Ôtô Nga sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam với giá rẻ

(Kiến Thức) - Các liên doanh ôtô Nga sẽ được nhập khẩu miễn thuế một số xe nguyên chiếc để bán thăm dò dung lượng và thị hiếu của thị trường.

Theo nguồn tin từ Bộ Công thương cho biết đàm phán các thỏa thuận song phương về hợp tác sản xuất, lắp ráp ôtô giữa Việt Nam với Liên bang Nga và với Cộng hòa Belarus đã kết thúc sau nửa năm. Các Trưởng đoàn đàm phán đã ký tắt Nghị định thư về ôtô giữa Việt Nam và Nga (vào ngày 15/1/2016) và Nghị định thư về ôtô giữa Việt Nam và Belarus (vào ngày 20/1/2016). Dự kiến các Nghị định thư này sẽ được ký kết vào khoảng cuối tháng 2 đến đầu tháng 3/2016.
Oto Nga se co mat tai thi truong Viet Nam voi gia re
 Các liên doanh ôtô Nga sẽ được nhập khẩu miễn thuế một số xe nguyên chiếc để bán thăm dò.
Nội dung cơ bản của các Nghị định về ôtô bao gồm việc các doanh nghiệp sản xuất ôtô của Nga (KAMAZ, GAZ, UAZ...) và Belarus (MAZ) sẽ cùng các đối tác Việt Nam thành lập một số liên doanh để sản xuất, lắp ráp ôtô tải (KAMAZ, GAZ, UAZ, MAZ), xe ôtô từ 10 chỗ trở lên (KAMAZ, MAZ), xe địa hình (UAZ) và một số loại xe chuyên dụng tại Việt Nam với cam kết là các xe lắp ráp tại Việt Nam sẽ phù hợp với Quyết định số 1211/QĐ-TTg ngày 24-7-2014 về Phê duyệt quy hoạch phát triển ngành công nghiệp ôtô Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Cụ thể, phải đạt được tỷ lệ nội địa hóa vào năm 2020 là 25% đối với xe chuyên dụng, 30% đối với xe tải, xe địa hình và 35% đối với xe từ 10 chỗ trở lên. Vào năm 2025 đạt được tỷ lệ nội địa hóa là 40% đối với xe chuyên dụng và xe địa hình, 45% đối với xe tải và 45% đối với xe từ 10 chỗ trở lên. Riêng Belarus cam kết tỷ lệ nội địa hóa cao hơn, đến năm 2020 là 40% và đến năm 2026 là 60%.
Oto Nga se co mat tai thi truong Viet Nam voi gia re-Hinh-2
Cụ thể, phải đạt được tỷ lệ nội địa hóa vào năm 2020 là 25% đối với xe chuyên dụng, 30% đối với xe tải, xe địa hình và 35% đối với xe từ 10 chỗ trở lên.  
Cũng theo Bộ Công Thương, ngoài thị trường trong nước, các liên doanh còn định hướng sản xuất ôtô để xuất khẩu sang các nước thứ ba, trước hết là các nước Đông Nam Á do ôtô có tỷ lệ nội địa hóa từ 40% của Việt Nam sẽ được miễn thuế nhập khẩu vào các nước ASEAN.
Để đạt được mục tiêu nêu trên, Việt Nam sẽ cho phép các liên doanh được nhập khẩu miễn thuế một số xe nguyên chiếc để bán thăm dò dung lượng và thị hiếu của thị trường đồng thời cho hưởng hạn ngạch miễn thuế cụ thể đối với linh kiện, phụ tùng lắp ráp ôtô trong vòng 5 năm (là khoảng thời gian trước khi thuế nhập khẩu linh kiện, phụ tùng ôtô theo Hiệp định VN-EAEU FTA sẽ được cắt giảm dần về 0%).

Yamaha tăng giá 3 mẫu xe nhập khẩu tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Do ảnh hưởng từ điều chỉnh cách tính thuế tiêu thụ đặc biệt, 3 mẫu xe YZF-R3, NM-X và FZ150i sẽ có giá bán cao hơn so với trước đây.

Yamaha Việt Nam chính thức công bố thông tin điều chỉnh giá 3 mẫu xe nhập khẩu là YZF-R3, NM-X và FZ150i. Nguyên nhân dẫn đến đợt điều chỉnh giá của Yamaha Việt Nam chính là Nghị định 108/2015/NĐ-CP quy định chi tiết cũng như hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt.

Mazda sẽ phải triệu hồi CX-5 vì lỗi rò rỉ nhiên liệu

(Kiến Thức) - Mazda vừa ra thông báo về nguy cơ rò rỉ nhiên liệu trên CX-5 lên Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ, đồng thời dừng bán mẫu xe này.

Theo như báo cáo của hãng xe Nhật Bản gửi lên Cục quản lý an toàn giao thông Mỹ (NHTSA) thì những chiếc crossover Mazda CX-5 đời 2013 đến 2016 đều có nguy cơ gặp lỗi. Theo Mazda, đường ống đẫn nhiên liệu có thể bị vỡ nếu có va chạm từ phía sau khiến nhiên liệu rò rỉ làm tăng nguy cơ cháy xe khi tai nạn. Rất may mắn là chưa có tai nạn hay thương tích nào liên quan đến lỗi kể trên.

Nissan 240Z “độ hết bài” của diễn viên Fast & Furious

(Kiến Thức) - Từ một chiếc Nissan 240Z 40 tuổi, Sung Kang - diễn viên đóng vai Han trong Fast Furious và những người bạn đã tạo ra chiếc xe độ Fugu Z.

Nissan 240Z “do het bai” cua dien vien Fast & Furious
Với mục tiêu phục chế một chiếc xe đem lại cảm giác lái tuyệt vời trên các con đường núi và đường đua, Sung Kang cùng 2 người bạn là Michael Jen và Greg Hwang đã tìm kiếm một chiếc Nissan 240Z đời đầu

Công nghiệp ôtô đang dài cổ ngóng cơ chế

(Kiến Thức) - Các doanh nghiệp sản xuất ôtô tiếp tục dài cổ ngóng chờ cơ chế cụ thể nhằm hiện thực hóa mong muốn phát triển ngành công nghiệp ôtô.

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) giữa kỳ vừa diễn ra tại Hà Nội, đại diện các nhà đầu tư đến từ Nhật Bản đã rất bức xúc trước sự chậm trễ đưa ra những cơ chế cụ thể để phát triển ngành công nghiệp ô tô từ phía các cơ quan hữu trách.

Đầu tàu Công nghiệp ôtô Việt Nam Vinaxuki rao bán nhà xưởng

(Kiến Thức) - Công ty Vinaxuki, doanh nghiệp từng được coi là đầu tàu công nghiệp ôtô Việt Nam với ước mơ sản xuất xe “made in Vietnam” đang phải bán nhà xưởng để trả nợ. 

Mới đây, Tổng Giám đốc Công ty Vinaxuki, ông Bùi Ngọc Huyên đã thông báo tới một số ngân hàng, cơ quan an ninh kinh tế và các chủ nợ về việc bán nhà xưởng sản xuất ôtô tại số 1 Mê Linh (Hà Nội).

Theo Vinaxuki, hiện tất cả tài sản thuộc nhà máy đã thế chấp hết cho tất cả các ngân hàng và tổ chức, cá nhân bao gồm quyền sử dụng đất, nhà xưởng và máy móc thiết bị,... Những tài sản trên đang trong thời gian chuyển nhượng, bán để trả nợ theo cam kết của hội đồng quản trị Vinaxuki.