu tập thời trang một cách ấn tượng hơn.

Man trinh dien thoi trang phi gioi tinh do SV Ha Noi thiet ke-Hinh-9
BST Đệ Nhị của Nguyễn Thị Hồng Duyên, lấy cảm hứng từ mẫu đệ nhị trong định hướng thực hành đạo mẫu Việt Nam. 
Man trinh dien thoi trang phi gioi tinh do SV Ha Noi thiet ke-Hinh-10
Các thiết kế vừa mang âm hưởng truyền thống, vừa hiện đại, phá cách. 
BST - Mảnh Vỡ với thiết kế trang phục dạ hội sử dụng màu đen huyền bí kết hợp với chất liệu tráng gương. Thông điệp được truyền tải đến người xem là những vẻ đẹp mà ta thấy đôi khi được kiến tạo từ những vụn vỡ trong tự nhiên, giống như tâm hồn con người - trải qua nhiều đau thương để vững vàng và trở nên hoàn mỹ hơn. Và vẻ đẹp của giới tính nào cũng cần được nâng niu và trân trọng.
Man trinh dien thoi trang phi gioi tinh do SV Ha Noi thiet ke-Hinh-11
BST - Mảnh Vỡ với thiết kế trang phục dạ hội sử dụng màu đen huyền bí kết hợp với chất liệu tráng gương. 
Man trinh dien thoi trang phi gioi tinh do SV Ha Noi thiet ke-Hinh-12
Màn trình diễn thiết kế của sinh viên được khán giả ngợi khen.