Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Siêu môtô BMW S1000RR HP4 tiền tỷ độ “siêu khủng"

29/06/2017 09:41

(Kiến Thức) - Dù là một trong những mẫu siêu môtô "khủng" nhất và đắt giá nhất, BMW S1000RR HP4 vẫn tiếp tục được người chơi xe nâng cấp "hết bài".

Kiều Anh
Ngay từ dạng nguyên bản, mẫu superbike BMW S1000RR đã được ưa chuộng bởi hiệu năng và những công nghệ được BMW Motorrad trang bị. Tuy nhiên, chỉ trong 1 năm từ 2013 tới 2014, một phiên bản giới hạn thậm chí còn "khủng" hơn của siêu môtô S1000RR là HP4 đã được BMW tung ra thị trường, với các thay đổi nhằm đạt hiệu năng tối đa trên đường đua.
Ngay từ dạng nguyên bản, mẫu superbike BMW S1000RR đã được ưa chuộng bởi hiệu năng và những công nghệ được BMW Motorrad trang bị. Tuy nhiên, chỉ trong 1 năm từ 2013 tới 2014, một phiên bản giới hạn thậm chí còn "khủng" hơn của siêu môtô S1000RR là HP4 đã được BMW tung ra thị trường, với các thay đổi nhằm đạt hiệu năng tối đa trên đường đua.
Vốn đã rất hoàn hảo, nhưng những dân chơi xe vẫn luôn không ngừng tìm cách "cá nhân hóa" và nâng cấp chiếc xe của mình trở nên "khủng" hơn nữa. Sở hữu một trong số ít những chiếc HP4 trên Thế giới, nhưng một biker Thái Lan đã còn tiếp tục "chi đậm" để trang bị cho chiếc xe loạt "đồ chơi" nâng cấp với giá trị cực lớn.
Vốn đã rất hoàn hảo, nhưng những dân chơi xe vẫn luôn không ngừng tìm cách "cá nhân hóa" và nâng cấp chiếc xe của mình trở nên "khủng" hơn nữa. Sở hữu một trong số ít những chiếc HP4 trên Thế giới, nhưng một biker Thái Lan đã còn tiếp tục "chi đậm" để trang bị cho chiếc xe loạt "đồ chơi" nâng cấp với giá trị cực lớn.
Bắt đầu từ phía trước, kính chắn gió nguyên bản của chiếc xe đã được thay thế bằng kính Magical Racing với khung bằng sợi carbon và bề mặt kính chống lóa hiệu quả hơn. Cặp gương hậu nguyên bản của xe cũng đã bị loại bỏ và thay bằng pad nhôm dành riêng cho S1000RR.
Bắt đầu từ phía trước, kính chắn gió nguyên bản của chiếc xe đã được thay thế bằng kính Magical Racing với khung bằng sợi carbon và bề mặt kính chống lóa hiệu quả hơn. Cặp gương hậu nguyên bản của xe cũng đã bị loại bỏ và thay bằng pad nhôm dành riêng cho S1000RR.
Phiên bản BMW HP4 vốn đã có hệ thống phuộc Ohlins và phanh Brembo monoblock cao cấp hơn nhiều so với S1000RR thường, chính vì vậy những chi tiết này được giữ nguyên. Tuy nhiên cặp đĩa phanh nguyên bản của xe đã được chủ nhân nâng cấp lên đĩa Brembo, đồng thời 2 bên trục trước được bảo vệ bởi cặp chống đổ Motovation.
Phiên bản BMW HP4 vốn đã có hệ thống phuộc Ohlins và phanh Brembo monoblock cao cấp hơn nhiều so với S1000RR thường, chính vì vậy những chi tiết này được giữ nguyên. Tuy nhiên cặp đĩa phanh nguyên bản của xe đã được chủ nhân nâng cấp lên đĩa Brembo, đồng thời 2 bên trục trước được bảo vệ bởi cặp chống đổ Motovation.
Nằm bên trên khu vực tay lái của xe là cùm phanh Brembo Billet đắt giá cùng bình dầu Rizoma Next hoàn thiện hệ thống phanh trước của xe. Bên cạnh đó, chiếc HP4 còn được nâng cấp cùm công tắc rút gọn Alpha Racing, cùm ga cuốn Domino và bao tay Renthal.
Nằm bên trên khu vực tay lái của xe là cùm phanh Brembo Billet đắt giá cùng bình dầu Rizoma Next hoàn thiện hệ thống phanh trước của xe. Bên cạnh đó, chiếc HP4 còn được nâng cấp cùm công tắc rút gọn Alpha Racing, cùm ga cuốn Domino và bao tay Renthal.
Ở phía bên trái, cùm côn Alpha Racing cùng cùm công tắc phong cách MotoGP cũng của Alpha Racing thay thế cho các chi tiết nguyên bản của xe. Cây trợ lực Ohlins giấu gọn dưới chảng ba khiến toàn bộ phần đầu xe ổn định hơn. Cặp tay lái clip-on nguyên bản cũng đã được thay thế bằng tay Driven Racing.
Ở phía bên trái, cùm côn Alpha Racing cùng cùm công tắc phong cách MotoGP cũng của Alpha Racing thay thế cho các chi tiết nguyên bản của xe. Cây trợ lực Ohlins giấu gọn dưới chảng ba khiến toàn bộ phần đầu xe ổn định hơn. Cặp tay lái clip-on nguyên bản cũng đã được thay thế bằng tay Driven Racing.
Toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của chiếc HP4 đã được chủ xe thay bằng vỏ carbon siêu nhẹ từ hãng Ilmberger. Để hạn chế tối đa hư hại với dàn vỏ, chiếc xe đã được trang bị cặp chống đổ Motovation. Những lớp vân carbon cũng lộ rõ khi chiếc xe chỉ được trang trí bởi những tem chữ đơn giản.
Toàn bộ dàn vỏ nguyên bản của chiếc HP4 đã được chủ xe thay bằng vỏ carbon siêu nhẹ từ hãng Ilmberger. Để hạn chế tối đa hư hại với dàn vỏ, chiếc xe đã được trang bị cặp chống đổ Motovation. Những lớp vân carbon cũng lộ rõ khi chiếc xe chỉ được trang trí bởi những tem chữ đơn giản.
Khối động cơ 999 cc 4 xi-lanh DOHC của HP4 đã được độ nhẹ phần xăng gió bằng cách lắp thêm ECU Bazzaz với khả năng điều chỉnh map động cơ linh họat cùng lọc gió K&N. Các chi tiết như bảo vệ lốc nồi GB Racing và nắp nhớt Rizoma giúp hạn chế hư hại và trang trí thêm cho động cơ.
Khối động cơ 999 cc 4 xi-lanh DOHC của HP4 đã được độ nhẹ phần xăng gió bằng cách lắp thêm ECU Bazzaz với khả năng điều chỉnh map động cơ linh họat cùng lọc gió K&N. Các chi tiết như bảo vệ lốc nồi GB Racing và nắp nhớt Rizoma giúp hạn chế hư hại và trang trí thêm cho động cơ.
Với hệ thống xả full system của Austin Racing, âm thanh của HP4 phát ra đã trở nên uy lực hơn. Nằm phía trên bình xăng là nắp xăng phong cách xe đua cũng tới từ thương hiệu này. Dàn để chân nguyên bản của xe cũng đã được thay bằng bộ số gảy Gilles Racing với khả năng điều chỉnh linh hoạt.
Với hệ thống xả full system của Austin Racing, âm thanh của HP4 phát ra đã trở nên uy lực hơn. Nằm phía trên bình xăng là nắp xăng phong cách xe đua cũng tới từ thương hiệu này. Dàn để chân nguyên bản của xe cũng đã được thay bằng bộ số gảy Gilles Racing với khả năng điều chỉnh linh hoạt.
Vốn đã được trang bị mâm Marchesini M7RS nguyên bản với trọng lượng siêu nhẹ, nhưng chiếc HP4 này vẫn được chủ xe độ bộ mâm OZ Gass RS-A với thiết kế 6 cánh xoắn, đi kèm cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa kích thước trước/sau 120/70/17 và 200/55/17. Hệ thống phanh sau không có sự thay đổi.
Vốn đã được trang bị mâm Marchesini M7RS nguyên bản với trọng lượng siêu nhẹ, nhưng chiếc HP4 này vẫn được chủ xe độ bộ mâm OZ Gass RS-A với thiết kế 6 cánh xoắn, đi kèm cặp lốp Pirelli Diablo Supercorsa kích thước trước/sau 120/70/17 và 200/55/17. Hệ thống phanh sau không có sự thay đổi.
Truyền sức mạnh tới trục sau là bộ sên kết hợp cùng đĩa tải từ RK Racing, trong khi trục sau cũng có một số đồ chơi như pad tăng sên Lightech và chống đổ Motovation. Dàn đuôi carbon Ilmberger cùng bộ ốc titan Proti siêu nhẹ hoàn thiện bản độ HP4 "siêu khủng" này.
Truyền sức mạnh tới trục sau là bộ sên kết hợp cùng đĩa tải từ RK Racing, trong khi trục sau cũng có một số đồ chơi như pad tăng sên Lightech và chống đổ Motovation. Dàn đuôi carbon Ilmberger cùng bộ ốc titan Proti siêu nhẹ hoàn thiện bản độ HP4 "siêu khủng" này.
Dù là một trong những mẫu siêu môtô với hiệu năng "khủng" nhất và đắt giá nhất Thế giới hiện tại, nhưng chiếc siêu môtô BMW S1000RR HP4 vẫn tiếp tục được người chơi xe nâng cấp "hết bài" để tiếp tục nâng cao khả năng vận hành lẫn vẻ thẩm mỹ bên ngoài.
Dù là một trong những mẫu siêu môtô với hiệu năng "khủng" nhất và đắt giá nhất Thế giới hiện tại, nhưng chiếc siêu môtô BMW S1000RR HP4 vẫn tiếp tục được người chơi xe nâng cấp "hết bài" để tiếp tục nâng cao khả năng vận hành lẫn vẻ thẩm mỹ bên ngoài.

Bạn có thể quan tâm

Mazda CX-5 2026 chốt ra mắt Đông Nam Á, chờ bán ở Việt Nam

Mazda CX-5 2026 chốt ra mắt Đông Nam Á, chờ bán ở Việt Nam

Cận cảnh BMW iX 2025 từ 2,2 tỷ tại Malaysia, có về Việt Nam?

Cận cảnh BMW iX 2025 từ 2,2 tỷ tại Malaysia, có về Việt Nam?

SUV siêu sang Mercedes G-Viking cho đại gia thích vũ khí cổ

SUV siêu sang Mercedes G-Viking cho đại gia thích vũ khí cổ

Cấm xe máy xăng, Hà Nội sẽ đưa buýt mini chạy trong vành 1

Cấm xe máy xăng, Hà Nội sẽ đưa buýt mini chạy trong vành 1

Ra mắt Daihatsu Rocky - đàn em Toyota Raize chỉ 474 triệu "ăn xăng như ngửi"

Ra mắt Daihatsu Rocky - đàn em Toyota Raize chỉ 474 triệu "ăn xăng như ngửi"

Cách bảo vệ ôtô khỏi cây đổ, ngập nước trước bão số 3 Wipha

Cách bảo vệ ôtô khỏi cây đổ, ngập nước trước bão số 3 Wipha

VinFast nâng cấp miễn phí dung lượng pin cho Minio Green điện siêu rẻ

VinFast nâng cấp miễn phí dung lượng pin cho Minio Green điện siêu rẻ

Những điểm ấn tượng của mẫu SUV Mitsubishi Destinator 2026

Những điểm ấn tượng của mẫu SUV Mitsubishi Destinator 2026

Toyota Frontlander 2026 - "em song sinh" của Corolla Cross

Toyota Frontlander 2026 - "em song sinh" của Corolla Cross

Honda Prelude Type R 2026 lộ diện - coupe hybrid 300 mã lực

Honda Prelude Type R 2026 lộ diện - coupe hybrid 300 mã lực

Land Rover Defender 90 độ mui trần chi phí tới 2,58 tỷ đồng

Land Rover Defender 90 độ mui trần chi phí tới 2,58 tỷ đồng

Renault Rafale President - SUV đặc biệt của Tổng thống Pháp

Renault Rafale President - SUV đặc biệt của Tổng thống Pháp

Top tin bài hot nhất

Ra mắt Daihatsu Rocky - đàn em Toyota Raize chỉ 474 triệu "ăn xăng như ngửi"

Ra mắt Daihatsu Rocky - đàn em Toyota Raize chỉ 474 triệu "ăn xăng như ngửi"

22/07/2025 08:00
Toyota Frontlander 2026 - "em song sinh" của Corolla Cross

Toyota Frontlander 2026 - "em song sinh" của Corolla Cross

21/07/2025 13:37
Những điểm ấn tượng của mẫu SUV Mitsubishi Destinator 2026

Những điểm ấn tượng của mẫu SUV Mitsubishi Destinator 2026

21/07/2025 17:39
SUV siêu sang Mercedes G-Viking cho đại gia thích vũ khí cổ

SUV siêu sang Mercedes G-Viking cho đại gia thích vũ khí cổ

22/07/2025 09:17
Cận cảnh BMW iX 2025 từ 2,2 tỷ tại Malaysia, có về Việt Nam?

Cận cảnh BMW iX 2025 từ 2,2 tỷ tại Malaysia, có về Việt Nam?

22/07/2025 10:13

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status