Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Siêu Cub Honda độ máy 450cc mạnh nhất Thế giới

10/10/2017 10:42

(Kiến Thức) - Một người chơi Honda Super Cub tại Anh đã "nhồi" động cơ 450cc của chiếc xe môtô KTM lên chiếc xe máy phổ thông khiến nó siêu mạnh.

Thảo Nguyễn

Chân dài “cưỡi” Ducati SuperSport đầu tiên tại Việt Nam

Hơn 100 xe ôtô Ford tại Việt Nam "dính án" triệu hồi

"Sắt vụn hàng hiếm" Honda Super Cub giá 65 triệu tại VN

Bộ 3 xe máy “huyền thoại” Honda Super Cub sắp ra mắt

Ngắm bộ đôi siêu xe Ford “cực ngầu” của cảnh sát Mỹ

Chủ nhân của chiếc Honda Super Cub này là Gary Windfield - một người chơi xe tại Anh Quốc. Ban đầu, anh Gary đã mua chiếc Cub với ý định "chạy kiểng" nhẹ nhàng. Tuy nhiên do đã từng cầm lái những chiếc KTM tại các giải đua khác nhau ở Anh, "máu tốc độ" trong Gary lại nổi lên, khiến anh dần nâng cấp chiếc xe thành siêu Cub Honda 450cc.
Chủ nhân của chiếc Honda Super Cub này là Gary Windfield - một người chơi xe tại Anh Quốc. Ban đầu, anh Gary đã mua chiếc Cub với ý định "chạy kiểng" nhẹ nhàng. Tuy nhiên do đã từng cầm lái những chiếc KTM tại các giải đua khác nhau ở Anh, "máu tốc độ" trong Gary lại nổi lên, khiến anh dần nâng cấp chiếc xe thành siêu Cub Honda 450cc.
Dù sở hữu động cơ "khủng", nhưng Gary vẫn muốn giữ lại kiểu dáng nguyên bản đã trở thành "biểu tượng" của Super Cub. Chính vì vậy, anh vẫn tiếp tục sử dụng kết cấu phuộc "giò gà" cho chiếc xe, kèm theo bộ ốp đầu kèm chóa pha của Super Cub C100 đời đầu.
Dù sở hữu động cơ "khủng", nhưng Gary vẫn muốn giữ lại kiểu dáng nguyên bản đã trở thành "biểu tượng" của Super Cub. Chính vì vậy, anh vẫn tiếp tục sử dụng kết cấu phuộc "giò gà" cho chiếc xe, kèm theo bộ ốp đầu kèm chóa pha của Super Cub C100 đời đầu.
Tuy nhiên để có thể an toàn hơn ở tốc độ cao, phuộc trước của xe đã được nâng cấp với lò xo mới đặt bên ngoài gắp trước. Bánh trước đã được Gary nâng cấp với vành nhôm Racing Boy bản rộng 1,85, kèm theo hệ thống phanh Brembo với pát CNC được nhập từ Malaysia.
Tuy nhiên để có thể an toàn hơn ở tốc độ cao, phuộc trước của xe đã được nâng cấp với lò xo mới đặt bên ngoài gắp trước. Bánh trước đã được Gary nâng cấp với vành nhôm Racing Boy bản rộng 1,85, kèm theo hệ thống phanh Brembo với pát CNC được nhập từ Malaysia.
Phần thân xe nguyên bản của xe máy Honda Cub cũng vẫn được Gary giữ lại, trong khi yên xe được anh thay bằng yên solo, kèm tay lái cao dạng tracker. Tuy nhiên, những điểm "gây sốc" nhất của chiếc xe lại nằm hoàn toàn ở phần giữa, nơi "trú ngụ" của động cơ.
Phần thân xe nguyên bản của xe máy Honda Cub cũng vẫn được Gary giữ lại, trong khi yên xe được anh thay bằng yên solo, kèm tay lái cao dạng tracker. Tuy nhiên, những điểm "gây sốc" nhất của chiếc xe lại nằm hoàn toàn ở phần giữa, nơi "trú ngụ" của động cơ.
Ban đầu khi mới mua chiếc Cub về, Gary đã giữ nguyên động cơ 90 cc nguyên bản của xe. Sau đó, anh đã tiếp tục thay động cơ 150 cc cho chiếc xe nhưng vẫn chưa hài lòng với sức mạnh của nó. Chính vì vậy, hiện nay Gary đã lắp cho chiếc Cub khối động cơ phân khối lớn 450 cc từ chiếc "cào cào"KTM 450 EXC.
Ban đầu khi mới mua chiếc Cub về, Gary đã giữ nguyên động cơ 90 cc nguyên bản của xe. Sau đó, anh đã tiếp tục thay động cơ 150 cc cho chiếc xe nhưng vẫn chưa hài lòng với sức mạnh của nó. Chính vì vậy, hiện nay Gary đã lắp cho chiếc Cub khối động cơ phân khối lớn 450 cc từ chiếc "cào cào"KTM 450 EXC.
Để có thể lắp được động cơ "khủng" này vào chiếc Cub bé nhỏ, Gary đã phải sử dụng một phần khung của KTM EXC450 với giá treo động cơ và cổ phốt, sau đó cưa bỏ phần gióng nguyên bản của Cub và ghép khung của KTM vào thân xe. Bên cạnh động cơ, toàn bộ dàn làm mát của KTM 450 EXC cũng được Gary "cấy ghép" sang chiếc Cub.
Để có thể lắp được động cơ "khủng" này vào chiếc Cub bé nhỏ, Gary đã phải sử dụng một phần khung của KTM EXC450 với giá treo động cơ và cổ phốt, sau đó cưa bỏ phần gióng nguyên bản của Cub và ghép khung của KTM vào thân xe. Bên cạnh động cơ, toàn bộ dàn làm mát của KTM 450 EXC cũng được Gary "cấy ghép" sang chiếc Cub.
Ở dạng nguyên bản, động cơ SOHC 1 xi-lanh 4 van của KTM 450 EXC có công suất lên tới 51 mã lực, tuy nhiên chiếc Cub của Gary còn mạnh mẽ hơn một chút nhờ có chế hòa khí cùng lọc gió độ. Để đảm bảo độ an toàn, Gary cũng đã thay bộ gắp kèm vành sau của KTM 450 EXC cho Cub, kết hợp với phanh sau với heo và pen đạp Brembo.
Ở dạng nguyên bản, động cơ SOHC 1 xi-lanh 4 van của KTM 450 EXC có công suất lên tới 51 mã lực, tuy nhiên chiếc Cub của Gary còn mạnh mẽ hơn một chút nhờ có chế hòa khí cùng lọc gió độ. Để đảm bảo độ an toàn, Gary cũng đã thay bộ gắp kèm vành sau của KTM 450 EXC cho Cub, kết hợp với phanh sau với heo và pen đạp Brembo.
Hệ thống xả của chiếc xe có cổ pô inox "hàng thửa" do xưởng Fitch Customs ở Anh chế tạo, sau đó nối với lon pô ngắn Akrapovic Carbon. Phuộc sau của xe là hàng RFY vốn được sử dụng khá nhiều trên những chiếc Cub độ.
Hệ thống xả của chiếc xe có cổ pô inox "hàng thửa" do xưởng Fitch Customs ở Anh chế tạo, sau đó nối với lon pô ngắn Akrapovic Carbon. Phuộc sau của xe là hàng RFY vốn được sử dụng khá nhiều trên những chiếc Cub độ.
Sau khi hoàn thành chiếc Honda Suoer Cub 450cc này, Gary đã đem nó tới triển lãm The Bike Shed tại London vào cuối tháng 5 vừa qua và khiến nhiều khách thăm quan bị "sốc". Tốc độ của nó nay cũng đã khiến anh thỏa mãn, tuy nhiên Gary không thể cùng chiếc xe đi "phượt" được do động cơ lớn, tỏa nhiều nhiệt nằm quá gần với chân anh!
Sau khi hoàn thành chiếc Honda Suoer Cub 450cc này, Gary đã đem nó tới triển lãm The Bike Shed tại London vào cuối tháng 5 vừa qua và khiến nhiều khách thăm quan bị "sốc". Tốc độ của nó nay cũng đã khiến anh thỏa mãn, tuy nhiên Gary không thể cùng chiếc xe đi "phượt" được do động cơ lớn, tỏa nhiều nhiệt nằm quá gần với chân anh!

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status