Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Rimac Nevera lập kỷ lục xe điện chạy lùi nhanh nhất tới 275,75km/h

13/11/2023 17:01

Mới đây, xe thể thao thuần điện Rimac Nevera lại tiếp tục phá thêm một kỷ lục tốc độ nữa, khi trở thành mẫu xe số lùi nhanh nhất thế giới.

Thảo Nguyễn

Rimac Nevera phá vỡ kỷ lục tốc độ của xe điện ở mức 412 km/h

Theo đó, siêu xe điện Rimac Nevera này đã đạt tốc độ chạy lùi tối đa 275,75km/h, ngang với tốc độ chạy bình thường của chiếc Lamborghini Miura. Goran Drndak (22 tuổi) chính là người cầm lái siêu xe này và thực hiện màn đi lùi tại cơ sở thử nghiệm ôtô Papenburg ở Đức.
Theo đó, siêu xe điện Rimac Nevera này đã đạt tốc độ chạy lùi tối đa 275,75km/h, ngang với tốc độ chạy bình thường của chiếc Lamborghini Miura. Goran Drndak (22 tuổi) chính là người cầm lái siêu xe này và thực hiện màn đi lùi tại cơ sở thử nghiệm ôtô Papenburg ở Đức.
Đây cũng chính là nơi mà Rimac Nevera chạy điện từng phá vỡ 23 kỷ lục về tốc độ và khả năng tăng tốc từ đầu năm đến nay. Nevera là mẫu xe thể thao thuần điện được sản xuất bởi thương hiệu Rimac đến từ đất nước Croatia.
Đây cũng chính là nơi mà Rimac Nevera chạy điện từng phá vỡ 23 kỷ lục về tốc độ và khả năng tăng tốc từ đầu năm đến nay. Nevera là mẫu xe thể thao thuần điện được sản xuất bởi thương hiệu Rimac đến từ đất nước Croatia.
Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 với bản concept Rimac C-Two, những chiếc Nevera đầu tiên được bàn giao cho khách hàng kể từ tháng 8/2022. Rimac Nevera sản xuất giới hạn với số lượng 150 chiếc trên toàn cầu.
Ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva Motor Show 2018 với bản concept Rimac C-Two, những chiếc Nevera đầu tiên được bàn giao cho khách hàng kể từ tháng 8/2022. Rimac Nevera sản xuất giới hạn với số lượng 150 chiếc trên toàn cầu.
Một trong những lý do giúp Rimac Nevera phá vỡ được nhiều kỷ lục về tốc độ là nhờ xe được trang bị 4 động cơ điện làm mát bằng chất lỏng tại mỗi bánh xe, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.914 mã lực và mô-men xoắn 2.360 Nm.
Một trong những lý do giúp Rimac Nevera phá vỡ được nhiều kỷ lục về tốc độ là nhờ xe được trang bị 4 động cơ điện làm mát bằng chất lỏng tại mỗi bánh xe, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.914 mã lực và mô-men xoắn 2.360 Nm.
Kết hợp với cơ cấu này là bộ pin Lithium Mangan 120 kWh và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian R-AWTV, vốn hỗ trợ cả chế độ lái “Drift”.
Kết hợp với cơ cấu này là bộ pin Lithium Mangan 120 kWh và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian R-AWTV, vốn hỗ trợ cả chế độ lái “Drift”.
Không giống như xe dùng động cơ đốt trong sử dụng bánh răng với cơ cấu chủ yếu theo hướng tiến lên thì ở Nevera, bánh răng động cơ điện có thể quay với tốc độ như nhau theo cả hai hướng.
Không giống như xe dùng động cơ đốt trong sử dụng bánh răng với cơ cấu chủ yếu theo hướng tiến lên thì ở Nevera, bánh răng động cơ điện có thể quay với tốc độ như nhau theo cả hai hướng.
Điều này giúp cho xe có thể giải phóng toàn bộ công suất. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,21 giây và cũng có thể lùi với tốc độ tượng tự. Tuy nhiên, việc lùi xe ở tốc độ cao không hề đơn giản và không phải ai cũng làm được, kể cả những tay lái chuyên nghiệp cũng cần mất một khoảng thời gian để làm quen.
Điều này giúp cho xe có thể giải phóng toàn bộ công suất. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 3,21 giây và cũng có thể lùi với tốc độ tượng tự. Tuy nhiên, việc lùi xe ở tốc độ cao không hề đơn giản và không phải ai cũng làm được, kể cả những tay lái chuyên nghiệp cũng cần mất một khoảng thời gian để làm quen.
Bởi lùi xe với tốc độ cao sẽ khiến cho người lái như bị kéo cổ về phía trước, tương tự như việc phanh gấp. Mặt khác, tất cả các bộ phận trên xe, tính khí động học hay độ làm mát đều được thiết kế để xe chạy bình thường.
Bởi lùi xe với tốc độ cao sẽ khiến cho người lái như bị kéo cổ về phía trước, tương tự như việc phanh gấp. Mặt khác, tất cả các bộ phận trên xe, tính khí động học hay độ làm mát đều được thiết kế để xe chạy bình thường.
Nếu chạy lùi với tốc độ cao có thể làm xe bị quá nhiệt và mất ổn định nghiêm trọng. Hiện tại, Rimac Nevera đã phá nhiều kỉ lục về tốc độ. Đây xứng đáng là một trong những mẫu siêu xe có thể sánh ngang cùng với các siêu phẩm nước Ý như Lamborghini hay Ferrari…
Nếu chạy lùi với tốc độ cao có thể làm xe bị quá nhiệt và mất ổn định nghiêm trọng. Hiện tại, Rimac Nevera đã phá nhiều kỉ lục về tốc độ. Đây xứng đáng là một trong những mẫu siêu xe có thể sánh ngang cùng với các siêu phẩm nước Ý như Lamborghini hay Ferrari…
Video: Giới thiệu chi tiết Rimac Nevera chạy điện.

Bạn có thể quan tâm

Top ôtô bán ế ẩm nhất tại Việt Nam tháng 9/2025

Top ôtô bán ế ẩm nhất tại Việt Nam tháng 9/2025

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Mercedes-Benz G500 sắp về Việt Nam, rẻ hơn G63 tới 3 tỷ đồng?

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Sạc ôtô điện Porsche bị người dùng tố sạc chậm gấp đôi quảng cáo

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

Chiếc McLaren 750S Spider Triple Color cực hiếm lên sàn đấu giá

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

VinFast vượt mốc 100.000 ôtô bán ra tại Việt Nam sau 9 tháng

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Cận cảnh Yamaha Tricera - xe ôtô 3 bánh "xịn sò", đánh lái cả 3 bánh

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Ducati chính thức trở lại Hà Nội - giá dễ tiếp cận, đầu tư chỉn chu hơn

Top tin bài hot nhất

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

Ngắm Mansory Linea Nera d'Oro "độc nhất vô nhị" từ Rolls-Royce Phantom

12/10/2025 17:17
Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

Cận cảnh Chevrolet Camaro RS Convertible 2019, rao bán 2,1 tỷ ở TP.HCM

13/10/2025 07:03
Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

Ngắm Bentley Continental GTC Speed "hồi sinh" sắc tím Violette

12/10/2025 11:03
Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

Chiếc Porsche 911 Carrera T độ TsportR mạnh 500 mã lực từ Techart

12/10/2025 14:50
 Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

Toyota hé lộ pin thể rắn cho xe điện sạc 10 phút, chạy 1.000 km

12/10/2025 19:03

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status