Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ôtô điện Apple khó có khả năng ra mắt trong vài năm tới

01/10/2023 20:21

Mặc dù là hãng công nghệ lớn số một thế giới thế nhưng Apple lại là “tay mơ” trong ngành công nghiệp ôtô, đặc biệt là xe điện đang là xu hướng bậc nhất hiện nay.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Apple bắt đầu lên kế hoạch phát triển ôtô điện thông minh vào năm 2014 và sau gần một thập kỷ trôi qua, đây vẫn là một dự án nằm trên giấy tờ. Theo nhiều chuyên gia, một mẫu ôtô điện Apple mang logo hình quả táo sẽ không xuất hiện trong ít nhất vài năm tới, trừ khi Apple đủ khả năng tạo ra một bước phát triển vượt bậc về mặt kỹ thuật.
Apple bắt đầu lên kế hoạch phát triển ôtô điện thông minh vào năm 2014 và sau gần một thập kỷ trôi qua, đây vẫn là một dự án nằm trên giấy tờ. Theo nhiều chuyên gia, một mẫu ôtô điện Apple mang logo hình quả táo sẽ không xuất hiện trong ít nhất vài năm tới, trừ khi Apple đủ khả năng tạo ra một bước phát triển vượt bậc về mặt kỹ thuật.
Theo nhà phân tích nổi tiếng người Đài Loan Ming-Chi Kuo, Apple có thể phải mua lại một hãng xe truyền thống nếu họ nghiêm túc tham gia vào lĩnh vực ôtô trong những năm tới. Vị chuyên gia nói thêm rằng dự án trên sẽ kéo dài rất lâu nếu Apple vẫn kiên quyết thực hiện nó một mình.
Theo nhà phân tích nổi tiếng người Đài Loan Ming-Chi Kuo, Apple có thể phải mua lại một hãng xe truyền thống nếu họ nghiêm túc tham gia vào lĩnh vực ôtô trong những năm tới. Vị chuyên gia nói thêm rằng dự án trên sẽ kéo dài rất lâu nếu Apple vẫn kiên quyết thực hiện nó một mình.
Một báo cáo về dự án Apple car mới nhất được công bố vào hồi cuối năm ngoái cho rằng công ty đã quyết định không phát triển một phương tiện tự lái hoàn toàn mà thay vào đó, họ sẽ chế tạo một chiếc xe có hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến. Báo cáo cũng cho biết “Nhà táo” đã dời lịch ra mắt xe từ 2025 sang 2026.
Một báo cáo về dự án Apple car mới nhất được công bố vào hồi cuối năm ngoái cho rằng công ty đã quyết định không phát triển một phương tiện tự lái hoàn toàn mà thay vào đó, họ sẽ chế tạo một chiếc xe có hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến. Báo cáo cũng cho biết “Nhà táo” đã dời lịch ra mắt xe từ 2025 sang 2026.
Kevin Lynch - trưởng dự án xe hơi của Apple nói rằng mục tiêu ban đầu của hãng là một mẫu xe điện có khả năng tự lái cấp độ 5. Tuy nhiên, sau nhiều thất bại liên tiếp, “Táo khuyết” nhận ra rằng việc phát triển xe tự lái hoàn toàn là điều bất khả thi ở thời điểm hiện tại, ngay khi họ là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới.
Kevin Lynch - trưởng dự án xe hơi của Apple nói rằng mục tiêu ban đầu của hãng là một mẫu xe điện có khả năng tự lái cấp độ 5. Tuy nhiên, sau nhiều thất bại liên tiếp, “Táo khuyết” nhận ra rằng việc phát triển xe tự lái hoàn toàn là điều bất khả thi ở thời điểm hiện tại, ngay khi họ là một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới.
Vì lẽ đó, Apple buộc phải đặt mục tiêu thấp hơn một chút, với một chiến lược mới để đưa phương tiện này ra thị trường. Các kế hoạch cải tiến của gã khổng lồ công nghệ bao gồm một chiếc xe tự lái có vô lăng và bàn đạp, đồng thời mọi tính năng tự lái sẽ chỉ khả dụng trên đường cao tốc. Trong trường hợp này, người điều khiển xe sẽ được cảnh báo khi hệ thống nhận thấy đã đến lúc phải điều khiển vô lăng bằng tay.
Vì lẽ đó, Apple buộc phải đặt mục tiêu thấp hơn một chút, với một chiến lược mới để đưa phương tiện này ra thị trường. Các kế hoạch cải tiến của gã khổng lồ công nghệ bao gồm một chiếc xe tự lái có vô lăng và bàn đạp, đồng thời mọi tính năng tự lái sẽ chỉ khả dụng trên đường cao tốc. Trong trường hợp này, người điều khiển xe sẽ được cảnh báo khi hệ thống nhận thấy đã đến lúc phải điều khiển vô lăng bằng tay.
So với các nhà sản xuất ô tô truyền thống, Apple đương nhiên là có lợi thế lớn về mặt công nghệ. Các thông tin rò rỉ cho biết các công nghệ tự lái của “iCar” sẽ được điều hành bởi hệ thống vi xử lý thông minh, có sức mạnh “bằng 4 chip iMac cao cấp nhất cộng lại”, kết hợp với hệ thống cảm biến radar, LiDAR và camera xung quanh xe.
So với các nhà sản xuất ô tô truyền thống, Apple đương nhiên là có lợi thế lớn về mặt công nghệ. Các thông tin rò rỉ cho biết các công nghệ tự lái của “iCar” sẽ được điều hành bởi hệ thống vi xử lý thông minh, có sức mạnh “bằng 4 chip iMac cao cấp nhất cộng lại”, kết hợp với hệ thống cảm biến radar, LiDAR và camera xung quanh xe.
Hiện vẫn chưa rõ Apple sẽ bắt tay với công ty nào để sản xuất xe điện. Vài năm trước Apple đã cố gắng hợp tác với Hyundai và Kia nhưng không thành công, vì nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc không muốn trở thành đơn vị gia công ô tô theo hợp đồng.
Hiện vẫn chưa rõ Apple sẽ bắt tay với công ty nào để sản xuất xe điện. Vài năm trước Apple đã cố gắng hợp tác với Hyundai và Kia nhưng không thành công, vì nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc không muốn trở thành đơn vị gia công ô tô theo hợp đồng.
Video: Xem ôtô điện Apple sẽ như thế nào?

Bạn có thể quan tâm

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

Corvette C8 ZR1X là xe Mỹ nhanh nhất, nhưng vẫn kém Porsche 911

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Siêu xe kế nhiệm SF90 của Ferrari lắp 3 động cơ, mạnh hơn 1.000 mã lực

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Gần 10 mẫu xe sang Lexus sắp bị "khai tử"

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Những cửa hàng xăng dầu nào sẽ bán xăng E10?

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Toyota Land Cruiser 105 chạy 20 năm, bán 1,3 tỷ ở Hà Nội

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Nissan Patrol 2025 "show hàng" tại Đông Nam Á, có về Việt Nam?

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Koenigsegg CCR siêu hiếm ở Trung Quốc bị "tóm" vì nồng độ cồn

Top tin bài hot nhất

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

Hongqi E-HS9 điện chạy 2 năm, chủ xe "ngã ngửa" vì lỗ cả tỷ đồng

01/08/2025 13:39
Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

Honda Vario 125 tiết kiệm xăng nhập khẩu Malaysia về Việt Nam

01/08/2025 08:06
Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

Honda Sundiro DM8B - xe máy điện đẹp như PCX từ 30 triệu đồng

01/08/2025 11:17
Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

Yangwang U8L hơn 4,5 tỷ đồng của Trung Quốc, "đấu" Rolls-Royce Cullinan

01/08/2025 10:05
BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

BYD M9 lộ diện sắp bán tại Việt Nam, từ khoảng 1,5 tỷ đồng?

01/08/2025 15:01

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status