Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

"Ông cụ" Rolls-Royce Phantom hơn 90 tuổi mạnh gấp 4 lần nhờ động cơ điện

04/09/2023 06:07

Electrogenic đã tiết lộ dự án Electromod mới nhất cho Rolls-Royce Phantom II đời 1929. Phiên bản nâng cấp đã giúp Phantom II 1929 điện hóa cải tiến sức mạnh gấp 4 lần động cơ đốt trong nguyên bản.

Nguyễn Chung
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Chuyển đổi động cơ điện hứa hẹn cung ấp năng lượng sạch, có tính hiệu quả và cũng vô tình loại bỏ nét cổ điển của thú vui sưu tầm . Các thành viên của dự án Electrogenic đang nỗ lực ngăn chặn điều này. Electrogenic đã giới thiệu dự án Rolls-Royce Phantom II 1929 mới nhất được chuyển đổi sang động cơ điện.
Chuyển đổi động cơ điện hứa hẹn cung ấp năng lượng sạch, có tính hiệu quả và cũng vô tình loại bỏ nét cổ điển của thú vui sưu tầm . Các thành viên của dự án Electrogenic đang nỗ lực ngăn chặn điều này. Electrogenic đã giới thiệu dự án Rolls-Royce Phantom II 1929 mới nhất được chuyển đổi sang động cơ điện.
Chiếc Rolls-Royce Phantom II đã 94 năm tuổi sản xuất năm 1929 này là một trong 1.681 xe được sản xuất. Xe do HJ Mulliner & Co. thiết kế và trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 7,7 lít.
Chiếc Rolls-Royce Phantom II đã 94 năm tuổi sản xuất năm 1929 này là một trong 1.681 xe được sản xuất. Xe do HJ Mulliner & Co. thiết kế và trang bị khối động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng có dung tích 7,7 lít.
Khối động cơ khổng lồ đã được tháo ra khỏi xe nhưng không bị bỏ đi vì đây là bộ chuyển đổi điện hoàn hảo có thể đảo ngược, thay vào đó là bộ pin 93 kWh. Nhóm đã quét 3D chiếc xe và dùng công cụ thiết kế CAD tìm ra vị trí tốt nhất, ít ảnh hưởng đến pin và họ đã phát hiện vị trí từng đặt khối động cơ lớn.
Khối động cơ khổng lồ đã được tháo ra khỏi xe nhưng không bị bỏ đi vì đây là bộ chuyển đổi điện hoàn hảo có thể đảo ngược, thay vào đó là bộ pin 93 kWh. Nhóm đã quét 3D chiếc xe và dùng công cụ thiết kế CAD tìm ra vị trí tốt nhất, ít ảnh hưởng đến pin và họ đã phát hiện vị trí từng đặt khối động cơ lớn.
Rolls-Royce Phantom II 1929 chạy điện có công suất 201 mã lực (150 kW), sức mạnh này tăng gấp 4 lần so với động cơ nguyên bản có công suất chỉ 50 mã lực (37 kW). Hệ số cản của thân xe lên đến 1 Cd nhưng chiếc xe vẫn có thể di chuyển 241 km (150 dặm) khi pin đầy.
Rolls-Royce Phantom II 1929 chạy điện có công suất 201 mã lực (150 kW), sức mạnh này tăng gấp 4 lần so với động cơ nguyên bản có công suất chỉ 50 mã lực (37 kW). Hệ số cản của thân xe lên đến 1 Cd nhưng chiếc xe vẫn có thể di chuyển 241 km (150 dặm) khi pin đầy.
Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn và cho rằng Electrogenic chỉ hoán đổi động cơ và thay đổi bộ pin, giấu động cơ ở phía sau đều là sai lầm. Steve Drummond - giám đốc của công ty, gọi dự án này là "chuyển đổi xe cổ điển phức tạp nhất" mà Electrogenic từng thực hiện cho đến nay.
Tuy nhiên, nếu chỉ nhìn và cho rằng Electrogenic chỉ hoán đổi động cơ và thay đổi bộ pin, giấu động cơ ở phía sau đều là sai lầm. Steve Drummond - giám đốc của công ty, gọi dự án này là "chuyển đổi xe cổ điển phức tạp nhất" mà Electrogenic từng thực hiện cho đến nay.
Đầu tiên, bạn không thể tăng gấp 4 lần sức mạnh của chiếc xe cổ điển và giữ nguyên bộ phanh dây cáp. Vì vậy, Electrogenic phải khéo léo bổ sung thêm bàn đạp và lắp đặt hệ thống thủy lực giữa nó và bộ cáp. Ngoài ra, nó còn có hệ thống phanh tái sinh, tái tạo sức mạnh động cơ.
Đầu tiên, bạn không thể tăng gấp 4 lần sức mạnh của chiếc xe cổ điển và giữ nguyên bộ phanh dây cáp. Vì vậy, Electrogenic phải khéo léo bổ sung thêm bàn đạp và lắp đặt hệ thống thủy lực giữa nó và bộ cáp. Ngoài ra, nó còn có hệ thống phanh tái sinh, tái tạo sức mạnh động cơ.
Nhóm nghiên cứu Electrogenic sẽ duy trì hệ thống bôi trơn khung gầm đặc trưng của Phantom II. Để giữ khả năng truyền động mượt mà của Rolls-Royce, phải định tuyến lại hệ thống và có thể đảo ngược nếu chủ sở hữu muốn đưa chiếc xe trở lại thông số kỹ thuật ban đầu. Đồng hồ đo nhiên liệu được thay thế bằng đèn LED để đo trạng thái sạc và đồng hồ đo nhiệt độ dầu hiển thị nhiệt độ của động cơ điện.
Nhóm nghiên cứu Electrogenic sẽ duy trì hệ thống bôi trơn khung gầm đặc trưng của Phantom II. Để giữ khả năng truyền động mượt mà của Rolls-Royce, phải định tuyến lại hệ thống và có thể đảo ngược nếu chủ sở hữu muốn đưa chiếc xe trở lại thông số kỹ thuật ban đầu. Đồng hồ đo nhiên liệu được thay thế bằng đèn LED để đo trạng thái sạc và đồng hồ đo nhiệt độ dầu hiển thị nhiệt độ của động cơ điện.
Ngoài ra, Rolls-Royce còn có hệ thống âm thanh hiện đại. Bên cạnh việc cẩn thận không cắt hoặc hàn bất cứ thứ gì trong quá trình thay thế động cơ là điều quan trọng đối với Electrogenic nhằm duy trì một số đặc tính nguyên bản của chiếc xe.
Ngoài ra, Rolls-Royce còn có hệ thống âm thanh hiện đại. Bên cạnh việc cẩn thận không cắt hoặc hàn bất cứ thứ gì trong quá trình thay thế động cơ là điều quan trọng đối với Electrogenic nhằm duy trì một số đặc tính nguyên bản của chiếc xe.
Chủ xe có thể không cần ly hợp kép nữa nhưng hệ truyền động đã được tinh chỉnh kỹ lưỡng để không quá hiện đại. Rolls-Royce Phantom II chạy điện này đã ra mắt công chúng tại Salon Privé ở Cung điện Blenheim, Vương quốc Anh vào cuối tháng 8/2023.
Chủ xe có thể không cần ly hợp kép nữa nhưng hệ truyền động đã được tinh chỉnh kỹ lưỡng để không quá hiện đại. Rolls-Royce Phantom II chạy điện này đã ra mắt công chúng tại Salon Privé ở Cung điện Blenheim, Vương quốc Anh vào cuối tháng 8/2023.
Video: Xem chi tiết Rolls-Royce Phantom II Continental FHC 1929.

Bạn có thể quan tâm

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

Chi tiết Triumph Trident 660 từ 256 triệu, nâng cấp mạnh tay

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Chi tiết siêu xe Aston Martin Vantage S 2026 vừa ra mắt

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

Bentley EXP 15 hé lộ tương lai xe điện thương mại siêu sang

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Pin ôtô điện cũ tái sử dụng, giải quyết nhu cầu năng lượng

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lý do Ford Explorer bất ngờ rút khỏi thị trường Việt Nam?

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

Yamaha phát triển PG-155, mạnh hơn mà vẫn giữ chất bụi bặm

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

"Cò siêu xe" Phan Công Khanh bị truy tố chiếm đoạt hơn 32 tỷ

Top tin bài hot nhất

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

Hyundai Elexio lộ nội thất "xịn sò" màn hình kép 27 inch

10/07/2025 12:05
Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

Lynk & Co 10 EM-P từ 700 triệu, "ăn" chỉ 4,2 lít xăng/100km

10/07/2025 06:13
Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

Loạt ôtô "hàng hot" tại Việt Nam bất ngờ giảm cả chục triệu

10/07/2025 08:00
"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

"Soi" Honda NWF125 2025 - xe ga rẻ, đẹp, siêu tiết kiệm xăng

10/07/2025 08:59
MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

MG4 2026 chạy điện mới lộ diện, sẵn sàng "đấu" BYD Dolphin

10/07/2025 16:34

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status