Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche 911 GT3 đời 2022 - siêu xe bản đua đường phố thực thụ

09/09/2021 11:03

Nhà phát triển dự án Porsche 911 GT3 đời 2022 cho biết mẫu xe thể thao mới này sẽ được trang bị nhiều công nghệ từ xe đua và có thể tham gia thi đấu tại các giải đua hạng GT3.

Phương Thảo
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Với việc ra mắt thế hệ mới vào năm 2022, Porsche muốn biến dòng 911 GT3 trở thành đỉnh cao của trải nghiệm lái và là mẫu xe thể thao thuần túy hơn bất kỳ những mẫu xe nào trước đó. Porsche 911 GT3 đời 2022 còn được mệnh danh là chiếc xe đua đường phố có khả năng tham gia thi đấu tại các hạng đua GT3.
Với việc ra mắt thế hệ mới vào năm 2022, Porsche muốn biến dòng 911 GT3 trở thành đỉnh cao của trải nghiệm lái và là mẫu xe thể thao thuần túy hơn bất kỳ những mẫu xe nào trước đó. Porsche 911 GT3 đời 2022 còn được mệnh danh là chiếc xe đua đường phố có khả năng tham gia thi đấu tại các hạng đua GT3.
Mặc dù không phải là mẫu xe có động cơ mạnh mẽ nhất trên đường phố, khi nói đến trải nghiệm lái và khả năng vận hành, siêu xe Porsche 911 đã luôn khẳng định dẫn đầu thị trường, không chỉ một lần mà hơn sáu lần.
Mặc dù không phải là mẫu xe có động cơ mạnh mẽ nhất trên đường phố, khi nói đến trải nghiệm lái và khả năng vận hành, siêu xe Porsche 911 đã luôn khẳng định dẫn đầu thị trường, không chỉ một lần mà hơn sáu lần.
Trong một cuộc phỏng vấn với huyền thoại Walter Rohrl và Jorg Bergmeister, hai người đồng phát triển cho những dự án xe đua của Porsche đã tiết lộ về quá trình sản xuất Porsche 911 GT3 thế hệ mới.
Trong một cuộc phỏng vấn với huyền thoại Walter Rohrl và Jorg Bergmeister, hai người đồng phát triển cho những dự án xe đua của Porsche đã tiết lộ về quá trình sản xuất Porsche 911 GT3 thế hệ mới.
Cụ thể, trên 911 GT3 2022, xe được trang bị thêm hệ thống treo tay đòn kép, cánh gió phía sau với thiết kế cổ thiên nga. Bộ khuếch tán được lấy từ mẫu xe đua Porsche 911 RSR từng chiến thắng tại giải đua Le Mans và nhiều thành tích cho thương hiệu xe Đức.
Cụ thể, trên 911 GT3 2022, xe được trang bị thêm hệ thống treo tay đòn kép, cánh gió phía sau với thiết kế cổ thiên nga. Bộ khuếch tán được lấy từ mẫu xe đua Porsche 911 RSR từng chiến thắng tại giải đua Le Mans và nhiều thành tích cho thương hiệu xe Đức.
Về tiếng ống xả, Walter Rohrl mô tả nó rất phấn khích và không có người đam mê xe hơi nào có thể cưỡng lại Porsche 911 GT3. Jorg Bergmeister cũng khẳng định rằng 911 GT3 không chỉ là một chiếc xe thể thao đơn thuần, đây còn là kiệt tác giúp đưa niềm đam mê xe hơi đến với nhiều thế hệ tiếp theo. "Con trai ba tuổi của tôi luôn thích thú khi hệ thống xả thể thao của xe được kích hoạt", Jorg Bergmeister cho biết.
Về tiếng ống xả, Walter Rohrl mô tả nó rất phấn khích và không có người đam mê xe hơi nào có thể cưỡng lại Porsche 911 GT3. Jorg Bergmeister cũng khẳng định rằng 911 GT3 không chỉ là một chiếc xe thể thao đơn thuần, đây còn là kiệt tác giúp đưa niềm đam mê xe hơi đến với nhiều thế hệ tiếp theo. "Con trai ba tuổi của tôi luôn thích thú khi hệ thống xả thể thao của xe được kích hoạt", Jorg Bergmeister cho biết.
Không giống như những chiếc xe thương mại khác, động cơ của 911 GT3 được phát triển dựa trên những mẫu xe đua thể thao. Walter Rohrl cho biết: “Trong hơn 20 năm, tất cả tiến bộ được phát triển cho xe đua đều được áp dụng cho xe thương mại, không chỉ là động cơ, mà còn là khung gầm và các biện pháp giảm khối lượng”.
Không giống như những chiếc xe thương mại khác, động cơ của 911 GT3 được phát triển dựa trên những mẫu xe đua thể thao. Walter Rohrl cho biết: “Trong hơn 20 năm, tất cả tiến bộ được phát triển cho xe đua đều được áp dụng cho xe thương mại, không chỉ là động cơ, mà còn là khung gầm và các biện pháp giảm khối lượng”.
Cụ thể, Porsche 911 GT3 sở hữu mui xe được làm từ sợi carbon, kính siêu mỏng cho cửa sổ, mâm xe hợp kim siêu nhẹ và hệ thống phanh cũng góp phần giảm khối lượng, khiến khối lượng khô của xe chỉ đạt 1.418 kg.
Cụ thể, Porsche 911 GT3 sở hữu mui xe được làm từ sợi carbon, kính siêu mỏng cho cửa sổ, mâm xe hợp kim siêu nhẹ và hệ thống phanh cũng góp phần giảm khối lượng, khiến khối lượng khô của xe chỉ đạt 1.418 kg.
Với việc là một trong số ít mẫu xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên còn sót lại trong dải sản phẩm Porsche, 911 GT3 2022 trang bị động cơ 6 xy-lanh, dung tích 4.0L được cải tiến từ mẫu xe đua 911 GT3 R.
Với việc là một trong số ít mẫu xe sử dụng động cơ hút khí tự nhiên còn sót lại trong dải sản phẩm Porsche, 911 GT3 2022 trang bị động cơ 6 xy-lanh, dung tích 4.0L được cải tiến từ mẫu xe đua 911 GT3 R.
Động cơ này cũng được sử dụng trên 911 GT3 Cup. Nhờ đó, xe có khả năng sản sinh công suất lên đến 502 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 470 Nm.
Động cơ này cũng được sử dụng trên 911 GT3 Cup. Nhờ đó, xe có khả năng sản sinh công suất lên đến 502 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 470 Nm.
Video: Chi tiết Porsche 911 GT3 2022 mới.

Bạn có thể quan tâm

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Honda Click 125 2025 mới trình làng, giá gần 45 triệu đồng

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Đại gia Việt chốt đơn Mercedes-AMG G63 phiên bản đặc biệt

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Nissan triệu hồi 440.000 xe lỗi, có thể phải thay động cơ

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Maserati Ghibli Ribelle độc nhất Việt Nam bán rẻ, đại hạ giá

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

Suzuki GSX-8T 2025 từ 343 triệu đồng, "đấu" Honda CB650R

 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

QJMotor SRK 125 S - môtô "Tàu" gần 85 triệu ra mắt Nhật Bản

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Nissan sẽ xuất khẩu xe điện “Made in China” sang Đông Nam Á

Top tin bài hot nhất

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

Top ôtô số sàn dưới 400 triệu mua chạy dịch vụ tại Việt Nam

08/07/2025 13:37
 Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

Hyundai SantaFe mới rao bán trên "top top" chỉ 855 triệu?

08/07/2025 07:00
Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

Mercedes-Benz CLA 2025 "cháy hàng" chỉ sau 3 tháng ra mắt

08/07/2025 09:09
Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

Yamaha X-Ride 125 2025 - xe ga "dân chơi" từ 33 triệu đồng

08/07/2025 10:39
Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

Ford Explorer nhập Mỹ có được "hưởng lợi" thuế tại Việt Nam?

08/07/2025 08:27

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status