![]() |
![]() |
Sau thương vụ này, KIDO đặt mục tiêu phát triển đơn vị sở hữu thương hiệu Bánh bao Thọ Phát lên 1.000 đại lý, 1.200 cửa hàng mini bao, 100.000 điểm bán lẻ và 100% cửa hàng MT trên toàn quốc và xuất khẩu sang ít nhất 30 quốc gia trên thế giới.
Tháng 6/2023, đánh dấu cột mốc quan trọng đưa Thọ Phát chính thức chuyển sang một giai đoạn hoàn toàn mới. Thỏa thuận đầu tư và sở hữu 68% cổ phần của CTCP Thọ Phát Quốc tế cho Tập đoàn KIDO được hoàn tất.
Cụ thể, theo danh sách cổ đông chốt ngày 15/11, hiện Vocarimex có 2 cổ đông lớn đang nắm giữ 92,44% vốn. Do đó, Vocarimex đã không còn đáp ứng điều kiện là công ty đại chúng.
Căn cứ tình hình thực tế, cũng như để phù hợp với định hướng phát triển trong thời gian tới của Tập đoàn KIDO là tái cấu trúc, tinh gọn bộ máy quản lý, tập trung vào hoạt động sản xuất kinh doanh, Vocarimex thống nhất huỷ tư các công ty đại chúng và huỷ đăng ký giao dịch trên UPCoM. Hiện Vocarimex có vốn điều lệ 1.218 tỷ đồng.
Trong báo cáo Chiến lược đầu tư 2024 mà Công ty Chứng khoán MB (MBS) vừa công bố, các chuyên gia phân tích đánh giá năm 2024 nền kinh tế vẫn sẽ gặp nhiều thách thức đến từ tình trạng trì trệ kéo dài của thị trường bất động sản.