Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche 911 Turbo độ siêu xe Techart GTstreet R "siêu mạnh"

12/11/2016 10:35

(Kiến Thức) - Dựa trên dòng 911 Turbo, hãng độ Techart "chuyên trị" Porsche đã tạo ra chiếc GTstreet R mới, với những thay đổi về mặt khí động học và hiệu suất.

Kiều Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Từ nhiều năm qua, phiên bản Porsche 911 Turbo đã luôn được mệnh danh là "kẻ tạo ra góa phụ" (widowmaker) bởi công suất mạnh mẽ khiến chiếc xe rất khó kiểm soát. Tuy nhiên với một số tay lái "cứng" và những hãng độ như Techart, chiếc xe vẫn chưa đủ hoàn hảo với họ. Đó là lý do vì sao Techart đã tiếp tục phát triển ra bản độ GTstreet R này.
Từ nhiều năm qua, phiên bản Porsche 911 Turbo đã luôn được mệnh danh là "kẻ tạo ra góa phụ" (widowmaker) bởi công suất mạnh mẽ khiến chiếc xe rất khó kiểm soát. Tuy nhiên với một số tay lái "cứng" và những hãng độ như Techart, chiếc xe vẫn chưa đủ hoàn hảo với họ. Đó là lý do vì sao Techart đã tiếp tục phát triển ra bản độ GTstreet R này.
Để khiến thân xe ổn định hơn ở tốc độ cao, Techart đã phải thiết kế cho 911 Turbo bộ widebody hoàn toàn mới, đã được hãng phát triển bằng cách sử dụng hầm gió chuyên dụng. Ở tốc độ 300 km/h, bộ widebody mới này tạo ra lực nén thân xe xuống mặt đường lên tới 321 kg.
Để khiến thân xe ổn định hơn ở tốc độ cao, Techart đã phải thiết kế cho 911 Turbo bộ widebody hoàn toàn mới, đã được hãng phát triển bằng cách sử dụng hầm gió chuyên dụng. Ở tốc độ 300 km/h, bộ widebody mới này tạo ra lực nén thân xe xuống mặt đường lên tới 321 kg.
Ở phía trước, Techart đã trang bị cho xe cản trước hoàn toàn mới với các khe lấy gió lớn hơn để làm mát dàn tản nhiệt, cùng với cánh khuếch tán không khí chủ động bên dưới cản. Các vè trước của xe đã được hãng lấy từ phiên bản 911 GT3 RS, đồng thời những vòm bánh đã được nới rộng bởi nẹp sợi carbon.
Ở phía trước, Techart đã trang bị cho xe cản trước hoàn toàn mới với các khe lấy gió lớn hơn để làm mát dàn tản nhiệt, cùng với cánh khuếch tán không khí chủ động bên dưới cản. Các vè trước của xe đã được hãng lấy từ phiên bản 911 GT3 RS, đồng thời những vòm bánh đã được nới rộng bởi nẹp sợi carbon.
Đối với bản độ GTstreet R, khách hàng có thể lựa chọn giữa mâm xe đường kính 20 hoặc 21 inch với khóa trung tâm như trên xe đua. Với hệ thống treo VarioPlus, khoảng sáng gầm xe sẽ được giảm xuống, nhưng vẫn có khả năng nâng đầu lên cao 6 cm để có thể dễ dàng vượt qua một số chướng ngại như gờ giảm tốc trên phố.
Đối với bản độ GTstreet R, khách hàng có thể lựa chọn giữa mâm xe đường kính 20 hoặc 21 inch với khóa trung tâm như trên xe đua. Với hệ thống treo VarioPlus, khoảng sáng gầm xe sẽ được giảm xuống, nhưng vẫn có khả năng nâng đầu lên cao 6 cm để có thể dễ dàng vượt qua một số chướng ngại như gờ giảm tốc trên phố.
Để làm mát hiệu quả hơn cho động cơ, cản sau của xe cũng đã được "trổ" thêm nhiều khe tản nhiệt hơn. Chiếc 911 Turbo cũng được Techart trang bị cho cánh đuôi chủ động với khả năng điều chỉnh góc nghiêng tối đa 15 độ, trong khi bên dưới gầm xe là các cánh khuếch tán bằng sợi carbon cùng hệ thống xả có van điều chỉnh độ ồn đặc biệt.
Để làm mát hiệu quả hơn cho động cơ, cản sau của xe cũng đã được "trổ" thêm nhiều khe tản nhiệt hơn. Chiếc 911 Turbo cũng được Techart trang bị cho cánh đuôi chủ động với khả năng điều chỉnh góc nghiêng tối đa 15 độ, trong khi bên dưới gầm xe là các cánh khuếch tán bằng sợi carbon cùng hệ thống xả có van điều chỉnh độ ồn đặc biệt.
Đối với nội thất trên bản độ GTstreet R, Techart đưa ra cho khách hàng 2 tùy chọn là Exclusive (bọc da cao cấp) hoặc Clubsport (bọc alcantara với ghế đua của phiên bản 911 GT3, đai an toàn 6 điểm và khung thép phía sau).
Đối với nội thất trên bản độ GTstreet R, Techart đưa ra cho khách hàng 2 tùy chọn là Exclusive (bọc da cao cấp) hoặc Clubsport (bọc alcantara với ghế đua của phiên bản 911 GT3, đai an toàn 6 điểm và khung thép phía sau).
Động cơ của 911 Turbo cũng sẽ được Techart độ lại theo từng gói khác nhau, với công suất tăng thêm theo từng mức là 600 hoặc 640 mã lực. Với gói 640 mã lực, chiếc xe sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và 0-200 km/h trong 9,2 giây.
Động cơ của 911 Turbo cũng sẽ được Techart độ lại theo từng gói khác nhau, với công suất tăng thêm theo từng mức là 600 hoặc 640 mã lực. Với gói 640 mã lực, chiếc xe sẽ có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,7 giây và 0-200 km/h trong 9,2 giây.
Thậm chí với những khách hàng muốn chiếc 911 Turbo của mình mạnh hơn nữa, Techart cũng có thể "chiều lòng" vào đầu năm 2017, khi hãng tung ra gói độ công suất lên tới 720 mã lực.
Thậm chí với những khách hàng muốn chiếc 911 Turbo của mình mạnh hơn nữa, Techart cũng có thể "chiều lòng" vào đầu năm 2017, khi hãng tung ra gói độ công suất lên tới 720 mã lực.
Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc Techart GTstreet R, khách hàng chắc chắn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Dù hiện chưa công bố giá bán nhưng với phiên bản GTstreet R dựa trên thế hệ 911 Turbo trước đây, Techart đã từng bán với giá lên tới 420.000 USD. Chính vì vậy, có thể khá chắc chắn rằng giá của thế hệ mới sẽ nằm trong khoảng này.
Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc Techart GTstreet R, khách hàng chắc chắn sẽ phải bỏ ra một số tiền không nhỏ. Dù hiện chưa công bố giá bán nhưng với phiên bản GTstreet R dựa trên thế hệ 911 Turbo trước đây, Techart đã từng bán với giá lên tới 420.000 USD. Chính vì vậy, có thể khá chắc chắn rằng giá của thế hệ mới sẽ nằm trong khoảng này.

Bạn có thể quan tâm

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Top tin bài hot nhất

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

01/08/2025 13:39
Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

01/08/2025 08:06
Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

31/07/2025 19:05
Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

01/08/2025 11:17
Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

01/08/2025 10:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status