Honda xác nhận người dùng tử vong do túi khí Takata

(Kiến Thức) - Lực bung túi khí quá mạnh đã làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe ôtô Honda. Đây cũng là trường hợp tử vong thứ 17 tại Mỹ do lỗi cụm bơm túi khí Takata.

 
Theo hãng tin Reuters, sau cuộc điều tra phối hợp với Cơ quan An toàn giao thông đường cao tốc quốc gia Mỹ (NHTSA), nhà sản xuất ôtô Nhật Bản đã xác nhận lỗi bơm túi khí là nguyên nhân gây ra cái chết của một tài xế xe Honda Civic 2002 vào ngày 20/8/2020 ở Mesa, bang Arizona, Mỹ. Theo đó, lực bung túi khí quá mạnh đã làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe.
Trong số 17 trường hợp tử vong do túi khí Takata tại Mỹ, có 15 trường hợp liên quan đến xe Honda và 2 trường hợp liên quan xe Ford. Lỗi túi khí Takata đã dẫn đến đợt triệu hồi xe lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ hồi năm 2009. Tính đến nay đã xảy ra hơn 290 vụ tai nạn liên quan đến cụm bơm túi khí Takata trên toàn cầu, trong đó có 29 trường hợp tử vong.
Honda xac nhan nguoi dung tu vong do tui khi Takata
 Lực bung túi khí quá mạnh đã làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe ôtô Honda. 
Honda cho biết, mẫu Civic 2002 đã được triệu hồi từ tháng 12/2011 để thay túi khí ở vị trí người lái. Trước đó, vào năm 2014, hãng cũng đã tiến hành một đợt triệu hồi xe Honda để thay túi khí ở vị trí ghế phụ phía trước.
Trong suốt 8 năm qua, hãng Honda đã 15 lần gửi thư thông báo tới các chủ xe về việc triệu hồi xe, trước khi vụ tai nạn gần đây xảy ra. Tuy nhiên, tài xế thiệt mạng trong vụ tai nạn hồi tháng 8 vừa qua không phải chủ đăng kí xe, và Honda không chắc liệu người này đã nhận được thông báo về việc triệu hồi xe hay chưa.
Vụ tai nạn gần đây nhất, trước vụ tại hồi tháng 8 vừa qua, liên quan tới lỗi túi khí Takata ở xe Honda xảy ra vào tháng 6/2018 tại Buckeye, bang Arizona, cũng với một chủ xe Honda Civic đời 2002.
Honda xac nhan nguoi dung tu vong do tui khi Takata-Hinh-2
 Nguyên nhân là do túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm để bơm túi khí.
Nhà sản xuất túi khí Takata đã triệu hồi khoảng 100 triệu túi khí cung cấp cho 19 nhà sản xuất ôtô lớn trên toàn thế giới. Trong số đó, 60 triệu chiếc đã được triệu hồi tại Mỹ.
NHTSA cho biết, nguyên nhân là do túi khí Takata sử dụng hợp chất amoni nitrat dễ bay hơi rất nguy hiểm để bơm túi khí. Sau một thời gian dài ở trong điều kiện nhiệt độ cao và độ ẩm lớn, túi khí Takata sẽ có lực bung rất mạnh làm các mảnh vỡ kim loại vào người ngồi trên xe.

Kia Soluto rẻ nhất phân khúc B, các đối thủ dè chừng

(Kiến Thức) - Ngoài chính sách hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ, khách mua xe Kia Soluto tại Việt Nam thời điểm này còn được ưu đãi giá từ 26 đến 30 triệu đồng và nhiều quà tặng hấp dẫn khác.

 
So với các đối thủ cùng phân khúc, doanh số Kia Soluto có vẻ "ảm đạm" hơn khi lượng xe tiêu thụ trên thị trường Việt hàng tháng không có sự bứt phá. Trong 8 tháng đầu năm 2020, Thaco đã bàn giao tới khách hàng 4.180 xe Soluto, trong khi Honda City đạt 5.374 xe, Hyundai Accent đạt 10.961 xe và Toyota Vios đạt tới 16.208 xe.

Honda đối mặt mức phạt tới 85 triệu USD vì lỗi túi khí

(Kiến Thức) - Sự cố túi khí Takata trên những mẫu xe ôtô của Honda được xem là nguyên nhân có thể khiến hãng sẽ phải chịu mức phạt tới 85 triệu USD để giải quyết hậu quả tại thị trường Mỹ.

 
Theo một thỏa thuận công bố ngày 25/8, các chi nhánh tại Mỹ của hãng chế tạo ôtô Honda Motor Co (Nhật Bản) đã đồng ý chi trả 85 triệu USD để giải quyết cuộc điều tra tại hầu hết các bang ở Mỹ liên quan đến lỗi túi khí Takata xe Honda. Các cuộc điều tra này có liên quan đến việc triệu hồi hàng chục triệu ô tô trang bị túi khí lỗi Takata, được Honda và các hãng ô tô khác bán ra trong 20 năm qua.

Thêm nạn nhân tử vong do túi khí Takata trên Honda Civic

(Kiến Thức) - Đây là trường hợp tử vong ba ngày sau khi xảy ra tai nạn vào ngày 8/6/2018, liên quan tới một chiếc Honda Civic đời 2002 khi đang lăn bánh ở ngoại ô Phoenix, Buckeye, bang Arizona, Mỹ. 

Chiếc Honda Civic 2002 tai nạn trên một giao lộ vào lúc 8 giờ 33 phút tối, và tài xế, hiện chưa xác định danh tính, đã bị mảnh kim loại sắc nhọn văng ra từ túi khí gây chấn thương nghiêm trọng. Người này sau đó đã tử vong tại bệnh viện hôm 11/6. Đại diện Honda đã xác nhận sự việc.

Songsan Motors Summer, minivan "nhái" Volkswagen T1 ở Trung Quốc

(Kiến Thức) - Songsan Motors có lẽ là thương hiệu xe ôtô Trung Quốc mới gây nhiều tranh cãi tại sự kiện Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020, khi giới thiệu 2 mẫu xe có dáng vẻ cổ điển giống hệt của Volkswagen và Corvette.

    Songsan Motors Summer, minivan

    Không những nhà sản xuất xe Trung Quốc Songsan Motors đã khiến mọi người hoàn toàn bất ngờ khi hé lộ một mẫu xe hybrid mang diện mạo giống hệt Corvette C1 1958 tại Triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2020, họ thậm chí còn vén màn một MPV phong cách cổ điển lấy tên “Summer”. Thay vì lấy cảm hứng thiết kế từ xe thể thao Mỹ thời xưa, Songsan Motors Summer lại được truyền cảm hứng từ Volkswagen T1 kinh điển. Điều này thể hiện rõ nhất ở phần đầu xe khi Summer có trang bị một cặp đèn pha tròn, đèn xi-nhan tròn, và nắp capô hình tam giác sơn màu trắng.

    Hơn 950.000 xe ôtô Ford bị triệu hồi vì túi khí Takata

    (Kiến Thức) - Hãng sản xuất ôtô Ford của Mỹ mới đây đã thông báo sẽ triệu hồi trên toàn cầu hơn 953.000 chiếc xe để thay thế hệ thống bơm túi khí Takata được lắp đặt trên những chiếc xe, do nguy cơ túi khí có thể phát nổ. 

    Trong danh sách triệu hồi xe ôtô Ford có 782.384 chiếc tại thị trường Mỹ, đây là một phần trong đợt triệu hồi xe hơi lớn nhất trên lãnh thổ nước này. Ngoài ra, Ford cũng triệu hồi 149.652 chiếc xe khác đã được bán tại Canada.