Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe McLaren 650S có “hậu duệ” 720S

09/03/2017 09:01

(Kiến Thức) - Thay thế cho chiếc 650S thuộc dòng sản phẩm tầm trung Super Series, siêu xe McLaren 720S hoàn toàn mới đã chính thức xuất hiện tại Geneva 2017.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Sau khi nổi tiếng với "vua tốc độ McLaren F1, hãng siêu xe Anh Quốc đã trở lại với chiếc MP4-12C vào năm 2011. Sau đó, MP4-12C tiếp tục được nâng cấp thành 650S, mở ra dòng sản phẩm tầm trung Super Series. Tại triển lãm Geneva 2017, siêu xe McLaren 720S đã chính thức được ra mắt, thay thế cho 650S và đã được McLaren thiết kế lại triệt để.
Sau khi nổi tiếng với "vua tốc độ McLaren F1, hãng siêu xe Anh Quốc đã trở lại với chiếc MP4-12C vào năm 2011. Sau đó, MP4-12C tiếp tục được nâng cấp thành 650S, mở ra dòng sản phẩm tầm trung Super Series. Tại triển lãm Geneva 2017, siêu xe McLaren 720S đã chính thức được ra mắt, thay thế cho 650S và đã được McLaren thiết kế lại triệt để.
So với MP4-12C hay 650S, McLaren 720S sở hữu thiết kế "thuôn mượt" hơn theo ngôn ngữ mới nhất của McLaren, với những đường nét uyển chuyển, ít các khe gió trên thân xe và ít đường cắt xẻ hơn. Mặc dù có ít khe hút gió hơn nhưng so với 650S, 720S vẫn có khả năng làm mát tốt hơn người tiền nhiệm tới 15%.
So với MP4-12C hay 650S, McLaren 720S sở hữu thiết kế "thuôn mượt" hơn theo ngôn ngữ mới nhất của McLaren, với những đường nét uyển chuyển, ít các khe gió trên thân xe và ít đường cắt xẻ hơn. Mặc dù có ít khe hút gió hơn nhưng so với 650S, 720S vẫn có khả năng làm mát tốt hơn người tiền nhiệm tới 15%.
Vòm mái của 720S có hình dáng giọt nước đầy tính khí động học và sử dụng mui bằng kính. Giống như siêu xe đỉnh cao P1, cánh đuôi chủ động của 720S giấu gọn vào thân xe khi không sử dụng, khiến kiểu dáng của chiếc xe càng trở nên mượt mà hơn. Toàn bộ thân xe của 720S được làm bằng nhôm.
Vòm mái của 720S có hình dáng giọt nước đầy tính khí động học và sử dụng mui bằng kính. Giống như siêu xe đỉnh cao P1, cánh đuôi chủ động của 720S giấu gọn vào thân xe khi không sử dụng, khiến kiểu dáng của chiếc xe càng trở nên mượt mà hơn. Toàn bộ thân xe của 720S được làm bằng nhôm.
Nằm bên dưới lớp vỏ nhôm, 720S vẫn tiếp tục sửu dụng chassis nguyên khối bằng sợi carbon như 650S. Tuy nhiên so với "người tiền nhiệm" 650S, chassis của xe đã được cải tiến triệt để bởi McLaren nhằm giảm trọng lượng và tăng độ cứng vững. Cùng với các biện pháp "ép cân" khác, chiếc xe chỉ có trọng lượng ướt hơn 1,4 tấn.
Nằm bên dưới lớp vỏ nhôm, 720S vẫn tiếp tục sửu dụng chassis nguyên khối bằng sợi carbon như 650S. Tuy nhiên so với "người tiền nhiệm" 650S, chassis của xe đã được cải tiến triệt để bởi McLaren nhằm giảm trọng lượng và tăng độ cứng vững. Cùng với các biện pháp "ép cân" khác, chiếc xe chỉ có trọng lượng ướt hơn 1,4 tấn.
Giống như 650S trước đây, nội thất của 720S cũng được thiết kế một cách đơn giản nhưng hiệu quả. Ngoài màn hình hệ thống thông tin giải trí đặt dọc trên bảng điều khiển trung tâm như thế hệ trước, bảng đồng hồ của chiếc xe nay cũng là một màn hình màu đa thông tin. Đặc biệt, bảng đồng hồ có thể xoay ngang, để lộ ra một dải màn hình khác ở trên chỉ cung cấp các thông tin vận hành quan trọng nhất, tránh xao nhãng cho người lái.
Giống như 650S trước đây, nội thất của 720S cũng được thiết kế một cách đơn giản nhưng hiệu quả. Ngoài màn hình hệ thống thông tin giải trí đặt dọc trên bảng điều khiển trung tâm như thế hệ trước, bảng đồng hồ của chiếc xe nay cũng là một màn hình màu đa thông tin. Đặc biệt, bảng đồng hồ có thể xoay ngang, để lộ ra một dải màn hình khác ở trên chỉ cung cấp các thông tin vận hành quan trọng nhất, tránh xao nhãng cho người lái.
Theo McLaren, 720S sở hữu cabin sang trọng và có tính công thái học cao nhất trong số tất cả các dòng xe được hãng sản xuất. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể tùy ý cá nhân hóa nội và ngoại thất của chiếc xe thông qua bộ phận đặc biệt MSO (McLaren Special Operations).
Theo McLaren, 720S sở hữu cabin sang trọng và có tính công thái học cao nhất trong số tất cả các dòng xe được hãng sản xuất. Đương nhiên, khách hàng cũng có thể tùy ý cá nhân hóa nội và ngoại thất của chiếc xe thông qua bộ phận đặc biệt MSO (McLaren Special Operations).
Vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép như những "người tiền nhiệm" nhưng trên 720S, McLaren đã nâng dung tích động cơ lên từ 3.8 thành 4 lít. Ngoài ra, động cơ này còn sở hữu cặp turbo twin-scroll mới và 41% những phụ tùng nhẹ hơn 650S. Động cơ này được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bánh sau.
Vẫn được trang bị động cơ V8 tăng áp kép như những "người tiền nhiệm" nhưng trên 720S, McLaren đã nâng dung tích động cơ lên từ 3.8 thành 4 lít. Ngoài ra, động cơ này còn sở hữu cặp turbo twin-scroll mới và 41% những phụ tùng nhẹ hơn 650S. Động cơ này được kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động bánh sau.
Với các thay đổi mới, McLaren 720S có công suất tối đa lên tới 720 PS (710 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Những con số này không chỉ khiến 720S mạnh hơn cả 2 đối thủ Lamborghini Huracan lẫn Ferrari 488 GTB mà còn khiến nó mạnh tương đương những siêu xe V12 ở đẳng cấp cao hơn như Ferrari 812 Superfast hay Lamborghini Aventador S.
Với các thay đổi mới, McLaren 720S có công suất tối đa lên tới 720 PS (710 mã lực) và mô-men xoắn cực đại 770 Nm. Những con số này không chỉ khiến 720S mạnh hơn cả 2 đối thủ Lamborghini Huracan lẫn Ferrari 488 GTB mà còn khiến nó mạnh tương đương những siêu xe V12 ở đẳng cấp cao hơn như Ferrari 812 Superfast hay Lamborghini Aventador S.
Xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 341 km/h. Hệ thống lái Proactive Chassis Control II của xe cũng đã được điều chỉnh lại dựa trên các thuật toán nghiên cứu từ đại học Cambridge. Ngoài ra 720S còn được trang bị tính năng Variable Drift Control giúp chiếc xe drift dễ hơn.
Xe chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa 341 km/h. Hệ thống lái Proactive Chassis Control II của xe cũng đã được điều chỉnh lại dựa trên các thuật toán nghiên cứu từ đại học Cambridge. Ngoài ra 720S còn được trang bị tính năng Variable Drift Control giúp chiếc xe drift dễ hơn.
Những đặc điểm được ưa chuộng trên 650S vẫn tiếp tục xuất hiện trên 720S bao gồm tay lái trợ lực điện-thủy lực, hệ thống phanh gốm/carbon, hệ thống giảm xóc từ tính... Giá bán cùng thời điểm bán ra của 720S hiện chưa được hãng siêu xe McLaren công bố.
Những đặc điểm được ưa chuộng trên 650S vẫn tiếp tục xuất hiện trên 720S bao gồm tay lái trợ lực điện-thủy lực, hệ thống phanh gốm/carbon, hệ thống giảm xóc từ tính... Giá bán cùng thời điểm bán ra của 720S hiện chưa được hãng siêu xe McLaren công bố.

Bạn có thể quan tâm

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Kia Sorento 2025 đã về Việt Nam, dùng động cơ hybrid?

Rolls-Royce Cullinan hơn 24 tỷ đồng bốc cháy tại Trung Quốc

Rolls-Royce Cullinan hơn 24 tỷ đồng bốc cháy tại Trung Quốc

Mitsubishi Grandis 2025 trở lại với diện mạo SUV đầy cá tính

Mitsubishi Grandis 2025 trở lại với diện mạo SUV đầy cá tính

Bentley Mulsanne Le Mans Edition tái xuất trên sàn xe cũ

Bentley Mulsanne Le Mans Edition tái xuất trên sàn xe cũ

Kia Carnival được giảm giá tới hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Kia Carnival được giảm giá tới hơn 100 triệu đồng tại đại lý

Chi tiết Range Rover Sport SV Black "full đen" hiệu suất cao

Chi tiết Range Rover Sport SV Black "full đen" hiệu suất cao

Audi Q6 e-tron chạy 625 km không "ăn" xăng, giá 3,1 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron chạy 625 km không "ăn" xăng, giá 3,1 tỷ đồng

Toyota ra mắt Land Cruiser 300 Series Hybrid mạnh nhất

Toyota ra mắt Land Cruiser 300 Series Hybrid mạnh nhất

Honda đổi ôtô chính hãng "hỗ trợ siêu hời – lên đời xế mới"

Honda đổi ôtô chính hãng "hỗ trợ siêu hời – lên đời xế mới"

Nên mua ôtô nào trong tầm giá khoảng 700 triệu tại Việt Nam?

Nên mua ôtô nào trong tầm giá khoảng 700 triệu tại Việt Nam?

Quy định về giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy từ 1/7/2025

Quy định về giá tính lệ phí trước bạ ôtô, xe máy từ 1/7/2025

Koenigsegg Sadair's Spear gần 500 tỷ đồng nếu về Việt Nam

Koenigsegg Sadair's Spear gần 500 tỷ đồng nếu về Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Koenigsegg Sadair's Spear gần 500 tỷ đồng nếu về Việt Nam

Koenigsegg Sadair's Spear gần 500 tỷ đồng nếu về Việt Nam

03/07/2025 06:13
Mitsubishi Grandis 2025 trở lại với diện mạo SUV đầy cá tính

Mitsubishi Grandis 2025 trở lại với diện mạo SUV đầy cá tính

03/07/2025 15:01
Toyota ra mắt Land Cruiser 300 Series Hybrid mạnh nhất

Toyota ra mắt Land Cruiser 300 Series Hybrid mạnh nhất

03/07/2025 09:01
Nên mua ôtô nào trong tầm giá khoảng 700 triệu tại Việt Nam?

Nên mua ôtô nào trong tầm giá khoảng 700 triệu tại Việt Nam?

03/07/2025 08:00
Audi Q6 e-tron chạy 625 km không "ăn" xăng, giá 3,1 tỷ đồng

Audi Q6 e-tron chạy 625 km không "ăn" xăng, giá 3,1 tỷ đồng

03/07/2025 09:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status