Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Phụ nữ và xe hơi quan trọng thế nào?

19/10/2017 12:52

(Kiến Thức) - Bài viết này sẽ giúp bạn đọc hiểu hơn về mối quan hệ giữa phụ nữ và xe hơi, tầm quan trọng của họ đối với nghành công nghiệp 4 bánh.

Nguyễn Anh
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
 Phụ nữ và xe hơi thế nào...? Ngày nay phái đẹp ngày càng khẳng định vị trí của mình đối với các hãng xe hơi. Giờ đây, nhiều người không còn muốn ngồi sau xe mà muốn tự điều khiển chiếc xe của riêng mình. Theo một nghiên cứu tại châu Âu có tới 41% phụ nữ mua xe ôtô cho riêng họ.
Phụ nữ và xe hơi thế nào...? Ngày nay phái đẹp ngày càng khẳng định vị trí của mình đối với các hãng xe hơi. Giờ đây, nhiều người không còn muốn ngồi sau xe mà muốn tự điều khiển chiếc xe của riêng mình. Theo một nghiên cứu tại châu Âu có tới 41% phụ nữ mua xe ôtô cho riêng họ.
Phụ nữ cũng là đối tượng ưu tiên ngang hàng với cánh mày râu trong các chiến dịch quảng cáo của các hãng xe trên Thế giới hiện nay. Điều này có thể nhận thấy qua nhiều video quảng cáo gần đây, các hãng xe đã đưa hình ảnh phụ nữ ngồi sau tay lái nhiều hơn thay vì đàn ông.
Phụ nữ cũng là đối tượng ưu tiên ngang hàng với cánh mày râu trong các chiến dịch quảng cáo của các hãng xe trên Thế giới hiện nay. Điều này có thể nhận thấy qua nhiều video quảng cáo gần đây, các hãng xe đã đưa hình ảnh phụ nữ ngồi sau tay lái nhiều hơn thay vì đàn ông.
Được biết, theo một con số thống kê không chính thức thì hiện có đến 69% phụ nữ tìm hiểu thông tin, lựa chọn mua xe ôtô nhờ internet và các trang mạng xã hội. Trong đó, có tới 87 % tìm hiểu những chi tiết như GPS, âm thanh, cửa sổ trời thông qua mạng thông tin này.
Được biết, theo một con số thống kê không chính thức thì hiện có đến 69% phụ nữ tìm hiểu thông tin, lựa chọn mua xe ôtô nhờ internet và các trang mạng xã hội. Trong đó, có tới 87 % tìm hiểu những chi tiết như GPS, âm thanh, cửa sổ trời thông qua mạng thông tin này.
Tại Pháp, khi được hỏi thương hiệu xe hơi yêu thích của bạn là gì? Có tới 22 % phụ nữ được hỏi nói rằng họ đang dùng Renault, Peugeot là 17 %, Citroen là 12 %, còn lại là các thương hiệu của các hãng xe ôtô khác.
Tại Pháp, khi được hỏi thương hiệu xe hơi yêu thích của bạn là gì? Có tới 22 % phụ nữ được hỏi nói rằng họ đang dùng Renault, Peugeot là 17 %, Citroen là 12 %, còn lại là các thương hiệu của các hãng xe ôtô khác.
Trong khi cánh mày râu thường chọn xe theo ngoại hình, thương hiệu đẳng cấp, sức mạnh động cơ thì đa phần phụ nữ sẽ thực tế hơn rất nhiều. Thực tế là khi chọn xe phụ nữ thường nhìn vào ví tiền của mình hơn là quan tâm đến chiếc xe đó hãng gì? Có nổi tiếng không? Sử dụng công nghệ gì? Công suất ra sao? Có đẹp và rẻ,bền bỉ hay không?
Trong khi cánh mày râu thường chọn xe theo ngoại hình, thương hiệu đẳng cấp, sức mạnh động cơ thì đa phần phụ nữ sẽ thực tế hơn rất nhiều. Thực tế là khi chọn xe phụ nữ thường nhìn vào ví tiền của mình hơn là quan tâm đến chiếc xe đó hãng gì? Có nổi tiếng không? Sử dụng công nghệ gì? Công suất ra sao? Có đẹp và rẻ,bền bỉ hay không?
Có tới 69 % phụ nữ cho biết giá cả là tiêu chí đầu tiên ảnh hưởng tới việc lựa chọn một chiếc xe hơi. Trong khi đó, 53 % lựa chọn theo thiết kế và 48 %, lựa chọn theo tiêu chí tiện dụng mà xe mang đến. Những tiêu chí được cánh mày râu quan tâm nhất như sức mạnh động cơ, thương hiệu lại không được phụ nữ quan tâm quá nhiều.
Có tới 69 % phụ nữ cho biết giá cả là tiêu chí đầu tiên ảnh hưởng tới việc lựa chọn một chiếc xe hơi. Trong khi đó, 53 % lựa chọn theo thiết kế và 48 %, lựa chọn theo tiêu chí tiện dụng mà xe mang đến. Những tiêu chí được cánh mày râu quan tâm nhất như sức mạnh động cơ, thương hiệu lại không được phụ nữ quan tâm quá nhiều.
Mua xe là để đi rồi! Tất nhiên! Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ chủ yếu mua xe hơi chỉ để ngắm, để thỏa mãn thú vui tiêu tiền, vì đường phố đông đúc không phải là nơi phụ nữ thích ngồi sau vô-lăng. Nhưng những điều đó chưa chắc đã đúng mà nó hoàn toàn ngược lại.
Mua xe là để đi rồi! Tất nhiên! Nhưng có nhiều ý kiến cho rằng phụ nữ chủ yếu mua xe hơi chỉ để ngắm, để thỏa mãn thú vui tiêu tiền, vì đường phố đông đúc không phải là nơi phụ nữ thích ngồi sau vô-lăng. Nhưng những điều đó chưa chắc đã đúng mà nó hoàn toàn ngược lại.
Sự thật hoàn toàn trái ngược khi có tới 26 % phụ nữ lái ôtô của họ tất cả các ngày trong tuần, 42 % lái xe thường xuyên trừ những ngày nghỉ. 40 % cho biết họ cần 1 chiếc xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu để đi trong thành phố.
Sự thật hoàn toàn trái ngược khi có tới 26 % phụ nữ lái ôtô của họ tất cả các ngày trong tuần, 42 % lái xe thường xuyên trừ những ngày nghỉ. 40 % cho biết họ cần 1 chiếc xe nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu để đi trong thành phố.
Phụ nữ thường phàn nàn về chiếc xe của họ “ngốn” quá nhiều xăng. 62 % số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng đổi xe của họ để lấy một chiếc ôtô sử dụng động cơ lai. Tuy nhiên, khi mua xe họ thường không chọn xe “xanh” vì giá những chiếc xe này khá “chát”. Trong khi giá cả lại là yếu tố hàng đầu khiến phụ nữ băn khoăn.
Phụ nữ thường phàn nàn về chiếc xe của họ “ngốn” quá nhiều xăng. 62 % số người được hỏi cho biết họ sẵn sàng đổi xe của họ để lấy một chiếc ôtô sử dụng động cơ lai. Tuy nhiên, khi mua xe họ thường không chọn xe “xanh” vì giá những chiếc xe này khá “chát”. Trong khi giá cả lại là yếu tố hàng đầu khiến phụ nữ băn khoăn.
Đàn ông luôn tự tin mình lái xe tốt hơn phụ nữ thì một nghiên cứu mới đây khiến nhiều người phải suy nghĩ lại. Nghiên cứu trên được điều tra dựa trên số vụ tai nạn trong đó chủ yếu là do nam giới gây ra. Một cuộc điều tra tại Đức cho biết, số vụ tai nạn nam giới gây ra gấp đôi phụ nữ và cứ 100.000 nam giới lái xe thì có tới 410 người gây tai nạn giao thông.
Đàn ông luôn tự tin mình lái xe tốt hơn phụ nữ thì một nghiên cứu mới đây khiến nhiều người phải suy nghĩ lại. Nghiên cứu trên được điều tra dựa trên số vụ tai nạn trong đó chủ yếu là do nam giới gây ra. Một cuộc điều tra tại Đức cho biết, số vụ tai nạn nam giới gây ra gấp đôi phụ nữ và cứ 100.000 nam giới lái xe thì có tới 410 người gây tai nạn giao thông.
Nguyên nhân phụ nữ lái xe an toàn hơn đàn ông vì họ ít uống rượu bia khi lái xe, không hay phóng nhanh vượt ẩu, phanh gấp, vi phạm luật giao thông và ít lái xe ban đêm. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi và không thể khẳng định vì cánh mày râu cho rằng họ thường phải lái xe nhiều hơn phụ nữ và chiếm tới 2/3 số lái xe tham gia giao thông.
Nguyên nhân phụ nữ lái xe an toàn hơn đàn ông vì họ ít uống rượu bia khi lái xe, không hay phóng nhanh vượt ẩu, phanh gấp, vi phạm luật giao thông và ít lái xe ban đêm. Tuy nhiên, đây vẫn là vấn đề gây nhiều tranh cãi và không thể khẳng định vì cánh mày râu cho rằng họ thường phải lái xe nhiều hơn phụ nữ và chiếm tới 2/3 số lái xe tham gia giao thông.

Bạn có thể quan tâm

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Volkswagen Việt Nam giảm giá loạt ôtô, cao nhất 350 triệu

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

Toyota Vios Hybrid 2025 chốt lịch ra mắt tại Đông Nam Á

 Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Mercedes "khai tử" CLA 45 S AMG với bản đặc biệt cuối cùng

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Toyota trưng bày Camry tai nạn "bẹp đầu, nát đuôi" ở đại lý

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

BYD Atto 2 gần 700 triệu tại Việt Nam, trạm sạc là nỗi lo

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Toyota thống trị top 10 ôtô bán chạy nhất toàn cầu 2024

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Hyundai Ioniq 6 N 2026 mạnh 601 mã lực rục rịch ra mắt

Top tin bài hot nhất

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

Rolls-Royce Cullinan Series II lần đầu tiên về Việt Nam

06/07/2025 09:57
Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

Honda Vario 125 cập nhật màu mới bắt mắt, giá 45 triệu đồng

06/07/2025 07:41
Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

Grounded G3- Nhà di động thuần điện linh hoạt bốn mùa

06/07/2025 11:16
Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

Porsche 911 GT3 RS 4.0 chạy chán 14 năm bán hơn 60 tỷ đồng

06/07/2025 13:36
Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

Subaru Forester tiếp tục "đại hạ giá" 230 triệu tại Việt Nam

06/07/2025 08:19

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status