Sát hạch tay nghề cho công nhân Đội sửa chữa điện nóng

(Kiến Thức) - Với mong muốn đáp ứng yêu cầu ngày càng cao trong công tác cấp điện phục vụ khách hàng, Tổng Cty Điện lực TP Hà Nội đã tiến hành áp dụng công tác Sửa chữa điện nóng (Sửa chữa Hotline).

Khác với sữa chữa truyền thống là phải cắt điện mới có thể sửa chữa hoặc thay thế thiết bị điện trên đường dây điện trung thế, với công nghệ mới này, việc sửa chữa nói trên sẽ được thực hiện trên đường dây đang mang điện. Thời gian mất điện do sửa chữa đã được giảm tối đa.
Ngày 21/8/2017, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã tổ chức sát hạch tay nghề, cấp chứng chỉ cho các công nhân Đội sửa chữa điện nóng, việc sát hạch được tổ chức thực tế trên đường dây điện đang mang điện. Đội sửa chữa điện nóng gồm 12 công nhân lành nghề, là thành phần ưu tú được lựa chọn trong toàn Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội.
Sat hach tay nghe cho cong nhan Doi sua chua dien nong
Ông Nguyễn Anh Dũng - Phó Tổng Giám đốc EVN HANOI động viên và chúc mừng anh em công nhân Đội sửa chữa điện nóng. 
Đội được tham gia khóa huấn luyện công nhân sửa chữa điện nóng tại TP Hồ Chí Minh từ ngày 16/3/2017 đến ngày 30/6/2017. Sau nhiều tháng học tập, huấn luyện thực hành trên các thiết bị, đội công tác đã nắm bắt kiến thức và thuần thục các kỹ thuật trong thi công, sửa chữa lưới điện. Các kỹ năng thao tác, bảo quản phương tiện, dụng cụ hotline bảo đảm hiệu quả, an toàn cao nhất đáp ứng nhiệm vụ được giao.
Sat hach tay nghe cho cong nhan Doi sua chua dien nong-Hinh-2
Tập trung cao độ, sử dụng thuần thục các trang thiết bị. 
Anh Đỗ Hồng Thắng - Đội trưởng Đội sửa chữa điện nóng - Công ty lưới điện cao thế TP Hà Nội đã chia sẻ: "Anh em công nhân đội Hotline chúng tôi đã được đã được đào tạo bài bản và khoa học, giai đoạn đầu khi thực hiện công việc chúng tôi còn rụt rè khi phải tiếp xúc trực tiếp với lưới điện 22kV. Tuy nhiên với trang thiết bị tuyệt đối an toàn đã được Tổng công ty trang bị từ các nước tiên tiến trên thế giới và đã có thời gian trải nghiệm thực tế, đến nay anh em đội hotline chúng tôi đã tự tin, thực hiện công việc một cách thuần thục và chuyên nghiệp". Anh em đội sửa chữa điện nóng vô cùng tự hào đã góp phần rất lớn trong việc ngăn ngừa và hạn chế sự cố lưới điện đồng thời giảm thời gian cắt điện đến mức thấp nhất nhằm nâng cao độ tin cậy cung cấp điện đảm bảo chất lượng điện năng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khác hàng dùng điện.
Sat hach tay nghe cho cong nhan Doi sua chua dien nong-Hinh-3
Trang thiết bị tuyệt đối an toàn đã được Tổng công ty trang bị từ các nước tiên tiến trên thế giới. 
Song song với việc thi công sửa chữa đường dây đang mang điện, từ tháng 6/2014, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã áp dụng thành công công nghệ vệ sinh cách điện trên lưới điện đang mang điện bằng nước áp lực cao đến cấp điện áp 110kV. Đến nay các Công ty Điện lực trực thuộc trong Tổng công ty đã được đào tạo sử dụng, áp dụng thành thạo trên lưới cấp điện áp 35kV.

Nhân viên điện lực lăng mạ, dọa đánh khách hàng bị đình chỉ

(Kiến Thức) - Một nhân viên điện lực Hai Bà Trưng (Hà Nội) bị đình chỉ công tác vì có những lời lăng mạ và dọa đánh khách hàng.

Chiều 18/5, lãnh đạo công ty điện lực Hai Bà Trưng cho biết đã ra quyết định đình công tác đối với anh Lương Minh Quân, công nhân đội quản lý điện 3 vì có những thái độ không đúng mực với khách hàng; quyết định có hiệu lực từ ngày 19/6. Công ty cũng gửi văn bản xin lỗi đến khách hàng.

Thuận tiện như cấp điện online

(Kiến Thức) - Từ 1/3/2017, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVN HANOI) đã chính thức đưa ra dịch vụ Cấp điện mới trên hệ thống điện tử cho khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Thủ đô. 

Đây là một bước đột phá của EVN HANOI trong việc cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh công nghệ hóa, hiện đại hóa và chuyên nghiệp hóa công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng nhằm đưa tới cho khách hàng dịch vụ ngày càng hoàn hảo hơn.

Theo đó, khách hàng có nhu cầu cấp điện mới chỉ cần gọi điện đến Tổng đài chăm sóc khách hàng (19001288/04.22222000) hoặc đăng ký trực tuyến trên website evnhanoi.com.vn, cskh.evnhanoi.com.vn của EVN HANOI. Đối với hình thức đăng ký trực tuyến qua Ứng dụng Chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên các thiết bị di động, EVN HANOI sẽ đưa vào triển khai trong tháng 4/2017 đối với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS và trong tháng 5 đối với hệ điều hành Android, Windowsphone.