Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu xe Ferrari 812 GTS V12 mạnh hơn Aventador SVJ Roadster

12/09/2019 07:57

(Kiến Thức) - Với động cơ V12 800 mã lực thừa hưởng từ "đàn anh" 812 Superfast, mẫu Ferrari 812 GTS mới đã trở thành siêu xe mui trần thương mại mạnh nhất tại thời điểm hiện nay.

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Siêu xe Ferrari 812 GTS cũng là một trong những mẫu mui trần sản xuất hàng loạt với động cơ V12 đặt trước hiếm hoi tới từ hãng xe "ngựa chồm" này. Trước 812 GTS, hãng đã từng tạo ra một số mẫu xe GT mui trần như Monza SP1/SP2 (2018), SA Aperta (2010), 575 Superamerica (2005) hay 550 Barchetta (2000), tuy nhiên chúng đều là "hàng thửa", được sản xuất với số lượng giới hạn.
Siêu xe Ferrari 812 GTS cũng là một trong những mẫu mui trần sản xuất hàng loạt với động cơ V12 đặt trước hiếm hoi tới từ hãng xe "ngựa chồm" này. Trước 812 GTS, hãng đã từng tạo ra một số mẫu xe GT mui trần như Monza SP1/SP2 (2018), SA Aperta (2010), 575 Superamerica (2005) hay 550 Barchetta (2000), tuy nhiên chúng đều là "hàng thửa", được sản xuất với số lượng giới hạn.
Phải lùi về tận nửa Thế kỷ trước mới có một chiếc Ferrari mui trần V12 động cơ đặt trước như 812 GTS - đó chính là chiếc 365 GTS4 Daytona Spider 1969.
Phải lùi về tận nửa Thế kỷ trước mới có một chiếc Ferrari mui trần V12 động cơ đặt trước như 812 GTS - đó chính là chiếc 365 GTS4 Daytona Spider 1969.
Được ra mắt toàn cầu tại một sự kiện đặc biệt cho khách VIP, trước khi ra mắt công chúng tại triển lãm Frankfurt 2019, về cơ bản Ferrari 812 GTS chính là phiên bản mui trần của mẫu siêu GT 812 Superfast đã xuất hiện từ năm 2017.
Được ra mắt toàn cầu tại một sự kiện đặc biệt cho khách VIP, trước khi ra mắt công chúng tại triển lãm Frankfurt 2019, về cơ bản Ferrari 812 GTS chính là phiên bản mui trần của mẫu siêu GT 812 Superfast đã xuất hiện từ năm 2017.
Chính vì vậy, chiếc xe có phần thân tương tự 812 Superfast và chỉ khác biệt lớn ở vòm mui. Tương tự như F8 Spider cũng lần đầu xuất hiện tại công chúng ở Frankfurt, 812 GTS được trang bị bộ mui cứng có khả năng mở ra chỉ trong 14 giây ở tốc độ từ 45km/h trở xuống.
Chính vì vậy, chiếc xe có phần thân tương tự 812 Superfast và chỉ khác biệt lớn ở vòm mui. Tương tự như F8 Spider cũng lần đầu xuất hiện tại công chúng ở Frankfurt, 812 GTS được trang bị bộ mui cứng có khả năng mở ra chỉ trong 14 giây ở tốc độ từ 45km/h trở xuống.
Giống như mọi chiếc xe mui trần khác, việc loại bỏ mui cứng trên 812 Superfast đồng nghĩa với việc Ferrari phải gia cường lại chassis của 812 GTS, khiến nó nặng hơn 75kg so với người anh em coupe của mình.
Giống như mọi chiếc xe mui trần khác, việc loại bỏ mui cứng trên 812 Superfast đồng nghĩa với việc Ferrari phải gia cường lại chassis của 812 GTS, khiến nó nặng hơn 75kg so với người anh em coupe của mình.
Mặc dù tăng cân, nhưng Ferrari đảm bảo rằng 812 GTS vẫn có cảm giác lái nhanh nhạy và chính xác như 812 Superfast nhờ có hệ thống giảm xóc từ tính được cân chỉnh lại.
Mặc dù tăng cân, nhưng Ferrari đảm bảo rằng 812 GTS vẫn có cảm giác lái nhanh nhạy và chính xác như 812 Superfast nhờ có hệ thống giảm xóc từ tính được cân chỉnh lại.
Cơ cấu đóng mở mui kiểu bản lề xoay của 812 GTS khá giống với chiếc 575 Superamerica trước đây, chỉ có điều phức tạp hơn khi mui được tách làm hai phần. Bù lại, phần mui này sẽ không bị bẩn do có nắp che riêng thay vì nằm lộ thiên.
Cơ cấu đóng mở mui kiểu bản lề xoay của 812 GTS khá giống với chiếc 575 Superamerica trước đây, chỉ có điều phức tạp hơn khi mui được tách làm hai phần. Bù lại, phần mui này sẽ không bị bẩn do có nắp che riêng thay vì nằm lộ thiên.
Một điểm đặc biệt của chiếc xe đó là tấm kính chắn gió cao có khả năng đóng mở bằng điện, giúp 2 người ngồi trong xe có thể tận hưởng âm thanh ấn tượng từ động cơ V12 mà không bị khó chịu bởi tiếng hú của gió.
Một điểm đặc biệt của chiếc xe đó là tấm kính chắn gió cao có khả năng đóng mở bằng điện, giúp 2 người ngồi trong xe có thể tận hưởng âm thanh ấn tượng từ động cơ V12 mà không bị khó chịu bởi tiếng hú của gió.
Về động cơ, 812 GTS vẫn tiếp tục chia sẻ chung động cơ V12 6.5 nạp khí tự nhiên với công suất 800 mã lực tại 8.500v/ph và mô-men xoắn 718Nm tại 7.000v/ph, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu sau.
Về động cơ, 812 GTS vẫn tiếp tục chia sẻ chung động cơ V12 6.5 nạp khí tự nhiên với công suất 800 mã lực tại 8.500v/ph và mô-men xoắn 718Nm tại 7.000v/ph, kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp và dẫn động cầu sau.
Những con số này đã biến Ferrari 812 GTS V12 mạnh nhất đang được bán tại thời điểm này, nó đã vượt qua Lamborghini Aventador SVJ Roadster (770 mã lực). Nhờ đó, chiếc xe chỉ mất dưới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, mất 8,3 giây để đạt 0-200km/h và đạt tốc độ tối đa hơn 340km/h như 812 Superfast, mặc dù trọng lượng khô của xe tới 1.600kg.
Những con số này đã biến Ferrari 812 GTS V12 mạnh nhất đang được bán tại thời điểm này, nó đã vượt qua Lamborghini Aventador SVJ Roadster (770 mã lực). Nhờ đó, chiếc xe chỉ mất dưới 3 giây để tăng tốc từ 0-100km/h, mất 8,3 giây để đạt 0-200km/h và đạt tốc độ tối đa hơn 340km/h như 812 Superfast, mặc dù trọng lượng khô của xe tới 1.600kg.
Video: Siêu xe Ferrari 812 GTS V12 mạnh hơn Aventador SVJ Roadster

Bạn có thể quan tâm

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Đánh giá Hyundai Creta N Line 2025 giá 715 triệu tại Việt Nam

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Avatr khánh thành nhà máy xe điện thông minh thế hệ mới

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Jaecoo J7 PHEV - SUV Trung Quốc có gì thách thức xe Nhật, Hàn?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Yamaha XMAX 300 - sáng đi làm, chiều về quê, cuối tuần phượt

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Mục sở thị BMW R18 và R12 bản độ “The Speed Sisters”

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Lexus LM 2026 mới - đỉnh cao sang trọng cho ông chủ di động

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Chi phí sửa chữa xe điện thấp hơn ôtô chạy xăng thế nào?

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Phantom VIII không dưới 60 tỷ đồng của đại gia Hà Nội

30/07/2025 09:19
"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

"Sát thủ siêu xe" Nissan GT-R R35 bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM

29/07/2025 19:36
Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

Honda Scoopy 2025 "ăn xăng" chỉ 1,7 l/100 km sắp bán ở Việt Nam?

30/07/2025 10:05
Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

Bestune Pony 2026 chỉ 112 triệu ở Trung Quốc, xịn hơn bản Việt Nam

30/07/2025 06:13
Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

Mitsubishi Xpander 2026 "chốt" ra mắt Việt Nam, nâng cấp những gì?

30/07/2025 08:00

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status