Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xã hội

Rợn người cảnh hung thần xa lộ container đặc kín đường

10/10/2019 08:45

Xe container đặc kín, xếp thành nhiều hàng kéo dài cả cây số là tình trạng thường xuyên xảy ra ở ngã tư MK trên Xa lộ Hà Nội thuộc địa bàn quận 9 và Thủ Đức, TP.HCM.

Theo Lê Quân/Zing

Cửa ngõ Sài Gòn kẹt kinh hoàng ngày cận Tết, nghìn người tìm lối thoát

Thời gian qua, ngã tư MK, nằm trên Xa lộ Hà Nội, đoạn giáp ranh giữa quận 9 và Thủ Đức thường xuyên xảy ra ùn tắc, hàng nghìn phương tiện xếp thành nhiều hàng, kéo dài ở cả hai hướng để qua khu vực này.
Thời gian qua, ngã tư MK, nằm trên Xa lộ Hà Nội, đoạn giáp ranh giữa quận 9 và Thủ Đức thường xuyên xảy ra ùn tắc, hàng nghìn phương tiện xếp thành nhiều hàng, kéo dài ở cả hai hướng để qua khu vực này.
Nút giao thông huyết mạch cửa ngõ phía đông này gồm các tuyến Xa lộ Hà Nội, Tây Hòa và đường số 1 vào cụm cảng ICD Trường Thọ, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. Không chỉ những ngày cuối tháng, trước các kỳ nghỉ lễ, các tài xế tranh thủ chở hàng ra vào cụm cảng này làm lượng xe container lưu thông tăng đột biến. Tình trạng ùn ứ kéo dài nhiều giờ có thể xảy ra ở các thời điểm khác nhau.
Nút giao thông huyết mạch cửa ngõ phía đông này gồm các tuyến Xa lộ Hà Nội, Tây Hòa và đường số 1 vào cụm cảng ICD Trường Thọ, phường Trường Thọ, quận Thủ Đức. Không chỉ những ngày cuối tháng, trước các kỳ nghỉ lễ, các tài xế tranh thủ chở hàng ra vào cụm cảng này làm lượng xe container lưu thông tăng đột biến. Tình trạng ùn ứ kéo dài nhiều giờ có thể xảy ra ở các thời điểm khác nhau.
Cụm cảng ICD Trường Thọ có diện tích hơn 63 ha, bao gồm 6 cảng các điểm thông quan nội địa như cảng Phước Long, Phước Long 3, Transimex, Phúc Long, Sotrans... và một số nhà máy thép, trộn bê tông. Các cảng cạn này có vị trí chiến lược nằm ở đông bắc TP.HCM, gần các khu công nghiệp như Bình Dương, Đồng Nai, cảng sông, biển của thành phố và khu vực.
Cụm cảng ICD Trường Thọ có diện tích hơn 63 ha, bao gồm 6 cảng các điểm thông quan nội địa như cảng Phước Long, Phước Long 3, Transimex, Phúc Long, Sotrans... và một số nhà máy thép, trộn bê tông. Các cảng cạn này có vị trí chiến lược nằm ở đông bắc TP.HCM, gần các khu công nghiệp như Bình Dương, Đồng Nai, cảng sông, biển của thành phố và khu vực.
Theo Sở GTVT TP.HCM, lượng hàng hóa qua cụm cảng ICD Trường Thọ những năm gần đây rất cao (khoảng 15 triệu tấn/năm), cao gấp nhiều lần mức quy hoạch đến 2020, kéo theo lượng ôtô lưu thông ra vào tăng cao (ngày cao điểm trên 3.000 lượt). Cụm cảng nằm trên tuyến đường huyết mạch ra vào trung tâm thành phố, là tuyến lưu thông chính của container từ các khu công nghiệp chuyên chở hàng hóa qua lại cảng Cát Lái, khu vực phía tây nam TP.HCM.
Theo Sở GTVT TP.HCM, lượng hàng hóa qua cụm cảng ICD Trường Thọ những năm gần đây rất cao (khoảng 15 triệu tấn/năm), cao gấp nhiều lần mức quy hoạch đến 2020, kéo theo lượng ôtô lưu thông ra vào tăng cao (ngày cao điểm trên 3.000 lượt). Cụm cảng nằm trên tuyến đường huyết mạch ra vào trung tâm thành phố, là tuyến lưu thông chính của container từ các khu công nghiệp chuyên chở hàng hóa qua lại cảng Cát Lái, khu vực phía tây nam TP.HCM.
Vào năm 2014, UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu di dời cụm cảng này trong năm 2015 - 2016 để đảm bảo an toàn giao thông nhưng đến năm 2018 việc di dời vẫn chưa thể hoàn thành. Vừa qua, UBND TP cho biết sẽ xem xét gia hạn thời gian hoàn thành di dời cho các đơn vị tại cụm cảng ICD Trường Thọ tối đa đến ngày 30/6/2020.
Vào năm 2014, UBND TP.HCM đã có văn bản đề nghị Bộ GTVT nghiên cứu di dời cụm cảng này trong năm 2015 - 2016 để đảm bảo an toàn giao thông nhưng đến năm 2018 việc di dời vẫn chưa thể hoàn thành. Vừa qua, UBND TP cho biết sẽ xem xét gia hạn thời gian hoàn thành di dời cho các đơn vị tại cụm cảng ICD Trường Thọ tối đa đến ngày 30/6/2020.
Không chỉ vào mùa cao điểm hàng hóa, các cảng bị quá tải, tình trạng ùn tắc giao thông cũng thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường kết nối vào cảng như Xa lộ Hà Nội, đường số 1, số 2, Tây Hòa, Nam Hòa.
Không chỉ vào mùa cao điểm hàng hóa, các cảng bị quá tải, tình trạng ùn tắc giao thông cũng thường xuyên xảy ra trên các tuyến đường kết nối vào cảng như Xa lộ Hà Nội, đường số 1, số 2, Tây Hòa, Nam Hòa.
Bên cạnh đó, container từ các cảng cạn lưu thông vào Xa lộ Hà Nội cũng thường xuyên xung đột với dòng xe đang bị chôn chân khiến giao thông khu vực càng thêm ùn tắc kéo dài. Nhiều thời điểm các phương tiện phải xếp hàng dài từ ngã tư MK đến đại lộ Mai Chí Thọ, ở hướng ngược lại kéo dài hơn 2 km, qua ngã tư Thủ Đức.
Bên cạnh đó, container từ các cảng cạn lưu thông vào Xa lộ Hà Nội cũng thường xuyên xung đột với dòng xe đang bị chôn chân khiến giao thông khu vực càng thêm ùn tắc kéo dài. Nhiều thời điểm các phương tiện phải xếp hàng dài từ ngã tư MK đến đại lộ Mai Chí Thọ, ở hướng ngược lại kéo dài hơn 2 km, qua ngã tư Thủ Đức.
Vào giờ cao điểm sáng và chiều, lượng xe máy di chuyển qua khu vực này rất lớn, thường xuyên bị các xe đầu kéo ra vào các cảng Sotrans, Phước Long... bên Xa lộ Hà Nội cắt ngang.
Vào giờ cao điểm sáng và chiều, lượng xe máy di chuyển qua khu vực này rất lớn, thường xuyên bị các xe đầu kéo ra vào các cảng Sotrans, Phước Long... bên Xa lộ Hà Nội cắt ngang.
Bên cạnh đó, do chờ đèn đỏ quá lâu, nhiều người đi xe máy liều mình chạy cắt ngang đầu xe tải, container. Đây cũng là điểm đen về tại nạn, ùn tắc giao thông nhiều năm qua ở cửa ngõ phía đông thành phố. Ngã tư này thường xuyên có lực lượng CSGT, Thanh niên xung phong túc trực nhưng do lượng xe quá đông, đặc biệt rất nhiều container nên việc điều tiết giao thông gặp nhiều khó khăn.
Bên cạnh đó, do chờ đèn đỏ quá lâu, nhiều người đi xe máy liều mình chạy cắt ngang đầu xe tải, container. Đây cũng là điểm đen về tại nạn, ùn tắc giao thông nhiều năm qua ở cửa ngõ phía đông thành phố. Ngã tư này thường xuyên có lực lượng CSGT, Thanh niên xung phong túc trực nhưng do lượng xe quá đông, đặc biệt rất nhiều container nên việc điều tiết giao thông gặp nhiều khó khăn.
Tại giao lộ đường số 2 vào cảng Phúc Long với đường Nguyễn Văn Bá, song hành Xa lộ Hà Nội, các phương tiện thường xuyên bị chôn chân vào giờ cao điểm khi container xếp hàng dài vào cảng. Người chạy xe máy luôn bị bao vây bởi các loại ôtô, xe đầu kéo.
Tại giao lộ đường số 2 vào cảng Phúc Long với đường Nguyễn Văn Bá, song hành Xa lộ Hà Nội, các phương tiện thường xuyên bị chôn chân vào giờ cao điểm khi container xếp hàng dài vào cảng. Người chạy xe máy luôn bị bao vây bởi các loại ôtô, xe đầu kéo.
Nhiều người liều mạng chạy vội, len lỏi qua các chỗ hở, điểm mù của ôtô, container. "Luồn qua những chiếc xe đầu kéo to chình ình đang nổ máy rầm rầm thực sự vô cùng bất an, nhưng nếu cứ đứng chờ hay tìm đường khác thì biết khi nào mới thoát được", anh Sáng, chạy xe máy từ Xa lộ Hà Nội vào đường số 2 cho hay.
Nhiều người liều mạng chạy vội, len lỏi qua các chỗ hở, điểm mù của ôtô, container. "Luồn qua những chiếc xe đầu kéo to chình ình đang nổ máy rầm rầm thực sự vô cùng bất an, nhưng nếu cứ đứng chờ hay tìm đường khác thì biết khi nào mới thoát được", anh Sáng, chạy xe máy từ Xa lộ Hà Nội vào đường số 2 cho hay.
Trên Xa lộ Hà Nội, trong khi hướng vào cụm cảng, qua ngã tư MK xe cộ xếp nhiều hàng kéo dài cả cây số thì hướng ngược lại không có xe chạy. Đường song hành Xa lộ Hà Nội đoạn gần cầu Rạch Chiếu chưa được thi công khiến xe máy phải chen chúc với ôtô lấn làn, di chuyển rất khó khăn.
Trên Xa lộ Hà Nội, trong khi hướng vào cụm cảng, qua ngã tư MK xe cộ xếp nhiều hàng kéo dài cả cây số thì hướng ngược lại không có xe chạy. Đường song hành Xa lộ Hà Nội đoạn gần cầu Rạch Chiếu chưa được thi công khiến xe máy phải chen chúc với ôtô lấn làn, di chuyển rất khó khăn.
Tầng tầng lớp lớp các loại phương tiện chen chúc, xung đột nhau tại giao lộ đường Nam Hòa với Xa lộ Hà Nội vào giờ cao điểm chiều.
Tầng tầng lớp lớp các loại phương tiện chen chúc, xung đột nhau tại giao lộ đường Nam Hòa với Xa lộ Hà Nội vào giờ cao điểm chiều.
Ôtô, xe máy chạy vào đường Nam Hòa để tránh ngã tư MK cũng bị kẹt cứng, rất nhiều tài xế di chuyển vào được vài chục mét phải quay đầu xe để trở lại.
Ôtô, xe máy chạy vào đường Nam Hòa để tránh ngã tư MK cũng bị kẹt cứng, rất nhiều tài xế di chuyển vào được vài chục mét phải quay đầu xe để trở lại.
Đoạn đường dày đặc container, xe cộ đông đúc, bụi bay mịt mù khiến việc di chuyển qua lại mỗi ngày ra vào trung tâm thành phố trở thành nỗi ám ảnh của người dân khu vực quận 9, Thủ Đức.
Đoạn đường dày đặc container, xe cộ đông đúc, bụi bay mịt mù khiến việc di chuyển qua lại mỗi ngày ra vào trung tâm thành phố trở thành nỗi ám ảnh của người dân khu vực quận 9, Thủ Đức.
Những bãi cỏ xanh mướt đoạn từ đường Tây Hòa đến chân cầu Rạch Chiếc trở thành lối thoát cho nhiều người chạy xe máy khi ngã tư này ùn tắc nghiêm trọng.
Những bãi cỏ xanh mướt đoạn từ đường Tây Hòa đến chân cầu Rạch Chiếc trở thành lối thoát cho nhiều người chạy xe máy khi ngã tư này ùn tắc nghiêm trọng.
Những đống rác, xà bần bên Xa lộ Hà Nội thuộc phường Phước Long A, quận 9 hướng về ngã tư Thủ Đức bị chia làm đôi, tạo thành lối mòn cho nhiều người chạy xe máy tìm đường thoát về nhà khi đi qua ngã tư này.
Những đống rác, xà bần bên Xa lộ Hà Nội thuộc phường Phước Long A, quận 9 hướng về ngã tư Thủ Đức bị chia làm đôi, tạo thành lối mòn cho nhiều người chạy xe máy tìm đường thoát về nhà khi đi qua ngã tư này.

Bạn có thể quan tâm

Chủ tịch Quốc hội khởi trống khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Chủ tịch Quốc hội khởi trống khai hội mùa Thu Côn Sơn - Kiếp Bạc

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Hỗ trợ 400 tỷ đồng cho 4 tỉnh miền Bắc khắc phục hậu quả mưa bão

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Vì sao vi phạm tại Dự án Khu đô thị Lai Cách kéo dài?

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo du học chiếm đoạt gần 700 triệu đồng ở Hà Nội

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, trả lương đủ nuôi 2 con

Đề xuất tăng tuổi nghỉ hưu, trả lương đủ nuôi 2 con

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Người dân Quảng Trị giao nộp 2 cá thể chim niệc nâu quý hiếm

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Bắt chủ nhà hai lần đốt rác trên tầng thượng gây cháy lan ở Hà Nội

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Giải cứu nam sinh viên suýt bị 'bắt cóc online' sang Campuchia

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Dùng dao đâm chết hàng xóm vì tranh chấp hàng rào ở Lai Châu

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Bộ Xây dựng yêu cầu làm rõ vụ sập hàng loạt villa ở Hà Tĩnh sau bão số 10

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Mưa lũ lớn sau bão số 11 đã làm ảnh hưởng 59 sự cố đê tại nhiều tỉnh, thành

Top tin bài hot nhất

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

Va chạm với xe khách giường nằm ở Gia Lai, hai vợ chồng đi xe máy tử vong

12/10/2025 12:12
Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

Xử phạt tài xế làm rơi nhà lắp ghép xuống đường ở Hà Nội

12/10/2025 14:52
Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

Bộ Tài chính đề xuất mức phí sát hạch lái xe mới

12/10/2025 10:02
Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

Hot girl người Lào mất iPhone 17, công an tìm lại chỉ sau một giờ ở Hà Nội

12/10/2025 10:12
Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

Kiến nghị kéo dài thời hạn chi trả chế độ cán bộ nghỉ theo Nghị định 178

12/10/2025 09:25

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status