Ôtô nhập Ấn Độ về Việt Nam giảm 230 triệu đồng

(Kiến Thức) - Giá ôtô Ấn Độ nhập khẩu về Việt Nam bất ngờ giảm một nửa so với tháng 9, từ 480 triệu đồng xuống chỉ còn 230 triệu đồng/chiếc.

Số liệu mới nhất về tình hình nhập khẩu xe ôtô nguyên chiếc các loại về Việt Nam trong tháng 11 và 11 tháng đầu năm của Tổng cục Hải quan cho thấy, giá xe nhập khẩu từ Ấn Độ hiện đang rẻ hơn 1 nửa so với hồi tháng 9/2017. Cụ thể, trong tháng 11, có 75 xe Ấn Độ với tổng giá trị 750.991 USD được nhập về Việt Nam. Con số này giảm mạnh so với cùng kỳ năm ngoái là 3.300 xe.
Giá ôtô Ấn Độ về Việt Nam bất ngờ giảm một nửa so với tháng 9.
Giá ôtô Ấn Độ về Việt Nam bất ngờ giảm một nửa so với tháng 9.
Nguyên nhân của sự giảm mạnh lượng xe nhập là do hàng loạt xe Hyundai i10 đã được lắp ráp tại Việt Nam, nên các nhà nhập khẩu trong nước đã ngừng nhập loại xe này từ Ấn Độ. Tính chung tháng 11/2017, mỗi xe Ấn Độ về Việt Nam có giá khoảng 10.013 USD, tương đương 230 triệu đồng/chiếc. Mức giá này gây bất ngờ bởi nó giảm mạnh so với hồi 9 là 480 triệu đồng/chiếc.
Tính chung 11 tháng đầu năm, Việt Nam nhập 5.570 xe từ Ấn Độ với mức giá trung bình là 6.100 USD/chiếc (tương đương 134 triệu đồng/chiếc). Hiện tại, đây là thị trường nhập khẩu có giá rẻ nhất.
Nguyên nhân của sự giảm mạnh lượng xe nhập là do hàng loạt xe Hyundai i10 đã được lắp ráp tại Việt Nam.
 Nguyên nhân của sự giảm mạnh lượng xe nhập là do hàng loạt xe Hyundai i10 đã được lắp ráp tại Việt Nam.
Cùng với Ấn Độ, Thái Lan và Indonesia tiếp tục là thị trường nhập khẩu ôtô giá rẻ. Giá trung bình trong 10 tháng đầu năm, xe nhập từ Thái Lan là 18.357 USD/chiếc (hơn 416,7 triệu đồng/chiếc) và từ Indonesia là 17.665 USD/chiếc (401 triệu đồng/chiếc).
Các số liệu khác của Tổng cục Hải quan cho thấy, trong tháng 11, nêu tính cả lượng xe sang tại Châu Âu, Châu Mỹ... có giá cao hơn thì toàn thị trường đã nhập khẩu 6.422 ôtô nguyên chiếc các loại với tổng trị giá là 186 triệu USD, tính trung bình, mỗi chiếc xe nhập về có giá 29.000 USD/chiếc, tương đương 638 triệu đồng/chiếc.

Kiểm soát nhập khẩu xe ôtô dưới 9 chỗ từ Ấn Độ

(Kiến Thức) - Đối với kiểm soát nhập khẩu ôtô dưới 9 chỗ đang gia tăng từ Ấn Độ, cần xem xét triển khai nhanh Quyết định 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng.

Bộ Công thương cho rằng, giải pháp kiểm soát nhập khẩu xe ôtô dưới 9 chỗ đang gia tăng ồ ạt từ Ấn Độ, cần xem xét triển khai nhanh Quyết định 49/2011/QĐ-TTg của Thủ tướng để kiểm soát nhập khẩu ôtô có tiêu chuẩn khí thải dưới Euro 4 đang được nhập khẩu vào Việt Nam. Báo cáo của Bộ Công Thương cho thấy, kim ngạch nhập khẩu tháng 2 ước đạt 14,2 tỷ USD, tăng 8% so với tháng 1 và tăng 39% so với cùng kỳ, nâng tổng kim ngạch nhập khẩu 2 tháng đầu năm lên 27,4 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ.

Loạt xe ôtô nhập khẩu có thể giảm giá đầu năm 2018

(Kiến Thức) - Sau đây là những mẫu xe nhập khẩu hứa hẹn có thể giảm giá mạnh đầu năm 2018. Trong đó cái tên được quan tâm nhất là Honda CR-V 2017.

Loat xe oto nhap khau co the giam gia dau nam 2018

Bước sang năm 2018, theo lộ trình giảm thuế từ Hiệp định Thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA), thuế suất thuế nhập khẩu xe ôtô từ các nước ASEAN vào Việt Nam sẽ về 0%. Do đó, rất có khả năng nhiều mẫu xe nhập khẩu nguyên chiếc từ thị trường Đông Nam Á sẽ được giảm giá mạnh trong năm sau. Dưới đây là những mẫu xe có thể nhận được mức giảm giá đầu năm 2018.

Top xe ôtô cũ giá dưới 200 triệu đồng tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Với số tiền chỉ từ 200 triệu đồng, việc mua xe ôtô cũ là sáng suốt nhất. Sau đây là một số xe "ngon" cho bạn lựa chọn.

 

Top xe oto cu gia duoi 200 trieu dong tai Viet Nam
Trong những mẫu xe ôtô cũ nhập khẩu trên thị trường hiện nay,  Kia Morning 2008 là sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn mua một chiếc xe giá rẻ nhưng vẫn luôn an tâm về chất lượng. Đây là mẫu xe sở hữu nội thất và ngoại thất khá sang trọng và tiện nghi hướng tới sự bền bỉ.  

Top xe oto cu gia duoi 200 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-2
Trên mẫu xe gia đình cỡ nhỏ này, hãng xe ôtô Kia gần như được thiết kế lại hoàn toàn với các đường nét ngoại thất góc cạnh, gồ ghề được nâng cấp trở nên mềm mại hơn. Cùng với đó sự cách điệu đèn trước và sau, chi tiết thân xe... cũng đã giúp cho chiếc xe gọn gàng và trẻ trung hơn. 

Top xe oto cu gia duoi 200 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-3
Kia Morning được trang bị hệ thống đèn pha halogen, đèn chiếu sáng ban ngày dạng LED, bộ mâm 15 inch, gương hậu gập điện, vô-lăng trợ lực điện, màn hình điều khiển dạng cảm ứng 7 inch, đầu DVD, định vị GPS, âm thanh 4 loa. Hệ thống an toàn gồm ABS, EBD, 1 túi khí cho người lái. 
Top xe oto cu gia duoi 200 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-4
Mẫu xe giá rẻ này cho thấy sự linh hoạt và tiện dụng khi di chuyển đường phố nhờ trang bị động cơ 1.2L, số tự động 4 cấp, mô-men xoắn đạt hiệu quả ngay từ tốc độ 2.000 vòng/phút của động cơ cộng với trọng tải của xe chỉ 857 kg, chiếc xe khá bám đường và đầm xe ở tốc độ dưới 80km/h.
Top xe oto cu gia duoi 200 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-5
Kia Morning 2008 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 6,5 lít/100km. Một chiếc xe cũ phiên bản này có giá khoảng 200 triệu đồng. 
Top xe oto cu gia duoi 200 trieu dong tai Viet Nam-Hinh-6
Mẫu xe sedan Huyndai Sonata 2007-2008 là sự lựa chọn không thể bỏ qua khi bạn muốn mua một chiếc ôtô dưới 200 triệu. Trên phiên bản nâng cấp của phiên bản 2006, Sonata 2007-2008 được bổ sung sức mạnh động cơ 4 xi - lanh, mang những đường nét tinh tế hơn cho người sử dụng.

Rao bán siêu xe McLaren 720S giá 30 Bitcoin

 Người rao bán siêu xe McLaren 720S chỉ chấp nhận thanh toán bằng 30 Bitcoin, thay vì tiền mặt như thông thường.
 

Bitcoin đang tăng giá chóng mặt khiến các nhà đầu tư tin tưởng vào tương lai của đồng tiền ảo này. Mới đây, trên trang mua bán Craigslist Atlanta, một người dùng đã rao bán chiếc McLaren 720S 2018 với giá 30 Bitcoin, và chỉ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin thay vì tiền mặt như thông thường.
Chiếc McLaren 720S rao bán với giá 30 Bitcoin trên trang Craigslist.
 Chiếc McLaren 720S rao bán với giá 30 Bitcoin trên trang Craigslist.

Honda CD125T Benly độ theo phong cách BMW cổ chất lừ

(Kiến Thức) - Từng được ví von là "Hoàng tử đen" nổi tiếng một thời, chiếc môtô Honda CD125T Benly được dân chơi Sài Gòn độ lại theo phong cách BMW cổ siêu lạ.

Chiếc môtô Honda CD125T Benly được một biker Sài Gòn lên ý tưởng độ lại hoàn toàn theo cảm hứng thiết kế từ mẫu xe cổ BMW. Kết quả hoàn thành khiến nhiều người phải bất ngờ.
 Chiếc môtô Honda CD125T Benly được một biker Sài Gòn lên ý tưởng độ lại hoàn toàn theo cảm hứng thiết kế từ mẫu xe cổ BMW. Kết quả hoàn thành khiến nhiều người phải bất ngờ.

Hầu hết các chi tiết quan trọng như khung, động cơ và hệ thống phuộc trên chiếc Honda CD 125T Benly bản gốc đều được thợ độ can thiệp, thay đổi hoàn toàn. Điều này khiến chiếc môtô độ khi hoàn thành nhìn rất giống mẫu môtô BMW R27 cổ điển.
 Hầu hết các chi tiết quan trọng như khung, động cơ và hệ thống phuộc trên chiếc Honda CD 125T Benly bản gốc đều được thợ độ can thiệp, thay đổi hoàn toàn. Điều này khiến chiếc môtô độ khi hoàn thành nhìn rất giống mẫu môtô BMW R27 cổ điển.

Có thể thấy sự đầu tư khá kỹ lưỡng của thợ độ đối với dàn đầu của xe. Điểm dễ nhận diện thay đổi nhất đó là đèn pha chóa trong kích thước lớn được áp dụng vào. Tiếp đến là cặp phuộc cũ được thay bằng hệ thống treo kết nối đa điểm kiểu Earles (một trong những kết cấu phuộc trước dễ tìm thấy trên các mẫu môtô BMW).
 Có thể thấy sự đầu tư khá kỹ lưỡng của thợ độ đối với dàn đầu của xe. Điểm dễ nhận diện thay đổi nhất đó là đèn pha chóa trong kích thước lớn được áp dụng vào. Tiếp đến là cặp phuộc cũ được thay bằng hệ thống treo kết nối đa điểm kiểu Earles (một trong những kết cấu phuộc trước dễ tìm thấy trên các mẫu môtô BMW).

Phần đầu tiên của thân xe được thay đổi đó là chiếc xe đã được trang bị ghi-đông thấp, rộng ngang và uốn cong về phía hai bên.
 Phần đầu tiên của thân xe được thay đổi đó là chiếc xe đã được trang bị ghi-đông thấp, rộng ngang và uốn cong về phía hai bên.

Bình xăng lớn với má cao su nguyên bản của CD125T Benly nguyên bản đã được thay bằng bình Suzuki GN125, sau đó được chủ xe bỏ đi logo Suzuki và thay bằng logo BMW.
 Bình xăng lớn với má cao su nguyên bản của CD125T Benly nguyên bản đã được thay bằng bình Suzuki GN125, sau đó được chủ xe bỏ đi logo Suzuki và thay bằng logo BMW.

Động cơ xe cũng được nâng cấp phần nào. Từ động cơ 125cc 2 xi-lanh đặc trưng của Honda CD125T Benly được nâng lên dung tích 233cc.
 Động cơ xe cũng được nâng cấp phần nào. Từ động cơ 125cc 2 xi-lanh đặc trưng của Honda CD125T Benly được nâng lên dung tích 233cc.

Để giống với những mẫu BMW cổ, chiếc xe cũng đã được độ yên solo cho người lái kèm baga phía sau.
 Để giống với những mẫu BMW cổ, chiếc xe cũng đã được độ yên solo cho người lái kèm baga phía sau.

Dù hiện nay, có khá nhiều bản độ CD Benly kiểu BMW hiện đang có mặt ở Việt Nam nhưng với bản độ mới này nhiều người vẫn đánh giá rất cao mức độ sáng tạo của thợ độ đã tạo ra sản phẩm cuối cùng rất hoàn hảo. Nguồn ảnh: Tô Hữu Phúc.
 Dù hiện nay, có khá nhiều bản độ CD Benly kiểu BMW hiện đang có mặt ở Việt Nam nhưng với bản độ mới này nhiều người vẫn đánh giá rất cao mức độ sáng tạo của thợ độ đã tạo ra sản phẩm cuối cùng rất hoàn hảo.
 Nguồn ảnh: Tô Hữu Phúc.