Sau túi khí, phát hiện lỗi dây an toàn Takata trên ôtô

(Kiến Thức) - Dù đã phải tuyên bố phá sản và bán mình cho một doanh nghiệp Trung Quốc vì vụ bê bối lỗi túi khí, nhưng Takata giờ đây lại bị nghi ngờ thiếu trung thực về chất lượng dây an toàn do hãng sản xuất.

 
Công ty Mỹ Joyson Safety Systems (JSS) - doanh nghiệp đã mua lại Takata vào năm 2017 - đang điều tra xem Takata có đánh lừa các nhà sản xuất ôtô về độ an toàn của dây đai ôtô do hãng sản xuất hay không. Lỗi này đã bị phát hiện và báo cáo vào tháng 4/2018, tức là từ trước khi JSS thâu tóm Takata.
JSS cũng cho biết hiện họ đang xem xét các dữ liệu liên quan trong khoảng thời gian 20 năm trở lại đây theo phương pháp thử nghiệm từng sản phẩm dây đai an toàn Takata. JSS khẳng định: “Đây là một cam kết quan trọng. JSS đang đẩy nhanh tiến trình điều tra để sớm xác minh được nguyên nhân, đồng thời đưa ra các biện pháp khắc phục phù hợp.”
Sau tui khi, phat hien loi day an toan Takata tren oto
 Công ty Mỹ Joyson Safety Systems (JSS) - doanh nghiệp đã mua lại Takata vào năm 2017 - đang điều tra xem Takata có đánh lừa các nhà sản xuất ôtô về độ an toàn của dây đai ôtô do hãng sản xuất hay không.
Cho đến nay, JSS cho biết họ vẫn không xác định được bất kỳ vấn đề nào trong khoảng thời gian điều tra. Tuy nhiên, hãng vẫn sẽ tiếp tục điều tra thêm. Nguồn tin nội bộ cho biết, JSS từ trước đó đã ghi chú rằng đây là một vấn đề “cần hết sức cẩn trọng.”
Mặc dù đến nay, mới chỉ có Toyota tỏ ra lo ngại vi phạm tiêu chuẩn an toàn của dây an toàn, nhưng trên thực tế vẫn chưa có bằng chứng cụ thể nào. Một thông báo mới đây từ hãng Toyota Australia cho biết: “Chúng tôi đã được thông báo rằng các cuộc điều tra của JSS đang được tiến hành và chưa có lỗi cụ thể nào được xác định.”
Sau tui khi, phat hien loi day an toan Takata tren oto-Hinh-2
 Lỗi này đã bị phát hiện và báo cáo vào tháng 4/2018, tức là từ trước khi JSS thâu tóm Takata.
Hãng Toyota cũng cho biết: “An toàn của khách hàng là ưu tiên hàng đầu nên công ty cũng đang điều tra độc lập để xác định xem lỗi dây an toàn ảnh hưởng tới những dòng xe nào, hay gây tác động và có nguy cơ ra sao.”
Hiện tại, chủ các dòng xe bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối mới cũng không được khuyên dừng sử dụng xe. Trong lần thống kê gần nhất, có khoảng 180 nghìn chiếc xe trên tổng số 4 triệu xe trong lưu thông vẫn chưa thay túi khí Takata bị lỗi.

Xe tí hon Aston Martin sau 10 năm, rao bán 1,12 tỷ đồng

(Kiến Thức) - Mẫu xe Aston Martin Cygnet nhỏ xinh được phát triển dựa trên mẫu xe đô thị Toyota iQ và ra mắt cách đây 10 năm. Chiếc Cygnet trong bài viết này hiện được rao bán ở Buckinghamshire, Anh quốc. 

Xe ti hon Aston Martin sau 10 nam, rao ban 1,12 ty dong

Nhắc đến Aston Martin, thường khách hàng sẽ nghĩ đến những chiếc siêu xe đắt tiền, ít ai biết rằng hãng xe Anh quốc từng sản xuất một mẫu ôtô cỡ nhỏ. Đó là Aston Martin Cygnet cỡ nhỏ, dòng xe đô thị mà có lẽ chính Aston Martin cũng không muốn nhắc đến khi nó đi ngược lại hoàn toàn hình ảnh cũng như triết lý phát triển của hãng.

Honda xác nhận người dùng tử vong do túi khí Takata

(Kiến Thức) - Lực bung túi khí quá mạnh đã làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe ôtô Honda. Đây cũng là trường hợp tử vong thứ 17 tại Mỹ do lỗi cụm bơm túi khí Takata.

 
Theo hãng tin Reuters, sau cuộc điều tra phối hợp với Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã xác nhận lỗi bơm túi khí là nguyên nhân gây ra cái chết của một tài xế xe Honda Civic 2002 vào ngày 20/8/2020 ở Mesa, bang Arizona, Mỹ. Theo đó, lực bung túi khí quá mạnh đã làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe.
Trong số 17 trường hợp tử vong do túi khí Takata tại Mỹ, có 15 trường hợp liên quan đến xe Honda và 2 trường hợp liên quan xe Ford. Lỗi túi khí Takata đã dẫn đến đợt triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ hồi năm 2009. Tính đến nay đã xảy ra hơn 290 vụ tai nạn liên quan đến cụm bơm túi khí Takata trên toàn cầu, trong đó có 29 trường hợp tử vong.
Honda xac nhan nguoi dung tu vong do tui khi Takata
 Lực bung túi khí quá mạnh đã làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe ôtô Honda. 

Thực hư Honda SH nhập Ý chỉ từ 30 triệu đồng trên MXH

Mẫu xe ga cao cấp Honda SH150i mới 100% được nhập khẩu từ Ý hiện được rao bán chỉ từ 30 đến 40 triệu đồng. Người bán chỉ giao dịch qua mạng xã hội (MXH), không chấp nhận cho khách xem trực tiếp.

    Thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin rao bán xe Honda SH 150i mới 100% được nhập khẩu từ Ý, với giá bán rẻ như "bèo", chỉ từ 35-40 triệu đồng, trong khi giá thị trường lên tới cả trăm triệu đồng. Người bán giới thiệu sở dĩ có giá rẻ là do hàng nhập theo đường tiểu ngạch nên không có thuế, phí.

    Để lấy lòng tin của khách hàng, người bán còn livestream (quay hình trực tiếp bằng điện thoại) cửa hàng, kho chứa xe hoành tráng với hàng chục chiếc xe Honda SH nhập Ý mới, đính kèm cả số điện thoại để khách hàng liên hệ. Tuy nhiên, nếu khách muốn đến xem xe tại cửa hàng thì phải có người đã mua xe của họ giới thiệu. Còn không thì chỉ trao đổi với người bán và giao dịch qua ứng dụng zalo.

    Khi tìm hiểu thực hư về xe Honda SH giá rẻ bất thường này, phóng viên đã liên lạc với một người bán qua zalo thì được yêu cầu đặt cọc 5 triệu đồng, sau 4 ngày họ sẽ giao xe tận nhà và thu tiền. Người bán còn yêu cầu gửi ảnh chụp giấy chứng minh thư, sổ hộ khẩu để làm giấy tờ xe chính chủ cho khách. Theo người bán, xe SH150i mới 100% nhập từ Ý có giá 40 triệu đồng bao giấy tờ.

    Khi phóng viên thắc mắc "đặt cọc rồi mất luôn thì sao?". Người bán lập tức trấn an: "tài khoản ngân hàng của em còn đó, anh lo gì". Tuy nhiên, phóng viên không đồng ý đặt cọc mà yêu cầu khi nào nhận xe sẽ thanh toán đầy đủ tiền thì họ từ chối.

    Thuc hu Honda SH nhap Y chi tu 30 trieu dong tren MXH
    Những hình ảnh xe SH do người bán gửi cho khách hàng qua Zalo 

    Ghế xe ôtô thời hạn sử dụng bao lâu, khi nào thay mới?

    (Kiến Thức) - Hầu hết mọi thứ đều có hạn sử dụng và ghế ôtô cũng không ngoại lệ. Ngày hết hạn của ghế ô tô được tính từ ngày sản xuất ghế vfa thời gian thay mới tuỳ thuộc vào chủ sở hữu.
     

     
    Khi nào ghế ôtô hết hạn?
    Theo Cars, ngày hết hạn của ghế ôtô có trên nhãn dán ở mặt sau lưng ghế hoặc mặt bên của ghế. Đôi khi thông tin cũng có thể xuất hiện trong sách hướng dẫn sử dụng ghế ôtô.
    Bà Sarah Tilton, Giám đốc vận động an toàn cho trẻ thuộc thương hiệu Ghế an toàn Britax cảnh báo, thời gian tính hạn sử dụng của ghế bắt đầu từ ngày sản xuất, chứ không phải từ ngày bạn mua, vì thế hãy nhớ kiểm tra ngày sản xuất ghi trên nhãn dán của ghế.
    Ghe xe oto thoi han su dung bao lau, khi nao thay moi?
    Ngày hết hạn của ghế ô tô được tính từ ngày sản xuất ghế chứ không phải từ ngày bạn mua 

    Honda đối mặt mức phạt tới 85 triệu USD vì lỗi túi khí

    (Kiến Thức) - Sự cố túi khí Takata trên những mẫu xe ôtô của Honda được xem là nguyên nhân có thể khiến hãng sẽ phải chịu mức phạt tới 85 triệu USD để giải quyết hậu quả tại thị trường Mỹ.

     
    Theo một thỏa thuận công bố ngày 25/8, các chi nhánh tại Mỹ của hãng chế tạo ôtô Honda Motor Co (Nhật Bản) đã đồng ý chi trả 85 triệu USD để giải quyết cuộc điều tra tại hầu hết các bang ở Mỹ liên quan đến lỗi túi khí Takata xe Honda. Các cuộc điều tra này có liên quan đến việc triệu hồi hàng chục triệu ô tô trang bị túi khí lỗi Takata, được Honda và các hãng ô tô khác bán ra trong 20 năm qua.