Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Quân sự

Siêu cơ Su-37: Huyền thoại Không quân Liên Xô giờ nơi đâu?

31/01/2020 13:31

(Kiến Thức) - Chiến cơ từng được quảng cáo là "siêu cơ động" đã bị chấm dứt sự tồn tại sau một pha... cơ động quá đà khiến nó gãy đôi trên không.

Khắc Đôn
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Chiến đấu cơ Su-37 của Liên Xô hay còn được gọi với tên NATO là Flanker-F được ra đời từ năm 1977. Đây là loại chiến đấu cơ được Liên Xô phát triển từ phiên bản Su-27M huyền thoại trước đây. Nguồn ảnh: Rumil.
Chiến đấu cơ Su-37 của Liên Xô hay còn được gọi với tên NATO là Flanker-F được ra đời từ năm 1977. Đây là loại chiến đấu cơ được Liên Xô phát triển từ phiên bản Su-27M huyền thoại trước đây. Nguồn ảnh: Rumil.
Đây là loại tiêm kích một chỗ ngồi, hai động cơ được thiết kế bởi tập đoàn Sukhoi. Loại chiến đấu cơ này được chế tạo với hệ thống động cơ và kiểu dáng khí động học cải tiến, cung cấp cho nó khả năng cơ động tuyệt vời. Nguồn ảnh: Rumil.
Đây là loại tiêm kích một chỗ ngồi, hai động cơ được thiết kế bởi tập đoàn Sukhoi. Loại chiến đấu cơ này được chế tạo với hệ thống động cơ và kiểu dáng khí động học cải tiến, cung cấp cho nó khả năng cơ động tuyệt vời. Nguồn ảnh: Rumil.
Mặc dù chưa từng được thử nghiệm với vũ khí, tuy nhiên tiêm kích Su-37 cũng được trang bị hệ thống vũ khí kiểu mới, kèm theo đó là khoang lái tầm nhìn tốt. Nguồn ảnh: Rumil.
Mặc dù chưa từng được thử nghiệm với vũ khí, tuy nhiên tiêm kích Su-37 cũng được trang bị hệ thống vũ khí kiểu mới, kèm theo đó là khoang lái tầm nhìn tốt. Nguồn ảnh: Rumil.
Để chứng minh khả năng cơ động của Su-37, nhà thiết kế Sukhoi từng tự tin thực hiện động tác bay lộn 360 độ trên không ở tốc độ cao. Nguồn ảnh: Rumil.
Để chứng minh khả năng cơ động của Su-37, nhà thiết kế Sukhoi từng tự tin thực hiện động tác bay lộn 360 độ trên không ở tốc độ cao. Nguồn ảnh: Rumil.
Ở động tác này, chiến đấu cơ Su-37 sẽ ngóc ngược lên trên nhưng để giới hạn tối đa đường kính lộn, nó sẽ sử dụng chính thân mình để làm vật cản, hãm tốc độ khi dựng đứng ở góc 90 độ sau đó lộn ngược trọn vẹn một vòng với đường kính cực nhỏ. Nguồn ảnh: Rumil.
Ở động tác này, chiến đấu cơ Su-37 sẽ ngóc ngược lên trên nhưng để giới hạn tối đa đường kính lộn, nó sẽ sử dụng chính thân mình để làm vật cản, hãm tốc độ khi dựng đứng ở góc 90 độ sau đó lộn ngược trọn vẹn một vòng với đường kính cực nhỏ. Nguồn ảnh: Rumil.
Năm 2002, chuyến bay thử nghiệm của chiến đấu cơ Sukhoi Su-37 đã được diễn ra và động tác lộn 360 độ được thực hiện trên không. Đáng tiếc là khi thực hiện động tác này, Su-37 đã... gẫy đôi. Nguồn ảnh: Rumil.
Năm 2002, chuyến bay thử nghiệm của chiến đấu cơ Sukhoi Su-37 đã được diễn ra và động tác lộn 360 độ được thực hiện trên không. Đáng tiếc là khi thực hiện động tác này, Su-37 đã... gẫy đôi. Nguồn ảnh: Rumil.
Theo lý giải của Sukhoi sau này, khi lộn ngược và dùng chính bụng dưới của máy bay để hãm tốc độ bay lại, Su-37 đã chịu lực kéo quá lớn. Lực kéo này khiến nó gẫy đôi trên không. Nguồn ảnh: Rumil.
Theo lý giải của Sukhoi sau này, khi lộn ngược và dùng chính bụng dưới của máy bay để hãm tốc độ bay lại, Su-37 đã chịu lực kéo quá lớn. Lực kéo này khiến nó gẫy đôi trên không. Nguồn ảnh: Rumil.
Phi công đã phải thoát ly máy bay khi Su-37 đang nghiêng 37 độ - một góc độ thoát ly cực kỳ nguy hiểm nhưng may mắn tiếp đất an toàn sau đó. Nguồn ảnh: Rumil.
Phi công đã phải thoát ly máy bay khi Su-37 đang nghiêng 37 độ - một góc độ thoát ly cực kỳ nguy hiểm nhưng may mắn tiếp đất an toàn sau đó. Nguồn ảnh: Rumil.
Sau vụ tai nạn, toàn bộ chương trình Su-37 đã bị đình chỉ khi mẫu thử duy nhất bị hư hỏng hoàn toàn trong tai nạn. Cho tới tận ngày nay, chương trình Su-37 vẫn chưa được khởi động lại bất chấp nhiều dấu hỏi được đặt ra. Nguồn ảnh: Rumil.
Sau vụ tai nạn, toàn bộ chương trình Su-37 đã bị đình chỉ khi mẫu thử duy nhất bị hư hỏng hoàn toàn trong tai nạn. Cho tới tận ngày nay, chương trình Su-37 vẫn chưa được khởi động lại bất chấp nhiều dấu hỏi được đặt ra. Nguồn ảnh: Rumil.
Với sự phát triển của công nghệ vật liệu ngày nay, rất có khả năng Su-37 sẽ được Nga tái khởi động lại trong tương lai. Với độ cơ động quá vượt trội, Su-37 chắc chắn sẽ trở thành một "quái vật" trên không nếu nói được thiết kế và tái sản xuất lại trong tương lai. Nguồn ảnh: Rumil.
Với sự phát triển của công nghệ vật liệu ngày nay, rất có khả năng Su-37 sẽ được Nga tái khởi động lại trong tương lai. Với độ cơ động quá vượt trội, Su-37 chắc chắn sẽ trở thành một "quái vật" trên không nếu nói được thiết kế và tái sản xuất lại trong tương lai. Nguồn ảnh: Rumil.
Mời độc giả xem Video: Chóng mặt với khả năng cơ động của Sukhoi Su-37 khi còn chưa gặp tai nạn.

Bạn có thể quan tâm

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Trung Quốc thử nghiệm trực thăng không người lái vũ trang

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Triều Tiên sẽ điều thêm 30.000 quân sang Nga

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Ukraine nâng cấp đạn đạn 5,56mm chống UAV cho súng trường

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

Đại tướng Phan Văn Giang tiếp Tư lệnh Lực lượng Quốc phòng Thái Lan

So với các xe tăng hiện đại khác, K2 Black Panther có thể sánh ngang với các đối thủ như Leopard 2A7 của Đức và M1A2 Abrams của Mỹ. Trong khi Leopard 2A7 gây ấn tượng về công nghệ quang học tiên tiến và Abrams nổi trội về độ bền chiến đấu đã được chứng minh, hệ thống nạp đạn tự động của K2 Black Panther giúp giảm quy mô kíp lái xuống còn ba người, cải thiện hiệu quả và hệ thống bảo vệ chủ động của nó, mang lại lợi thế công nghệ cao hơn so với các thiết kế cũ. Đối với các đối thủ tiềm tàng, chẳng hạn như T-90 của Nga hoặc Type 99 của Trung Quốc, khả năng điện tử và tính cơ động vượt trội của K2 Black Panther mang lại lợi thế đáng kể, đặc biệt là trong chiến tranh mạng. Ảnh: @ Army Recognition.

Ba Lan mua K2 Black Panther, Ukraine sẽ có thêm xe tăng từ đồng minh

Vũ khí Mỹ cấp cho Ukraine bị chặn tại kho Ba Lan

Vũ khí Mỹ cấp cho Ukraine bị chặn tại kho Ba Lan

Mục tiêu của Anh khi triển khai nhóm tàu sân bay đến Singapore

Mục tiêu của Anh khi triển khai nhóm tàu sân bay đến Singapore

Top tin bài hot nhất

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

Im lặng trước cơn bão lớn, chiến trường Ukraine sắp bùng nổ

06/07/2025 08:13
Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

Chiến dịch không kích Iran của Israel sẽ không thành nếu lực lượng này

06/07/2025 15:55
Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

Tàu không người lái Ukraine tung chiêu mới

06/07/2025 20:45
Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

Thiếu hụt tên lửa Patriot, châu Âu và Ukraine lo ngại phòng không mong manh

06/07/2025 07:45
150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

150 tỷ đô ngân sách quốc phòng Mỹ vừa thông qua chi vào đâu?

06/07/2025 09:15

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status