Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche 959 mui trần có “một không hai” trên Thế giới

17/04/2016 15:40

(Kiến Thức) - Chỉ sản xuất 329 chiếc trên Thế giới. Tuy nhiên phiên bản mui trần của siêu xe Porsche 959 chỉ có duy nhất một chiếc được chế tạo.

Nguyễn Huy

Hàng loạt xe sang BMW 7 Series mới dính án triệu hồi

Cận cảnh Nissan Datsun Redi-Go giá 83,7 triệu đồng

Soi xế đua “khủng” Porsche 911 GT3 R trị giá hơn 10 tỷ

Chi gần 10 tỷ hồi sinh "hàng hiếm" Porsche 911 cổ

Người Việt đầu tiên “nài” môtô Honda tại giải đua Châu Á

Được nhiều người yêu xe cho là mẫu siêu xe thực thụ đầu tiên được Porsche sản xuất hàng loạt, huyền thoại Porsche 959 mui trần là một mẫu siêu xe mang tính "cách mạng" khi ra đời vào năm 1986.
Được nhiều người yêu xe cho là mẫu siêu xe thực thụ đầu tiên được Porsche sản xuất hàng loạt, huyền thoại Porsche 959 mui trần là một mẫu siêu xe mang tính "cách mạng" khi ra đời vào năm 1986.
Ban đầu, Porsche định tạo ra 959 để tham gia vào giải đua WRC ở thể thức Group B. Trong điều luật của thể thức này, nhà sản xuất phải tạo ra một số lượng nhất định những chiếc xe dân dụng với cấu hình như xe đua.
Ban đầu, Porsche định tạo ra 959 để tham gia vào giải đua WRC ở thể thức Group B. Trong điều luật của thể thức này, nhà sản xuất phải tạo ra một số lượng nhất định những chiếc xe dân dụng với cấu hình như xe đua.
Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn đua xe Thế giới FIA đã "khai tử" Group B do thiếu an toàn, chính vì vậy Porsche đã quyết định phát triển tiếp 959 thành một siêu xe đỉnh cao để bán cho những khách hàng giàu có.
Tuy nhiên sau đó, Liên đoàn đua xe Thế giới FIA đã "khai tử" Group B do thiếu an toàn, chính vì vậy Porsche đã quyết định phát triển tiếp 959 thành một siêu xe đỉnh cao để bán cho những khách hàng giàu có.
Tổng cộng đã có 329 chiếc 959 được Porsche chế tạo và bán ra cho khách hàng. Tuy nhiên trong số đó, chỉ có duy nhất một chiếc là bản mui trần, và nó cũng không được Porsche trực tiếp chế tạo.
Tổng cộng đã có 329 chiếc 959 được Porsche chế tạo và bán ra cho khách hàng. Tuy nhiên trong số đó, chỉ có duy nhất một chiếc là bản mui trần, và nó cũng không được Porsche trực tiếp chế tạo.
Ban đầu, chiếc xe này vốn được xuất xưởng từ Porsche dưới dạng coupe giống như bao chiếc 959 khác và được bán cho tay đua Jürgen Lässig người Đức. Tuy nhiên chỉ sau khi rời nhà máy không lâu, chiếc xe đã gặp tai nạn ở tốc độ 225 km/h và bị lật, khiến mui xe hỏng hoàn toàn.
Ban đầu, chiếc xe này vốn được xuất xưởng từ Porsche dưới dạng coupe giống như bao chiếc 959 khác và được bán cho tay đua Jürgen Lässig người Đức. Tuy nhiên chỉ sau khi rời nhà máy không lâu, chiếc xe đã gặp tai nạn ở tốc độ 225 km/h và bị lật, khiến mui xe hỏng hoàn toàn.
Được coi là "xác" sau khi tai nạn, chiếc xe đã được bán cho một nhà sưu tập. Sau đó vị này đã tiếp tục liên hệ tới hãng độ Feustel (nay là Auto Becker) để tạo ra phiên bản 959 mui trần "có một không hai, sử dụng bộ mui của dòng 911 Cabriolet.
Được coi là "xác" sau khi tai nạn, chiếc xe đã được bán cho một nhà sưu tập. Sau đó vị này đã tiếp tục liên hệ tới hãng độ Feustel (nay là Auto Becker) để tạo ra phiên bản 959 mui trần "có một không hai, sử dụng bộ mui của dòng 911 Cabriolet.
Dù là hàng "độ chế", nhưng chiếc 959 mui trần duy nhất trên Thế giới vẫn có chất lượng hoàn thiện cực cao, không khác gì so với xe gốc của Porsche.
Dù là hàng "độ chế", nhưng chiếc 959 mui trần duy nhất trên Thế giới vẫn có chất lượng hoàn thiện cực cao, không khác gì so với xe gốc của Porsche.
Ngoài bộ mui mềm phía sau, nội thất của xe vẫn hoàn toàn nguyên bản với các trang bị mà thậm chí tới ngày nay, chỉ có những mẫu xe trung cao cấp trở nên mới có như ghế có sưởi và điều chỉnh hoàn toàn bằng điện.
Ngoài bộ mui mềm phía sau, nội thất của xe vẫn hoàn toàn nguyên bản với các trang bị mà thậm chí tới ngày nay, chỉ có những mẫu xe trung cao cấp trở nên mới có như ghế có sưởi và điều chỉnh hoàn toàn bằng điện.
Do có động cơ đặt sau nên khoang hành lý của 959 được đặt ở phía trước xe. Diện tích khoang hành lý này rất nhỏ và chỉ có thể chứa được 1 va li du lịch nếu như không bỏ bộ dụng cụ sửa chữa đi kèm theo xe ra.
Do có động cơ đặt sau nên khoang hành lý của 959 được đặt ở phía trước xe. Diện tích khoang hành lý này rất nhỏ và chỉ có thể chứa được 1 va li du lịch nếu như không bỏ bộ dụng cụ sửa chữa đi kèm theo xe ra.
Dựa trên cơ sở chassis của Porsche 911, 959 được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh nằm ngang 2,85l 450 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh cực hiện đại vào thời điểm đó.
Dựa trên cơ sở chassis của Porsche 911, 959 được trang bị động cơ tăng áp kép 6 xi-lanh nằm ngang 2,85l 450 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh cực hiện đại vào thời điểm đó.
Xe sở hữu hộp số sàn 6 cấp của Borg-Warner và có thân xe siêu nhẹ nhờ được làm từ các vật liệu như sợi carbon, kevlar và nhôm. Thiết kế của 959 cũng khác biệt lớn so với những chiếc 911 khác với hệ số cản khí động học cực thấp.
Xe sở hữu hộp số sàn 6 cấp của Borg-Warner và có thân xe siêu nhẹ nhờ được làm từ các vật liệu như sợi carbon, kevlar và nhôm. Thiết kế của 959 cũng khác biệt lớn so với những chiếc 911 khác với hệ số cản khí động học cực thấp.
Với các công nghệ và trang bị đỉnh cao, 959 có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - những con số "không tưởng" vào năm 1985. Cho tới khi Ferrari tung ra chiếc F40, 959 là chiếc xe nhanh nhất Thế giới. Hiện nay, cả 2 mẫu xe này đều được coi là những siêu xe huyền thoại và là niềm mơ ước của nhiều người yêu xe.
Với các công nghệ và trang bị đỉnh cao, 959 có thể đạt 0-100 km/h chỉ trong 4 giây và tốc độ tối đa lên tới 320 km/h - những con số "không tưởng" vào năm 1985. Cho tới khi Ferrari tung ra chiếc F40, 959 là chiếc xe nhanh nhất Thế giới. Hiện nay, cả 2 mẫu xe này đều được coi là những siêu xe huyền thoại và là niềm mơ ước của nhiều người yêu xe.
Bên cạnh bộ mui xếp mềm, chiếc 959 mui trần duy nhất trên Thế giới còn kèm theo một bộ mui cứng khác. Khi lắp bộ mui này, chiếc xe sẽ không khác gì một chiếc 959 mui kín bình thường.
Bên cạnh bộ mui xếp mềm, chiếc 959 mui trần duy nhất trên Thế giới còn kèm theo một bộ mui cứng khác. Khi lắp bộ mui này, chiếc xe sẽ không khác gì một chiếc 959 mui kín bình thường.
Dù đã trải qua tai nạn nhưng do đã được phục chế hoàn hảo để trở thành phiên bản "có một không hai" trên Thế giới, chiếc 959 mui trần duy nhất vẫn có giá ít nhất 500.000 USD khi được bán trao tay.
Dù đã trải qua tai nạn nhưng do đã được phục chế hoàn hảo để trở thành phiên bản "có một không hai" trên Thế giới, chiếc 959 mui trần duy nhất vẫn có giá ít nhất 500.000 USD khi được bán trao tay.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

Dân chơi Việt bị lừa về Mercedes-Benz G63 màu sơn 700 triệu

15/05/2025 10:45

Bạn có thể quan tâm

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Ngắm Honda Horizon "tái sinh" trên nền tảng Nissan Armada

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda CX-5 bán chạy nhất phân khúc SUV cỡ C tháng 4/2025

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Mazda EZ-60 "cháy hàng" với 18.000 đơn sau 1 tháng ra mắt

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Honda NS150GX 2025, xe ga có camera hành trình từ 57 triệu

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status