Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Porsche 911 GT3 2025 nâng cấp động cơ mới, từ 5,646 tỷ đồng

21/10/2024 11:54

Porsche 911 GT3 2025 được nâng cấp khá nhiều về công nghệ và cải thiện khả năng khí động học, nhằm đem lại cảm giác lái tốt hơn cho những khách hàng đam mê xe thể thao.  

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Mới đây, hãng xe Đức đã chính thức ra mắt phiên bản Porsche 911 GT3 2025 mới nhằm kỷ niệm 25 năm ra mắt mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng GT3. Mẫu xe mang mã nội bộ 992.2 này là bản cập nhật giữa vòng đời của GT3 2023, với động cơ sáu xi-lanh phẳng hút khí tự nhiên, công suất 502 mã lực tại 9.000 vòng/phút.
Mới đây, hãng xe Đức đã chính thức ra mắt phiên bản Porsche 911 GT3 2025 mới nhằm kỷ niệm 25 năm ra mắt mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng GT3. Mẫu xe mang mã nội bộ 992.2 này là bản cập nhật giữa vòng đời của GT3 2023, với động cơ sáu xi-lanh phẳng hút khí tự nhiên, công suất 502 mã lực tại 9.000 vòng/phút.
Mặc dù Porsche 911 phiên bản mới được trang bị cả hệ truyền động hybrid, tuy nhiên, Porsche vẫn trang bị cho 911 GT3 một khối động cơ đốt trong thuần túy. Đây là một quyết định khá bất ngờ của thương hiệu Đức, nhất là khi các tiêu chuẩn về khí thải hiện nay ngày càng nghiêm ngặt.
Mặc dù Porsche 911 phiên bản mới được trang bị cả hệ truyền động hybrid, tuy nhiên, Porsche vẫn trang bị cho 911 GT3 một khối động cơ đốt trong thuần túy. Đây là một quyết định khá bất ngờ của thương hiệu Đức, nhất là khi các tiêu chuẩn về khí thải hiện nay ngày càng nghiêm ngặt.
Để giải quyết các vấn đề về môi trường, động cơ mới được trang bị hai bộ lọc khí thải và bốn bộ chuyển đổi xúc tác. Để tăng cảm giác phấn khích trước các thiết bị kiểm soát khí thải mới, động cơ cũng được bổ sung trục cam từ mẫu GT3 RS, cùng với các bộ bướm ga mới, bộ tản nhiệt dầu mới và đầu xi-lanh được điều chỉnh.
Để giải quyết các vấn đề về môi trường, động cơ mới được trang bị hai bộ lọc khí thải và bốn bộ chuyển đổi xúc tác. Để tăng cảm giác phấn khích trước các thiết bị kiểm soát khí thải mới, động cơ cũng được bổ sung trục cam từ mẫu GT3 RS, cùng với các bộ bướm ga mới, bộ tản nhiệt dầu mới và đầu xi-lanh được điều chỉnh.
Porsche 911 GT3 vẫn có các tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp. Trong đó, bản hộp số sàn đã được điều chỉnh với tỷ số truyền ngắn hơn, giúp khắc phục một trong những phàn nàn phổ biến về các mẫu Porsche số sàn là tỷ số truyền dài.
Porsche 911 GT3 vẫn có các tùy chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số ly hợp kép 7 cấp. Trong đó, bản hộp số sàn đã được điều chỉnh với tỷ số truyền ngắn hơn, giúp khắc phục một trong những phàn nàn phổ biến về các mẫu Porsche số sàn là tỷ số truyền dài.
Đối với hệ thống treo trước, mẫu xe này được trang bị các công nghệ học hỏi từ GT3 RS. Hệ thống này được thiết kế để cải thiện khả năng khí động học, giúp tăng cường lực ép xuống phía trước và làm mát phanh. Liên kết trước của thanh đòn dưới cũng được lắp đặt thấp hơn, giảm hiện tượng lún khi phanh.
Đối với hệ thống treo trước, mẫu xe này được trang bị các công nghệ học hỏi từ GT3 RS. Hệ thống này được thiết kế để cải thiện khả năng khí động học, giúp tăng cường lực ép xuống phía trước và làm mát phanh. Liên kết trước của thanh đòn dưới cũng được lắp đặt thấp hơn, giảm hiện tượng lún khi phanh.
Thiết kế của Porsche 911 GT3 cũng được tinh chỉnh lại để tối ưu khí động học. Đèn pha có các cửa hút khí động học rộng hơn trước. Bên cạnh đó, hãng xe Đức cũng trang bị bộ khuếch tán, nắp che động cơ và các cửa hút gió mới. Bộ lốp của Porsche 911 GT3 2025 được thiết kế để cải thiện khả năng vận hành trong điều kiện ẩm ướt. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn lốp chuyên dụng cho đường đua.
Thiết kế của Porsche 911 GT3 cũng được tinh chỉnh lại để tối ưu khí động học. Đèn pha có các cửa hút khí động học rộng hơn trước. Bên cạnh đó, hãng xe Đức cũng trang bị bộ khuếch tán, nắp che động cơ và các cửa hút gió mới. Bộ lốp của Porsche 911 GT3 2025 được thiết kế để cải thiện khả năng vận hành trong điều kiện ẩm ướt. Ngoài ra, xe còn có tùy chọn lốp chuyên dụng cho đường đua.
Gói Weissach có sẵn trên các mẫu xe Porsche RS cũng được trang bị cho dòng GT3. Với gói nâng cấp này, xe sẽ được bổ sung nắp capo bằng sợi carbon, thanh chống lật, thanh liên kết, tấm chắn gầm, nắp gương và mâm xe làm từ chất liệu magie. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, Porsche cũng giới thiệu cả phiên bản GT3 Touring.
Gói Weissach có sẵn trên các mẫu xe Porsche RS cũng được trang bị cho dòng GT3. Với gói nâng cấp này, xe sẽ được bổ sung nắp capo bằng sợi carbon, thanh chống lật, thanh liên kết, tấm chắn gầm, nắp gương và mâm xe làm từ chất liệu magie. Ngoài phiên bản tiêu chuẩn, Porsche cũng giới thiệu cả phiên bản GT3 Touring.
Như thường lệ, phiên bản này sẽ loại bỏ bớt các chi tiết thể thao để tạo vẻ ngoài thanh lịch hơn. Phiên bản GT3 Touring được trang bị gói Leichtbau với các chi tiết gồm hệ thống treo bằng sợi carbon, trần xe bằng sợi carbon cùng màu thân xe, mâm magiê và cần số ngắn hơn từ mẫu 911 S/T.
Như thường lệ, phiên bản này sẽ loại bỏ bớt các chi tiết thể thao để tạo vẻ ngoài thanh lịch hơn. Phiên bản GT3 Touring được trang bị gói Leichtbau với các chi tiết gồm hệ thống treo bằng sợi carbon, trần xe bằng sợi carbon cùng màu thân xe, mâm magiê và cần số ngắn hơn từ mẫu 911 S/T.
Bên trong, nội thất của 911 GT3 được trang bị tương tự 911 Carrera mới, nhưng GT3 vẫn giữ nguyên công tắc khởi động thay vì dạng nút bấm. Ghế thể thao sợi carbon có chức năng gập và tùy chọn sưởi. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên phiên bản GT3 Touring có tùy chọn ghế sau.
Bên trong, nội thất của 911 GT3 được trang bị tương tự 911 Carrera mới, nhưng GT3 vẫn giữ nguyên công tắc khởi động thay vì dạng nút bấm. Ghế thể thao sợi carbon có chức năng gập và tùy chọn sưởi. Đặc biệt, đây là lần đầu tiên phiên bản GT3 Touring có tùy chọn ghế sau.
Theo Porsche, GT3 mới nhẹ nhất chỉ nặng 1,4 tấn - con số này được coi là khá nhẹ trong phân khúc xe thể thao. Giá xe Porsche 911 GT3 2025 khởi điểm của Porsche 911 GT3 2025 là 224.495 USD (tương đương 5,646 tỷ đồng), tăng đáng kể so với mức 171.500 USD (4,313 tỷ đồng) của phiên bản 2023.
Theo Porsche, GT3 mới nhẹ nhất chỉ nặng 1,4 tấn - con số này được coi là khá nhẹ trong phân khúc xe thể thao. Giá xe Porsche 911 GT3 2025 khởi điểm của Porsche 911 GT3 2025 là 224.495 USD (tương đương 5,646 tỷ đồng), tăng đáng kể so với mức 171.500 USD (4,313 tỷ đồng) của phiên bản 2023.
Video: Giới thiệu Porsche 911 GT3 2025 nâng cấp động cơ mới.

Bạn có thể quan tâm

Bestune Pony - ôtô điện siêu rẻ tại Việt Nam, chỉ 199 triệu

Bestune Pony - ôtô điện siêu rẻ tại Việt Nam, chỉ 199 triệu

Pagani Huayra Codalunga Speedster - siêu xe trăm tỷ lộ diện

Pagani Huayra Codalunga Speedster - siêu xe trăm tỷ lộ diện

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

Geely Monjaro và EX5 chưa ra mắt Việt Nam đã giảm 100 triệu

VinFast dẫn đầu thị trường, bán 11.382 xe điện trong tháng 6

VinFast dẫn đầu thị trường, bán 11.382 xe điện trong tháng 6

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Richard Mille ra mắt siêu môtô RMB01, gần 4 tỷ đồng

Richard Mille ra mắt siêu môtô RMB01, gần 4 tỷ đồng

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

BYD Atto 2 giá 669 triệu tại Việt Nam - xe xịn, nhưng sẽ "ế"

BYD Atto 2 giá 669 triệu tại Việt Nam - xe xịn, nhưng sẽ "ế"

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Kia Sorento giảm giá mạnh chỉ còn 879 triệu đồng tại đại lý

Kia Sorento giảm giá mạnh chỉ còn 879 triệu đồng tại đại lý

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Cận cảnh Mazda CX-5 2026, dự đoán hơn 751,27 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

Top ôtô ế nhất Việt Nam tháng 6, "tạm biệt" Ford Explorer

11/07/2025 09:39
Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

Mitsubishi Destinator - "DST Concept thương mại" chốt ra mắt

11/07/2025 08:00
Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

Chevrolet Captiva EV chạy điện - "hồn Trung Quốc, xác xe Mỹ"

11/07/2025 12:05
Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

Kia EV5 GT 2026 ra mắt, SUV điện chạy 529 km/lần sạc

11/07/2025 13:37
Richard Mille ra mắt siêu môtô RMB01, gần 4 tỷ đồng

Richard Mille ra mắt siêu môtô RMB01, gần 4 tỷ đồng

11/07/2025 10:57

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status