Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Mclaren F1 sau gần 30 năm vẫn "chất như nước cất"

19/09/2019 09:53

(Kiến Thức) - Siêu xe Mclaren F1 đầu tiên đã lăn lánh khỏi nhà máy vào năm 1992, cách đây 27 năm. Nó đã lập kỷ lục tốc độ tối đa cao nhất cho một chiếc xe thương mại vào thời điểm bấy giờ.  

Nguyễn Chung

Đọ động cơ loạt siêu xe mệnh danh “quái vật” F1

Ngắm Mercedes-AMG GT 63 S bản độ gần 900 mã lực

Siêu xe Bugatti Veyron nhái chào bán gần 3 tỷ đồng

Siêu xe McLaren F1 cực hiếm chào bán tới 466 tỷ đồng

Đồng hồ siêu xe McLaren F1 trị giá hơn 23 tỷ đồng

Những chiếc siêu xe Mclaren F1 từng được sản xuất đã lần lượt được phục chế, đại tu nhằm mang lại vẻ đẹp vốn có của mình. Chiếc Mclaren F1 này mang số khung #63, hiện là chiếc F1 mới nhất được phục chế bởi MSO và sẽ được trưng bày tại Anh Quốc trong thời gian tới đây.
Những chiếc siêu xe Mclaren F1 từng được sản xuất đã lần lượt được phục chế, đại tu nhằm mang lại vẻ đẹp vốn có của mình. Chiếc Mclaren F1 này mang số khung #63, hiện là chiếc F1 mới nhất được phục chế bởi MSO và sẽ được trưng bày tại Anh Quốc trong thời gian tới đây.
Không dễ để có thể phục chế hoàn hảo bất kỳ mẫu xe này, đặc biệt là một chiếc xe mang tính biểu tượng như Mclaren F1 hàng hiếm này. Bộ phận cá nhân hóa MSO của Mclaren đã mất đến 18 tháng để có thể hoàn thành việc phục chế cho chiếc F1 này.
Không dễ để có thể phục chế hoàn hảo bất kỳ mẫu xe này, đặc biệt là một chiếc xe mang tính biểu tượng như Mclaren F1 hàng hiếm này. Bộ phận cá nhân hóa MSO của Mclaren đã mất đến 18 tháng để có thể hoàn thành việc phục chế cho chiếc F1 này.
Đầu tiên, hệ thống dẫn động và các mảnh thân xe lần lượt được tháo rời trước khi được phục chế. Màu sơn Magnesium Silver được trả lại nét bóng bẩy nguyên bản, kết hợp cùng bộ mâm năm chấu khóa tâm màu bạc. Điểm nhấn ngoại thất của xe được tạo dựng bằng ốc khóa tâm màu vàng cùng cùm phanh màu đồng bên trong. Việc phục chế màu sơn ngoại thất của chiếc xe này ngốn của Mclaren cùng MSO 900 giờ làm việc.
Đầu tiên, hệ thống dẫn động và các mảnh thân xe lần lượt được tháo rời trước khi được phục chế. Màu sơn Magnesium Silver được trả lại nét bóng bẩy nguyên bản, kết hợp cùng bộ mâm năm chấu khóa tâm màu bạc. Điểm nhấn ngoại thất của xe được tạo dựng bằng ốc khóa tâm màu vàng cùng cùm phanh màu đồng bên trong. Việc phục chế màu sơn ngoại thất của chiếc xe này ngốn của Mclaren cùng MSO 900 giờ làm việc.
Nội thất bên trong cũng được thay lại với da bọc semi-aniline. Loại da nhuộm này là tùy chọ độc nhất chỉ có trên Mclaren F1 và nó được hoàn thành với màu xám (Woking Grey) lấy cảm hứng từ bầu trời Albert Drive, trụ sở cũ của Mclaren, kết hợp cùng màu cam tương phản. Tiếp đến, bảng táp-lô cùng lưng ghế được bọc da lộn Alcantara đồng màu.
Nội thất bên trong cũng được thay lại với da bọc semi-aniline. Loại da nhuộm này là tùy chọ độc nhất chỉ có trên Mclaren F1 và nó được hoàn thành với màu xám (Woking Grey) lấy cảm hứng từ bầu trời Albert Drive, trụ sở cũ của Mclaren, kết hợp cùng màu cam tương phản. Tiếp đến, bảng táp-lô cùng lưng ghế được bọc da lộn Alcantara đồng màu.
“Chỉ 12 tháng trước, chúng tôi đã công bố chương trình MSO McLaren F1 Heritage với việc ra mắt chiếc F1 25R phục chế với màu Gulf Racing. Sau khi khôi phục lại rộng rãi, đó là công sức của tình yêu dành cho đội ngũ của chúng tôi. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục vinh dự khi được trưng bày chiếc Mclaren mang khung gầm 63 tại Hampton Court Concours d’Elegance.
“Chỉ 12 tháng trước, chúng tôi đã công bố chương trình MSO McLaren F1 Heritage với việc ra mắt chiếc F1 25R phục chế với màu Gulf Racing. Sau khi khôi phục lại rộng rãi, đó là công sức của tình yêu dành cho đội ngũ của chúng tôi. Giờ đây, chúng tôi tiếp tục vinh dự khi được trưng bày chiếc Mclaren mang khung gầm 63 tại Hampton Court Concours d’Elegance.
Với công việc mà nhóm đã thực hiện, chiếc xe này sẽ tiếp tục hoàn thành bản tóm tắt ban đầu cho chiếc McLaren F1, để tạo ra chiếc xe đường phố tốt nhất thế giới”, ông Ansar Ali, giám đốc điều hành MSO cho biết.
Với công việc mà nhóm đã thực hiện, chiếc xe này sẽ tiếp tục hoàn thành bản tóm tắt ban đầu cho chiếc McLaren F1, để tạo ra chiếc xe đường phố tốt nhất thế giới”, ông Ansar Ali, giám đốc điều hành MSO cho biết.
Đi vào sản xuất từ năm 1992 đến năm 1994, Mclaren F1 là mẫu xe thương mại đỉnh cao của thập kỷ 90. Nó sở hữu những công nghệ tối tân nhất thời bấy giờ, động cơ V12 hút khí tự nhiên mạnh mẽ cùng thiết kế khí động học do Gordon Murray đảm trách.
Đi vào sản xuất từ năm 1992 đến năm 1994, Mclaren F1 là mẫu xe thương mại đỉnh cao của thập kỷ 90. Nó sở hữu những công nghệ tối tân nhất thời bấy giờ, động cơ V12 hút khí tự nhiên mạnh mẽ cùng thiết kế khí động học do Gordon Murray đảm trách.
Thêm vào đó, đây cũng là chiếc xe có tốc độ tối đa nhanh nhất thế giới vào thời điểm đó và nó chỉ bị giới hạn bởi chính tốc độ giới hạn của động cơ.
Thêm vào đó, đây cũng là chiếc xe có tốc độ tối đa nhanh nhất thế giới vào thời điểm đó và nó chỉ bị giới hạn bởi chính tốc độ giới hạn của động cơ.
Mclaren F1 sử dụng động cơ V12 6.2 lít, hút khí tự nhiên do BMW cung cấp. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 627 mã lực, sức mạnh thông qua hộp số sàn 6 cấp truyền đến bánh sau. Xe có khả năng tăng 100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa của Mclaren F1 là 387 km/h.
Mclaren F1 sử dụng động cơ V12 6.2 lít, hút khí tự nhiên do BMW cung cấp. Khối động cơ này có khả năng sản sinh công suất cực đại 627 mã lực, sức mạnh thông qua hộp số sàn 6 cấp truyền đến bánh sau. Xe có khả năng tăng 100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa của Mclaren F1 là 387 km/h.
Nhờ sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ một cách rộng rãi cũng như bọc vàng cách nhiệt trong khoang động cơ nên trọng lượng của chiếc xe này chỉ ở mức 1.138 kg. Tổng cộng, việc phục chế chiếc Mclaren này tốn đến 3.000 giờ làm việc, 18 tháng của MSO. Ở thời điểm hiện tại, những chiếc Mclaren F1 biểu tượng này có giá trị lên đến chục triệu đô-la.
Nhờ sử dụng nhiều loại vật liệu nhẹ một cách rộng rãi cũng như bọc vàng cách nhiệt trong khoang động cơ nên trọng lượng của chiếc xe này chỉ ở mức 1.138 kg. Tổng cộng, việc phục chế chiếc Mclaren này tốn đến 3.000 giờ làm việc, 18 tháng của MSO. Ở thời điểm hiện tại, những chiếc Mclaren F1 biểu tượng này có giá trị lên đến chục triệu đô-la.
Video: ra mắt siêu xe Mclaren F1 đầu tiên năm 1992.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

Toyota cảnh báo một năm khó khăn của ngành ôtô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

VinFast VF 7: Điểm nổi bật cho người dùng và chuyên gia ô tô

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

Cận cảnh Honda SH 350i 2025 nhập Ý đầu tiên về Việt Nam

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

BYD e7 chạy điện siêu rẻ "chốt giá" chỉ từ 363 triệu đồng

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Top ôtô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2025, VinFast dẫn đầu

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Muốn kéo dài tuổi thọ pin xe máy điện, cần chú ý điều này

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status