Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe “hàng độc” Porsche 911R giá chỉ 9,1 tỷ

30/05/2017 05:51

(Kiến Thức) - Dù đắt gấp đôi giá niêm yết khi còn mới, tuy nhiên chiếc Porsche 911R vừa được bán đấu giá tại Villa'd Este vẫn được coi là "rẻ".

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Không chỉ là nơi trưng bày những mẫu siêu xe hiếm lạ nhất Thế giới, lễ hội xe "quý tộc" Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2017 còn là "sàn đấu giá" để nhà RM Sotheby's đưa hàng loạt dòng xe "siêu độc, siêu khủng" cho các đại gia lựa chọn. Trong số dàn xe được đấu giá năm nay, chiếc siêu xe Porsche 911R "hàng hiếm" nhận được nhiều sự quan tâm.
Không chỉ là nơi trưng bày những mẫu siêu xe hiếm lạ nhất Thế giới, lễ hội xe "quý tộc" Concorso d’Eleganza Villa d’Este 2017 còn là "sàn đấu giá" để nhà RM Sotheby's đưa hàng loạt dòng xe "siêu độc, siêu khủng" cho các đại gia lựa chọn. Trong số dàn xe được đấu giá năm nay, chiếc siêu xe Porsche 911R "hàng hiếm" nhận được nhiều sự quan tâm.
Được ra mắt tại triển lãm Geneva 2016 hồi tháng 3, Siêu xe Porsche 911R mới được coi là "hậu duệ" của dòng xe 911R đầu tiên từ thập niên 60, đã từng tham gia vào các giải đua khác nhau như Targa Florio.
Được ra mắt tại triển lãm Geneva 2016 hồi tháng 3, Siêu xe Porsche 911R mới được coi là "hậu duệ" của dòng xe 911R đầu tiên từ thập niên 60, đã từng tham gia vào các giải đua khác nhau như Targa Florio.
Có "nguồn gốc" phát triển từ dòng siêu xe 911 GT3, Porsche 911R có thân xe thiết kế "y hệt" với bodykit thể thao và mâm theo phong cách xe đua với ốc bắt trục ở chính giữa.
Có "nguồn gốc" phát triển từ dòng siêu xe 911 GT3, Porsche 911R có thân xe thiết kế "y hệt" với bodykit thể thao và mâm theo phong cách xe đua với ốc bắt trục ở chính giữa.
Khác biệt lớn nhất của chiếc xe so với GT3 đó là không có cánh đuôi lớn ở phía sau, thay vào đó là phần đuôi "trơn" tương tự những chiếc 911 Carrera bình thường. Chiếc 911R của nhà RM Sotheby's còn có các đề-can thể thao dán sẵn dọc theo thân xe nền màu bạc.
Khác biệt lớn nhất của chiếc xe so với GT3 đó là không có cánh đuôi lớn ở phía sau, thay vào đó là phần đuôi "trơn" tương tự những chiếc 911 Carrera bình thường. Chiếc 911R của nhà RM Sotheby's còn có các đề-can thể thao dán sẵn dọc theo thân xe nền màu bạc.
Nội thất của 911R mang tính thể thao hơn với tay lái GT Sport và những chiếc ghế đua có khung bằng sợi carbon. Logo 911R xuất hiện ở bảng táp-lô bên phía người lái để khẳng định sự đặc biệt của chiếc xe. Để giảm trọng lượng xuống tối đa, Porsche đã sử dụng những dây đai làm tay nắm cửa.
Nội thất của 911R mang tính thể thao hơn với tay lái GT Sport và những chiếc ghế đua có khung bằng sợi carbon. Logo 911R xuất hiện ở bảng táp-lô bên phía người lái để khẳng định sự đặc biệt của chiếc xe. Để giảm trọng lượng xuống tối đa, Porsche đã sử dụng những dây đai làm tay nắm cửa.
Theo phong cách hoài cổ, các ghế ngồi của chiếc xe được bọc trong da với hoa văn "răng chó" Houndstooth như những chiếc 911 thời xưa. Trong khi đó, hàng loạt các chi tiết ốp trang trí bằng sợi carbon nhấn mạnh tới sự thể thao của chiếc xe.
Theo phong cách hoài cổ, các ghế ngồi của chiếc xe được bọc trong da với hoa văn "răng chó" Houndstooth như những chiếc 911 thời xưa. Trong khi đó, hàng loạt các chi tiết ốp trang trí bằng sợi carbon nhấn mạnh tới sự thể thao của chiếc xe.
Vẫn sở hữu động cơ 4.0 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên 500 PS/460 Nm nhưng thay vì hộp số tự động 7 cấp PDK, 911R chỉ có duy nhất phiên bản số sàn 6 cấp với tỉ số truyền ngắn để đem tới cảm giác lái giống những mẫu xe thể thao trong quá khứ.
Vẫn sở hữu động cơ 4.0 6 xi-lanh nằm ngang nạp khí tự nhiên 500 PS/460 Nm nhưng thay vì hộp số tự động 7 cấp PDK, 911R chỉ có duy nhất phiên bản số sàn 6 cấp với tỉ số truyền ngắn để đem tới cảm giác lái giống những mẫu xe thể thao trong quá khứ.
So với phiên bản 911 GT3 RS thể thao nhất, 911R vẫn có trọng lượng nhẹ hơn tới 50 kg và chỉ đạt 1370 kg. Hiện nay, 911R là mẫu xe nhẹ nhất thuộc dòng 911 đang được bán. Với trọng lượng nhẹ, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 323 km/h.
So với phiên bản 911 GT3 RS thể thao nhất, 911R vẫn có trọng lượng nhẹ hơn tới 50 kg và chỉ đạt 1370 kg. Hiện nay, 911R là mẫu xe nhẹ nhất thuộc dòng 911 đang được bán. Với trọng lượng nhẹ, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,8 giây và tốc độ tối đa lên tới 323 km/h.
Porsche chỉ sản xuất đúng 991 chiếc 911R trên toàn Thế giới và bán với giá khởi điểm 185.950 USD/chiếc (tương đương 4,2 tỷ đồng). Ngay từ trước khi ra mắt, chiếc xe đã trở thành "hàng hot" khi đã có tới 600 khách hàng đặt mua. Chính vì vậy, giá bán của 911R trên thị trường trong 8 tháng vừa qua đã chứng kiến mức tăng "khủng".
Porsche chỉ sản xuất đúng 991 chiếc 911R trên toàn Thế giới và bán với giá khởi điểm 185.950 USD/chiếc (tương đương 4,2 tỷ đồng). Ngay từ trước khi ra mắt, chiếc xe đã trở thành "hàng hot" khi đã có tới 600 khách hàng đặt mua. Chính vì vậy, giá bán của 911R trên thị trường trong 8 tháng vừa qua đã chứng kiến mức tăng "khủng".
Vào tháng 4/2016, một chiếc một chiếc 911R đã từng lập kỷ lục giá bán tại Đức khi lên tới 1,25 triệu USD. Tại lễ hội Villa'd Este, chiếc 911R của nhà RM Sotheby's rao bán mới chỉ chạy được chưa đầy 1000 km và có giá "chốt" 358.400 USD (tương đương 9,15 tỷ đồng) - đắt hơn gấp đôi khi mới ra nhưng vẫn được coi là "giá hời", khi dòng xe này có giá "trao tay" trên thị trường khoảng 500.000 USD.
Vào tháng 4/2016, một chiếc một chiếc 911R đã từng lập kỷ lục giá bán tại Đức khi lên tới 1,25 triệu USD. Tại lễ hội Villa'd Este, chiếc 911R của nhà RM Sotheby's rao bán mới chỉ chạy được chưa đầy 1000 km và có giá "chốt" 358.400 USD (tương đương 9,15 tỷ đồng) - đắt hơn gấp đôi khi mới ra nhưng vẫn được coi là "giá hời", khi dòng xe này có giá "trao tay" trên thị trường khoảng 500.000 USD.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status