Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Sắt vụn hàng hiếm" Honda Super Cub giá 65 triệu tại VN

30/09/2017 07:49

(Kiến Thức) - Thuộc sở hữu của người chơi xe tại Tây Ninh, chiếc Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên có tuổi đời gần 60 được bán với giá 65 triệu.

Tuấn Nguyễn

Honda Cub C70 "thét giá" gần 100 triệu tại Hà Nội

Honda Super Cub FI "siêu hiếm" giá gần 100 triệu tại VN

Cận cảnh xe máy Honda DD đỏ “siêu zin” tại Sài Gòn

“Huyền thoại” Honda Super Cub độ cực xịn tại Việt Nam

Toyota và Lexus khiến người dùng hài lòng nhất năm 2017

Chiếc xe máy Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc. Ở Việt Nam những chiếc xe máy Honda Cub cũng không ngoại lệ, nó cũng được xem là một biểu tượng cho đến ngày nay.
Chiếc xe máy Honda Super Cub C100 thế hệ đầu tiên được sản xuất lần đầu từ năm 1958. Kể từ đó tới nay, Super Cub đã trở thành dòng xe máy bán chạy nhất Thế giới, với số lượng lên tới gần 100 triệu chiếc. Ở Việt Nam những chiếc xe máy Honda Cub cũng không ngoại lệ, nó cũng được xem là một biểu tượng cho đến ngày nay.
Những chiếc Super Cub cùng các thế hệ tiếp theo của hãng xe máy Honda hiện đang có mặt ở khắp mọi nẻo đường đất nước Việt Nam, tuy nhiên thế hệ Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm. Chính vì vậy mỗi khi xuất hiện chiếc xe đời đầu này luôn thu hút được sự chú ý của những người yêu xe máy.
Những chiếc Super Cub cùng các thế hệ tiếp theo của hãng xe máy Honda hiện đang có mặt ở khắp mọi nẻo đường đất nước Việt Nam, tuy nhiên thế hệ Super Cub đầu tiên vẫn là "hàng hiếm" do có tuổi đời lên tới hơn 50 năm. Chính vì vậy mỗi khi xuất hiện chiếc xe đời đầu này luôn thu hút được sự chú ý của những người yêu xe máy.
Phần lớn trong số những chiếc Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam từ trước đây nay đã trở thành "sắt vụn" hay được người dân độ chế không còn nguyên bản. Một người đam mê dòng xe này tại Tây Ninh vẫn còn sử dụng và giữ lại chiếc Super Cub này, với tất cả các chi tiết "còn zin".
Phần lớn trong số những chiếc Super Cub C100 được nhập vào Việt Nam từ trước đây nay đã trở thành "sắt vụn" hay được người dân độ chế không còn nguyên bản. Một người đam mê dòng xe này tại Tây Ninh vẫn còn sử dụng và giữ lại chiếc Super Cub này, với tất cả các chi tiết "còn zin".
Mặc dù về ngoại hình và một số chi tiết của chiếc xe đã bị han gỉ theo thời gian bởi nó đã có tuổi đời lên đến 59 năm, tuy nhiên để còn giữ và đi được cho đến ngày nay cũng là một việc không hề dễ dàng. Trên chiếc xe này, phần đầu xe vẫn còn nguyên xin với đèn pha, xi nhan, yếm...
Mặc dù về ngoại hình và một số chi tiết của chiếc xe đã bị han gỉ theo thời gian bởi nó đã có tuổi đời lên đến 59 năm, tuy nhiên để còn giữ và đi được cho đến ngày nay cũng là một việc không hề dễ dàng. Trên chiếc xe này, phần đầu xe vẫn còn nguyên xin với đèn pha, xi nhan, yếm...
Tay lái của chiếc xe này cũng được thiết kế khác biệt, chỉ có duy nhất 2 đèn xi-nhan nằm hai bên, trong khi những chiếc Cub thế hệ sau còn tích hợp thêm đèn pha. Ở thế hệ đầu tiên này, đèn pha của xe nằm ở bên dưới phần mặt nạ, đồng thời cũng đóng vai trò là khe thoát âm của còi.
Tay lái của chiếc xe này cũng được thiết kế khác biệt, chỉ có duy nhất 2 đèn xi-nhan nằm hai bên, trong khi những chiếc Cub thế hệ sau còn tích hợp thêm đèn pha. Ở thế hệ đầu tiên này, đèn pha của xe nằm ở bên dưới phần mặt nạ, đồng thời cũng đóng vai trò là khe thoát âm của còi.
Toàn bộ bộ yên với khung xương bằng thép, mút cao su và vỏ yên đều còn trong tình trạng nguyên bản, dấu vết của thời gian chỉ xuất hiện chút ít ở vị trí như bưởng máy, nhựa sờn nước sơn... nhưng nhìn chung nó vẫn còn khá tốt nếu như được chủ nhân "dọn lại" cũng không mất nhiều điểm zin.
Toàn bộ bộ yên với khung xương bằng thép, mút cao su và vỏ yên đều còn trong tình trạng nguyên bản, dấu vết của thời gian chỉ xuất hiện chút ít ở vị trí như bưởng máy, nhựa sờn nước sơn... nhưng nhìn chung nó vẫn còn khá tốt nếu như được chủ nhân "dọn lại" cũng không mất nhiều điểm zin.
Honda Super Cub đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).
Honda Super Cub đời đầu sử dụng động cơ 4 kỳ 50 cc nạp khí tự nhiên với xú-páp đặt trên đỉnh máy, điều khiển bằng thanh đẩy (OHV). Kể từ năm 1966, khi thế hệ thứ 2 của dòng xe ra đời, động cơ của xe đã sử dụng kết cấu trục cam đặt ở trên đỉnh, tác động trực tiếp vào xú-páp qua cò (OHC).
Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.
Với dung tích 50 cc, động cơ của xe đạt công suất tối đa 4,5 mã lực kèm hộp số 3 cấp côn tự động. Là thế hệ Cub đầu tiên, chiếc xe cũng sử dụng hệ thống điện má vít 6V thay vì CDI 12V như các thế hệ sau này.
Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Honda Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo sẽ có mức giá lên đến cả trăm triệu. Chiếc xe trong bài viết hiện đang được người chơi rao bán khoảng 65 triệu đồng.
Tại Việt Nam hiện nay, chỉ tính riêng tới việc tìm ra một chiếc Honda Super Cub C100 cũng là một thử thách rất khó khăn, chưa kể tới một chiếc xe trong tình trạng hoàn hảo sẽ có mức giá lên đến cả trăm triệu. Chiếc xe trong bài viết hiện đang được người chơi rao bán khoảng 65 triệu đồng.

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Toyota Corolla Cross 2026 ra mắt, từ 25.485 USD tại Mỹ

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Xiaomi SU7 Max bị xe tải đè "xẹp lép" vẫn hoạt động

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Ford Ranger Super Duty cập bến Thái Lan, khó về Việt Nam

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status