Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Honda S2000 Type-RR mạnh tới 1.000 mã lực

31/03/2020 19:03

(Kiến Thức) - Chiếc siêu xe đua Honda S2000 được thực hiện bởi xưởng độ xe Top Fuel tại Nhật Bản với tên gọi Type-RR. Trong suốt sự nghiệp hơn một thập kỷ của mình, nó đã tham gia nhiều giải đua trên khắp thế giới. 

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Những chiếc xe tham gia vào giải đấu này thường sẽ rất, rất nhẹ, động cơ cực kỳ mạnh cùng với đó là những chi tiết khí động học được thiết kế để có thể tận dụng ở mọi góc cua, giúp chiếc xe đi nhanh nhất có thể. Và siêu xe Honda S2000 Type-RR mạnh tới 1.000 mã lực cũng nàm trong số đó.
Những chiếc xe tham gia vào giải đấu này thường sẽ rất, rất nhẹ, động cơ cực kỳ mạnh cùng với đó là những chi tiết khí động học được thiết kế để có thể tận dụng ở mọi góc cua, giúp chiếc xe đi nhanh nhất có thể. Và siêu xe Honda S2000 Type-RR mạnh tới 1.000 mã lực cũng nàm trong số đó.
Việc tìm được một chiếc xe tham dự giải đua này ở thị trường xe đã qua sử dụng là cực kỳ khó. Không phải vì chúng đắt tiền mà vì những chiếc xe sẽ được tháo dỡ hoặc sẽ không còn có thể vận hành được nữa. Tuy nhiên, một số ít vẫn sẽ được giữ lại như một kỷ niệm như Honda S2000 Type-RR hàng hiếm trong bài viết này.
Việc tìm được một chiếc xe tham dự giải đua này ở thị trường xe đã qua sử dụng là cực kỳ khó. Không phải vì chúng đắt tiền mà vì những chiếc xe sẽ được tháo dỡ hoặc sẽ không còn có thể vận hành được nữa. Tuy nhiên, một số ít vẫn sẽ được giữ lại như một kỷ niệm như Honda S2000 Type-RR hàng hiếm trong bài viết này.
Chiếc Honda S2000 đua này được thực hiện bởi xưởng độ xe Top Fuel tại Nhật Bản với tên gọi Type-RR. Trong suốt sự nghiệp kéo dài hơn một thập kỷ của mình, chiếc xe đã tham gia nhiều giải đua trên khắp thế giới.
Chiếc Honda S2000 đua này được thực hiện bởi xưởng độ xe Top Fuel tại Nhật Bản với tên gọi Type-RR. Trong suốt sự nghiệp kéo dài hơn một thập kỷ của mình, chiếc xe đã tham gia nhiều giải đua trên khắp thế giới.
Phần lớn những cuộc đua mà chiếc xe này tham gia là ở Nhật Bản, nơi nó lập kỷ lục trong phân khúc tại đường đua Suzuka, Okayama Circuit, và Autopolis. Ngoài ra, chiếc xe còn ở Úc hai năm 2012 và 2013 để tham gia giải đua xe tính giờ vô địch thế giới.
Phần lớn những cuộc đua mà chiếc xe này tham gia là ở Nhật Bản, nơi nó lập kỷ lục trong phân khúc tại đường đua Suzuka, Okayama Circuit, và Autopolis. Ngoài ra, chiếc xe còn ở Úc hai năm 2012 và 2013 để tham gia giải đua xe tính giờ vô địch thế giới.
Để giúp xe có đủ sức mạnh để cạnh tranh trong các giải đua Time Attack mà nó tham dự, Top Fuel đã trang bị cho xe bộ tăng áp GCG Garrett GTX3582R và vẫn giữ nguyên khối động cơ bốn xy-lanh dung tích 2.0 lít F20C.
Để giúp xe có đủ sức mạnh để cạnh tranh trong các giải đua Time Attack mà nó tham dự, Top Fuel đã trang bị cho xe bộ tăng áp GCG Garrett GTX3582R và vẫn giữ nguyên khối động cơ bốn xy-lanh dung tích 2.0 lít F20C.
Với sự nâng cấp này, chiếc xe giờ đây sở hữu sức mạnh lên đến 1.000 mã lực. Xe sử dụng hộp số tuần tự 7 cấp Holinger RD6S, truyền sức mạnh đến bánh sau, đi cùng bộ ly hợp đĩa kép bằng carbon. Top Fuel sử dụng phanh và hệ thống treo của Endless, lò xo giảm chấn do Eibach cung cấp.
Với sự nâng cấp này, chiếc xe giờ đây sở hữu sức mạnh lên đến 1.000 mã lực. Xe sử dụng hộp số tuần tự 7 cấp Holinger RD6S, truyền sức mạnh đến bánh sau, đi cùng bộ ly hợp đĩa kép bằng carbon. Top Fuel sử dụng phanh và hệ thống treo của Endless, lò xo giảm chấn do Eibach cung cấp.
Nhằm giúp chiếc xe vận hành nhanh nhất có thể trên đường đua, chiếc Honda S2000 này gần như đã được lược bỏ toàn bộ nội thất, ốp cửa cũng như cốp sau. Thay vào đó, khoang lái giờ đây chỉ có sự xuất hiện của bộ ghế đua cố định, vô-lăng ba chấu cùng cùng các nút bấm, bảng đồng hồ cơ bản. Khung chống lật cũng được trang bị, cùng với đó là bộ bình NOS.
Nhằm giúp chiếc xe vận hành nhanh nhất có thể trên đường đua, chiếc Honda S2000 này gần như đã được lược bỏ toàn bộ nội thất, ốp cửa cũng như cốp sau. Thay vào đó, khoang lái giờ đây chỉ có sự xuất hiện của bộ ghế đua cố định, vô-lăng ba chấu cùng cùng các nút bấm, bảng đồng hồ cơ bản. Khung chống lật cũng được trang bị, cùng với đó là bộ bình NOS.
Bên ngoài, xe được tối ưu hóa khả năng khí động học với bộ cản trước lớn, thậm chí là lớn hơn cả thân xe và được làm bằng sợi carbon. Phía sau, cánh gió lớn được trang bị. Kiểu thiết kế này có phần khá lạ lùng nhưng đó lại là những nét đặc trưng thường được sử dụng trên những chiếc xe đua ở giải đua này. Ngoài ra, ngoại thất cũng được nâng cấp với ốp thân xe rộng hơn, khuếch tán cỡ lớn phía sau và nắp capo mới.
Bên ngoài, xe được tối ưu hóa khả năng khí động học với bộ cản trước lớn, thậm chí là lớn hơn cả thân xe và được làm bằng sợi carbon. Phía sau, cánh gió lớn được trang bị. Kiểu thiết kế này có phần khá lạ lùng nhưng đó lại là những nét đặc trưng thường được sử dụng trên những chiếc xe đua ở giải đua này. Ngoài ra, ngoại thất cũng được nâng cấp với ốp thân xe rộng hơn, khuếch tán cỡ lớn phía sau và nắp capo mới.
Chiếc Honda S2000 Type-RR 1000 mã lực do Top Fuel nâng cấp sẽ được đưa lên sàn đấu giá bởi BH Aution, Nhật Bản trong thời gian tới đây.
Chiếc Honda S2000 Type-RR 1000 mã lực do Top Fuel nâng cấp sẽ được đưa lên sàn đấu giá bởi BH Aution, Nhật Bản trong thời gian tới đây.
Video: Siêu xe Honda S2000 Type-RR trên đường đua.

Bạn có thể quan tâm

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Grecale Folgore - Xe sang điện Maserati đầu tiên sắp về Việt Nam?

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

TMT Motors lên kế hoạch xây trạm đổi pin xe điện tại Việt Nam

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Top 10 ôtô được săn lùng nhiều nhất nửa đầu 2025

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Xem trước SUV Mitsubishi Pajero 2026, chờ ngày về Việt

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

Rolls-Royce Phantom "đắp chiếu" 18 năm rao bán hơn 5 tỷ tại Hà Nội

31/07/2025 06:33
Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

Toyota Camry 2026 thêm bản hybrid giá rẻ, chỉ từ 601 triệu đồng

31/07/2025 08:00
Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

Cận cảnh Porsche 911 Turbo 50 Years hơn 20 tỷ cho đại gia Việt

31/07/2025 08:55
Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

Mitsubishi Destinator "cháy hàng" với 2.000 đơn sau 5 ngày ra mắt

31/07/2025 15:13
Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

Siêu xe Ferrari 360 Modena Limo độc nhất vô nhị lên sàn đấu giá

31/07/2025 10:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status