Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Renault 5 E-Tech 2024 - ôtô điện rẻ nhất châu Âu, "đấu" xe Trung Quốc

04/03/2024 13:37

Tại triển lãm xe hơi Geneva Motor Show 2024 mới đây, thương hiệu Pháp Renault đã chính thức trình làng mẫu xe điện giá rẻ 5 E-Tech 2024 nhằm cạnh tranh với các đối thủ đến từ Trung Quốc..

Hải Nam
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Dự kiến, Renault 5 E-Tech 2024 mới sẽ được bán ra vào tháng 9 năm nay với giá khởi điểm khoảng 25.000 euro (tương đương 666 triệu đồng), rẻ nhất tại thị trường Châu Âu. Với mức giá này, Renault 5 E-Tech sẽ đối đầu với các đối thủ đến từ Trung Quốc như mẫu xe BYD Dolphin.
Dự kiến, Renault 5 E-Tech 2024 mới sẽ được bán ra vào tháng 9 năm nay với giá khởi điểm khoảng 25.000 euro (tương đương 666 triệu đồng), rẻ nhất tại thị trường Châu Âu. Với mức giá này, Renault 5 E-Tech sẽ đối đầu với các đối thủ đến từ Trung Quốc như mẫu xe BYD Dolphin.
Mẫu xe điện Renault 5 E-Tech 2024 được phát triển bởi thương hiệu con Ampere chuyên về xe điện của Renault. Mẫu xe giá rẻ này có kích thước D x R x C lần lượt là 3.920 x 1.770 x 1.500 (mm), chiều dài cơ sở 2.540 mm.
Mẫu xe điện Renault 5 E-Tech 2024 được phát triển bởi thương hiệu con Ampere chuyên về xe điện của Renault. Mẫu xe giá rẻ này có kích thước D x R x C lần lượt là 3.920 x 1.770 x 1.500 (mm), chiều dài cơ sở 2.540 mm.
Xe sở hữu thiết kế được kế thừa từ mẫu xe cổ điển Renault 5 1972 cũng như bản concept 2021. Điểm nhấn đáng chú ý ở ngoại thất xe là bảng đồ họa được đặt ngay phía trên nắp ca-pô. Chi tiết này được lấy cảm hứng từ các khe hút gió độc đáo trên nguyên bản Renault 5 1972.
Xe sở hữu thiết kế được kế thừa từ mẫu xe cổ điển Renault 5 1972 cũng như bản concept 2021. Điểm nhấn đáng chú ý ở ngoại thất xe là bảng đồ họa được đặt ngay phía trên nắp ca-pô. Chi tiết này được lấy cảm hứng từ các khe hút gió độc đáo trên nguyên bản Renault 5 1972.
Về nội thất, R5 E-Tech 2024 sở hữu khoang lái hiện đại nhưng cũng pha chút cổ điển với hàng loạt tiện ích như: màn hình cảm ứng 10,1 inch; cụm đồng hồ kỹ thuật số; hệ thống thông tin giải trí OpenR Link được phát triển bởi Google, hỗ trợ trên 50 ứng dụng và dịch vụ cùng trợ lý kỹ thuật số AI mới có tên "Reno".
Về nội thất, R5 E-Tech 2024 sở hữu khoang lái hiện đại nhưng cũng pha chút cổ điển với hàng loạt tiện ích như: màn hình cảm ứng 10,1 inch; cụm đồng hồ kỹ thuật số; hệ thống thông tin giải trí OpenR Link được phát triển bởi Google, hỗ trợ trên 50 ứng dụng và dịch vụ cùng trợ lý kỹ thuật số AI mới có tên "Reno".
Renault 5 E-Tech còn được đánh giá cao về thiết kế và bảo vệ môi trường. Với việc sử dụng vật liệu tái chế cho ghế và các vật liệu có nguồn gốc sinh học cho vô-lăng và lớp cách âm nội thất, mẫu xe này chứng tỏ cam kết của mình trong việc bảo vệ môi trường.
Renault 5 E-Tech còn được đánh giá cao về thiết kế và bảo vệ môi trường. Với việc sử dụng vật liệu tái chế cho ghế và các vật liệu có nguồn gốc sinh học cho vô-lăng và lớp cách âm nội thất, mẫu xe này chứng tỏ cam kết của mình trong việc bảo vệ môi trường.
Cung cấp sức mạnh cho Renault 5 E-Tech là 1 động cơ điện duy nhất nhưng có 3 công suất đầu ra gồm 94 mã lực, 121 mã lực hoặc 148 mã lực. Bộ pin có dung lượng 40 kWh hoặc 52 kWh. Pin 52 kWh mang tới phạm vi hoạt động 400 km/lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP). Pin tương thích với sạc nhanh DC ở mức tương ứng là 80 kW và 100 kW.
Cung cấp sức mạnh cho Renault 5 E-Tech là 1 động cơ điện duy nhất nhưng có 3 công suất đầu ra gồm 94 mã lực, 121 mã lực hoặc 148 mã lực. Bộ pin có dung lượng 40 kWh hoặc 52 kWh. Pin 52 kWh mang tới phạm vi hoạt động 400 km/lần sạc (theo tiêu chuẩn WLTP). Pin tương thích với sạc nhanh DC ở mức tương ứng là 80 kW và 100 kW.
Đồng thời, mẫu hatchback này còn có thể phát điện cho các thiết bị ngoại vi. Renault 5 E-Tech hỗ trợ sạc AC 11kW và sạc nhanh DC lên tới 100 kW (80 kW cho phiên bản phạm vi ngắn hơn), chỉ mất 30 phút để sạc từ 15% - 80% pin.
Đồng thời, mẫu hatchback này còn có thể phát điện cho các thiết bị ngoại vi. Renault 5 E-Tech hỗ trợ sạc AC 11kW và sạc nhanh DC lên tới 100 kW (80 kW cho phiên bản phạm vi ngắn hơn), chỉ mất 30 phút để sạc từ 15% - 80% pin.
Theo phía Renault cho biết, xe được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết giống như các xe hạng sang, giúp đảm bảo khả năng bám đường tốt, tính năng vận hành vượt kỳ vọng ở phân khúc xe đô thị gầm cao.
Theo phía Renault cho biết, xe được trang bị hệ thống treo sau đa liên kết giống như các xe hạng sang, giúp đảm bảo khả năng bám đường tốt, tính năng vận hành vượt kỳ vọng ở phân khúc xe đô thị gầm cao.
Việc thương hiệu Renault đưa ra mức giá cạnh tranh này cho Renault 5 E-Tech 2024 đánh dấu một bước tiến lớn trong nỗ lực cạnh tranh về giá và thị phần trên thị trường xe điện tại Châu Âu.
Việc thương hiệu Renault đưa ra mức giá cạnh tranh này cho Renault 5 E-Tech 2024 đánh dấu một bước tiến lớn trong nỗ lực cạnh tranh về giá và thị phần trên thị trường xe điện tại Châu Âu.
Video: Giới thiệu xe điện Renault 5 E-Tech 2024 rẻ nhất châu Âu.

Bạn có thể quan tâm

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Top tin bài hot nhất

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

01/08/2025 13:39
Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

01/08/2025 08:06
Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

01/08/2025 11:17
Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

01/08/2025 10:05
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status