Sacombank nói gì vụ khách hàng bị mất hơn 40 tỷ?

(Vietnamdaily) - Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) phát đi thông cáo cam kết đảm bảo toàn bộ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của khách hàng theo đúng quy định pháp luật.
 

Liên quan đến phản ánh của khách hàng Hồ Thị Thùy Dương tại Cam Ranh, Khánh Hòa trên các phương tiện truyền thông những ngày gần đây, Sacombank phản hồi như sau: Những thông tin khách hàng Hồ Thị Thùy Dương cung cấp là một chiều, chưa đầy đủ và không phản ánh đúng bản chất sự việc.
Sacombank đã kiểm tra toàn bộ hồ sơ và phát hiện có bằng chứng vay mượn, hợp tác làm ăn ngoài xã hội giữa bà Dương và một số cá nhân nguyên là cán bộ nhân viên phòng giao dịch Cam Ranh trong nhiều năm.
Sacombank noi gi vu khach hang bi mat hon 40 ty?
Trụ sở Ngân hàng Sacombank.
Các bằng chứng này đã được các đối tượng liên quan cung cấp và Văn phòng thừa phát lại Khánh Hòa lập vi bằng ngày 16/10/2022.
"Đối với 12 giao dịch mà bà Dương cho rằng mình bị mất tiền, Sacombank có đầy đủ chứng từ có chữ ký nhận tiền của bà Dương, bao gồm 9 phiếu nhận tiền mặt và 3 ủy nhiệm chi. Toàn bộ các tài liệu này đã được Sacombank chuyển giao cho Cơ quan Điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa.
Trong suốt quá trình xử lý vụ việc, Ban lãnh đạo Sacombank đã tổ chức nhiều buổi làm việc để giải đáp các vấn đề bà Dương vướng mắc. Đến ngày 26/12/2022, bà Dương chủ động liên hệ, đề nghị Sacombank tạm ứng hỗ trợ 15 tỷ đồng duy trì hoạt động kinh doanh trong quá trình chờ điều tra sự vụ", thông cáo ghi.
Theo Sacombank, ngân hàng đã chấp nhận đề nghị này nhưng sau đó, khách hàng thay đổi và không nhận tạm ứng nữa. Nhà băng này khẳng định không thoái thác trách nhiệm với khách hàng Hồ Thị Thùy Dương nói riêng và các khách hàng liên quan đến vụ việc xảy ra tại phòng giao dịch Cam Ranh nói chung nhưng mọi việc cần xử lý tuân thủ quy trình và chờ kết luận từ cơ quan chức năng.
Như đã thông tin trước đó, ngay khi phát hiện sự vụ xảy ra tại PGD Cam Ranh vào tháng 10/2022, Sacombank đã báo cáo với Ngân hàng Nhà nước - Chi nhánh tỉnh Khánh Hòa và chuyển sự vụ đến cơ quan có thẩm quyền để điều tra, khởi tố vụ án theo quy định pháp luật. Đồng thời, ra quyết định sa thải các cá nhân vi phạm và bổ nhiệm nhân sự mới nhằm đảm bảo hoạt động ổn định của PGD Cam Ranh.
Hiện sự vụ đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố theo Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 137/QĐ-CKT ngày 18/11/2022 và khởi tố, bắt tạm giam các cá nhân liên quan nhằm phục vụ công tác điều tra.

Bộ sưu tập gối đầu "nhiệm màu" của thổ dân châu Phi

Không chỉ có kiểu dáng kỳ lạ, những chiếc gối đầu của cư dân bản địa châu Phi còn là vật phẩm tâm linh quan trọng, gắn với một hiện tượng "nhiệm màu" trong đời sống.

Bo suu tap goi dau
 Gối đầu của tộc người Gurage ở Ethiopia, hiện vật của bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Những chiếc gối nhỏ làm bẳng gỗ, có hình dáng như một cái giá đỡ, là vật dụng hàng ngày phổ biển của nhiều cộng đồng cư dân bản địa ở châu Phi. 

Khách hàng VPBank dùng vân tay, khuôn mặt xác thực giao dịch

(Vietnamdaily) - Đây là công nghệ xác thực có tính bảo mật cao nhất hiện nay, hạn chế tối đa khả năng làm giả.

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa ra mắt tính năng xác thực giao dịch bằng vân tay và khuôn mặt trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO, áp dụng cho các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn trong và liên ngân hàng với hạn mức giao dịch lên tới 3 triệu đồng/lần. 

Đây là một trong những ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam triển khai phương thức xác thực bằng sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng, mang đến cho khách hàng nhiều tiện lợi trong giao dịch mà vẫn đảm bảo an toàn, bảo mật. Với việc ra mắt tính năng này, VPBank một lần nữa khẳng định chiến lược “lấy khách hàng làm trọng tâm”, số hóa toàn diện nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Fed vẫn đẩy mạnh tăng lãi suất sau sự sụp đổ SVB?

(Vietnamdaily) - UOB kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục tập trung vào các chính sách chống lạm phát và đẩy mạnh chu kỳ tăng lãi suất trong cuộc họp FOMC vào ngày 21-22/3 sắp tới.

Bộ phận Nghiên cứu toàn cầu của UOB đã phát hành báo cáo nhận định về vụ sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB). Theo UOB, rủi ro lâu lan của sự sụp đổ này được giảm thiểu đáng kể nhờ các phản ứng về chính sách.