Bỏ dán tem nộp phí đường bộ trên ôtô

(Kiến Thức) - Bộ Tài chính vừa có văn bản thống nhất với đề xuất bỏ tem nộp phí sử dụng đường bộ đối với ôtô của Bộ GTVT.

Trước đó, từ 4/2015 Cục Đăng kiểm cũng đã có kiến nghị Bộ GTVT, Bộ Tài chính, Hội đồng Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương bỏ tem nộp phí đường bộ dán trên kính trước ôtô để trên xe chỉ có một loại tem duy nhất là tem kiểm định phương tiện.
Theo Cục Đăng kiểm, để kiểm soát nộp phí của các chủ phương tiện, các Trung tâm Đăng kiểm hoàn toàn có thể tra cứu xem phương tiện đó đã nộp phí hay chưa, nộp phí đến thời điểm nào. Trên cơ sở dữ liệu của Cục Đăng kiểm Việt Nam, các Trung tâm đăng kiểm sẽ xác định chu kỳ nộp phí tiếp theo của phương tiện mà không căn cứ vào tem nộp phí sử dụng đường bộ.
Bo dan tem nop phi duong bo tren oto
 Bỏ tem nộp phí đường bộ dán trên kính trước ôtô để trên xe chỉ có một loại tem duy nhất là tem kiểm định phương tiện.
Còn để giúp các lái xe, chủ phương tiện biết được xe đã nộp phí hay chưa thì có thể thực hiện theo các cách: trên mặt sau của tem kiểm định sẽ có dòng ghi chú về hạn nộp phí của phương tiện; liên hệ đến bất kỳ Trung tâm Đăng kiểm nào để hỏi thông tin về hạn nộp phí của phương tiện; truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam (www.vr.org.vn) để tra cứu thời hạn kiểm định cũng như thời hạn nộp phí của chủ phương tiện…
Bo dan tem nop phi duong bo tren oto-Hinh-2
Trung tâm Đăng kiểm hoàn toàn có thể tra cứu xem phương tiện đó đã nộp phí hay chưa, nộp phí đến thời điểm nào.  
Tuy nhiên, việc bỏ tem nộp phí sử dụng đường bộ sẽ áp dụng sau khi thông tư số 133/2014/TT- BTC hướng dẫn chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí sử dụng đường bộ theo đầu phương tiện được sửa đổi. Bộ Tài chính cũng đã đề nghị Bộ GTVT đề xuất sửa đổi thông tư 133/2014/TT- BTC để thực thi bỏ tem nộp phí đường bộ

Suzuki và Mitsubishi dính lỗi cả ngàn xế hộp tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Cục Quản lý cạnh tranh vừa thông báo về việc một số sản phẩm của dòng xe Suzuki Swift cùng với Mitsubishi đối với hai dòng Outlander và Lancer nhập khẩu nhằm kiểm tra lỗi.

Ngày 11/11/2015, Cục Quản lý cạnh tranh thông báo về việc một số sản phẩm của dòng xe Suzuki Swift của Công ty TNHH Việt Nam Suzuki buộc phải triệu hồi để kiểm tra, thay thế bộ điều khiển điện tử (ECU) nhằm khắc phục hiện tượng giảm trợ lực phanh trên xe.

Hà Nội sẽ bỏ phí bảo trì đường bộ với xe máy?

(Kiến Thức) - Nhiều cử tri ở Thủ đô đã đề nghị bãi bỏ phí bảo trì đường bộ với xe máy, ngay cả Hội đồng nhân dân thành phố cũng ủng hộ việc bỏ phí này. 

Trong buổi tiếp xúc cử tri quận Hoàn Kiếm sáng 14/7, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã nhận được nhiều ý kiến đề nghị thành phố bãi bỏ phí bảo trì đường bộ với xe máy áp dụng thu từ năm 2013 đến nay.

Các cử tri đã nhấn mạnh vào sự không công bằng, dân đang chịu tới 7 loại thuế phí, thu thêm thì gánh nặng càng chồng chất lên vai. Hơn nữa, việc thu phí này với xe máy đang nảy sinh bất cập từ khâu đi thu. Thực tế, số tiền thu được theo từng năm đang giảm dần trông thấy. Năm 2013 số phí bảo trì đường bộ thành phố thu được là 55 tỷ, đến 2014 còn 36 tỷ và trong các tháng đầu năm 2015 mới đạt 3 tỷ.