Porsche Cayman 2017 – dữ dằn hơn bao giờ hết

(Kiến Thức) - Chiếc xe “đàn em” của 911 nay đã được cho phép sở hữu nhiều đường nét thiết kế góc cạnh của đàn anh hơn và đó là điều rất tích cực.

Về ngoại thất, Porsche Cayman 2017 sở hữu đèn xe góc cạnh, nam tính hơn giống như đàn anh 911. Đèn hậu dạng LED cũng được chỉnh sửa đôi chút và phần đầu xe chắc chắn sẽ thu hút nhiều sự chú ý nhất với hai dàn lưới tản nhiệt lớn hơn, dữ dằn hơn so với thế hệ trước.
Porsche Cayman 2017 – du dan hon bao gio het
Về ngoại thất, Porsche Cayman 2017 sở hữu đèn xe góc cạnh, nam tính hơn giống như đàn anh 911.
Theo một số hãng thông tấn Anh quốc, chiếc xe sẽ được làm mới khá nhiều với phiên bản cơ sở được trang bị động cơ bốn xy lanh 2.0L kèm hệ thống tăng áp cho công suất lên tới 240 mã lực. Trong khi đó, phiên bản hiệu năng cao S sẽ có động cơ 2.5L với 300 mã lực.
Đây đều là các động cơ hoàn toàn mới với hệ tăng áp sử dụng cánh quạt cố định. Tuy nhiên, Porsche dự kiến sẽ đưa các loại tăng áp điện vào trong thời gian sớm nhất với không chỉ dòng Cayman/Boxster.
Porsche Cayman 2017 – du dan hon bao gio het-Hinh-2
Chiếc xe sẽ được làm mới khá nhiều với phiên bản cơ sở.
Việc triển khai tăng áp điện sẽ giúp Porsche giải quyết bài toán trễ tăng áp trong khi vẫn nâng cao hơn nữa hiệu năng vận hành của xe. Bên cạnh hai phiên bản trên, cả Boxster và Cayman sẽ có phiên bản GTS với công suất lên tới 370 mã lực.
Riêng mẫu GT4 hiệu năng cao sẽ vẫn sử dụng động cơ 6 xy lanh khí nạp tự nhiên dung tích 3.8L. Tinoto sẽ tiếp tục đăng tải các thông tin cập nhật nhất về Porsche Cayman 2017.
Porsche Cayman 2017 – du dan hon bao gio het-Hinh-3
Riêng mẫu GT4 hiệu năng cao sẽ vẫn sử dụng động cơ 6 xy lanh.

Bỏ dán tem nộp phí đường bộ trên ôtô

(Kiến Thức) - Bộ Tài chính vừa có văn bản thống nhất với đề xuất bỏ tem nộp phí sử dụng đường bộ đối với ôtô của Bộ GTVT.

Trước đó, từ 4/2015 Cục Đăng kiểm cũng đã có kiến nghị Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Hội đồng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương bỏ tem nộp phí đường bộ dán trên kính trước ôtô để trên xe chỉ có một loại tem duy nhất là tem kiểm định phương tiện.

Theo Cục Đăng kiểm, để kiểm soát nộp phí của các chủ phương tiện, các Trung tâm Đăng kiểm hoàn toàn có thể tra cứu xem phương tiện đó đã nộp phí hay chưa, nộp phí đến thời điểm nào. Trên cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các Trung tâm đăng kiểm sẽ xác định chu kỳ nộp phí tiếp theo của phương tiện mà không căn cứ vào tem nộp phí sử dụng đường bộ.

Bo dan tem nop phi duong bo tren oto
 Bỏ tem nộp phí đường bộ dán trên kính trước ôtô để trên xe chỉ có một loại tem duy nhất là tem kiểm định phương tiện.

Còn để giúp các lái xe, chủ phương tiện biết được xe đã nộp phí hay chưa thì có thể thực hiện theo các cách: trên mặt sau của tem kiểm định sẽ có dòng ghi chú về hạn nộp phí của phương tiện; liên hệ đến bất kỳ Trung tâm Đăng kiểm nào để hỏi thông tin về hạn nộp phí của phương tiện; truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam (www.vr.org.vn) để tra cứu thời hạn kiểm định cũng như thời hạn nộp phí của chủ phương tiện…

Bo dan tem nop phi duong bo tren oto-Hinh-2
Trung tâm Đăng kiểm hoàn toàn có thể tra cứu xem phương tiện đó đã nộp phí hay chưa, nộp phí đến thời điểm nào.  

Tuy nhiên, việc bỏ tem nộp phí sử dụng đường bộ sẽ áp dụng sau khi thông tư số 133/2014/TT- BTC hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện được sửa đổi. Bộ Tài chính cũng đã đề nghị Bộ GTVT đề xuất sửa đổi thông tư 133/2014/TT- BTC để thực thi bỏ tem nộp phí đường bộ

Đạt doanh số kỷ lục, Ducati sắp công bố 9 mẫu xe mới

(Kiến Thức) - Với việc Ducati cán mốc 50,000 xe bán ra, đây là lần đầu tiên thương hiệu môtô Ý đạt doanh số bán hàng trong năm lớn đến vậy.

Theo thông cáo báo chí mới nhất từ hãng xe Ducati, công ty đã bán được 50,000 chiếc xe tính từ ngày 10 tháng 11 năm 2014 đến 10 tháng 11/2015. Như đã nói, con số 50,000 là doanh số kỷ lục mà Ducati đạt được, tuy nhiên trong tương lai với những mẫu xe hoàn toàn mới sắp ra mắt, chắc chắn con số này sẽ được cải thiện.