Rừng Amazon bị bốc cháy thất thoát hơn 8 tỷ USD mỗi năm

Các chuyên gia ước tính, rừng Amazon nếu được bảo tồn có thể đem lại giá trị lên tới 8,2 tỷ USD mỗi năm.

Vụ cháy rừng Amazon từ hai tuần qua đang khiến cộng đồng quốc tế quan ngại sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường. Tuy nhiên, không chỉ là "lá phổi xanh của hành tinh xanh", ít ai biết rằng quần thể rừng rậm này còn mang lại một giá trị kinh tế khổng lồ.
Rung Amazon bi boc chay that thoat hon 8 ty USD moi nam
 Rừng Amazon được cho là mang lại 8,2 tỷ USD/năm. (Ảnh: Sputnik.)
Theo một nghiên cứu đăng trên Vice.com hồi cuối năm 2018, các chuyên gia kinh tế và kỹ sư nông nghiệp cho rằng lợi ích về kinh tế mà khu rừng Amazon mang lại vào khoảng 8,2 tỷ USD mỗi năm, vượt xa những lợi ích ngắn hạn có được từ hành vi phá rừng.
8,2 tỷ USD bao gồm lợi ích kinh tế của những nền công nghiệp bền vững hiện hữu đang được triển khai ở khu rừng như ngành trồng hạt dẻ Brazil và cây cao su.
Rung Amazon bi boc chay that thoat hon 8 ty USD moi nam-Hinh-2
 Rừng Amazon cháy có thể thiêu rụi 8,2 tỷ USD. (Ảnh: Reuters)
Nếu rừng Amazon bị phá hủy sẽ làm giảm lượng mưa đáng kể và điều đó làm thiệt hại khoảng 422 triệu USD doanh thu mỗi năm cho ngành nông nghiệp. Con số này không chỉ được đưa ra dựa trên những tính toán thông thường mà nó còn là kết quả của những nghiên cứu, phân tích rất nhiều yếu tố, thậm chí vẽ ra cả một bản đồ về giá trị kinh tế của Amazon được các nhà khoa học dày công thực hiện.
Trong khi đó, các nhà hoạt động môi trường rừng Amazon đem lại giá trị kinh tế to lớn, bằng 50% tất cả các khu rừng nhiệt đới khác trên Trái Đất gộp lại.

Hàng Việt bỗng lọt câu lạc bộ xuất khẩu tỷ đô có gì đặc biệt?

Tổng cục Thống kê sáng 28/6 cho biết đã có thêm hai mặt hàng gia nhập danh sách câu lạc bộ xuất khẩu tỷ đô. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên mặt hàng hoa quả của Việt Nam đạt giá trị kim ngạch xuất khẩu trên 2 tỷ USD. 

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê công bố sáng 28/6 tổng kim ngạch xuất nhập khẩu hàng hóa 6 tháng đầu năm 2019 ước tính đạt 245,48 tỷ USD, mức cao nhất của 6 tháng từ trước đến nay.

Độc dị lợn sang chảnh: xài hàng hiệu, du lịch khắp thế giới

(Kiến Thức) - Không chỉ được cưng chiều như thú cưng, nhiều con lợn còn được chủ dành riêng cho một phòng ngủ rộng rãi, tặng cho đồ hàng hiệu triệu đô, thậm chí cả đi du lịch khắp thế giới.

Doc di lon sang chanh: xai hang hieu, du lich khap the gioi
Christopher được xem là con lợn "số hưởng' nhất thế giới khi liên tục được vi vu du lịch khắp nơi cùng chủ nhân. Ảnh: Instgram.  

Mùi hôi của WC biến chủ 1 công ty thành tỷ phú

Nhờ các sản phẩm khử mùi hôi nhà vệ sinh và chiến lược tiếp thị hài hước xung quanh chiếc toilet, công ty Poo-Pourri bán ra được 60 triệu chai xịt và có mặt trên kệ hàng của nhiều chuỗi bán lẻ lớn tại nước Mỹ.

Nhờ vào những video quảng bá sản phẩm hài hước xung quanh việc đi vệ sinh và mùi hôi của toilet, Suzy Batiz đã điều hành công ty Poo-Pourri của mình bán ra được 60 triệu chai xịt và có mặt trên kệ hàng của nhiều chuỗi bán lẻ lớn như Bed, Bath & Beyond, Target và Costco.