Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Porsche 911 cực chất với "trái tim" Honda

28/11/2017 14:39

(Kiến Thức) - Với ước mơ sở hữu siêu xe Porsche nhưng không có điều kiện, anh chàng Scott đã mua một chiếc xe Porsche 911 cũ và độ máy Honda.

Chi Bảo

"Hàng nóng" Toyota C-HR 2017 đầu tiên về Việt Nam

Cường Đô La "spa" siêu xe Porsche 911 giá 13,8 tỷ

"Xế cụ" Porsche 911 siêu độc, mạnh tới 500 mã lực

Vừa ra mắt, Mazda CX-5 2018 đã giảm giá tại Việt Nam

Thuế nhập linh kiện về 0%, xe nội tiếp tục xuống giá

 Siêu xe Porsche 911 độ máy Honda là câu chuyện của Scott Girondo - một người đam mê xe sống tại Norristown, bang Pennsylvania, Mỹ. Từ ước mơ muốn sở hữu một siêu xe mạnh mẽ như Porsche 911 nhưng do điều kiện kinh tế không cho phép, Scott Girondo đã quyết định mua Porsche 911 cũ và độ mới bằng máy Honda. Kết quả cuối cùng khiến nhiều người phải bất ngờ.
Siêu xe Porsche 911 độ máy Honda là câu chuyện của Scott Girondo - một người đam mê xe sống tại Norristown, bang Pennsylvania, Mỹ. Từ ước mơ muốn sở hữu một siêu xe mạnh mẽ như Porsche 911 nhưng do điều kiện kinh tế không cho phép, Scott Girondo đã quyết định mua Porsche 911 cũ và độ mới bằng máy Honda. Kết quả cuối cùng khiến nhiều người phải bất ngờ.
Chiếc 911 cũ thuộc thế hệ 930 được Scott mua lại trên một trạng mạng bán hàng với số tiền rất rẻ. Tuy nhiên, cũng theo chính đánh giá của Scott, chiếc xe cũ giá siêu rẻ này dường như nát hơn nhiều so với hình ảnh đăng tải trên mạng. Và... điều đáng buồn là chiếc xe đã hỏng ngay sau khi vừa mua được.
Chiếc 911 cũ thuộc thế hệ 930 được Scott mua lại trên một trạng mạng bán hàng với số tiền rất rẻ. Tuy nhiên, cũng theo chính đánh giá của Scott, chiếc xe cũ giá siêu rẻ này dường như nát hơn nhiều so với hình ảnh đăng tải trên mạng. Và... điều đáng buồn là chiếc xe đã hỏng ngay sau khi vừa mua được.
Sau một thời gian khá dài, khi nhìn chiếc Porsche bị bỏ quên trong gara xe, Scott đã nảy ra ý tưởng độ động cơ Honda mang mã K20A2 vào thân con xe này dù anh không hề có một chút kinh nghiệm nào về siêu xe porsche cũng như động cơ K của Honda.
Sau một thời gian khá dài, khi nhìn chiếc Porsche bị bỏ quên trong gara xe, Scott đã nảy ra ý tưởng độ động cơ Honda mang mã K20A2 vào thân con xe này dù anh không hề có một chút kinh nghiệm nào về siêu xe porsche cũng như động cơ K của Honda.
Scott cùng 2 người bạn thân đã dành nguyên một mùa hè để tiến hành ý tưởng độc lạ trên.
Scott cùng 2 người bạn thân đã dành nguyên một mùa hè để tiến hành ý tưởng độc lạ trên.
Khâu được xem khó nhất trong công cuộc "cách mạng" này là việc tự tạo ra các chi tiết "hàng thửa", độ hệ thống treo từ dạng thanh xoắn (torsion bar) sang sử dụng phuộc độc lập và làm lại hệ thống điện chứ không phải việc thay "trái tim" Honda như nhiều người nghĩ. Nhưng rồi mọi việc cũng thành công mỹ mãn.
Khâu được xem khó nhất trong công cuộc "cách mạng" này là việc tự tạo ra các chi tiết "hàng thửa", độ hệ thống treo từ dạng thanh xoắn (torsion bar) sang sử dụng phuộc độc lập và làm lại hệ thống điện chứ không phải việc thay "trái tim" Honda như nhiều người nghĩ. Nhưng rồi mọi việc cũng thành công mỹ mãn.
Khối động cơ K20A2 trên chiếc Porsche 911 của Scott được độ lại với tăng áp cùng dàn làm mát khí nạp tự chế đặc chủng, cổ hút Sheepey Built, bơm nước Meziere, hệ thống bơm xăng Radium Engineering kép để đạt công suất 460 mã lực một cách tin cậy. Cỗ máy 4 xi-lanh được quản lý bởi ECU Hondata K-Pro, truyền tín hiệu qua bộ dây điện Rywire siêu bền.
Khối động cơ K20A2 trên chiếc Porsche 911 của Scott được độ lại với tăng áp cùng dàn làm mát khí nạp tự chế đặc chủng, cổ hút Sheepey Built, bơm nước Meziere, hệ thống bơm xăng Radium Engineering kép để đạt công suất 460 mã lực một cách tin cậy. Cỗ máy 4 xi-lanh được quản lý bởi ECU Hondata K-Pro, truyền tín hiệu qua bộ dây điện Rywire siêu bền.
Hệ thống treo và phanh của chiếc xe cũng đã được Scott độ lại theo tiêu chuẩn xe đua. Scott sử dụng lốp Toyo Proxes R888 cực bám đường cho cả 4 bánh, kết hợp mâm HRE 540 siêu nhẹ sử dụng bản 17 x 9 inch phía trước và 17 x 13 inch phía sau.
Hệ thống treo và phanh của chiếc xe cũng đã được Scott độ lại theo tiêu chuẩn xe đua. Scott sử dụng lốp Toyo Proxes R888 cực bám đường cho cả 4 bánh, kết hợp mâm HRE 540 siêu nhẹ sử dụng bản 17 x 9 inch phía trước và 17 x 13 inch phía sau.
Toàn bộ ngoại hình bên ngoài của chiếc Porsche 911 này cũng được nâng cấp. Bộ cánh đuôi vốn từng được lắp trên một chiếc 911 993 được kết hợp với cản sau nguyên bản của 911 930, nhưng Scott đã chỉnh sửa lại một chút ở phần dưới cản.
Toàn bộ ngoại hình bên ngoài của chiếc Porsche 911 này cũng được nâng cấp. Bộ cánh đuôi vốn từng được lắp trên một chiếc 911 993 được kết hợp với cản sau nguyên bản của 911 930, nhưng Scott đã chỉnh sửa lại một chút ở phần dưới cản.
Phía trước chiếc xe là bộ cản theo phong cách xe đua 911 RSR, nằm dưới bộ đèn pha với bóng projector lấy từ Infiniti Q45.
Phía trước chiếc xe là bộ cản theo phong cách xe đua 911 RSR, nằm dưới bộ đèn pha với bóng projector lấy từ Infiniti Q45.
Các tấm nẹp hai bên thân xe bằng nhôm, cùng với các khe gió bằng nhựa Lexan kết hợp với sợi carbon thay thế cho kính sau do chính Scott tạo ra.
Các tấm nẹp hai bên thân xe bằng nhôm, cùng với các khe gió bằng nhựa Lexan kết hợp với sợi carbon thay thế cho kính sau do chính Scott tạo ra.
Bên trong xe là một cabin trần trụi với các tấm ốp bằng nhôm. Các chi tiết như vô-lăng Vertex, bàn để chân cùng pedal thể thao Rennline, cụm đồng hồ Defi Link, cần số Hargett và dàn khung bảo vệ "hàng thửa" giúp hoàn thành trải nghiệm xe đua.
Bên trong xe là một cabin trần trụi với các tấm ốp bằng nhôm. Các chi tiết như vô-lăng Vertex, bàn để chân cùng pedal thể thao Rennline, cụm đồng hồ Defi Link, cần số Hargett và dàn khung bảo vệ "hàng thửa" giúp hoàn thành trải nghiệm xe đua.
Nội thất cũng được độ sơ qua để trở nên chắc chắn hơn.
Nội thất cũng được độ sơ qua để trở nên chắc chắn hơn.
Siêu xe Porsche 911 bản độ này được cho là rất thành công vì sau khi chạy nó rất ít khi bị lỗi vặt dù được dùng để di chuyển hằng ngày.
Siêu xe Porsche 911 bản độ này được cho là rất thành công vì sau khi chạy nó rất ít khi bị lỗi vặt dù được dùng để di chuyển hằng ngày.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status