Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu môtô tiền tỷ RC213V của Honda tại VN

08/04/2016 15:08

(Kiến Thức) - Đến với khu trưng bày của Honda tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016, các "fan" MotoGP sẽ có dịp được chiêm ngưỡng siêu môtô Honda RC213V.

Nguyễn Huy
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mẫu siêu môtô đua Honda RC213V chính thức bắt đầu tham gia các cuộc đua tại giải MotoGP kể từ mùa giải 2012 tới nay. Chữ "RC" trong tên gọi của chiếc xe ám chỉ nó là một mẫu xe đua 4 kỳ, số 213 mang ý nghĩa là mẫu xe MotoGP thứ 3 của Honda trong Thế kỷ 21 và chữ V tượng trưng cho cách bố trí xi-lanh của động cơ.
Mẫu siêu môtô đua Honda RC213V chính thức bắt đầu tham gia các cuộc đua tại giải MotoGP kể từ mùa giải 2012 tới nay. Chữ "RC" trong tên gọi của chiếc xe ám chỉ nó là một mẫu xe đua 4 kỳ, số 213 mang ý nghĩa là mẫu xe MotoGP thứ 3 của Honda trong Thế kỷ 21 và chữ V tượng trưng cho cách bố trí xi-lanh của động cơ.
Cùng với RC213V, Honda đã có một mùa giải MotoGP 2015 tương đối thành công, với 2 tay đua Marc Marquez và Dani Pedrosa thi đấu cho đội Repsol Honda. Chiếc RC213V được Honda trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016 có số 93, như vậy nó được điều khiển bởi tay đua trẻ Marc Marquez.
Cùng với RC213V, Honda đã có một mùa giải MotoGP 2015 tương đối thành công, với 2 tay đua Marc Marquez và Dani Pedrosa thi đấu cho đội Repsol Honda. Chiếc RC213V được Honda trưng bày tại triển lãm xe máy Việt Nam 2016 có số 93, như vậy nó được điều khiển bởi tay đua trẻ Marc Marquez.
Là một mẫu xe đua thuộc hàng "top" Thế giới, không ngạc nhiên khi RC213V sở hữu những công nghệ và phụ tùng hiện đại nhất. Một số "điển hình" bao gồm cặp đĩa phanh gốm-carbon, heo Brembo monobloc, phuộc Ohlins điều khiển điện tử...
Là một mẫu xe đua thuộc hàng "top" Thế giới, không ngạc nhiên khi RC213V sở hữu những công nghệ và phụ tùng hiện đại nhất. Một số "điển hình" bao gồm cặp đĩa phanh gốm-carbon, heo Brembo monobloc, phuộc Ohlins điều khiển điện tử...
Nằm phía trước tay lái là một màn hình hiển thị đa thông tin, giúp Marquez có thể dễ dàng quan sát các thông số của xe khi thi đấu. Với nhiều bộ phận điều khiển bằng điện tử, các kỹ sư có thể dễ dàng "chạy phần mềm" để cấu hình chiếc xe phù hợp với từng điều kiện đường đua.
Nằm phía trước tay lái là một màn hình hiển thị đa thông tin, giúp Marquez có thể dễ dàng quan sát các thông số của xe khi thi đấu. Với nhiều bộ phận điều khiển bằng điện tử, các kỹ sư có thể dễ dàng "chạy phần mềm" để cấu hình chiếc xe phù hợp với từng điều kiện đường đua.
RC213V có chiều dài 2052 mét, rộng 645 mm và cao 1110 mm. Có kích thước lớn nhưng nhờ sử dụng các vật liệu siêu nhẹ, siêu bền như hợp kim nhôm, magie, sợi carbon... nên trọng lượng của chiếc xe chỉ hơn 160 kg.
RC213V có chiều dài 2052 mét, rộng 645 mm và cao 1110 mm. Có kích thước lớn nhưng nhờ sử dụng các vật liệu siêu nhẹ, siêu bền như hợp kim nhôm, magie, sợi carbon... nên trọng lượng của chiếc xe chỉ hơn 160 kg.
Xe được trang bị động cơ V4 1000 cc DOHC làm mát bằng dung dịch, ly hợp khô, có công suất hơn 230 mã lực.
Xe được trang bị động cơ V4 1000 cc DOHC làm mát bằng dung dịch, ly hợp khô, có công suất hơn 230 mã lực.
Với sức mạnh này, chiếc xe có thể bứt tốc chỉ trong khoảng 2 giây và đạt tốc độ tối đa ngoài 350 km/h. Động cơ được đặt trong một bộ khung nhôm có kết cấu Deltabox, và đồng thời cũng đóng vai trò là một cơ cấu chịu lực.
Với sức mạnh này, chiếc xe có thể bứt tốc chỉ trong khoảng 2 giây và đạt tốc độ tối đa ngoài 350 km/h. Động cơ được đặt trong một bộ khung nhôm có kết cấu Deltabox, và đồng thời cũng đóng vai trò là một cơ cấu chịu lực.
RC213V được trang bị cặp vành magie Marchesini Genesi 17 inch, kèm theo lốp trơn Bridgestone Battlax để tạo độ bám đường tối đa trên đường nhựa khô ráo. Không giống như xe ôtô, nếu thời tiết bất ngờ đổ mưa, các tay đua MotoGP sẽ nhanh chóng chạy vào đường pit để chuyển sang chiếc xe dự phòng lắp lốp có gai đã được đội đua chuẩn bị trước.
RC213V được trang bị cặp vành magie Marchesini Genesi 17 inch, kèm theo lốp trơn Bridgestone Battlax để tạo độ bám đường tối đa trên đường nhựa khô ráo. Không giống như xe ôtô, nếu thời tiết bất ngờ đổ mưa, các tay đua MotoGP sẽ nhanh chóng chạy vào đường pit để chuyển sang chiếc xe dự phòng lắp lốp có gai đã được đội đua chuẩn bị trước.
4 xi-lanh của chiếc xe dẫn khí thải qua hệ thống xả với kết cấu 4-to-2, với pô không giảm thanh của Termignoni. Một ống xả sẽ được đặt bên trái RC213V, trong khi ống còn lại nằm dưới đuôi xe.
4 xi-lanh của chiếc xe dẫn khí thải qua hệ thống xả với kết cấu 4-to-2, với pô không giảm thanh của Termignoni. Một ống xả sẽ được đặt bên trái RC213V, trong khi ống còn lại nằm dưới đuôi xe.
Để giảm trọng lượng xuống tối đa, yên xe cũng được tối giản chỉ còn những tấm đệm xốp.
Để giảm trọng lượng xuống tối đa, yên xe cũng được tối giản chỉ còn những tấm đệm xốp.
Cùng với RC213V, Honda đã có một mùa giải MotoGP 2015 tương đối thành công, với 2 tay đua Marc Marquez và Dani Pedrosa thi đấu cho đội Repsol Honda.
Cùng với RC213V, Honda đã có một mùa giải MotoGP 2015 tương đối thành công, với 2 tay đua Marc Marquez và Dani Pedrosa thi đấu cho đội Repsol Honda.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

06/07/2025 08:19

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status