Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Royal Enfield KX Concept - chiếc bobber đậm chất tương lai

19/11/2018 19:31

(Kiến Thức) - Thương hiệu môtô Royal Enfieldvừa gây bất ngờ khi trưng bày chiếc KX Concept tại Triển lãm EICMA 2018 vừa qua. Mẫu xe có thiết kế cực kỳ hầm hố, pha lẫn nét cổ điển và hiện đại.

Thảo Mai
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Cảm hứng để thương hiệu xe máy Royal Enfield tạo ra KX Concept được lấy từ Model KX - một chiếc môtô cùng tên với động cơ V-Twin đã được hãng ra mắt lần đầu từ năm 1936. Theo hãng, việc tạo ra chiếc xe này đã bắt đầu từ tháng 3/2017 - như vậy Royal Enfiled KX Concept đã được phát triển từ con số 0 chỉ trong khoảng hơn 1 năm rưỡi.
Cảm hứng để thương hiệu xe máy Royal Enfield tạo ra KX Concept được lấy từ Model KX - một chiếc môtô cùng tên với động cơ V-Twin đã được hãng ra mắt lần đầu từ năm 1936. Theo hãng, việc tạo ra chiếc xe này đã bắt đầu từ tháng 3/2017 - như vậy Royal Enfiled KX Concept đã được phát triển từ con số 0 chỉ trong khoảng hơn 1 năm rưỡi.
Là một dự án bên lề để các kỹ sư của Royal Enfield có thể tự do sáng tạo, chiếc xe sau đó đã được giao vai trò trở thành bản "xem trước" cho một dòng môtô cao cấp tương lai của hãng. Gợi nhớ về người tiền nhiệm cách đây hơn 80 năm, KX Concept có kiểu dáng tổng thể khá tương đồng, nhưng đã được tái tạo lại bằng những công nghệ của Thế kỷ 21.
Là một dự án bên lề để các kỹ sư của Royal Enfield có thể tự do sáng tạo, chiếc xe sau đó đã được giao vai trò trở thành bản "xem trước" cho một dòng môtô cao cấp tương lai của hãng. Gợi nhớ về người tiền nhiệm cách đây hơn 80 năm, KX Concept có kiểu dáng tổng thể khá tương đồng, nhưng đã được tái tạo lại bằng những công nghệ của Thế kỷ 21.
Ngoại thất của KX Concept có thiết kế cực kỳ hầm hố, pha lẫn nét hiện đại của tương lai. Đầu xe với ghi đông kéo về sau, gần với người lái và bánh trước to bản. Cụm đèn trước dùng hoàn toàn công nghệ LED.
Ngoại thất của KX Concept có thiết kế cực kỳ hầm hố, pha lẫn nét hiện đại của tương lai. Đầu xe với ghi đông kéo về sau, gần với người lái và bánh trước to bản. Cụm đèn trước dùng hoàn toàn công nghệ LED.
Như những mẫu môtô cổ từ thập niên 30 của Thế kỷ XX, Royal Enfield KX có dáng xe dài, với tâm điểm chú ý nằm ở phần giữa thân. Một màn hình màu đa thông tin thay cho những chiếc kim đồng hồ kiểu cũ được giấu khéo léo trong bảng công tơ mét hình tròn đậm chất cổ điển.
Như những mẫu môtô cổ từ thập niên 30 của Thế kỷ XX, Royal Enfield KX có dáng xe dài, với tâm điểm chú ý nằm ở phần giữa thân. Một màn hình màu đa thông tin thay cho những chiếc kim đồng hồ kiểu cũ được giấu khéo léo trong bảng công tơ mét hình tròn đậm chất cổ điển.
Sở hữu dè ngắn và yên solo nối liền với bình xăng lớn, chiếc xe đã sở hữu kiểu dáng bobber đầy chất chơi. Cùng với việc ứng dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, KX Concept đã có được vẻ ngoài độc đáo và tuyệt đẹp, không chỉ hoàn thành vai trò tôn vinh Model KX trong quá khứ mà còn thể hiện tầm nhìn thiết kế của Royal Enfield trong tương lai.
Sở hữu dè ngắn và yên solo nối liền với bình xăng lớn, chiếc xe đã sở hữu kiểu dáng bobber đầy chất chơi. Cùng với việc ứng dụng ngôn ngữ thiết kế hiện đại, KX Concept đã có được vẻ ngoài độc đáo và tuyệt đẹp, không chỉ hoàn thành vai trò tôn vinh Model KX trong quá khứ mà còn thể hiện tầm nhìn thiết kế của Royal Enfield trong tương lai.
Đáng chú ý, "dàn chân" của chiếc xe này đóng vai trò quan trọng. Với KX Concept, Royal Enfield đã sử dụng cấu trúc phuộc trước dạng Girder với giảm xóc đơn đặt trước cổ phốt giống như những mẫu xe máy cổ.
Đáng chú ý, "dàn chân" của chiếc xe này đóng vai trò quan trọng. Với KX Concept, Royal Enfield đã sử dụng cấu trúc phuộc trước dạng Girder với giảm xóc đơn đặt trước cổ phốt giống như những mẫu xe máy cổ.
Tuy nhiên thay vì làm bằng các ống thép mảnh dẻ, hãng đã đúc bộ gắp trước từ nhôm chắc chắn. Ở phía sau, hệ thống gắp đơn cũng được đúc nhôm tương tự, với khung gắp che phủ hoàn toàn phuộc sau.
Tuy nhiên thay vì làm bằng các ống thép mảnh dẻ, hãng đã đúc bộ gắp trước từ nhôm chắc chắn. Ở phía sau, hệ thống gắp đơn cũng được đúc nhôm tương tự, với khung gắp che phủ hoàn toàn phuộc sau.
Dù mang tính chất hoài cổ nhưng KX Concept đã được trang bị cặp mâm đúc phay 2 tông màu sắc sảo hình chữ Y 7 nan như những chiếc mô tô độ hiện đại, chúng được bọc xung quanh bởi lốp Maxxis vân xe đua đường đất flat track. Hệ thống phanh trước đĩa kép sử dụng heo Bybre.
Dù mang tính chất hoài cổ nhưng KX Concept đã được trang bị cặp mâm đúc phay 2 tông màu sắc sảo hình chữ Y 7 nan như những chiếc mô tô độ hiện đại, chúng được bọc xung quanh bởi lốp Maxxis vân xe đua đường đất flat track. Hệ thống phanh trước đĩa kép sử dụng heo Bybre.
Sức mạnh của KX Concept chưa được hé lộ nhiều. Rất có thể, mẫu xe này sẽ thừa hưởng từ bản concept Mugen mới được giới thiệu cách đây vài tháng. Dự đoán, mẫu xe môtô Royal Enfield KX Concept sẽ được trang bị khối động cơ V –Twin 1.373cc, vừa làm mát bằng gió và cả dung dịch.
Sức mạnh của KX Concept chưa được hé lộ nhiều. Rất có thể, mẫu xe này sẽ thừa hưởng từ bản concept Mugen mới được giới thiệu cách đây vài tháng. Dự đoán, mẫu xe môtô Royal Enfield KX Concept sẽ được trang bị khối động cơ V –Twin 1.373cc, vừa làm mát bằng gió và cả dung dịch.
Chiếc KX Concept này cũng đã từng được hãng xe máy Royal Enfield sử dụng từ những năm 1937 với phiên bản Concept mang động cơ 1.140cc, là dung tích lớn nhất từng được chế tạo vào thời điểm đó. Royal Enfield đã đưa cái tên KX lên tầm “luxury motorcycling”, chiếc xe cổ này có khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 129 km/h.
Chiếc KX Concept này cũng đã từng được hãng xe máy Royal Enfield sử dụng từ những năm 1937 với phiên bản Concept mang động cơ 1.140cc, là dung tích lớn nhất từng được chế tạo vào thời điểm đó. Royal Enfield đã đưa cái tên KX lên tầm “luxury motorcycling”, chiếc xe cổ này có khả năng đạt tốc độ tối đa lên đến 129 km/h.
Chi tiết về khả năng xe được thương mại hóa chưa được Royol Enfiled tiết lộ. Những bản Concept mang tên KX của Royal Enfield thường chỉ là những bản thiết kế đang được nghiên cứu mà chưa từng được sản xuất hàng loạt. Hy vọng, với sự xuất hiện lần này, xe có thể đưa vào thị trường để khách hàng có thể trải nghiệm nó trong tương lai gần.
Chi tiết về khả năng xe được thương mại hóa chưa được Royol Enfiled tiết lộ. Những bản Concept mang tên KX của Royal Enfield thường chỉ là những bản thiết kế đang được nghiên cứu mà chưa từng được sản xuất hàng loạt. Hy vọng, với sự xuất hiện lần này, xe có thể đưa vào thị trường để khách hàng có thể trải nghiệm nó trong tương lai gần.
Video: Royal Enfiled KX Concept - chiếc bobber đậm chất tương lai.

Bạn có thể quan tâm

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

CF Moto Aura 150 "nhái" như Peugeot Django giá 38 triệu đồng

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Chi tiết Lynk & Co 06 Core Plus từ 679 triệu tại Việt Nam

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

06/07/2025 09:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status